รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ : 3 เหตุการณ์ที่จะทำให้คุณหลงรักเย่ซินเย่ว นางเอกสายปกป้องจากเรื่อง "สามีข้า...เป็นสุดยอดพ่อครัวหนึ่งในใต้หล้า" 

รีวิวนิยายแนะนำประจำสัปดาห์ :
3 เหตุการณ์ที่จะทำให้คุณหลงรักเย่ซินเย่ว
นางเอกสายปกป้องจากเรื่อง
"สามีข้า...เป็นสุดยอดพ่อครัวหนึ่งในใต้หล้า" 
 

สำหรับรีวิวนิยายประจำสัปดาห์นี้ เราขอภูมิใจนำเสนอเรื่อง สามีข้า...เป็นสุดยอดพ่อครัวหนึ่งในใต้หล้า   ผลงานของนักเขียนนามปากกา สาวน้อยผู้มีทุกสิ่ง แต่ขาดเงิน ฮะฮ้า! ถึงชื่อเรื่องจะเกี่ยวกับสามี แต่เราเสียใจอย่างยิ่ง ที่จะต้องขอดับฝันนักอ่านก่อน ถ้าอยากเข้ามาเพื่อทำความรู้จักพระเอกของเรื่อง หรือสุดยอดพ่อครัวหนึ่งในใต้หล้า เพราะพอได้อ่านจริงๆ  เรื่องนี้คือภรรยาเด่นเกินหน้าเกินตาสามีมากจ้า  ซึ่งความเด่นของนางเอก หรือภรรยาในเรื่องนี้ก็ทำให้นิยายเรื่องนี้มีสีสัน และมีเสน่ห์มาก ชนิดที่ว่าต้องอ่านรวดเดียวจบ ภายในวันเดียวด้วยเอ้า!

นางเอกของเราจากภพปัจจุบันน่ะ  นางเป็นถึงอดีตนักยกน้ำหนักสาวขาโหดวัยสามสิบ  ที่อยู่ย้อนเวลามาอยู่ในร่างหญิงสาวผู้สะคราญโฉม ไม่ได้แค่สวยอย่างเดียวนะ  เพราะโชคชะตาช่างนำพาได้เหมาะเจาะเหลือเกิน เมื่อนางเอกต้องมาอยู่ในร่าง "เย่ซินเย่ว"  ซึ่งกำลังท้องอยู่พอดี นางเลยต้องเบ่งคลอดทันทีที่เข้ามาอยู่ร่างนี้แหละจ้า สุดท้ายก็ได้ลูกแฝดที่น่ารักมาดูแล

ถ้าถามว่าชื่อเรื่องนี้สื่อถึงพระเอก แต่ทำไมมารีวิวถึงเอาแต่พูดถึงนางเอก นางเอก นางเอก ก็แหม... พระเอกเค้าค่าตัวแพง (คนเขียนบอกเองน้า) กว่าจะได้เป็นสุดยอดพ่อครัวสมใจ ก็ต้องให้เวลาเค้าหน่อย และที่สำคัญ พระเอกจะไม่ประสบความสำเร็จเลย ถ้าขาดแรงผลักดัน หรือกองกำลังที่ดีอย่างนางเอก 

เย่ซินเย่ว นางเอกเรื่องนี้เลยสร้างความประทับใจให้เราไปเต็มๆ เป็นเสน่ห์ที่จับใจ ชนิดที่ว่าต่อให้พระเอกจะหายไปไหน ไม่ออกมาให้เห็นเสียที เราก็จะตามเรื่องนี้ต่อไปได้เพราะนางเอกคนนี้ ด้วยคาแรคเตอร์นางเอกสายปกป้อง นางน่ารักมาก ดูแลทุกคนที่ใกล้ชิด ทั้งที่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนใน "ครอบครัว" ทั้งคนรอบข้างที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม นางเอกเรื่องนี้รักความยุติธรรมสุดๆ ยอมหักไม่ยอมงอ (แต่อันที่จริง ด้วยพลังที่นางมีอย่างเหลือล้นนั้น ยังไงนางก็ไม่มีวันทั้งหักทั้งงอแน่ๆ)  พร้อมฟาด พร้อมปกป้องคนที่ถูกทำร้าย ถ้าเปรียบเทียบเป็น Enneagram หรือ นพลักษณ์ละก็ นางคือคน Type8 ผู้นำ ผู้ปกป้องชัดๆ!  (ถ้าอยากรู้จัก Enneagram หรือ ผังคน 9 บุคลิก ก็คลิกดูที่บทความนี้ ได้เลยน้า)

ดังนั้น!!! ขอเตือนไว้ตั้งแต่เริ่มเลย ใครคิดจะเป็นศัตรูกับคนที่นางรักละก็... คุณ-คิด-ผิด  เย่ซินเย่วไม่ปล่อยคุณลอยนวลแน่นอน  และวันนี้นอกจากจะมาเตือน เราก็ยังจะมาแชร์ 3 เหตุการณ์ที่จะทำให้นักอ่านหลงรักนางเอกสายปกป้องคนนี้ 

อ่านจบแล้วรับรองว่าคุณจะต้องประทับใจ และอยากไปทำความรู้จักนางจริงๆ แน่นอน!

 

คำโปรย

ชีวิตสาวโสดอย่างข้า พอลืมตามา ชีวิตก็ไม่เคยเรียบง่ายอีกเลย  

สามีหนึ่ง ลูกสอง น้องสามีอีกสอง

สามีข้า...เป็นสุดยอดพ่อครัวหนึ่งในใต้หล้า

ผู้แต่ง : สาวน้อยมีทุกสิ่ง ขาดแค่เงิน

หมวด : ฟรีสไตล์ / อดีต ปัจจุบัน อนาคต

จำนวนตอน : 59 ตอน (ยังไม่จบ)

เหตุการณ์ที่ 1
ปกป้องน้องสาวสามีจากการถูกบังคับให้ค้าประเวณี
 

“ซีซีขอรับ ซีซีกำลังจะถูกขาย ท่านป้าจับซีซีไว้ที่บ้าน รอให้แม่เล้ามารับขอรับ

เย่ซินเย่วเป็นคนที่มีสัญชาตญาณของการเป็นนักปกป้อง เป็นผู้พิทักษ์อยู่ในสายเลือดจริงๆ  เพราะขนาดยังไม่ผูกพันกับคนในครอบครัวสามี แต่ขึ้นชื่อว่า "ครอบครัว" เดียวกันแล้ว  นางไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมาทำร้ายบุคคลเหล่านี้เด็ดขาด!  เริ่มตั้งแต่ "หลิงซีซี" น้องสาวสามี เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ผู้น่าสงสารคนนั้น

การที่เด็กผู้หญิงคนหนึ่งถูกบังคับให้ค้าประเวณีโดยไม่เต็มใจ มันเป็นฝันร้ายของเด็กคนนั้นชัดๆ  เย่ซินเย่วจะไม่มีทางยอมให้น้องสาวสามีมีชะตากรรมเช่นนั้น เหตุการณ์นี้แหละคือ จุดเริ่มต้นที่ทำให้นักอ่านเห็นความเป็นผู้ปกป้องของนางเอก  เพราะยายป้าใจร้ายนั่นไม่มีทีท่าว่าจะยอมง่ายๆ ทั้งข่มขู่นางเอก ทั้งส่งลูกชายมาจัดการ แต่สุดท้ายนางเอกก็กำราบจนได้

ยิ่งไปกว่านั้น วิธีการของเย่ซินเย่วคนนี้ก็รัดกุมสุดๆ เอาให้พวกคนใจร้ายมาทำอะไรหลิวซีซี เด็กสาวผู้น่าสงสารไม่ได้อีกเลย ไม่แปลกเลยนะที่เด็กคนนี้และพี่ชายของแกจะรักนางเอกมาก เพราะขนาดคนอ่านอย่างเรายังรู้สึกรัก รู้สึกเอาใจช่วย รู้สึกชื่นชม และรู้สึกทึี่งในความเก่ง แกร่ง กล้าหาญของเธอคนนี้ไปพร้อมๆ กัน นางเอกที่เท่มากๆ เลย!

อย่างที่บอก เหตุการณ์นี้เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ยังมีอีกหลายภารกิจที่ดาหน้าเข้ามา เพื่อวัดฝีมือว่าเย่ซินเย่วคนนี้จะแน่สักแค่ไหนกันเชียว! 

เหตุการณ์ที่ 2
ปกป้องสามีจากการถูกคนชั่วปองร้าย
 

เมื่อมาถึงศาลว่าการ พวกมันก็แสดงหลักฐานที่เตรียมไว้กับทางการ สรุปจบโทษของเขาเรียบร้อย โดยที่ตัวเขาเองไม่สามารถแย้งได้แม้แต่ครึ่งคำ แผลจากการโบยยังเด่นชัดที่หลัง อาการอักเสบทำให้เขาไข้ขึ้น แม้อาการของเขาจะแย่ลงแค่ไหนก็ได้แต่กัดฟันทน อย่างไรเขาก็จะไม่ตายที่นี่ เขายังอยากกลับบ้านไปพบครอบครัว

เย่ซินเย่วอุตส่าห์รีบบึ่งไปหาสามี ทว่าเมื่อมาถึง สิ่งที่พบกลับกลายเป็นว่า "หลิงซีหาน" ถูกใส่ร้ายโดยที่ไม่อาจทวงความยุติธรรมให้ตนเอง ซ้ำร้ายยังถูกโบยที่หลังจนมีบาดแผลเต็มไปหมด และที่แย่ยิ่งกว่าแย่ คือคนเลวที่ใส่ร้ายสามีนางยังไม่หยุดเพียงเท่านั้น พวกมันยังบุกมาหมายจะเอาชีวิตหลิงซีหาน!

งานนี้คงต้องให้นิยามการกระทำของนางเอกว่า "ผู้ชายข้าใครอย่าแตะ!" ผู้ชายมากันเป็นฝูง ก็ยังแพ้ให้เย่ซินเย่วเสียราบคาบ และอย่างที่บอก จะจัดการคนเลวทั้งที นางเอกเรื่องนี้ไม่ใช่แค่สั่งสอนเบาๆ ให้เข็ดหลาบเท่านั้น แต่ต้องเอาให้คนพวกนั้นมาทำอะไรคนของนางไม่ได้อีก!  

อยากให้นักอ่านจับตาดูให้ดี ว่าคนชั่วช้าที่คิดปองร้ายสามีนางเอกนั้นมีบทสรุปเช่นไร เรียกได้ว่าเย่ซินเย่วใช้ทั้งพละกำลัง ใช้ทั้งมารยาหญิง จัดการคนร้ายคนนี้แบบไม่ปล่อยให้ไปทำร้ายใครได้อีกเลย

ว่ากันว่าผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง โบยตีผู้ชายที่ร่างกายแข็งแรงแค่หนึ่งที มันจะเจ็บสักแค่ไหนกัน... หลายตัวละครในเรื่องก็คิดแบบนี้ แถมเยาะเย้ยนางเอกเสียใหญ่โต 

แต่เราจะไม่สปอยล์อะไรมาก อยากให้นักอ่านไปอ่านกันเอง ว่าหนึ่งทีของนางเอกนักปกป้องคนนี้มันจะสักกันแค่ไหนกันนะ !

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายซีน หลายเหตุการณ์ที่นางเอกออกแนวเป็นผู้นำ ปกป้องพระเอกคนดีของเรา ส่วนพระเอกก็ตั้งหน้าตั้งตาทำอาหารไปจ้า มีดีที่หล่อเหลา อ่อนโยน หล่อละมุน เรียกได้ว่าพระนางคู่นี้เค้าสลับบทบาทกันจริงๆ แต่พอคาแรคเตอร์พระเอกเป็นแบบนี้ พอได้นางเอกมาคอยปกป้อง มันเป็นอะไรที่เข้ากันดี๊ เข้ากันดีมากๆ เลยนะ

เหตุการณ์ที่ 3
ปกป้องคนแปลกหน้าจากการไม่ได้รับความเป็นธรรม
 

"เหตุใดต้องรุนแรงขนาดนี้กัน" เย่ซินเย่วเห็นแล้วก็โมโห เด็กก็ตัวแค่นี้ ผลักทีเดียวก็ล้มแล้ว  ดูก็รู้ว่าเขาอ่อนแอแค่ไหน คนผู้นี้ไม่มีน้ำใจเลยหรืออย่างไรกัน 

ไม่ใช่แค่คนในครอบครัวเท่านั้น แต่สัญชาตญาณความเป็นนักปกป้องของเย่ซินเย่วยังส่งต่อไปถึงคนรอบข้าง  แม้ว่าคนรอบข้างที่ว่าจะเป็นเด็กชายสองคนที่เคยตามนางหมายจะปล้นแท้ๆ  แต่จะให้นางเอกโกรธลงได้ยังไง ในเมื่อสองคนพี่น้องไม่ใช่คนเลวในกมลสันดาน เป็นแค่คนธรรมดาที่ไม่มีจะกินเท่านั้น

ว่ากันว่าคนเป็นหมอต้องมีคุณธรรม ต้องมีเมตตา ต้องรักษาคนไข้ทุกคนไม่ว่าจะรวยหรือจน แต่นี่... หมอแท้ๆ กลับไม่รักษาเด็กชายคนหนึ่ง ทั้งยังกระทำกับเด็กคนนั้นอย่างรุนแรง ไร้ความเมตตาปรานี เพียงเพราะเขายากไร้ เพียงเพราะเขาไม่มี  เห็นแล้วยอมไม่ได้! เพราะพ่อนางก็เป็นหมอเหมือนกัน ในเมื่อหมอใจร้ายนี่ไม่รักษา เย่ซินเย่วก็จะพาเด็กชายสองพี่น้องไปหาท่านพ่อเอง

ไม่แปลกเลยที่นักอ่านจะหลงรักนางเอกเรื่องนี้ ในความกล้าหาญ  รักความยุติธรรม  พร้อมจะให้ความช่วยเหลือคนที่ประสบปัญหาจริงๆ  และคนที่รักนางเอกที่สุดจากเหตุการณ์นี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ไม่ใช่เราคนอ่าน แต่เป็นเจ้าเด็กสองพี่น้องนี่แหละ ที่ถึงขั้นซาบซึ้งและพร้อมจะช่วยเหลือเย่ซินเย่ว เพื่อเป็นการตอบแทนบุญคุณเลย

จะว่าไป การลงแรงปกป้องใครสักคน มันก็เหมือนการลงทุนในความสัมพันธ์ที่คุ้มค่ามากจริงๆ มีแต่ได้กับได้ ไม่มีคำว่าขาดทุน เหมือนอย่างนางเอกเรื่องนี้ ที่ได้รับความรักจากทุกคนในเรื่อง

เป็นไงกันบ้าง! กับ  3 เหตุการณ์เกี่ยวกับนางเอกสายปกป้อง ที่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงหลงรักนาง เขียนมาถึงย่อหน้านี้ ไม่ได้อยากบอกให้ทุกคนเชื่อเฉยๆ นะ แต่อยากให้ตามไปพิสูจน์กันเองมากกว่า จะได้ร่วมหลงรักเย่ซินเย่วไปพร้อมๆ กับเรา!

นี่ก็ยังรอลุ้นตอนต่อๆ ไป อย่างใจจดใจจ่อ ว่านางเอกจะลุกขึ้นมาปกป้องใครอีก แต่ที่แน่ๆ เราว่าคนที่นางเอกต้องทั้งปกป้อง ผลักดัน และซัปพอร์ตอย่างสุดฤทธิ์สุดเดชก็ไม่ใช่ใครที่ไหน พระเอกนี่แหละ! กว่า  "สามีข้า" จะได้ "เป็นสุดยอดพ่อครัวหนึ่งในใต้หล้า"  เบื้องหลังคนสำคัญก็คือภรรยานักปกป้องคนนี้แน่นอน!

อ่านนิยาย

3 เหตุการณ์นี้เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น
ถ้าใครได้อ่านจริงๆ จะรู้ว่ามีอีกหลายเรื่องราวมากๆ
ที่จะทำให้คุณหลงรักนางเอก...แม่สาวนักปกป้องคนนี้
พี่บาส : )

 

 

พี่บาส
พี่บาส - Columnist นักอ่าน นักฝัน นักเล่าเรื่อง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด