ร่วมฉลอง Pride Month ด้วยนิยายวายมาแรงแซงโค้ง

ร่วมฉลอง Pride Month
ด้วยนิยายวายมาแรงแซงโค้ง

          ยกขบวนพาเหรดสีรุ้ง #PrideMonth มาถึงหน้าบ้าน ทีมงานเลยคัดเลือกนิยายวายมาแรง สนุกแบบไม่แกงแน่นอนมาให้ชาวนักอ่าน Dek-D แอบกระซิบว่าเต็มไปด้วย #คนคลั่งรัก ที่หนุบหนับหัวใจ จะมีเรื่องไหนติดโผบ้างน้า ตามอ่านกันได้เลย

เมื่อฝ่าบาทกลายเป็นสตรีมเมอร์หน้าใหม่

‘หลิวเยี่ยนเฟย’ ฮ่องเต้ที่ขึ้นครองราชย์ในช่วงกลียุค สุดท้ายเขาต้องตายเพราะถูกคนสนิทลอบวางยา รู้สึกตัวอีกทีวิญญาณก็หลุดเข้ามาอยู่ในร่างของชายหนุ่มที่มีรูปร่างหน้าตาและชื่อเหมือนกันกับเขาทุกประการ แต่ต่างก็ตรงที่ตัวเขาเป็นถึงโอรสสวรรค์ ส่วนอีกฝ่ายเป็นแค่ศิลปินไส้แห้ง แถมยังมีลูกติดเป็นเจ้าก้อนแป้งอีกคน

ยังไม่ทันหายสะเทือนใจกับชีวิตที่พลิกจากหน้ามือเป็นหลังเท้า หลิวเยี่ยนเฟยก็ได้พบกับ ‘เหลียงอี้ฟาน’ ประธานบริษัทผู้ร่ำรวยที่หน้าตาเหมือนกับแม่ทัพใหญ่ผู้สละชีพในสนามรบในสมัยที่เขาครองราชย์ แม้เขาจะนึกถึง ‘คำสัญญา’ ครั้งนั้น แต่เพราะตอนนี้เส้นทางชีวิตของพวกเขาต่างกันเหลือเกิน โดยเฉพาะเมื่อเขาต้องเลี้ยงดูเจ้าก้อนแป้งสุดน่ารักและแก้ปัญหาปากท้องตัวเอง โอรสสวรรค์อย่างเขาเลยไม่มีเวลาไปคิดเรื่องอื่นนอกจาก…ต้องหาเงินยังไงนะ!?

เมื่อผมกลายมาเป็นภรรยาผู้ถูกทิ้งของตัวร้ายในนิยายวาย

เมื่อหมอหนุ่มอนาคตไกลอย่าง ‘สายชล’ ต้องจบชีวิตลงอย่างกะทันหันและวิญญาณดันไปเกิดใหม่ในโลกนิยายวายที่เพื่อนหมอรุ่นน้องแอบแต่งและขอร้องให้เขาช่วยอ่านและวิจารณ์งานเขียน ซึ่งเขาทนอ่านไม่จบด้วยซ้ำ เพราะในความรู้สึกของเขานิยายวายเรื่องนี้ช่างหาความสมเหตุสมผลไม่ได้ คาดไม่ถึงว่าเวลานี้เขาจะได้รับผลกระทบจากความไม่สมเหตุผลเต็มๆ

ร่างใหม่ของสายชลคือ ‘หรงเจียงเหอ’ ตัวประกอบพร้อมลูกติดที่ถูก ‘ลั่วจงหมิ่น’ สามีผู้เป็นตัวร้ายของเรื่องทอดทิ้งอย่างไม่ไยดีเนื่องจากไปคลั่งรักนายเอกหัวปักหัวปำ แต่เพราะถูกเขียนบทให้เป็นตัวร้าย หลังจากที่พระเอกของเรื่องปรากฏตัว ‘อดีตสามี’ คนนี้ก็มีจุดจบไม่สวย แม้รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เขาจะไม่เอาตัวเองไปข้องเกี่ยว ปล่อยให้พระเอก นายเอก และตัวร้ายวุ่นวายในความสัมพันธ์แบบเราสามคนไป เขาตัดสินใจแล้วว่าจะขออยู่อย่างมีความสุขกับลูกชายก็พอ แต่เดี๋ยว…ทำไมเขาถึงหนีอดีตสามีไม่พ้นละเนี่ย!

หรงเซียวเสวี่ยฉุน 

‘ไวท์’ นักธุรกิจหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จวัยสามสิบปี เขาจบชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์หลังจากค้นพบความจริงว่า ‘จี้หยาง’ ชายหนุ่มคนรักนอกกายและนอกใจตัวเอง แต่ด้วยแรงอธิษฐานก่อนตาย ทำให้ดวงวิญญาณของเขามาอยู่ร่างของ ‘เซียวเสวี่ยฉุน’ เด็กหนุ่มที่ถูกรังแกจนตายในยุคจีนโบราณ

ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีซ่อนอยู่ ไวท์ในร่างของเซียวเสวี่ยฉุนไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยว เพราะเขาได้กราบ ‘สองวิญญาณแค้น’ เป็นอาจารย์ ทั้งสองเป็นเจ้าสำนักที่ถูกศิษย์สารเลวลอบฆ่าจนวิญญาณไม่อาจไปสู่สุคติ ความเมตตาของทั้งสองทำให้เขาสามารถปรับตัวอยู่ในยุคโบราณแถมยังมีวิชาความรู้ติดตัว จนกระทั่งวันหนึ่งอาจารย์ทั้งสองก็ให้เขาออกไปสู่โลกภายนอก และสั่งให้เขาไปแก้แค้นศิษย์สารเลวแทนอาจารย์ ชื่อของศิษย์ชั่วคนนั้นก็คือ…จี้หยาง ภารกิจอื่นอาจจะยาก แต่ภารกิจนี้เขาจะไม่พลาดแน่นอน!

อ๋องทะลุมิติมาเป็นซุปตาร์

‘อ๋องฟางลี่หลิน’ ผู้มีฐานะสูงส่งเป็นถึงพระอนุชาฮ่องเต้ได้ทะลุมิติมายังโลกยุคปัจจุบัน แถมต้องมาอยู่ในร่างของตัวประกอบไร้ชื่อเสียง ยังดีที่เขาได้ความทรงจำของเจ้าของร่างคนก่อนติดมาด้วย นั่นทำให้ผู้สูงส่งเช่นเขาสามารถปรับตัวเพื่อหาเงินเล็กๆ น้อยๆ มาต่อชีวิตได้ 

อย่างไรก็ตาม อ๋องฟางลี่หลินไม่ลืมว่าเจ้าของร่างเดิมใฝ่ฝันอยากเป็น ‘ซุปตาร์’ ไหนๆ ตัวเขาก็มาอาศัยร่างนี้อยู่ เลยตัดสินใจที่จะช่วยสานฝันต่อให้ แต่ทันทีที่ย่างเท้าเข้าสู่วงการบันเทิงก็พบว่าคนยุคนี้ร้ายแบบ ‘โลว์คลาส’ เหลือเกิน ท่านอ๋องที่เติบโตในวังอย่างเขาเผชิญมารยามาทุกรูปแบบ ไหนจะสนมของเสด็จพี่ที่สองหน้าไม่เบา เพราะฉะนั้น ‘ร้ายของจริง’ คืออะไร อ๋องฟางลี่หลินคนนี้จะแสดงให้ทุกคนดูเอง!

ผมเก็บตัวร้ายได้ที่ข้างทาง

ชีวิตที่แสนสงบของ ‘ถังชุน’ เปลี่ยนไปเมื่อเขาเริ่มฝันประหลาด ในฝันเขาเป็นตัวประกอบดีเด่น รับบทน้องชายผู้แสนอ่อนแอบอบบางของพี่ชาย ทีแรกเขาก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะคิดว่าทั้งหมดเป็นเพียงความฝัน แต่แล้วเหตุการณ์ในฝันก็เริ่มเกิดขึ้นในชีวิตจริง ทั้งรายละเอียดและช่วงเวลาล้วนตรงกันจนน่าขนลุก ซึ่งถ้าปล่อยไว้ ชะตากรรมของเขาคงไม่แคล้ว ‘ถูกตัวร้ายฆ่าตายในตอนที่ 2,175’

เพื่อหนีจากความตาย ถังชุนจึงรับ ‘เมล็ดพันธุ์แห่งโชคชะตา’ เข้ามาในร่าง ในฝันมันทำให้เขาแข็งแกร่งขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์ แต่เขากลับเจอของแรร์เข้าให้ แทนที่จะได้อาวุธกับทักษะต่อสู้ เขากลับได้สบู่กับทักษะเย็บผ้ามาแทน วันดีคืนดียังมอบภารกิจให้เขาเก็บคนแปลกๆ กลับบ้านอีก แถมพออีกฝ่ายฟื้นขึ้นมาเขาถึงเพิ่งจำได้ว่า...ไอ้นี่มันคือตัวร้ายหน้าหล่อที่จะฆ่าเขาในอนาคต!

LIVE สตรีม อดีตดาราโนเนมลูกหนึ่ง

‘ต้นข้าว’ นักแสดงชื่อดังที่ถูกพ่อที่ทิ้งไปตั้งแต่ก่อนที่เขาจะลืมตาดูโลก แม่ของเขาลำบากมากในการเลี้ยงดูเขาจนเติบใหญ่ แต่แล้ววันหนึ่งคนเป็นพ่อก็กลับมาทวงบุญคุณ โดยขู่ว่าถ้าเขาไม่ทำตามจะทำลายชีวิตเขาด้วยคำว่า ‘อกตัญญู’ แม้เขาอยากจะตัดขาดกับพ่อ แต่แม่ของเขาก็ขอร้องให้เขาทำหน้าที่ ‘ลูก’ เพราะไม่อยากให้สังคมมองเขาในทางไม่ดี ทว่าความโลภของคนที่ได้ชื่อว่าเป็นพ่อกลับไม่มีที่สิ้นสุด ซ้ำยังเป็นต้นเหตุให้แม่ของเขาเสียชีวิต 

ความเสียใจทำให้ต้นข้าวเลือกที่จะไปอยู่กับแม่ที่พึ่งเสีย แต่แล้วเขาก็ตื่นขึ้นมาเพราะเสียงเรียกของเด็กคนหนึ่งที่เรียกเขาว่า ‘มามี้’ หลังจากตั้งสติได้เขาก็ค้นพบว่าตัวเองได้ทะลุมิติมาต่างโลก แถมยังอยู่ในร่างของแม่เด็กที่ท้องไม่มีพ่ออีก แล้วคนที่ไม่เคยมีลูกอย่างเขาจะเลี้ยงเด็กคนนี้ยังไงดี!

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น