อัปเกรดระบบขายนิยายรายตอน! แก้ไขราคาหลายตอนได้ในทีเดียว

สวัสดีค่าชาวนักเขียน Dek-D ทุกคน วันนี้ทีมงาน Dek-D มาพร้อมกับ New Upgrade! ที่นักเขียนขอกันมา พวกเราก็ยินดีจัดให้! กับฟีเจอร์ใหม่สำหรับ ระบบขายนิยายรายตอน (ดูรายละเอียดการใช้งานระบบนี้ที่นี่) โดยต่อไปนักเขียนสามารถแก้ไขราคาของตอนนิยายที่ติดเหรียญขายแบบรายตอนได้พร้อมกันหลายตอน หรือทุกตอน ซึ่งจะช่วยเพิ่มอิสระในการขายนิยายรายตอนมากขึ้น ด้วยฟีเจอร์นี้ นักเขียนสามารถลด หรือเพิ่มราคานิยายติดเหรียญขายรายตอนได้ดั่งใจให้สอดคล้องกับแผนการขายของนักเขียน ไม่ต้องมานั่งเมื่อยแก้ราคาทีละตอนอีกต่อไป ถ้าสนใจกันแล้ว ไปดูวิธีใช้กันเลยค่า

นักเขียนสามารถเข้าถึงฟีเจอร์นี้ได้เมื่อเลือกนิยายเรื่องที่เปิดฟังก์ชันการขายรายตอนไว้แล้ว ในหน้าแต่งนิยาย Writer3 บนเว็บ แล้วกดตรงเมนู การขาย บนแท็บเมนู และมาเลือกประเภทการขายเป็น แบบรายตอน เมื่อมาถึงหน้ารายการนิยายติดเหรียญขายรายตอน นักเขียนก็คลิกที่ แก้ไขรายการ เพื่อดำเนินการแก้ไขราคานิยายรายตอนในลำดับถัดไป

แทนที่นักเขียนจะทยอยแก้ไขราคาตอนนิยายทีละตอน นักเขียนสามารถติ๊กหน้ารายการตอนที่อยากแก้ไข หรือจะติ๊กเลือกทั้งหมดเลยก็ได้ พอเลือกตอนเสร็จเรียบร้อย นักเขียนก็มาคลิกแก้ไขราคา แล้วหน้าต่างแก้ไขราคาตอนนิยายจะเด้งขึ้นมาให้นักเขียนกรอกราคาใหม่ตามที่ต้องการ หลังจากตรวจสอบเรียบร้อยและกดยืนยัน เหล่านิยายติดเหรียญรายตอนที่นักเขียนเลือกก็จะปรับราคาเป็นราคาใหม่

ไม่เพียงเท่านั้น หากนักเขียนต้องการเปลี่ยนนิยายตอนที่ติดเหรียญขายรายตอนอยู่ให้กลายเป็นตอนที่อ่านฟรีเพื่อดึงดูดนักอ่าน นักเขียนสามารถตั้งปลดเหรียญได้ แค่เลือกรายการตอนที่อยากปรับให้เป็นอ่านฟรี และกด เลิกการขาย แล้วเว็บจะขึ้นแจ้งเตือนเรื่องการยกเลิกการขาย ถ้านักเขียนมั่นใจแล้ว ก็คลิก OK ได้เลยค่ะ และนิยายตอนเหล่านั้นก็จะปรับสถานะจากกำลังขายเป็นปิดการขาย

ทั้งนี้ ในกรณีที่นักเขียนอยากกลับมาติดเหรียญขายแบบรายตอนกับนิยายตอนที่เคยปิดการขายไปแล้ว นักเขียนต้องมาเลือกตั้งค่าทีละตอน โดยคลิกเมนูดรอปดาวน์ (Drop-down) ริมขวาของตอนนั้นๆ แล้วกดเลือก เปิดขายอีกครั้ง

เป็นยังไงบ้างคะ ฟีเจอร์ดูสะดวกใช้ง่ายใช่ไหมเอ่ย หากนักเขียนพร้อมแล้ว สามารถไปลองเล่นกันได้เลยค่ะ แต่ถ้าตอนนี้นักเขียนรู้สึกตัน คิดไม่ออก หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเขียนนิยาย สามารถคลิกดูเคล็ดลับการเขียนนิยายตรงนี้ได้เลย หรือเยี่ยมชม Dek-D writer academy ที่รวบรวมกลเม็ดเคล็ดลับการเขียนนิยายเอาไว้ในที่เดียว คลิกตรงนี้ได้เลยค่า

ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Wawa monster Member 27 พ.ค. 65 20:09 น. 1

ดูเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ง่ายขึ้นนะคะ เรายังไม่เคยได้ขายเพราะยังลงทะเบียนไม่แล้วเสร็จ แต่น่าลองมากค่ะ

0
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

Wawa monster Member 27 พ.ค. 65 20:09 น. 1

ดูเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ง่ายขึ้นนะคะ เรายังไม่เคยได้ขายเพราะยังลงทะเบียนไม่แล้วเสร็จ แต่น่าลองมากค่ะ

0
กำลังโหลด
Member 29 พ.ค. 65 23:48 น. 2

ถ้าขายรายตอนไปแล้ว ต่อให้ยกเลิกการขายและติดแพ็คเกจคนที่ซื้อไปแล้วก็ยังสามารถอ่านได้ใช่ไหมคะ

1
ทีมงานเด็กดี Staff 30 พ.ค. 65 17:45 น. 2-1

เมื่อนักอ่านซื้อนิยายตอนที่ติดเหรียญขายรายตอน นักอ่านก็จะได้รับสำเนาดิจิทัลไปค่ะ แม้นักเขียนจะเปลี่ยนรูปแบบการขายนิยายตอนที่เคยติดเหรียญรายตอนไปรวมในแพ็กนิยาย นักอ่านก็ยังสามารถอ่านสำเนาดิจิทัลของนิยายตอนที่เคยซื้อค่า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด