สหราชอาณาจักรประกอบด้วย อังกฤษ, สก็อตแลนด์, เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ถือเป็น 1 ใน 5 ของประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ดีที่สุดในโลก นอกจากชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในเวทีการศึกษาโลก แต่ละแห่งยังมีประวัติศาสตร์ยาวนาน 

วันนี้พี่ๆ ขอแนะนำอีก 10 มหาวิทยาลัยดังจากสหราชอาณาจักร ไม่ว่าจะเป็น King’s College London, Durham University, The University of Manchester หรือแม้กระทั่ง The University of Edinburgh ให้ฟังกันค่ะ

King’s College London
สถานที่ตั้ง: London (ลอนดอน) ประเทศอังกฤษ
 

 
ถ้าน้องๆ เคยหาข้อมูลเรียนต่อที่อังกฤษมาบ้างแล้ว รับรองว่า King’s College London ต้องเคยผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้ว มหาวิทยาลัยนี้ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก และยังเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของอังกฤษ ก่อตั้งโดย King George IV 

ปัจจุบันมหาวิทยาลัยเปิดสอน 9 คณะด้วยกัน ประกอบด้วย Faculty of Arts & Humanities, King’s Business School, Dental Institute, Institute of Psychiatry, Psychology & Neuroscience, Faculty of Life Sciences & Medicine และ The Dickson Poon School of Law

สอบถามข้อมูลเรียนต่อ King’s College London โดยตรงที่งาน The UK Study Exhibition 2018 วันที่ 8 พ.ย.นี้ โรงแรม InterContinental Bangkok (BTS ชิดลม) ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี คลิก

Durham University 
สถานที่ตั้ง: Durham (เดอรัม) ประเทศอังกฤษ
 

 
Durham เมืองเล็กๆ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ ที่มีมหาวิทยาลัยดังระดับโลกซ่อนตัวอยู่ตามธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของเมืองผู้ดีอังกฤษ

Durham University 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร และยังได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการการันตีคุณภาพการศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี ปัจจุบันมหาวิทยาลัยเปิดสอน 30 คณะด้วยกัน ซึ่งสาขาวิชาที่รุ่นพี่นักเรียนไทยนิยมเลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ คือ นิติศาสตร์ และ การเงิน นั่นเอง

เพิ่มเติม มหาวิทยาลัยแห่งนี้ดูแลนักศึกษาโดยใช้ระบบ College เหมือนในหนังดังเรื่อง Harry Potter (จริงๆ แล้วต้องบอกว่าหนังดังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากระบบดูแลนักศึกษาของที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ถึงจะถูก)

สอบถามข้อมูลเรียนต่อ Durham University โดยตรงที่งาน The UK Study Exhibition 2018 ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี คลิก
 
The University of Manchester
สถานที่ตั้ง: Manchester (แมนเชสเตอร์) ประเทศอังกฤษ


 
นอกจากฟุตบอลแล้ว แมนเชสเตอร์ยังเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญอีกเมืองหนึ่งของอังกฤษอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริษัทจากหลากอุตสาหกรรมล้วนมี Head Office อยู่ที่เมืองนี้แทบทั้งนั้น

แมนเชสเตอร์ยังเป็นเมืองแห่งการศึกษาที่แท้จริง เมืองนี้มีมหาวิทยาลัยถึง 3 มหาวิทยาลัยดัง และ The University of Manchester ก็ถือเป็นมหาวิทยาลัย top ของอังกฤษที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพการศึกษาหรือผลงานการวิจัย โดยมหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 30 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก 

ปัจจุบันมหาวิทยาลัยเปิดสอนทั้งหมด 17 คณะ มีนักศึกษาจากทั่วโลกเกือบ 40,000 คน ถือเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในอังกฤษ

สอบถามข้อมูลเรียนต่อ The University of Manchester โดยตรงที่งาน The UK Study Exhibition 2018 วันที่ 8 พ.ย.นี้ โรงแรม InterContinental Bangkok (BTS ชิดลม) ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี คลิก

University of Bath
สถานที่ตั้ง: Bath (บาธ) ประเทศอังกฤษ


 
มหาวิทยาลัยตั้งอยู่ที่เมืองบาธ ทางตอนใต้ของอังกฤษ หนึ่งในเมืองมรดกโลกที่ได้รับการยกย่องจากองค์กร UNESCO 

มหาวิทยาลัยใหม่ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1996 แต่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในลิสต์ 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร และเป็น 1 ใน 50 มหาวิทยาลัยใหม่ที่ดีที่สุดในโลก ถือเป็นมหาวิทยาลัยน้องใหม่ที่ได้รับการพัฒนาแบบก้าวกระโดดและยืนอยู่บนเวทีโลกได้อย่างสง่างาม โดยรัฐบาลอังกฤษมอบรางวัลคุณภาพการสอนระดับ Gold จาก Teaching Excellence Framework 

ทั้งนี้สาขาวิชา Marketing ของมหาวิทยาลัยยังเป็น Top 3 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรอีกด้วย 

สอบถามข้อมูลเรียนต่อ University of Bath โดยตรงที่งาน The UK Study Exhibition 2018 วันที่ 8 พ.ย.นี้ โรงแรม InterContinental Bangkok (BTS ชิดลม) ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี คลิก
 
University of Birmingham
สถานที่ตั้ง: Birmingham (เบอร์มิ่งแฮม) ประเทศอังกฤษ


 
University of Birmingham อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นก่อนช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม เมืองอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการรถไฟเป็นที่สุด ทำให้คอร์สเรียนสาขาวิศวกรรมศาสตร์การรถไฟของที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้โด่งดังไปทั่วโลก

มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับให้อยู่ใน 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก และยังเป็น 1 ใน 15 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร อีกด้วย

Birmingham เมืองขนาดใหญ่ทางตอนกลางของประเทศอังกฤษ โดยใช้เวลาเดินทางโดยรถไฟประมาณ 2 ชั่วโมงถึงลอนดอน

สอบถามข้อมูลเรียนต่อ University of Birmingham โดยตรงที่งาน The UK Study Exhibition 2018 วันที่ 8 พ.ย.นี้ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี คลิก
 
Loughborough University
สถานที่ตั้ง: Loughborough (ลัฟบะระ) ประเทศอังกฤษ
 

 
Loughborough University มหาวิทยาลัยแห่งปี 2019 จาก The Times and Sunday Times Good University Guide ที่เป็นประจำทุกปีจะคัดเลือกมหาวิทยาลัยที่มีคุณภาพการเรียนการสอนที่ดี และนักเรียนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยต่างลงความเห็นว่าพึงพอใจต่อการบริการของมหาวิทยาลัย ถือเป็นรางวัลประจำปีที่วงการการศึกษาของอังกฤษต่างตั้งตารอผลการคัดเลือก

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยยังได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

คนไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกับชื่อมหาวิทยาลัยนี้สักเท่าไร Loughborough เป็นเมืองขนาดเล็กทางตอนกลางของประเทศอังกฤษ มีชื่อเสียงในเรื่องการกีฬา และเทคโนโลยี

สอบถามข้อมูลเรียนต่อ Loughborough University โดยตรงที่งาน The UK Study Exhibition 2018 วันที่ 8 พ.ย.นี้ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี คลิก
 
The University of Edinburgh
สถานที่ตั้ง: Edinburgh (เอดินบะระ) ประเทศสก็อตแลนด์


 
1 ใน 6 มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักร โดย The University of Edinburgh และเป็นอันดับ 17 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก 

มหาวิทยาลัยเปิดสอนในหลากหลายสาขาวิชา โดยใช้ระบบ College และ School ที่มีมากถึง 20 Schools ไม่ว่าคุณอยากเรียนต่อสาขาไหน The University of Edinburgh มีคอร์สเรียนที่คุณสนใจแน่ๆ

*ทำความรู้จักเมืองนี้เพิ่มเติมกันอีกนิด Edinburgh เป็นเมืองหลวงของประเทศสก็อตแลนด์ ได้รับการขนานนามว่าเป็นดินแดนต้องมนต์ที่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกต่างตกหลุมรักเมืองนี้ โดยองค์กรยูเนสโก้ได้ยกย่องให้ Edinburgh เป็นเมืองมรดกโลกอีกด้วย

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยถือเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก จากการจัดอันดับข้างต้น นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังมีเครือข่ายพันธมิตรอีกมากมายทั้งในอเมริกาและยุโรป รวมถึงเอเชีย 

สอบถามข้อมูลเรียนต่อ The University of Edinburgh โดยตรงที่งาน The UK Study Exhibition 2018 วันที่ 8 พ.ย.นี้ โรงแรม InterContinental Bangkok (BTS ชิดลม) ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี คลิก
 
Cardiff University 
สถานที่ตั้ง: Cardiff (คาร์ดิฟฟ์) ประเทศเวลส์


 
Cardiff University ถือเป็นมหาวิทยาลัยแห่งเวลส์ที่ดีที่สุด และยังติด 1 ใน 25 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร พร้อมกับการเป็น Top 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดสำหรับผลงานการวิจัยอีกด้วย เรียกได้ว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้ไม่ทำให้เวลส์หลุดโผความเป็นผู้นำทางการศึกษาไปได้ง่ายๆ

มหาวิทยาลัยนี้เปิดสอนทั้งหมด 25 คณะด้วยกัน โดยมีคณะที่ยังคงเอกลักษณ์ความ “เวลส์” ไว้เป็นอย่างดี อย่าง School of Welsh เป็นต้น แต่ที่มหาวิทยาลัยโด่งดังคือสายสถาปัตย์ โดยได้รับการคัดเลือกให้เป็น Top 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดสำหรับสาขานี้กันเลยทีเดียว

ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน The UK Study Exhibition วันที่ 8 พ.ย.นี้ เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cardiff University 
 
Queen’s University Belfast
สถานที่ตั้ง: Belfast (เบลฟาสต์) ประเทศไอร์แลนด์เหนือ


 
มหาวิทยาลัยแห่งไอร์แลนด์เหนือ 1 ใน 10 มหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในสหราชอาณาจักร ก่อตั้งโดย Queen Victoria เมื่อปี ค.ศ.1845 หลังจากที่มีการแยกประเทศออกจากไอร์แลนด์ มหาวิทยาลัยแห่งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความหวังใหม่ของคนยุค 80’s เนื่องจากมีการเปิดสอนในหลากหลายสาขาวิชา และเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่ไม่ได้นับถือศาสนาหรือนิกายใดสามารถเข้าเรียนได้ เรียกว่าเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่มีวิสัยทัศน์ที่ทันสมัยมากๆ 

ปัจจุบันมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงเรื่องการวิจัย ขึ้นแท่น Top 10 มหาวิทยาลัยที่มีผลงานการวิจัยดีที่สุดในสหราชอาณาจักร และยังเป็น 1 ใน 40 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดใน UK อีกด้วย

สอบถามข้อมูลเรียนต่อ Queen’s University Belfast โดยตรงที่งาน The UK Study Exhibition 2018 วันที่ 8 พ.ย.นี้ โรงแรม InterContinental Bangkok (BTS ชิดลม) ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี คลิก
 
Trinity College Dublin 
สถานที่ตั้ง: Dublin (ดับลิน) ประเทศไอร์แลนด์


 
มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1592 ถือเป็นมหาวิทยาลัยแห่งไอร์แลนด์ที่ปัจจุบันยังคงคุณภาพการศึกษาไว้ได้เป็นอย่างดี โดยมหาวิทยาลัยได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 100 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลก เปิดสอนทั้งหมด 24 คณะ

ไฮไลท์ของมหาวิทยาลัยนี้คงหนีไม่พ้นห้องสมุดที่ใหญ่ที่สุดในไอร์แลนด์ ที่ผู้คนจากทั่วโลกเลื่องลือเรื่องความงดงามของสถานที่ สถาปัตยกรรม และแหล่งความรู้ที่อัดแน่นอยู่ภายใน เรียกได้ว่าทั้งคุณภาพการศึกษา บรรยากาศของที่มหาวิทยาลัย หรือคุณภาพชีวิตที่เมืองนี้ เหมาะสำหรับการเรียนต่อเป็นที่สุด
 
สอบถามข้อมูลเรียนต่อ Trinity College Dublin โดยตรงที่งาน The UK Study Exhibition 2018 วันที่ 8 พ.ย.นี้ โรงแรม InterContinental Bangkok (BTS ชิดลม) ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรี คลิก
 
พบ 78 มหาวิทยาลัยชั้นนำที่บินตรงจาก UK มาให้ข้อมูลเรียนต่อโดยเฉพาะได้ที่งาน The UK Study Exhibition 2018 งานการศึกษาต่อสหราชอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายในงานสามารถสอบถามข้อมูลคอร์สเรียนต่างๆ ข้อมูลทุนการศึกษา ทดลองสอบ IELTS และเข้าร่วมฟังสัมมนาเพื่อการเรียนต่อจากมหาวิทยาลัยดังฟรี เรียกได้ว่ามางานเดียวครบ จบทุกอย่าง ลงทะเบียนเข้างานล่วงหน้าฟรี คลิก
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด