รวมตัวเอกหญิงยุคจีนโบราณที่เกิดมาพร้อมพรสวรรค์สุดโหด ขอโทษทีพี่เกิดมาเทพ!

รวมตัวเอกหญิงยุคจีนโบราณที่เกิดมาพร้อมพรสวรรค์สุดโหด
ขอโทษทีพี่เกิดมาเทพ!

             แข่งเรือแข่งพายแข่งได้ แข่งบุญแข่งวาสนาแข่งไม่ได้ วันนี้ทีมงาน Dek-D เลยอยากแนะนำนิยายจีนโบราณที่ตัวเอกหญิงมาพร้อมพรสวรรค์สุดโหดตั้งแต่เกิด ตามคอนเซปต์ ‘ขอโทษทีพี่เกิดมาเทพ’ จะมีเรื่องไหนติดโผบ้างน้า ตามมาดูกันได้เลย 

เรียกข้าว่าหมอดู

เกิดมาพร้อมพรสวรรค์แห่งการพยากรณ์สุดเทพ!

‘หลินซวี่เหยา’ สตรีสามัญที่อาศัยในบ้านสกุลไป๋ ทว่ากลับถูกแม่ใหญ่เกลียดชัง ทำให้นางใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ทำงานทุกอย่างยิ่งกว่าสาวใช้ กระทั่งวันหนึ่งสกุลไป๋ถูกสังหารยกครัว นางรอดมาได้จึงออกไปเริ่มชีวิตใหม่ อาศัยการเพาะปลูกเลี้ยงตัวเองไปวันๆ และยังอาศัยการรักษาบาดแผล อาการเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ของชาวบ้านหารายได้อีกด้วย

โชคชะตาพลิกผัน ทั้งที่มุ่งหวังจะเป็นหมออย่างถูกต้อง นางดันจับพลัดจับผลูต้องกลายเป็นหมอดูทั้งที่ไม่รู้วิชาทำนายเลยซะงั้น และนางยังค้นพบว่าศาสตร์แห่งการพยากรณ์ของนางสามารถสะท้านสะเทือนใต้หล้า แผ่นดินเบื้องล่าง สวรรค์เบื้องบน และตัวนางคือผู้เชื่อมฟ้าดิน!

ย้อนเวลามาเป็นแม่ครัวมือหนึ่ง

เกิดมาพร้อมพรสวรรค์เสน่ห์ปลายจวัก ใครกินก็รักก็หลง!

แค่เห็นชื่อเรื่องก็คงพอจะเดาได้ว่าพรสวรรค์ของนางเอกเรื่องนี้ต้องเกี่ยวกับการทำอาหารแน่ๆ เพราะว่า ‘กู้จื่อลั่ว’ นางเอกของเราเป็นถึงเชฟมือหนึ่งของภัตตาคาร ทว่านางดันประสบอุบัติเหตุ ทำให้วิญญาณย้อนเวลากลับไปยังแผ่นดินต้าฉีสมัยโบราณ

แล้ววิญญาณของ ‘กู้จื่อลั่ว’ ก็ได้เข้ามาอยู่ในร่างของคุณหนูใหญ่ผู้ตกยาก แถมยังมีน้องน้อยอีกสองคนให้ต้องดูแล งานนี้นางจึงอาศัยพรสวรรค์ด้านการทำอาหาร หารายได้มาเลี้ยงดูเจ้าก้อนซาลาเปาทั้งหลาย แถมยังได้กลายเป็นแม่ครัวมือหนึ่งแห่งยุคโบราณที่วาดฝีไม้ลายมือทีไร ใครกินก็ติดใจแบบลืมไม่ลง!

槐花 บุปผายอดรัก พยัคฆ์ยอดขุนพล

เกิดมาพร้อมพรสวรรค์สกิลปากสุดแจ๋ว!

‘จันทร์ผา’ นางเอกเรื่องนี้ไม่ได้ทะลุมิติหรือวิญญาณไปเข้าร่างคนอื่น แต่นางได้ย้อนเวลากลับมาในสมัยโบราณแบบตัวเป็นๆ แถมเพราะเดิมทีเป็น ‘ไกด์นำเที่ยว’ อยู่ที่จีน จึงมีความรู้เรื่องประวัติศาสตร์กับสกิลฝีปากลื่นไหลชนิดที่ว่าใครก็เถียงไม่สู้

ซึ่งนอกจากนางจะสามารถเอาตัวรอดจากการเผชิญหน้ากับพยัคฆ์ขาวตัวใหญ่ ยังใช้ความเป็นไกด์นำเที่ยวหาเงินเพื่อเป็นทุนสำหรับเดินทางสู่เมืองหลวง ซึ่งเมื่อต้องก้าวเข้าสู่รั้ววังและเกี่ยวข้องกับบุคคลสำคัญต่างๆ มากมาย ก็ถึงคิวที่นางเอกของเราจะต้องงัดความรู้ประวัติศาสตร์ออกมาใช้แล้ว!

ภรรยาอันดับ 1

เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ในการเพาะปลูก!

เมื่อคำสาปจากต้นตระกูล ทำให้วิญญาณของหญิงสาวคนหนึ่ง ‘ถูกแบ่งออกเป็นสอง’ วิญญาณส่วนแรกเกิดและเติบโตในโลกของตัวเองปกติ แต่อีกส่วนกลับไปเกิดในต่างมิติ กระทั่งมีฝ่ายหนึ่งเสียชีวิตลง วิญญาณทั้งสองจึงได้กลับมารวมเป็นหนึ่งอีกครั้ง ‘นิชานันท์’ เลยฟื้นมาในร่างของ ‘ซูเซียน’ ที่มีสามีและลูกน้อยอยู่แล้วถึงสองคนโดยไม่รู้สึกต่อต้านเลยสักนิด

เมื่อความทรงจำโลกเก่าผสานรวมเข้ากับร่างใหม่ ‘ซูเซียน’ จึงมีความรู้จากทั้งสองโลก วางแผนปรับปรุงไร่ ฉวยโอกาสสร้างผลผลิตในช่วงสถานการณ์วิกฤติ ทำให้สินค้าจากไร่ของเธอกลายเป็นที่ต้องการของทุกกลุ่มการค้า และพลิกชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้สำเร็จ ไม่เพียงเป็นภรรยาอันดับ 1 ตามชื่อเรื่อง แต่ยังเป็นยอดเกษตรกรหญิงอันดับหนึ่งเลยด้วย!

เหมยกุ้ยฮวา ชายาซ่อนพิษ

เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ในการรักษา!

ปกตินางเอกนิยายต้องทะลุมิติหรือข้ามภพแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ ‘เหมยกุ้ยฮวา’ นางเอกเรื่องนี้กลับถูกเตรียมพร้อมให้ทะลุมิติ เพราะเป็นคำสั่งจากบรรพบุรุษว่าจะต้องข้ามมิติเพื่อรักษาตระกูลให้อยู่รอดปลอดภัย นางจึงถูกเลี้ยงดูเยี่ยงสตรียุคโบราณ หลักสามเชื่อฟังสี่จรรยา ศาสตร์ศิลป์ทั้งสี่ พิณ หมาก อักษร วาดภาพ ยังดีที่ได้เรียนหมอแถมมาด้วย และวันดีคืนดีนางก็ได้ทะลุมิติตามคำสั่งเสีย 

ด้วยร่างกายใหม่วัยเพียงห้าขวบ นางจึงยังไม่สามารถทำตามคำสั่งเสียของบรรพบุรุษ แต่แม้ตัวเป็นเด็ก ทว่าสมองก็ยังคงเป็นคุณหมอสาวอยู่ดี นางจึงได้ใช้ความสามารถด้านการแพทย์ช่วยถอนพิษให้เด็กหนุ่มคนหนึ่ง(แบบไม่คิดอะไร) และการช่วยเหลือครั้งนั้นก็มี ‘ค่าตอบแทน’ ตามมาแบบที่นางเอกก็คิดไม่ถึง แอบกระซิบว่านางเอกเราไม่ได้ทำเป็นแค่ช่วยชีวิตคนอื่นอย่างเดียว ยังมีพิษสงซ่อนไว้อีกมากมายสมกับชื่อเรื่อง!

นายหญิงแห่งเมืองฟู่หยาง

เกิดมาพร้อมพรสวรรค์ในการหาเงิน!

‘แพรวพรรณ’ หญิงสาวผู้อยู่บนยอดสูงสุดแห่งห่วงโซ่การค้าขายของโลกใบนี้ ไม่ว่านางจะหยิบจับอะไรก็ล้วนเป็นเงินเป็นทอง สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำทั้งสิ้น แต่แล้วนางกลับถูกลอบสังหาร และได้ไปเกิดใหม่ในยุคโบราณ

ครอบครัวของนางในชาติใหม่แม้จะยากจนแต่ก็แสนอบอุ่น มีบิดามารดาที่รักบุตร และมีน้องชายน้อยให้คอยดูแล ทว่าเมื่อโชคชะตาทำให้ต้องเสียพ่อแม่ไป นางจึงตั้งใจยืนหยัดดูแลน้องชายไม่ให้ลำบาก กระทั่งชาวเมืองฟู่หยางที่โชคชะตานำพาให้มาข้องเกี่ยวกัน ยังได้นางผู้มีพรสวรรค์คนนี้จะช่วยพลิกชะตาของเมืองฟู่หยางเอง!

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น