รู้หรือไม่? เรามีผิวหน้าเป็นแบบไหน มาดูกัน


         “พี่กิต” เชื่อว่าการดูแล และทำความสะอาดผิวหน้าของหนุ่มๆ ชาว DéBoy ส่วนใหญ่นั้น มักจะต้องมีการเปลี่ยนโฟมล้างหน้า หรือไม่ก็เปลี่ยนครีมบำรุงผิวกันอยู่บ่อยๆ ใช่มั้ยล่ะครับ? เพราะว่าพอใช้ไปสักระยะ หนุ่มๆ ชาว DéBoy ก็จะรู้สึกว่าผิวหน้าของตัวเองนั้น ไม่ได้ผลอย่างที่เขียนสรรพคุณไว้ข้างขวดเสียที

        
นั่นเป็นเพราะว่าหนุ่มๆ ชาว DéBoy แต่ละคนนั้น มีผิวหน้าที่ไม่เหมือนกันนั่นเองครับ อย่างเช่น เพื่อนของเราใช้โฟมล้างหน้าแบบนี้แล้วดี แต่เรามีผิวหน้าไม่เหมือนเพื่อน ก็เลยอาจจะไม่เห็นผลแบบเพื่อนก็เป็นได้ วันนี้ “พี่กิต” ก็เลยมีลักษณะของผิวหน้าแบบต่างๆ มาให้หนุ่มๆ ชาว DéBoy ได้ศึกษากันด้วย ไปดูกันเลย!


         ผิวธรรมดา

         เรียกได้ว่าเป็นผิวที่ใครๆ ต้องการเลยก็ว่าได้ เพราะว่ามีลักษณะผิวเรียบเนียน เห็นรูขุมขนไม่ชัด ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผิวแห้ง หรือมันจนเกินไป ปัญหาเรื่องริ้วรอย และสิวจึงดูห่างไกลสำหรับผู้ที่มีผิวธรรมดา แต่ถ้าอากาศหนาวเย็น หรือร้อนมาก ก็อาจจะทำให้ผิวแห้งลอก หรือมันได้เช่นกัน

         การดูแลผิวธรรมดา

         ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิว คือแบบที่ไม่เข้มข้น หรือเบาบางจนเกินไป แต่ต้องปกป้องผิวจากแสงแดด และรังสียูวีได้ดี รวมไปถึงการเลือกใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ที่ต้องคำนึงถึงสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงด้วย เช่น หากหนุ่มๆ ต้องเจอกับอากาศที่หนาวเย็น หรืออยู่ในห้องปรับอากาศ หนุ่มๆ อาจจะต้องเลือกใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่มีความเข้มข้นขึ้น


         ผิวผสม

         เป็นสภาพผิวที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษ เพราะจะมีผิวมัน และมองเห็นรูขุมขนกว้างในบริเวณที-โซน (T-ZONE) ขณะเดียวกัน ก็มีผิวธรรมดาไปจนถึงผิวแห้งบริเวณข้างแก้ม หนุ่มๆ ที่มีผิวแบบนี้จึงทำการดูแลได้ยาก ปัญหาผิวที่พบได้ คือ ปัญหาสิวบริเวณ หน้าผาก จมูก คาง และสิวเสี้ยน

         การดูแลผิวผสม

         เนื่องจากผิวผสม จะมีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาตามสภาพแวดล้อม ดังนั้นหนุ่มๆ ต้องทบทวนวิธีการดูแลผิว เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพผิวในช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งบางครั้งหนุ่มๆ อาจจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน ในบริเวณที่มีความต้องการแตกต่าง หรือว่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ที่มีผิวผสมโดยเฉพาะ


         ผิวมัน

         เป็นผิวที่มีปัญหามากที่สุด เพราะต่อมไขมันบริเวณใบหน้าจะผลิตน้ำมันออกมามากเกินความจำเป็น ทำให้ใบหน้าแลดูมัน รูขุมขนกว้าง ซึ่งจะทำให้ฝุ่นละออง และสิ่งสกปรกมาเกาะที่ผิวได้ง่ายขึ้น ซึ่งมักมีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยน และเป็นสิวได้ง่าย

         การดูแลผิวมัน

         ควรใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ชนิดที่บางเบา เพื่อรักษาระดับความชุ่มชื่น ตามธรรมชาติของผิวไว้ให้สมดุล โดยเฉพาะหลังจากการล้างหน้า การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาความสะอาดใบหน้า ที่ผลิตมาสำหรับหนุ่มๆ ที่มีผิวหน้ามันโดยเฉพาะ เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ


         ผิวแห้ง

         มีรูขุมขนไม่กว้าง และผิวดูละเอียดกว่าผู้ที่มีผิวมัน แต่เมื่อได้รับผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมจะทำให้เกิดความแห้งกร้าน และระคายเคืองมากกว่าผิวประเภทอื่นๆ เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาวผิวของหนุ่มๆ ก็จะยิ่งแห้งมากขึ้น ซึ่งอาจจะทำให้เกิดริ้วรอยได้ จึงจำเป็นต้องได้รับการบำรุงให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอ

         การดูแลผิวแห้ง

         ควรใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว ด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากไขสบู่และไม่ผสมแอลกอฮอล์ ผิวของหนุ่มๆ จะได้ไม่แห้งตึง ภายหลังการทำความสะอาด จากนั้นควรปกป้องผิวด้วยการใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ที่มีความเข้มข้นเหมาะสมเป็นประจำ เพราะจะช่วยให้ผิวคงความชุ่มชื่น นุ่มนวลอยู่เสมอ


         หนุ่มๆ ชาว DéBoy ก็ได้รู้กันไปแล้วนะครับว่า ผิวหน้าของตัวเองเป็นแบบไหน หลังจากนี้ก็จะได้ดูแลผิวหน้ากันได้อย่างถูกวิธีมากขึ้น 'ปัญหาเฉพาะหน้า' ที่เคยเจอก็จะได้ลดลงไป กลายเป็นหนุ่มหน้าใสสมใจเสียทีนะครับ

         ส่วนหนุ่มๆ คนไหนที่อาจจะดูแลผิวหน้าไม่ถูกวิธี หรือล้างหน้าไม่สะอาด จนเกิด "สิว" ขึ้นมาแล้วล่ะก็ "พี่กิต" ก็มี สูตรรักษารอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว มาฝากหนุ่มๆ ชาว
DéBoy ให้ไปลองใช้กันด้วยนะครับ คลิกเลย!

7 สูตรรักษาแผลเป็นที่เกิดจากสิว


ข้อมูลอ้างอิง : doctorcosmetics.com


หล่อครบสูตร ด้วยบทความการดูแลสุขภาพได้ที่นี่!!!



       กินอาหารดี ก็มีประโยชน์ไปถึงสมอง        ไม่ต้องลุกจากหน้าจอ ก็หล่อแข็งแรงได้ง่ายๆ  



   มาทำความรู้จัก "ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม"           กันดีกว่า แค่กินอาหารให้ถูกวิธี ก็หุ่นดีได้ง่ายๆ

พี่กิต
พี่กิต - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้ชาย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
BadArmGoodArm Member 8 ก.ค. 56 09:53 น. 6
หน้ามันมากครับ แต่ไม่มีค่อยมีสิว
ล้างหน้าปุ้บไม่เกินห้านาทีหน้ามันอีกแล้ว
เซ็งไปให้ทาย -_____-
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด