Glion เรียนการโรงแรม เพียงปีเดียว เปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนอาชีพ และเปลี่ยนอนาคต

 

 

          สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ..... ถ้าพูดถึง "การโรงแรม" คงปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า ประเทศที่มีชื่อเสียงด้านนี้มากที่สุดในโลก ต้องยกให้ "สวิตเซอร์แลนด์" เพราะมีสถาบันที่สอนการโรงแรมโดยเฉพาะที่ขึ้นชื่อระดับโลกมากมาย และวันนี้ ก็มีสถาบันน่าสนใจแห่งหนึ่งมาแนะนำค่ะ รับประกันว่าน่าเรียนสุดๆ

 

          Glion Institute of Higher Education  ณ สวิตเซอร์แลนด์  ถือเป็นสถาบันการบริการการโรงแรมชั้นนำระดับโลก โดยมีหลักสูตรทั้ง Hospitality Management  , Event Entertainment  และ Sport Management และปริญญาโททางด้าน Hospitality Management and Hospitality Education ซึ่งหลักสูตรมีระยะเวลาตั้งแต่ 6 เดือน – 4 ปี    

           93 % ของนักศึกษาทั้งหมด เป็นนักเรียนนานาชาติจากทั่วโลกกว่า 87 ชาติ  ทุกคนที่มุ่งมาเพื่อศึกษาเกี่ยวกับการ “ต้อนรับบริการที่ดี”  ระดับโลก และ Glion มุ่งที่จะทำให้คุณก้าวสู่จุดมุ่งหมายสูงสุด  take you to the top ทางด้าน Hospitality, Event , Sport and Entertainment  นอกจากนี้นักเรียนสามารถเพิ่มสถานที่เรียนไปยังชิคาโก-สหรัฐอเมริกา  , ซิคนีย์และแคนเบอรา-ออสเตรเลีย , เซี่ยงไฮ้-จีน และสเปนได้อีกด้วย      

 


ประสบการณ์จริงจากรุ่นพี่ที่เรียนที่ Glion

น้องแพร: จบปริญญาโท นิเทศศาสตร์ (ประชาสัมพันธ์) มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เลือกเรียนหลักสูตร Hospitality Management  การบริหารการจัดการโรงแรม ระยะเวลา 1 ปี และฝึกงาน  6 เดือน

             “ก่อนหน้านี้ทำงานด้าน Marketing ที่ BMW Thailand อยากเปลี่ยนสายงานเพราะการท่องเที่ยว  หลักสูตรที่เรียนเป็นหลักสูตรสำหรับคนที่เคยทำงานมาแล้วหรือจบปริญญาตรี -โท และต้องการเปลี่ยนสายงาน โดยจะได้เรียนด้วยและทำงานไปด้วยโดยช่วยงานของโรงเรียนและได้รับค่าตอบแทน การเรียนมีทั้งเรียนทฤษฎีและปฏิบัติ เช่น เรียนฝึกทำครัว  เรียนทุกขั้นตอนทั้งหมด  ปฏิบัติจริงในสถานที่จริงของโรงเรียน  เป็นการเรียนจริง ทำจริง ข้อดีคือได้เพื่อนต่างชาติเยอะโดยเฉพาะยุโรป  เป็นการฝึกภาษา  เรียนรู้วัฒนธรรมต่างชาติไปในตัว  ที่โรงเรียนมีคอร์สภาษาให้เลือกเรียน เป็นประสบการณ์ที่ดี ได้ connection ในอนาคต”

 

น้องลูกหว้า:  จบปริญญาตรี อักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  

             

             “อยากเปลี่ยนสายอาชีพ จากเดิมเคยเป็นแอร์โฮสเตส ทำงานด้านบริการแล้วชอบ จึงอยากเรียนต่อด้านที่เคยทำงานมาก่อน ถ้าจะเรียน Hospitality Management ต้องเรียนที่สวิสเพราะเป็นที่ยอมรับระดับโลก เลือกเรียนหลักสูตร 1 ปี ที่ผ่านมาพอใจกับการเรียน ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง”

 

น้องนุ่น : จบปริญญาตรี อักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร   

            “ฝึกงานตำแหน่ง F&B  แผนก PGC ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นเลขาผู้จัดการ แอปเปิ้ล โมเดลลิ่ง เลือกเรียนหลักสูตร 6 เดือน และฝึกงาน 6 เดือน  เพราะอยากเรียนรู้อะไรใหม่ๆ  เรียนในห้องอาหารของโรงเรียน เป็นผู้ช่วยอาจารย์คอยดูแลเด็กที่มาเรียน F&B ท้งการจัดโต๊ะ  การปูผ้า  การทำอาหาร  ทำครัวที่ห้องฝรั่งเศส บาร์เครื่องดื่ม ที่เลือกแผนกนี้เพราะชอบพบปะพูดคุยกับผู้คน ชอบบริการชอบใช้ ภาษา  ตั้งใจจะเป็นผู้จัดการ F&B”


            น้องๆ คนไหนที่สนใจการเรียนต่อด้านการโรงแรมที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์แบบรุ่นพี่ ร่วมสัมมนา  “แนะแนวศึกษาต่อสวิตเซอร์แลนด์และอาชีพในธุรกิจบริการ” พร้อมฟังเสวนาระดับกูรูของโรงแรม คุณอิ่ม วีรศักดิ์ ชุณหจักร  และ อดีตเอกอัคราชทูตไทยประจำสมาพันธรัฐสวิส พณฯ ท่านประดาป พิบูลสงคราม ณ ห้อง มณฑาทิพย์ 3 โรงแรมโฟร์ซีซันส์  วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2554 เวลาบ่ายโมงถึง 4 โมงเย็น สำรองที่นั่ง ฟรี!!! ที่ Ekthana Education Service เบอร์โทรศัพท์ 081-920-8882, 02-655 7515-7 

            หรือทาง Email: info@ekthana.com, www.ekthana.com

เด็กดีดอทคอม :: 28 วันใน

พี่เป้
พี่เป้ - Columnist มนุษย์บ้างานและบ้านวด ผู้ตกหลุมรักปลาแซลมอน การนอน และและออฟฟิศ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

Kay 14 ต.ค. 54 01:24 น. 1
แวะเข้าไปเยี่ยมชมที่หน้าเว็บแล้วก็มีคอร์สเรียนอยู่หลายประเทศ อืม... ไว้จะลองไปเข้าสัมมนาดูนะคะ เห็นในเว็บเขียนว่าฟรี
0
กำลังโหลด
เดกใฝ่รู้ 20 พ.ค. 55 00:56 น. 2
อยากทราบว่า พอจบมาแล้วทำงานในโรงแรมตำแหน่งปะมานไหนอะครับ ตอนนี้เรียนบริหารครัวและภัตาคารวิทยาลัยดุสิตธานี สนใจจะเรียนต่อ
0
กำลังโหลด
pee 13 ก.ย. 55 13:17 น. 3
หลักสูตร ป โท การท่องเที่ยว ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ คุณภาพเยี่ยม
รับสมัครนักศึกษาใหม่ มีค - มิถุนายน และ กันยา - ตุลาคม ทุกปี
ดูรายละเอียดข้อมูลทุกอย่างที่ www.dpu.ac.th/graduate/tm
สาขา Tourism Management
ลักษณะเด่นของหลักสูตร
- คณาจารย์ผู้สอน
- การเรียนหลายรูปแบบ
- เรียนแบบ 2 ภาษา
- ค่าเรียนถูกกว่าที่อื่น
- มีระบบการดูแลนักศึกษาอย่างใกล้ชิด
- รางวัลประกันคุณภาพการศึกษาระดับดีเลิศ จากกระทรวงฯ
- บริหารจัดการหลักสูตรด้วยระบบ ISO 2008 มาตรฐานสากล
- มีระบบบันทึกการบรรยายย้อนหลัง ทบทวนบทเรียนได้ 24 ชม.
(แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย)
- เน้นการสอนการท่องเที่ยวนานาชาติและอาเซียน
- ศึกษาดูงานและทำวิจัยต่างประเทศ

ติดต่อสาขา ที่ 02-954 7300 ต่อ 609, 570
บัณฑิตวิทยาลัย ม.ธุรกิจบัณฑิตย์
e-mail: aswin.sal@dpu.ac.th
www.dpu.ac.th/graduate/tm
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด