4 เรื่องดีๆ ที่คนไทยได้จากเหตุการณ์ถ้ำหลวง


4 เรื่องดีๆ ที่คนไทยได้จากเหตุการณ์ถ้ำหลวง
 
          แม้จะผ่านมาหลายเดือนแล้ว แต่หลากหลายเรื่องราวประทับใจ จากภารกิจกู้ชีพ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ ณ ถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ยังคงตราตรึงอยู่ให้ห้วงความทรงจำของคนไทยและทุกคนทั่วโลก
 
          เราขออาสาพาคุณย้อนรำลึกถึง “4 เรื่องดีๆ ที่คนไทยได้จากเหตุการณ์ถ้ำหลวง”
 


          ความพอเพียง ที่สะท้อนผ่านการเสียสละ
          ภาพการร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องไทยทั่วสารทิศ บางท่านลงทุนหอบเครื่องมือทำมาหามาจากแดนไกล บางท่านสละเวลาที่จะสร้างรายได้ ปิดกิจการเพื่อมาร่วมให้ความช่วยเหลือ จนลานพื้นที่หน้าถ้ำหลวงอบอุ่นไปด้วยแรงศรัทธาแห่งน้ำใจจากพี่น้องไทยทั่วสารทิศ ซึ่งความพอเพียงกับสิ่งที่มีและรู้จักแบ่งปัน  รู้จักเสียสละช่วยเหลือนี้ ตรงกับ หลัก ‘เศรษฐกิจพอเพียง’ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานแก่ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า
 
 

          รักษาวินัย สร้างไทยให้แข็งแกร่ง
          ภาพการทำงานอย่างหนักของเจ้าหน้าที่ทุกระดับ มีให้เห็นผ่านตาในทุกสื่อ และแพร่กระจายออกไปทั่วโลก เราได้เห็นวินัยการปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ จนได้มาซึ่งความสำเร็จที่สร้างความประทับใจให้กับคนทั้งโลก ซึ่งหากคนไทยสามารถรักษาวินัยของตัวเองได้ จะเป็นหนึ่งกำลังหลักที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวหน้าต่อเนื่องไปได้

          ต้นแบบความสุจริตในการปฏิบัติหน้าที่
          การตัดสินใจที่เด็ดขาด และการแก้ปัญหาที่ชัดเจนตรงจุดของผู้บังคับบัญชา เป็นภาวะผู้นำที่น่ายกย่อง  ช่วยให้การช่วยเหลือเป็นไปในทิศทางที่ดี และดำเนินการแล้วเสร็จเรียบร้อย สะท้อนให้เห็นถึงการปฏิบัติหน้าที่ที่สุจริตเป็นไปตามคลองธรรม เหมาะสมที่จะเป็นต้นแบบที่ดีของข้าราชการทุกระดับ

          เรียนรู้สู่จิตสาธารณะ
          เราได้เห็นน้ำใจไมตรีและการเสียสละอันยิ่งใหญ่จากทุกภาคส่วนที่มีส่วนรวมในภารกิจนี้ เจ้าหน้าที่ทุกท่าน คนไทยทุกคน ตลอดจนการแสดงน้ำใจ ความห่วงใย และความช่วยเหลือจากทั่วโลก นี่คือ แบบอย่างของจิตสาธารณะอันยิ่งใหญ่ ที่ให้เยาวชนและประชาชนได้เรียนรู้ถึง ‘จิตอาสา’ พร้อมช่วยเหลือผู้อื่นด้วยความสมัครใจโดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน
 
 
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
กระทรวงวัฒนธรรม
Website : www.m-culture.go.th
Facebook : www.facebook.com/ThaiMCulture
YouTube : www.youtube.com/channel/UCmS0EQJD2PYBmlp6o8aUxkQ
Youtubeที่เกี่ยวข้อง : https://www.youtube.com/user/itmculture
 
 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด