รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ ฮูหยินผู้ถูกทอดทิ้ง : คู่แล้วย่อมไม่แคล้วคลาด สักวันเราต้องได้เจอกัน

รีวิวนิยายประจำสัปดาห์ : ฮูหยินผู้ถูกทอดทิ้ง 
 คู่แล้วย่อมไม่แคล้วคลาด  สักวันเราต้องได้เจอกัน
 

สวัสดีชาวเด็กดีทุกคนนะคะ นิยายที่พี่นะเลือกมาพูดคุยกับทุกคนในวันนี้ มีชื่อว่า... 'ฮูหยินผู้ถูกทอดทิ้ง' ค่ะ เป็นนิยายที่มาจากหมวดนิยายยอดฮิตของเว็บเด็กดี นั่นคืออดีต ปัจจุบัน อนาคต ซึ่งพอบอกว่าอยู่หมวดนี้ ทุกคนพอเดาได้ไหมว่านิยายเรื่องนี้เป็นแนวไหน ฮั่นแน่ ถูกต้องค่ะ  ก็ข้ามมิติไปเลยสิค้า  แต่ไม่ใช่ข้ามมิติธรรมดา แต่คราวนี้ เราจะมาข้ามมิติเพื่อไปเจอเนื้อคู่ค่ะ!  พร้อมไหมคะ ไปกันเลยยย

นิยายเรื่องนี้ เล่าเรื่องราวของ ‘โม่เหลียนฮวา’ สุ่ยเหอจวิ้นจู่ ภรรยาสาวที่ถูกสามี ‘กงหยางเซียนฟง’ ฉินกง  ไล่ให้ไปอยู่ไกลถึงชนบททั้ง ๆ ที่ท้องอยู่ พร้อมข้อกล่าวหาร้ายแรงว่าเป็นคนวางยาอนุภรรยาจนแท้งลูก นางมาอยู่ชนบทไม่นาน ก็คลอดลูกแล้วก็ตาย ในจังหวะนั้นเอง 'ปลานิล' สาวสัญชาติไทยที่ตายในยุคปัจจุบัน ก็ไปเจอกับ 'โม่เหลียนฮวา' ในโลกวิญญาณพอดิบพอดี และจู่ๆ ก็ได้เข้าร่างของ 'โม่เหลียนฮวา' ซะงั้น  พอ 'ปลานิล' ลืมตาขึ้นมา ก็ตกใจ! เมื่อกี้ยังอยู่ในแดนวิญญาณ โดนผลักทีเดียวโผล่มาประเทศจีนได้ไงเนี่ย ถ้าเป็นจีนยุคปัจจุบันยังพอทน แต่นี่มาไกลถึงยุคจีนโบราณ  แถมตื่นมามีลูกมีสามีเลย มิหนำซ้ำ สามีไม่รักเลยต้องลำบากลำบน... แง สงสารน้อง 'ปลานิล' จังค่ะ  พ้นจากความตายมาเข้าร่างคนอื่นทั้งที กลับซวยเข้าร่างฮูหยินตกกระป๋อง  

และในเมื่อการแต่งงานครั้งแรกเราไม่ได้เป็นคนเลือกเอง แถมเขาก็ไม่ใช่คนที่ใช่ งานนี้ก็ต้องหย่าแล้วไหมอ่ะ? ปลานิลผู้มาอยู่ในร่างโม่เหลียนฮวาคนนี้เป็นสาวยุคใหม่ เธอจึงขอไม่ทนค่ะ พร้อมหย่า!  จะทนฝืนใจกันทำไม อยู่ไปก็ดีแต่ทำร้ายใจกันเปล่า ๆ  เก็บความรักดีๆ ไว้ให้คนที่ใช่น่าจะดีกว่า ... ทว่าน่าเสียดาย 'โม่เหลียนฮวา' ดันมีตำแหน่งเป็นถึงองค์หญิง แถมการแต่งงานนั้นยังเป็นสมรสพระราชทานอีก ก็เลยทำให้การหย่าร้างกลายเป็นเรื่องยากลำบากแสนสาหัสเลย...  และระหว่างที่หาทางหย่าอยู่นั้นเอง... ฮูหยินผู้ถูกทอดทิ้งของเราก็ได้พบกับผู้ชายอีกคน ผู้มีชื่อว่า 'หลงคุน' 

การอ่านนิยายเรื่องนี้ ทำให้พี่นะอดไม่ได้ที่จะนึกถึง "ตำนานด้ายแดง" ค่ะ น้องๆ หลายคนคงสงสัยว่าตำนานด้ายแดงคืออะไร อธิบายย่อๆ  ด้ายแดงคือคู่แท้ค่ะ เป็นเส้นด้ายบางๆ ที่เชื่อมโยงคนรักที่มีวาสนาต่อกัน ไม่ว่าจะเป็นคู่แค้น หรืออยู่ไกลกัน  ถ้าเป็นคู่แท้และถูกผูกโยงด้วยด้ายแดง วันหนึ่งโลกก็จะเหวี่ยงมาให้เรารักกัน ค่ะ ปลานิลและหลงคุน ทั้งคู่คือคู่รักที่ถูกด้ายแดงผูกเอาไว้แล้ว!! 

 

ฮูหยินผู้ถูกทอดทิ้ง

โดย เจ้าหญิงพเนจร
หมวด : อดีต ปัจจุบัน อนาคต
จำนวน : 56 ตอน

 

คำโปรย

ปลานิลเกิดใหม่ในร่างของฮูหยินผู้สูงศักดิ์คนนึง
นางถูกสามีทอดทิ้งไว้ในชนบทอันแสนห่างไกล

________________________________________

โม่เหลียนฮวา และหลงคุน 
ตำนานรัก ‘ด้ายแดง’ ที่ถูกผูกข้ามมิติ 

ขอพี่นะแอบเล่าตำนานด้ายแดงต่ออีกนิดค่ะ ตำนานญี่ปุ่นเล่าว่า “เฒ่าจันทรา” ชายชราที่อาศัยอยู่บนดวงจันทร์จะลงมาบนโลกมนุษย์ทุกๆ คืนเพื่อค้นหาจิตวิญญาณที่เหมาะสมจะเป็นคู่กัน โดยมีเงื่อนไขว่าสองดวงวิญญาณนั้นจะต้องสามารถเรียนรู้ซึ่งกันและกันได้ เมื่อเฒ่าจันทราพบแล้ว เขาจะชักนำให้ทั้งคู่มาพบกันด้วยด้ายแดงล่องหน ทั้งนี้ต่อให้ไม่ว่าอุปสรรคขวากหนามจะเยอะขนาดไหน แต่ทั้งสองจะมาบรรจบพบเจอกันไม่วันใดก็วันหนึ่งอยู่ดี

นอกจากนี้ในฐานะที่เป็นพ่อสื่อ เฒ่าจันทราสามารถผูกปมเพื่อให้ทั้งคู่ได้เจอกันเพื่อความรักเร็วขึ้น หรือทำให้ด้ายแดงพันกันยุ่งเหยิงเมื่อรู้สึกว่าทั้งคู่อาจจะเจอสมหวังกันเร็วเกินไป นอกจากนี้พ่อสื่อจากดวงจันทร์ยังทำหน้าที่ตัดด้ายแดงด้วย “กรรไกรวาสนา” เมื่อเห็นว่านั่นไม่ใช่ความรักที่เหมาะสม เรียกได้ว่าจะเจอคนที่ใช่หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับพ่อสื่อเฒ่าจันทราคนนี้แหละ!

สรุปง่ายๆ เลยว่าด้ายแดงที่ไหลออกจากปลายนิ้วก้อยของเราจะไปจบลงที่ใครสักคนที่ถูกลิขิตมาเพื่อให้เป็นคนที่ใช่ของเรา ซึ่งด้ายแดงนี้จะเกิดกับแค่คู่ชาย - หญิง ที่เป็นเนื้อคู่กันมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว แต่ไม่สามารถอยู่ด้วยกัน จึงกลับมารักกันในชาตินี้ค่ะ   พี่นะเคยอ่านเจอว่า มีเด็กชายคนหนึ่งกำลังกลับบ้าน และไปพบเจอท่านผู้เฒ่าท่านหนึ่งยืนอาบแสงจันทร์อยู่ แล้วผู้เฒ่าคนนั้นก็พาเด็กชายไปหาเนื้อคู่ในอนาคต แต่ตอนนั้นเด็กชายคนนั้นไม่เชื่อ หลายปีผ่านไป จากเด็กชายโตเป็นชายหนุ่มและได้แต่งงานกับคนรัก ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่ผู้เฒ่าจันทราเคยพาไปหา เห็นไหมคะ สุดท้ายเขาก็หนีด้ายแดงไม่พ้นค่ะ

* ใครอยากอ่านเรื่องราวของตำนานด้ายแดงเพิ่มเติมสามารถอ่านได้ในบทความ  ด้ายแดงแห่งโชคชะตา เส้นด้ายงดงามที่เชื่อมโยงคนสองคนแม้จะอยู่ห่างไกล ค่ะ

ตำนานด้ายแดงนี่คล้าย ๆ คำทำนายในเรื่องเลยค่ะ 'หลงคุน' เป็นชาวหุบเขาทมิฬ และที่หุบเขานี้ก็มีตำนานเรื่องเล่าบางอย่างที่คล้ายกับตำนานด้ายแดง นั่นคือคำทำนายเกี่ยวกับคู่แท้ และนั่นก็เหมือนเรื่องราวของ 'ปลานิล' และ 'หลงคุน' ที่จู่ๆ ก็มาพบเจอกัน และตกหลุมรักกันและกัน 
 

"คำสาปหุบเขาทมิฬ ในบันทึกโบราณบอกว่าทุก ๆ ช่วงเวลา จะมีผู้หญิงที่มาจากเวลาอื่นมาให้กำเนิดทายาท และจะถูกกำหนดให้พบเจอกับผู้หญิงที่มาจากต่างยุคเช่นกัน"

เห็นไหมคะพออ่านคำทำนาย... ก็รู้สึกว่ามันเหมือนจะพูดถึง 'ปลานิล' ผู้หญิงที่มาจากเวลาอื่น ผู้หญิงที่มาจากต่างยุค... นั่นไงล่ะ คีย์เวิร์ดนี้โดนมาก พอได้อ่านคำทำนายนี้... พี่นะรู้สึกขนลุกเลยค่ะ นี่ถ้าพี่เจอเรื่องแบบนี้  ก็น่าจะทำตัวไม่ถูกเลยค่ะ นี่มันข้ามมิติมาเจอเนื้อคู่ชัด ๆ ค่ะ หรือผู้เฒ่าจันทรา เขาลืมเช็คมิติหรือเปล่าคะ ผูกด้ายแดงข้ามมิติเลย ยิ่งกว่าหมื่นลี้อีก   

อ่านไปอ่านมาพี่นะแอบคิดไม่ได้ว่าคำทำนายของชาวภูเขาทมิฬ นี่มัน แม่การะเกด กับ พี่หมื่น เวอร์ชั่นจีนแท้ๆ เลย อันนั้นเขาย้อนไปยุคไทยโบราณ แต่อันนี้ย้อนไปจีนย้อนยุคเลยเจ้าค่ะ ฮ่า ๆ ดูแววแล้ว 'ปลานิล' น่าจะต้องเจอคู่แท้แล้วล่ะ ต้องได้ต้องโดนแน่ๆ  

รักแท้อาจรอเราอยู่ที่ไหนสักแห่ง!

การอ่านนิยายเรื่องนี้ ทำให้พี่นะเกิดความรู้สึกว่า... ความรักครั้งแรกอาจไม่ใช่เสมอไป ต่อให้แต่งงานแล้ว มีลูกแล้ว ก็ไม่ได้แปลว่าจะต้องลงเอยอยู่ด้วยกันตลอดไป เมื่ออกหัก เราเสียใจได้ ผิดหวังได้ เหมือนที่ 'โม่เหลียนฮวา' คนก่อนที่ผิดหวังกับความรัก สามีเมิน จนสุดท้ายก็เสียชีวิตไป... ถ้าเอามาผูกกับตำนานด้ายแดงแล้ว พี่นะคิดว่า 'ปลานิล' นี่แหละคู่แท้ของ 'หลงคุน' ด้ายแดงที่ผูกเชื่อมโยงไว้ ก็เลยดึงคนทั้งคู่ให้มาพบและผูกพันกันในที่สุด พูดแบบนี้ 'โม่เหลียนฮวา' ดูน่าสงสารมากใช่ไหมคะ แต่จริง ๆ แล้วพี่นะว่าทุกคนมีเนื้อคู่ของตัวเองนะคะ แค่เขาอาจจะยังไม่มาให้เราเจอตอนนี้ก็ได้ มันต้องมีสักวันที่เราได้เจอคู่แท้ของเราค่ะ (พี่แอบจิ้นว่าโม่เหลียนฮวาตัวจริงอาจข้ามมิติมาอยู่ในร่างของปลานิลแทน แล้วได้เจอกับหนุ่มยุคปัจจุบัน ที่กลายเป็นคู่แท้ของเธอก็ได้นะ) เจอความรักที่ดี ๆ คนที่จะยอมรับเราได้ในทุกเรื่อง ปกป้อง ดูแลเราไปได้ตลอดชีวิต เหมือนที่ ‘หลงคุน’ พระเอกของเรารัก และรับได้ทุกอย่างที่ 'โม่เหลียนฮวา’ เป็น ไม่ว่าจะแต่งงานกับคนอื่นมาก่อน มีลูกมาก่อน...  เห็นแล้วแบบรู้สึกอิจฉาเลยค่ะ ผู้ชายแบบนี้หาได้ที่ไหนเนี่ย เพลงนี้ต้องขึ้นแล้วค่ะ อยากมีแฟนแล้วสักที ถ้ามีแฟนแล้วก็ดี~ 

ใครที่อยากอ่านนิยายที่ทำให้เรารู้สึกว่า “ไม่มีคำว่าบังเอิญ ในเรื่องของความรัก”  และอยากอบอุ่นใจไปกับตำนานรักของพระนาง   พี่นะแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ อ่านแล้วจะรู้ว่าความรักที่แท้จริงนี่เป็นยังไง และผู้ชายดีๆ ในนิยายเป็นยังไง บอกเลยว่าหลงพระเอกมาก หล่อและใจงามที่สุดแล้ว  เดือนแห่งความรักของพี่นะอบอุ่นขึ้นได้เพราะความรักของ 'หลงคุน' นี่แหละค่ะ 

อยากอ่านนิยายที่พระเอกหล่อมาก คลิกด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ ^ ^ 

ฮูหยินผู้ถูกทอดทิ้ง
พี่นะ
พี่นะ - Columnist อ่านนิยายตลอดทั้งวันไม่หลับไม่นอน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น