เกิดเป็นพระเอกนิยายแฟนตาซี Dek-D ชีวิตไหนก็ต้องสู้สุดใจ

               ว่ากันว่าทุกคนเกิดมาเพื่อต่อสู้ดิ้นรนใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเกิดเป็นใคร อยู่ที่ไหน ทุกคนก็ต่างต้องสู้ในรูปแบบของตัวเองทั้งนั้น เหมือนกับพระเอกในนิยายแฟนตาซี ที่ไม่ว่าจะไปเกิดเป็นใคร โลกไหนแต่ละคนก็ยังสู้สุดใจ ไม่เชื่อลองตามมาพิสูจน์ได้จากนิยายที่ทีมงาน Dek-D นำมาฝากกันวันนี้ค่ะ

THE ANCIENT WORLD แผ่นดินโบราณ

               เรื่องนี้ต่างจากการไปต่างโลกเรื่องอื่นๆ พอสมควร เพราะพระเอกของเราไปไกลถึงแผ่นดินโบราณ ไม่ใช่ยุคโบราณนะคะ แต่เป็นแผ่นดินยุคโบราณที่ผู้คนยังไม่รู้จักกระทั่งการสร้างบ้าน การใช้อาวุธ หรือกระทั่งสวมเสื้อผ้า!

               แต่เดิมพระเอกของเราคือดีไซเนอร์หนุ่มไฟแรง แต่ต้องมาตายและมาเกิดใหม่ในแผ่นดินโบราณ โดยยังคงมีความทรงจำของชาติก่อนอยู่นั่นแหละ ตัวเขาจึงเริ่มนำความเจริญด้านต่างๆ เข้าสู่เผ่าที่ตนเองอยู่ เริ่มจากการใช้ความสามารถดีไซเนอร์ทำชุดให้ชาวเผ่าสวมใส่ เป็นเรื่องที่แหวกแนวและสนุกมากๆ เลยละค่ะ

 

7 การ์ดราชันย์ครองพิภพ Duel World Online

               เป็นแฟนตาซีการ์ดเกม ผสมกับแนวออนไลน์ เพราะพระเอกและผองเพื่อนจะพาทุกคนเข้าไปร่วมผจญภัยใน “Duel World Online” โลกแห่งการ์ดเกมที่มีทั้งการออกเดินทางค้นหาการ์ดเพื่อครอบครองดินแดนศักดิ์สิทธิ์

               นอกจากรูปแบบการผจญภัยที่ดูน่าสนใจมากๆ แล้ว ตัวพระเอกก็ยิ่งทำให้เรื่องราวสนุก เพราะเขามาพร้อมกับความเกรียนเต็มพิกัด แท็กทีมกับพรรคพวกซึ่งเกรียนได้ไม่แพ้กัน พร้อมสร้างเสียงหัวเราะตลอดการเดินทาง มองหาแฟนตาซีสายฮา แต่เนื้อเรื่องก็เข้มข้นถึงใจ เรื่องนี้ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนค่ะ

 

ราชสีห์ขนดำ

               ใครชอบแนวไสยมนตร์ดำ ต้องถูกใจเรื่องนี้มากแน่ๆ เพราะ “สิง” พระเอกของเรื่องนี้คือหมอผีที่ทรงอิทธิพล เขาเป็นอาจารย์แห่งไสยเวทที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย แต่สังขารคือสิ่งไม่เที่ยง เขาเสียชีวิตลงในวัยชรา ทว่ากลับเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่

               วิญญาณของสิงเข้าไปอยู่ในร่างของ “ดำ” องค์ชายผู้เกิดมารูปลักษณ์แตกต่างจากใครในดินแดน หนำซ้ำยังไร้พลังเวทมนตร์ ถึงอย่างนั้นชีวิตที่ผ่านมาของดำก็ไม่ได้ยอมให้ใครดูถูก กระทั่งเขาจากโลกนี้ไป วิญญาณของสิงซึ่งเป็นยอดอาจารย์แห่งไสยศาสตร์ จะใช้ชีวิตอยู่ในโลกเวทมนตร์แห่งนี้แทนเขาเอง สำหรับเรื่องนี้เป็นการรวมกันระหว่างไสยเวทและเวทมนตร์ที่ลงตัวมากๆ เลยค่ะ

 

Magic X Knight REVERSE

               เรื่องนี้เป็นแนวย้อนเวลา เพราะโลกถูกรุกรานจากมอนสเตอร์จนล่มสลาย วิญญาณของผู้กล้าในตำนานจึงส่ง “เชส” ชายไร้พรสวรรค์ที่อยู่รอดเป็นคนสุดท้ายบนโลก ย้อนอดีตกลับไปสมัย 30 ปีก่อนเพื่อแก้ไขหายนะ แถมยังมอบพรสวรรค์ที่ทำให้เธอกลายเป็นตำนานแก่เชสซะด้วย

               มันคือพลังซึ่งช่วยเร่งเวลาในการร่ายเวทรวมถึงเร่งเวลาในการเคลื่อนไหวร่างกาย ที่ทำให้เธอได้กลายเป็นทั้งอัศวินและจอมเวทในคนๆ เดียวกันมาแล้ว คราวนี้ถึงตาพระเอกเราจะใช้พลังระดับตำนาน เปลี่ยนแปลงทั้งตัวเองที่ถูกหาว่าเป็นสวะ และเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของโลกใบนี้

 

ระบบร้านค้าแห่งจักรวาลในวันสิ้นโลก

               เป็นแนวระบบที่ไม่มีการมอบภารกิจให้ทำ แต่เป็นระบบแห่งการขายอย่างแท้จริง สมชื่อระบบร้านค้าแห่งจักรวาล ตัวเอกของเรื่องนี้คือ “แคนดี้” ตัวเอกผู้ต้องเผชิญสถานการณ์วันสิ้นโลก เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่ต้องเอาตัวรอด แต่แคนดี้โชคดีเพราะได้ระบบร้านค้าแห่งจักรวาลมาใช้

               โดยระบบร้านค้าแห่งจักรวาล จะเหมือนกับการชอปปิ้งออนไลน์ที่ให้เราสามารถนำอะไรไปวางขาย หรือซื้ออะไรก็ได้ตามต้องการ ตัวกลางการแลกเปลี่ยนก็คือแต้ม จะได้จากการลงขายสินค้า หรือเวลามีสินค้าขายออกตามแต้มที่ตั้งไว้ แคนดี้ที่ติดอยู่ในห้างฯ จึงกวาดสินค้าต่างๆ ไปขายให้ชาวต่างดาว นำแต้มไปแลกซื้อของเพื่อเอาชีวิตรอดในวันสิ้นโลกได้แบบสู้สุดใจเลยทีเดียว

 

เกิดใหม่รอบนี้ ผมขอเทพหน่อยละกัน

               ไม่ใช่เกิดใหม่ต่างโลก แต่เป็นแนวย้อนเวลา พระเอกเรื่องนี้เดิมทีเป็นเด็กกำพร้า แต่เพราะมีพรสวรรค์เลยได้เข้ากองทัพตั้งแต่อายุยังน้อย ทว่าเขากลับต้องตายเพราะช่วยผู้กล้า ยังดีที่สุดท้ายได้ย้อนเวลากลับมาเริ่มชีวิตใหม่

               พระเอกของเราย้อนเวลากลับมาในช่วงที่อายุ 5 ขวบ ภายใต้ปริศนาที่มังกรตนหนึ่งได้ให้ไว้ก่อนส่งเขาย้อนเวลากลับมา เรื่องการก้าวข้ามขีดจำกัด ที่จะทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นอย่างมาก ชอบสไตล์พระเอกค่อยๆ เก่ง สู้ฝึกฝนตนเอง อย่าพลาดเรื่องนี้เชียวนะคะ

 

               เห็นมั้ยคะว่าพระเอกแต่ละเรื่องนี่ต่างสู้สุดใจกันทั้งนั้น แล้วเพราะแต่ละคนเผชิญสถานการณ์ต่างกัน ก็เลยน่าติดตามชวนลุ้นมากๆ หากทั้ง 6 เรื่องราวนี้ยังไม่พอ ขอแนะนำให้ลองไปค้นหานิยายสนุกๆ เรื่องอื่นได้จากหมวดนิยายแฟนตาซี ไม่แน่ว่าอาจได้พบเรื่องใหม่ๆ ที่สนุกสุดใจแบบนี้อีกก็ได้ค่ะ!

พี่โบตัน

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น