กว่าจะเป็นไอดอล : รวมไอดอลที่เดบิวต์ในค่าย Dek-D

กว่าจะเป็นไอดอล
รวมไอดอลที่เดบิวต์ในค่าย Dek-D

ปล. ประธานค่ายไม่ผีนะจ๊ะ

               #วงการบันเทิงอะเนอะ    ใครว่าเป็นไอดอลมันง่าย นอกจากต้องฝึกโหด ยังต้องอยู่ในโหมดภาพลักษณ์ดีเว่อร์อยู่เสมอ เพราะฉะนั้นแค่เต้นเป็นร้องเป็น #แต่จะมาเป็นไอดอลตัวจี๊ดเหมือนกันไม่ได้ วันนี้ทีมงานเลยรวบรวมไอดอลที่เดบิวต์ในค่ายนิยาย Dek-D ที่กว่าจะขึ้นมาเป็นตัวท็อปเจน 4 ต้องสู้ชีวิตจนชีวิตสู้กลับมาไม่รู้กี่รอบ จะมีพระนางคนไหนติดโผบ้าง เตรียมปักธงเข้าด้อมกันได้เลย 

จากนักวิทยาศาสตร์สู่หนทางการเป็นไอดอล

‘เยว่เสวี่ยเฟิน’ นักวิทยาศาสตร์สาวที่ไม่เชื่อเรื่องการเกิดใหม่ การย้อนเวลา หรือการทะลุมิติใดๆ จนกระทั่งลืมตาขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองย้อนเวลามาเป็นเด็กอายุสิบหกอีกครั้ง 

เธอไม่รู้ด้วยซ้ำว่าควรรู้สึกยังไงดี โพรเจ็กต์ที่เคยทำก็ทำไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้นจะให้กลับไปเป็นนักวิทยาศาสตร์อีกรอบก็ออกจะน่าเบื่อไปหน่อย หรือจะใช้ชีวิตแบบที่เด็กสิบหกควรจะเป็น เธอก็ขี้เกียจเรียนเรื่องเดิมที่ผ่านมาแล้ว หรือถ้าจะให้เปิดร้านขนมหวานเหมือนความฝันในวัยเด็ก แค่คิดว่าต้องตื่นแต่เช้ามาเตรียมของก็มองเห็นถึงความยุ่งยาก

ระหว่างที่เยว่เสวี่ยเฟินกำลังสับสนกับชีวิต จู่ๆ ก็ถูกแมวมองชักชวนให้ไปเป็นไอดอล พอนึกย้อนไปในอดีต เหมือนตัวเธอก็เคยอยากจะเป็นไอดอลอยู่เหมือนกัน แถมแต่ก่อนก็เป็นพวกคลั่งเต้นอย่างจริงจังด้วย แถมตัวเธอในวัยสิบหกนี้มีจุดเด่นที่ความมั่นหน้าและความฉลาด แค่เบนสายจากนักวิทยาศาสตร์คนเก่งมาเป็นไอดอลคนสวยเอง เรื่องแค่นี้ไม่เกินความสามารถเธอหรอก!

ฮองเฮาผู้นี้จะเป็นราชินีจอเงิน

วังหลวงเป็นสถานที่กลืนกินผู้คน ไม่เว้นแม้แต่ ‘ฉีจือซิน’ อดีตฮองเฮาแห่งแคว้นต้าเว่ยที่พ่ายแพ้ในสงครามแย่งชิงอำนาจ กระทั่งชีวิตของคนในตระกูลก็ไม่เหลือ ตัวเธอที่ถูกกักขังให้ตายช้าๆ ในตำหนักเย็นจึงตัดสินใจปลิดชีพตนเองเพื่อรักษาศักดิ์ศรีเสี้ยวสุดท้ายไม่ให้ถูกย่ำยี  

หลังจากประสบอุบัติเหตุเพราะโดดเรียนไปตามไอดอล ‘เหอเจียอี’ ก็ฟื้นขึ้นมาพร้อมกับความทรงจำในชาติก่อน เมื่อได้โอกาสอีกครั้งในชาตินี้เธอจะไม่ยอมให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยแน่ เธอจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ ไม่ใช่ทั้งเหอเจียอีคนไม่เอาไหนคนเดิม และไม่ใช่ฉีฮองเฮาที่ทุ่มเทชีวิตเพื่อความรัก เป้าหมายของเธอครั้งนี้คือการเป็นราชินีจอเงิน ถึงแม้หนทางจะไม่ง่าย แต่นั่นไม่ใช่ว่ามันท้าทายมากหรอกเหรอ!

[Back to be Superstar] ย้อนอดีตมาเป็นดาว

จากลูกคุณหนูผู้ร่ำรวยที่ใครๆ ต่างพากันอิจฉา แม้แต่ ‘อิมดานิ’ ก็ยังแทบไม่เชื่อว่าตนเองจะตกสวรรค์ในชั่วพริบตา ชีวิตของเธอพังทลายเพราะความไว้วางใจจากคนใกล้ชิด ถูกคุณอาที่เป็นดั่งงูพิษยึดบริษัทของครอบครัว ถูกลูกพี่ลูกน้องแย่งคู่หมั้นและตำแหน่งเด็กฝึกที่กำลังจะเดบิวต์ในค่ายดัง แม้แต่พ่อบังเกิดเกล้ายังเลือกที่จะขายเธอเพื่อใช้หนี้ และเมื่อตกมาอยู่ในเงื้อมมือของ ‘เจสัน คิม’ ก็ยังถูกเพื่อนสนิทหักหลังแย่งชิงเขาไป 

เมื่อหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง อิมดานิหมดหวังที่จะใช้ชีวิตต่อ แต่แล้วเธอกลับตื่นขึ้นมาในอดีตช่วงเวลาหลังจากที่พ่อขายเธอให้เจสัน คิม นั่นแปลว่าเธอยังมีโอกาสแก้ไขสิ่งที่จะเกิดหลังจากนี้ พอมาคิดดูแล้วเธอพบว่าชายหนุ่มไม่ใช่ตัวเลือกที่แย่ ทั้งประสบความสำเร็จ หล่อ รวย มีอำนาจ เพราะฉะนั้นเธอจะใช้เขาปูทางไปสู่เส้นทางซูเปอร์สตาร์ และทวงสิ่งที่ควรเป็นของเธอคืนมาอีกครั้ง!

To be IDOL ไอดอลนี่แหละ! ที่ฉันอยากเป็น

‘คังเชี่ยน’ หญิงสาววัยสิบแปดที่ไม่มีความฝัน ไม่รู้กระทั่งว่าตัวเองชอบอะไร จนวันหนึ่งที่เธอถูกลูกหลงจากมวลมหาแฟนคลับที่มารอเจอไอดอลเกี่ยวเข้าไปอยู่ใจกลางฝูงชนจนสะดุดล้มหน้าคว่ำ วินาทีที่เธอคิดว่าตัวเองคงโดนเหยียบตายแน่ๆ กลับได้รับความช่วยเหลือจาก ‘เติ้งเจียหลุน’ นักร้องหนุ่มระดับโลกเจ้าของฉายา ‘King of Idol’ เพียงแค่สบตากัน จากนั้นเธอก็โดนเขาตกเข้าด้อมเรียบร้อย 

ความรักคือการทุ่มเท คังเชี่ยนที่ไม่เคยเป็นแฟนคลับใคร เวลานี้เธอทั้งศึกษาประวัติของเขา ฟังเพลงที่เขาร้อง ไปหาตามรายการต่างๆ ที่เขาไปออก ทว่ายิ่งติดตามเขามากเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งรู้สึกว่าเขาห่างไกลจากเธอมากเท่านั้น สุดท้ายก็ต้องยอมรับว่าเธอกับเขาอยู่คนละโลก แต่แล้วจู่ๆ เธอก็ผุดความคิดที่จะเอาตัวเองไปอยู่ในสังคมเดียวกับเขา ซึ่งก็หนีไม่พ้นการเป็นไอดอล 

ทว่า…ความคิดกับความเป็นจริงมันคนละเรื่อง ตัวเธอที่ไม่มีความสามารถอะไรเกือบยอมถอดใจตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่ม หากไม่ใช่เพราะคืนหนึ่งเธอฝันเห็น ‘ตาทวด’ ที่มาหาและสัญญาว่าจะอยู่ช่วยเธอจนประสบความสำเร็จ จากคนที่ไม่เคยมีความฝัน แต่เวลานี้คังเชี่ยนมีปณิธานในใจแล้วว่า สักวันเธอจะยืนบนเวทีเดียวกับเติ้งเจียหลุนให้ได้!

มาเฟียไอดอล

ชีวิตของ ‘โรซาเลีย บลองค์ ออร์โลวา’ คุณหนูแห่งตระกูลมาเฟียแตกต่างจากคนอื่นสักเล็กน้อย คือเธอเป็นโรคความจำดีมากเกินไป สามารถจำทุกอย่างได้ไม่มีผิดเพี้ยน กระทั่งแยกได้ว่าในอดีตถือของด้วยมือข้างไหน ข้อเสียของมันก็คือแม้มันจะเป็นเรื่องร้ายๆ เธอก็จะจำได้อย่างขึ้นใจ ดังนั้นอาชีพที่ต้องอยู่ท่ามกลางผู้คนอย่างนักร้องหรือไอดอลแทบจะเป็นสิ่งหวงห้ามของเธอไปเลย...

ใครจะห้ามก็ห้ามไปสิ! แต่เธอไม่ห้ามตัวเองแน่นอน เพราะความฝันของเธอคือการเป็นนักร้อง ปีนี้ที่รายการเซอร์ไววัล Upcoming Star เปิดออดิชั่นโดยมีเป้าหมายว่าจะสร้างวงผสมชายหญิงขึ้นมา เธอไม่รอช้าที่จะเอาตัวเองเข้าไปเป็นเด็กฝึก ไม่ลืมลากพี่ชายพ่วงตำแหน่งบอดี้การ์ดไปด้วยอีกคน เผื่อว่ามียิงโป้งป้างเธอจะได้ไม่ตายกลางรายการ และยังมีกำลังใจจากคุณพ่อที่สัญญาว่าจะโหวตให้เธอวันละหมื่นโหวต 

ได้รับแรงสนับสนุนขนาดนี้โรซาเลียจะพลาดไม่ได้ เธอจะไม่กลับหลัง ถ้ายังไม่ได้ดี ถ้าไม่ได้เป็นไอดอลเกาหลี เธอจะไม่ยอมกลับบ้านแน่นอน!

The Idol กำราบหัวใจ คุณชายไอดอล

เมื่อ ‘ณรัก’ นักการทูตสาวโพรไฟล์สุดปัง ถูกครอบครัวหมั้นหมายและให้แต่งงานให้กับผู้ชายที่ดีแต่เปลือก เธอเลยแก้เผ็ดผู้ชายห่วยแตกกับชู้รักจนดังไปทั่วโซเชียลก่อนหนีไปพักใจที่เกาหลี แต่เพิ่งจะก้าวเท้าเหยียบกรุงโซลก็ถูกโจรชั่วกรีดกระเป๋าจนเงินที่พกมาทั้งหมดหายวับไปกับตา แต่จะให้กลับไปง้อครอบครัวที่เพิ่งตีกันมา เธอไม่ทำแน่

ยังดีที่เพื่อนสนิทของเธอแต่งงานอยู่ที่นี่ เธอเลยมีคนให้เกาะกินสักระยะ ทั้งที่ทุกอย่างกำลังลงตัว แต่เธอก็ดันไปมีข่าวกับ ‘ลีมัส’ ไอดอลหนุ่มชาวไทยคนดังเข้า จนต้องมาเป็นนางเอกเอ็มวีเพื่อแก้ข่าวแบบไม่มีทางเลือก กลายเป็นว่าเธอจะดังทั้งที่ไทยและเกาหลีเลยเหรอเนี่ย!

พี่กี้
พี่กี้ - Programmer Programmer เว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น