วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ฯ เปิด 2 สาขาใหม่ เจาะอาชีพยุคดิจิทัล


วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ฯ เปิด 2 สาขาใหม่ เจาะอาชีพยุคดิจิทัล

           ในยุคสมัยดิจิทัล ที่นวัตกรรมก้าวล้ำอย่างไม่เคยหยุดนิ่งและไม่มีสิ้นสุด  ความรู้ในตำราและแบบฝึกหัดจึงไม่เพียงพอสำหรับการศึกษาอีกต่อไป ม.ธุรกิจบัณฑิตย์เปิดวิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์ แอนด์ เอนเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี (College of Creative Design and Entertainment Technology) หรือ ANT พร้อม 2 สาขาใหม่ ตอบโจทย์อุตสาหกรรมดิจิทัลในยุคศตวรรษที่ 21 เพื่อสร้างพื้นฐานทักษะอาชีพที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต ได้แก่
 

           1. สาขาการออกแบบเชิงโต้ตอบและการพัฒนาเกม เน้นการสร้างคอนเทนต์ประเภทเกม แอนิเมชัน และ กีฬาอิเล็คทรอนิกส์ (eSports) ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตสูงและได้รับความนิยมทั้งในปัจจุบันและอนาคต จัดหลักสูตรโดยบริษัทผู้ให้บริการเกมเกมออนไลน์ชั้นนำในเอเชียอย่าง Sea Group ที่พร้อมบ่มเพาะความสามารถของการเป็นนักกีฬา eSport ไปสู่ระดับโลก
 

         2. สาขาการออกแบบดิจิทัลเชิงสร้างสรรค์ เน้นการเรียนการสอนแบบสร้างสรรค์หรือการเป็นศิลปินดิจิทัล ครีเอทีฟ ดิจิทัลมิวเซียม การสร้างวิชวลเอฟเฟคในบริษัทภาพยนตร์ ที่ได้เรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเฉพาะทาง จบไปพร้อมกับทักษะแบบหลากหลายหรือ Multi Skills ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบตัวละคร illustration ด้วยเทคนิคที่หลากหลาย การทำ Production และ Creative Art ไปจนถึงการออกแบบเสียงดนตรี Sound Design ซึ่งล้วนเป็นทักษะที่เอเจนซีต้องการ ทำให้นักศึกษาเป็นที่ต้องการของตลาดอาชีพยุคดิจิทัล
 

          สำหรับ 5 วิชาที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ วิชาพื้นฐานศิลปะและการออกแบบดิจิทัล, พื้นฐานการออกแบบเกมและทฤษฎีเกมมิฟิเคชัน, วิชาการพัฒนาเกม, วิชาการจัดการอีสปอร์ตและการออกแบบงานกราฟิกและตัวละครสำหรับเกม 3 มิติ ซึ่งทุกวิชาล้วนเน้นการเรียนการสอนที่เน้นทักษะคิดวิเคราะห์ มองปัญหาในมุมกว้าง รู้เท่าทันสื่อ การคิดคำนวณเชิงระบบ เน้น Project และ Outcome Based สะท้อนผลลัพธ์ของผู้เรียนมากกว่าท่องจำ และลดการสอบลง เสมือนกันศึกษาในต่างประเทศ
 

          นอกจากโอกาสทางการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุดแล้ว ANT ยังมอบทุนการศึกษารวม 21 ทุนจากทั้ง 2 สาขา ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาแสดงความสามารถและลดภาระค่าใช้จ่ายได้ง่าย ๆ อย่าง ทุน ANT DNA+ จำนวน 3 ทุน, ทุน ANT Creator & Innovator จำนวน 3 ทุน, ทุน Creative Star จำนวน 5 ทุน, ทุนนักกีฬา eSport จำนวน 5 ทุนและ ทุน TCAS62 Feverอีกด้วย

          สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่วิทยาลัยครีเอทีฟดีไซน์แอนด์เอ็นเตอร์เทนเมนต์เทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โทรศัพท์ 0 2954 7300 ต่อ 243
          E-mail : banyapon.poo@dpu.ac.th
          Facebookpage: https://fb.me/ANTDPU
 


 
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น