ต้อนรับปีใหม่ ด้วยนิยายรักน่าอ่านจาก Dek-D

ต้อนรับปีใหม่ ด้วยนิยายรักน่าอ่านจาก Dek-D

 

               เข้าสู่ปี 2565 แล้ว ทีมงานนิยาย Dek-D ก็ขอให้ปีนี้เป็นปีที่ดีสำหรับทุกท่าน และจะขอมาแนะนำนิยายรักน่าอ่านให้ได้ฟินกันเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ หวังว่าจะถูกใจทุกคนกันนะคะ 

เกิดใหม่เพื่อมาเป็นคุณแม่

               “ฟางเซียน” หลงรักมาเฟียหนุ่มแสนเย็นชาคนหนึ่ง เธอทำทุกอย่างกระทั่งตั้งใจปล่อยตัวเองท้อง ทว่าเขาก็ยังไม่สนใจ ชีวิตเธอจึงเริ่มเดินไปในทางผิดพลาด จนสุดท้ายก็แก่ชราและเตรียมจบชีวิตอย่างหงอยเหงาที่โรงพยาบาล 

               ทว่าฟางเซียนกลับได้โอกาสย้อนเวลามาในตอนที่ตัวเองยังสาว และเป็นตอนที่ชีวิตน้อยๆ ได้ถือกำเนิดขึ้นในครรภ์ของเธอแล้ว แต่คราวนี้ฟางเซียนจะไม่ทำเรื่องผิดพลาดอย่างการทำร้ายเลือดเนื้อเชื้อไขของตนเองอีก เธอเลิกสนใจผู้ชายใจร้ายและหนีเขามา ตั้งใจจะเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ดีพร้อมสำหรับลูกน้อยจนต้องขอปรบมือให้เลย

 

ฝันหวาน(ถึงอาจารย์สุดที่รัก)

               รักแรกของหลายๆ คน คงเกิดขึ้นในวัยเด็กแน่ๆ และมันมักจะเป็นปั๊บปี้เลิฟ (Puppy love) น่ารักๆ ที่ขอแค่ให้ได้รักก็พอใจ เหมือนกับ “ปัณ” นางเอกของเรื่องนี้ที่แอบปลื้มแฟนหนุ่มของพี่สาว โดยไม่ได้คาดคิดว่าเมื่อเขากับพี่สาวได้ยุติความสัมพันธ์กันไป จนถึงวันที่เธอเป็นนักศึกษา เขาจะกลับกลายมาเป็นอาจารย์ของเธอ

               เพราะหน้าตาหล่อๆ หุ่นแซ่บๆ ของ “ปฐวี” ทำให้เขากลายเป็นอาจารย์หนุ่มสุดฮอต ขวัญใจของสาวแท้สาวเทียม จนผู้คนลือกันให้แซ่ดตั้งแต่วันแรกที่เริ่มการสอน แล้วแบบนี้สาวปัณของเราจะมีสมาธิเรียนไหม ความสัมพันธ์ระหว่างอาจารย์ลูกศิษย์คู่นี้จะเป็นอย่างไรต่อไปกันนะ อิอิ

 

1st Love รักแรกคือเธอ

               เชื่อว่าหลายคนต้องเคยมีรักแรกและฝังใจกับมันอยู่บ้าง เหมือนนางเอกเรื่องนี้ที่แอบรักรุ่นพี่คนสนิทคนหนึ่งตอนเรียนนานถึงสองปี ในวันที่เขาเรียนจบ เธอจึงคิดไปสารภาพรัก แต่กลับเจอเขายืนจูบอยู่กับผู้หญิงคนอื่น และภาพนั้นกลับกลายเป็นสิ่งที่หลอกหลอนเธอมาอย่างยาวนานเลยทีเดียว

               เวลาผ่านไปเธอก็ยังไม่เคยลืมเขาแม้จะไม่ได้เจอหน้า กระทั่งถึงวันที่เธอเรียนอยู่ปีสี่และได้รับโอกาสให้ไปฝึกงานกับบริษัทชื่อดัง เธอกลับได้มาอยู่ที่ไซต์งานเดียวกับเขา! ทว่าตอนนี้ชายหนุ่มรักแรกของเธอได้กลายเป็นเพลย์บอยเปลี่ยนคู่ควงไม่ซ้ำหน้า แถมยังว่าเธอว่าเป็นผู้หญิงไม่ดีต่างๆ นานา อ่านแล้วก็สังหรณ์ว่าระหว่างทั้งคู่ต้องเคยมีเรื่องอะไรชวนเข้าใจผิดเกิดขึ้นแน่ๆ เลยนะคะเนี่ย

 

ออกแบบรักคุณหมอออร์โธ

               เรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อ “เจ้าเอย” ได้รับงานออกแบบเรือนหอ แต่ปัญหาคือต้องไปไกลถึงกระบี่ และคงต้องขลุกอยู่ที่นั่นอย่างน้อยหนึ่งเดือน โชคดีที่ลุงกรณ์ได้อนุญาตให้เธอสามารถเข้าพักที่บ้านของท่านที่กระบี่ได้ ทว่าเมื่อเจ้าเอยเดินทางมาถึง บ้านที่ลุงกรณ์บอกว่าไม่มีใครอาศัยมานานแล้ว กลับมีหนุ่มรูปหล่อคนหนึ่งอยู่!

               เขาคือ “ตฤณ” แพทย์หนุ่มหล่อลูกชายของลุงกรณ์ซึ่งไปเรียนต่อที่อังกฤษ แต่เจ้าตัวกลับแอบย่องกลับมาเมืองไทย และต้องการปกปิดเรื่องนี้ไม่ให้ครอบครัวรู้ สาวนักออกแบบกับคุณหมอออร์โธปิดิกส์หนุ่มจึงต้องมาอยู่ใกล้ๆ กันอย่างช่วยไม่ได้ ว่าแต่หมอตฤณคนนี้มีเหตุผลอะไรถึงต้องมาซ่อนตัวกันแน่นะ

 

Punch Club รักนี้สีน้ำเงิน

               ตามหานิยายพล็อตแปลกต้องเรื่องนี้ เมื่อ “กระทง” โดนแฟนหนุ่มที่คบกันมาถึงสี่ปีบอกเลิกเพราะหวงตัวเกินไป แต่แล้วการได้ทำงานที่ไนท์คลับซึ่งมี “เจ้พั๊นซ์” เจ้าของร้านซึ่งเป็นชายหนุ่มออกสาวก็ทำให้ชีวิตของกระทงพลิกตลบครั้งใหญ่ นั่นเพราะเธอเผลอไปมีสัมพันธ์ทางกายกับเขา!

               เท่านั้นยังไม่พอ กระทงดันท้องลูกของเขาอีกต่างหาก แต่เพราะเจ้พั๊นซ์ได้บอกกับเธออย่างชัดเจนว่า ไม่ได้รัก และไม่มีความรู้สึกอะไรกับกระทงทั้งสิ้น เธอจึงไม่กล้าบอกเขาและทำได้แค่บอกเพื่อนๆ เพื่อปรึกษาแทน จะบอกว่าเห็นเจ้พั๊นซ์ออกสาวแบบนี้ จริงๆ แกไม่ธรรมดา และเป็นคนที่ไม่ควรเข้าไปยุ่งด้วยมากๆ คนหนึ่งเลยเชียว

 

พี่เฟย์อย่ากัด

               “เกรซ” นางเอกเรื่องนี้ชอบรุ่นพี่ที่ชื่อว่า “เฟย์” มานานถึง 8 ปี เธอคอยตามเขา แสดงความจริงใจ แต่เหมือนว่าสำหรับชายหนุ่มมันจะเป็นสิ่งน่ารำคาญ จนเขาต้องบอกกับเธอออกมาตามตรงอย่างเหลืออดและใจร้ายมากๆ อ่านแล้วถึงกับแอบกำหมัดเลยทีเดียว

               แล้วหลังจากนั้นเรื่องประหลาดก็เกิดขึ้นกับ “เฟย์” เพราะจู่ๆ ตัวเขาก็กลายร่างเป็นแมวอ้วนขนฟูสีดำ แถมคนที่เก็บเขาได้ยังเป็นผู้หญิงที่เขาเพิ่งพูดจาร้ายกาจหักอกไปอีกต่างหาก หลังจากเนียนอยู่กับเธอไปสักพัก เขายังได้รู้อีกด้วยว่าเกรซคือตัวแปรสำคัญในการจะทำให้เขากลับร่างมนุษย์ได้ แต่ถ้าอยากรู้ว่าต้องใช้วิธีไหน ต้องไปติดตามกันต่อในเรื่องนะคะ

 

พี่โบตัน

พี่โบตัน
พี่โบตัน - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น