พระเอกหรือตัวประกอบ! แนะนำนิยายจีนเด็กดีที่มีพระเอกค่าตัวแพงจืดจางไม่ต่างจากตัวประกอบ

พระเอกหรือตัวประกอบ! 
แนะนำนิยายจีนเด็กดีที่มีพระเอกค่าตัวแพง
จืดจางไม่ต่างจากตัวประกอบ

 

พระเอกหรือตัวประกอบ อ่านมาตั้งนานไม่เจอพระเอกสักที!!

มาค่ะ ใครชอบอ่านนิยายสายจีนโบราณที่ไม่เน้นความรักพระนาง แต่โฟกัสไปที่การเติบโตของนางเอกและความสัมพันธ์ของครอบครัว ควรอ่านนิยายที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้กันเลย พระเอกแต่ละเรื่องคือจางในจาง อ่านแล้วก็ต้องแอบเกิดความสงสัยว่า… นี่พระเอกหรือตัวประกอบ ออกมามีบทบาทแค่ผ่านตาแบบแว๊บๆ ถ้าไม่สังเกตก็ไม่เห็น หรือบางเรื่องอ่านไม่เกือบครึ่งเรื่องก็ยังไม่รู้เลยว่าตกลงใครเป็นพระเอกกันแน่นะ ฮา 

การกลับมาของคุณหนูเจ็ด

เรื่องนี้ไม่เน้นเรื่องราวความรัก เพราะนางเอกกลับมาเกิดใหม่พร้อมมีเป้าหมายเป็นการแก้แค้น!!! 

เพราะแผนการร้ายของแม่เลี้ยงและพี่สาวต่างมารดาที่ฉากหน้าดูอบอุ่น อ่อนโยนและใจดี ทว่าแท้จริงแล้วกลับเป็นดั่งอสรพิษร้ายที่วางแผนแทงข้างหลังพวกนางสามคนพี่น้องตลอดเวลา ทำให้พี่ชายผู้มีอนาคตไกลของนางต้องตกตายโดยไร้แม้แต่ศพให้ทำพิธี! ส่วนพี่สาวผู้เพรียบพร้อมและจิตใจดีกลับต้องกลายเป็นสตรีสติฟั่นเฟือง ถูกผู้คนรุมประนามว่าเป็นสตรีจิตใจชั่วร้าย! ตัวนางเองก็ถูกลากเข้ามาเป็นแพะรับบาปในสิ่งที่ไม่ได้ก่อ ต้องตกเป็นนักโทษในข้อหาสมรู้ร่วมคิดกับพี่สาว วางยาพิษพี่สาวต่างมารดาเพราะความริษยา! สุดท้ายพวกนางสองคนพี่น้องต้องรับโทษประหารอย่างไม่เป็นธรรม! แม้แต่บิดายังตัดสายสัมพันธ์กับพวกนางอย่างไร้เยื่อใยเพื่อรักษาอำนาจของตระกูลเอาไว้

ในเมื่อได้หวนกลับคืนมาอีกครั้ง "มู่อิงอิง" คนนี้จะคืนสนองกรรมนี้ให้พวกมันอย่างสาสม จะเป็นคนฉุดกระชากสกุลนี้ให้จมลงดินเอง เพราะการกลับมาครานี้มิใช่เพื่ออภัย….แต่มาเพื่อทวงคืนสิ่งที่นางควรจะได้รับและสนองคืนกรรมนี้ให้พวกมัน!

อ่านนิยาย

ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต

เป็นนิยายแนวเกิดใหม่ในร่างนางร้ายที่พระเอกค่าตัวแพงมาก นางเอกพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองทุกอย่างเพื่อซื้อใจอีกฝ่ายแทบตาย แต่ผ่านไปหลายตอน พระเอกกลับโผล่มาแค่ชื่อ!? 

เรื่องราวของ “เซี่ยยวี่หลัว” บล็อกสาวสายทำอาหารที่ทะลุมิติไปเกิดใหม่ในร่างของภรรยาบัณฑิตในนิยายที่เธอเคยอ่านแบบผ่านๆ ตา แล้วจำได้แค่ว่า ถ้าอย่ากับสามี เธอจะมีชะตาชีวิตดับอนาถ ดังนั้นเพื่อจะหลีกหนีชะตาชีวิตนี้ไปให้ได้ เธอจะต้องเกาะขาทองของสามีบัณฑิตไว้ให้มั่น เร่งปฎิวัติภายลักษณ์นางร้าย เอาแต่ใจ แถมยังทุบตีเด็ก ทิ้งไปให้ไกล แล้วเริ่มภารกิจพิชิตใจน้องสามี และสามี (ในนาม) ให้สำเร็จให้ได้

แต่น่าเสียดายที่แม้นางเอกของเราจะสู้ชีวิต แต่ชีวิตดันสู้นางเอกกลับมา เธอพยายามทำทุกอย่าง ดูแลน้องสามี ทำงานหนักปลูกผัก ทำอาหารเร่งหาเงินแทบตาย สุดท้ายผ่านไปเกือบร้อยตอนสามียังโผล่มาแค่ชื่อ ไม่มาปรากฏตัวให้นางเอกได้ชื่นใจสักตอนเลยค่ะ ฮา

สุดท้ายแล้ว นางเอกจะทำตามความตั้งใจสำเร็จไหม แล้วเมื่อไหร่พระเอกของเราจะปรากฏตัวออกมาสักที ต้องไปตามลุ้นกัน

อ่านนิยาย

สตรีปลูกผักเช่นข้ามิง้อบุรุษ

เยว่ซูซิน นักธุรกิจด้านเกมออนไลน์ผู้ถูกชายคนรักหักหลัง บุรุษพวกนั้นมองสตรีเป็นเพียงของเล่น เป็นเพียงบันไดก้าวเข้าสู่ความสำเร็จเท่านั้น พอเธอตายแล้วได้เกิดใหม่ ยังมาอยู่ในร่างหญิงสาวที่โดนผู้ชายเทในงานแต่ง มอบหนังสือหย่าให้ทั้งๆ ที่ยังทันได้เห็นหน้า ซึ่งนางเอกของเราก็หาได้แค่ไม่!! คิดว่าดีเสียอีกที่นางยังบริสุทธิ์ทั้งกายและใจ แล้วตัดสินใจหยิบหนังสือหย่า เดินทางออกจากจวนไปใช้ชีวิตเป็นสาวสวยรวยเสน่ห์อยู่อย่างอิสระดีกกว่า!

เรื่องนี้นางเอกเป็นสาวมั่นมาก โดนผู้เทก็ไม่แค่ตันสินใจไปใช้ชีวิตสวยๆ เลิศๆ คนเดียวในบ้านบิดา จากนั้นก็ใช้ความรู้เกี่ยวกับการล่าสัตว์ หาสมุนไพร ปรุงยาที่ได้มาจากที่บิดาสอนก่อนได้ใช้ชีวิตสไลโลฟ์ในหมู่บ้านห่างไกลได้แบบสบายๆ แถมในเวลาต่อมานางเอกของเรายังพบว่าตัวเองได้หลุดเข้ามายังโลกคล้ายเกมที่เคยสร้าง และได้ผู้ช่วยเป็นระบบเกมมาอีก คราวนี้นางเอกจึงเหมือนเสือติดปีกได้รับอาชีพนักผจญภัยที่ทำให้เธอสามารถหาสนุมไพรหายากได้แบบง่ายๆ เพียงแค่เดินเข้าป่าเท่านั้น 

ดังนั้นชีวิต เยว่ซูซิน จึงวนเวียนอยู่กับการทำภารกิจระบบ หาเงิน และเลี้ยงเด็กสามคนที่เธอรับเลี้่ยงมา ส่วนเรื่องผู้ชายน่ะ ลืมๆ ไปได้เลย เพราะเธอไม่มีความสนใจสักนิด!

อ่านนิยาย

หนูน้อยสกุลถัง

เรื่องราวของหญิงสาวที่เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว แล้ววิญญาณได้เข้ามาอยู่ในร่างของเด็กน้อยวัย 5 ขวบ โดยเธอตั้งใจว่าจะใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายทำมาหากินเล็กๆ น้อยๆ กับครอบครัว ใช้ชีวิตปลูกผัก ทำสวน เดินทางเข้าป่าหาของมาขาย อ้อนท่านอา ท่านพ่อให้ตามใจ เล่นซนกับ เสี่ยวจง วัวน้อยที่น้องหลินช่วยเหลือมาจากป่าไปวันๆ แต่ชีวิตเธอจะเรียบง่ายอย่างที่หวังไว้หรือไม่ ถ้าอยากรู้ก็ไปติดตามกันได้เลย!

ส่วนพระเอกเรื่องนี้นางเอกเพิ่งจะห้าขวบ น้องยังไม่ทันได้เลยโต อ่านไปเกินครึ่งเรื่องเราจึงยังไม่เห็นแม้แต่เงาของพระเอกเลยค่ะ ฮา

อ่านนิยาย

ข้าเกิดใหม่เป็นลูกสาวของท่านอ๋องอำมหิต

นางเอกเป็นเด็กทารกเพิ่งเกิดที่อาศัยอยู่กับคุณพ่อคลั่งรัก และหวงลูกสาวมากกก เนื้อเรื่องเน้นความสัมผัสพ่อลูก อ่านถึงตอนล่าสุดก็ยังไม่เจอแม้แต่เงาของพระเอก!

ลู่เว่ยเว่ย นางเอกเรื่องนี้เป็นแมวสวรรค์ที่บำเพ็ญเพียรมากว่าห้าร้อยปี ในที่สุดก็ได้เกิดใหม่เป็นมนุษย์ แต่ว่าโลกที่ลู่เว่ยเว่ยเกิดมานั้นแตกต่างจากที่คาดหวังไว้ค่อนข้างมาก ตอนแรกเธอคิดว่าจะได้เกิดในโลกยุคปัจจุบันที่เต็มไปด้วย แสงสีเสียง และอาหารเลิศรส แต่ที่ไหนได้กลับได้เกิดใหม่โลกจีนโบราณ กลายเป็นลูกสาวของท่านอ๋องที่ขึ้นชื่อว่าโหดร้ายอำมหิต! แต่เดี๋ยวนะ ท่านอ๋องที่โหดร้ายอำมหิตไปไหน นี่มันพ่อที่คลั่งรักลูกสาวชัดๆ 

และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นชีวิตมนุษย์ของลู่เว่ยเว่ยกับคุณพ่อคลั่งรักที่ชอบเลี้ยงลูกสาวแบบผิดๆ จนทำเอาลูกสาวตัวเองเสี่ยงตายอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน

อ่านนิยาย

1967 เส้นทางเศรษฐินี

เพราะชีวิตแรกมีชะตากรรมเศร้าเกินไป พอตายเดินทางไปยมโลกจึงได้มีโอกาสเลือกชีวิตที่จะมาเกิดใหม่เอง เธอจึงตัดสินใจมาเกิดใหม่ในร่างของ ฟางหรง สาวน้อยในยุคปฏิวัติวัฒนธรรมของจีนที่มีชะตาชีวิตแสนเศร้า บิดาถูกกล่าวหาว่ารับสินบน ครอบครัวต้องหนีหายเอาชีวิตรอด พลัดพรากจากกันไปคนละทิศทาง พี่ชายต้องตายเพราะถูกโจรดักปล่น ส่วนเธอก็ป่วยตายระหว่างหลบหนี! 

เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคต ฟางหรง ที่มาเกิดใหม่จึงชักชวนพี่ชายเปลี่ยนจุดหมายในการซ่อนตัวไปอีกทาง เลือกไปตั้งตัวในหมู่บ้านเงียบสงบกลางหุบเขา แล้วค่อยคิดหาวิธีกอบกู้ครอบครัวกลับมาอีกครั้ง ซึ่งเงินทองและอำนาจ คือสองสิ่งที่จะช่วยให้เธอหาหลักฐานมาล้างมลทินให้ครอบครัวได้ แต่ก่อนจะถึงตอนนั้นเธอต้องทำให้ตัวเองมีกินอิ่มท้องก่อน

อ่านนิยาย

และนี่คือเรื่องราวของนิยายพระเอกค่าตัวแพงที่เราได้นำมาฝากทุกคนในวันนี้ค่า แต่ละเรื่องน่าสนใจสุดๆ ไปเลย อ่านแล้วก็ได้แต่คิดในใจว่าตกลงเรื่องนี้ มีพระเอกไหมนะ คืออ่านไปเกินครึ่งเรื่องแล้วบางทียังไม่เจอแม้แต่เงาพระเอกเลยค่ะ ฮา  

ซึ่งจะว่าไปอ่านแนวนี้ก็สนุกไปอีกแบบนะ แทนที่เราจะเอาแต่สนใจเรื่องความรักพระนาง เราก็ได้เห็นพัฒนาความสู้ชีวิต และความสัมพันธ์ของนางเอกกับคนอื่นๆ แทน สำหรับใครที่ตามไปอ่านครบทุกเรื่องแล้วยังรู้สึกไม่พออย่างอ่านแนวนี้อีก ก็ลองกดค้นหานิยายผ่านแท็ก #นิยายจีน #พระเอกค่าตัวแพง #นางเอกเก่ง กันดูค่ะ จะเจอนิยายสนุกๆ ให้ตามอ่านกันอีกหลายเรื่องเลย!

 

พี่หญิง

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น