สวัสดีครับ.. ช่วงนี้เห็นน้องๆ ม.6 หลายคนเริ่มทยอยวิ่งรอกสอบตรงกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรับตรงรูปแบบพิเศษของจุฬาฯ ที่ทำเอาหลายคนปวดตับกับข้อสอบที่แสนยากไปตามๆ กัน หรือที่ผ่านไปสดๆ ร้อนๆ อย่างคณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น ที่บางคนมั่วทั้งฉบับเลยก็มี - -" เห็นทีงานนี้เสียค่าสมัครฟรีแน่ๆ

 

            ว่าแล้วก็วกกลับเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้ พี่ลาเต้ ก็มี 10 คณะยอดนิยมของ ม.6 ไตรมิตรวิทยาลัย จากการเก็บข้อมูลในกิจกรรม Admission On Tour รู้ลึก รู้จริง ประสบการณ์แอดมิชชั่น ซีซั่น 4 มาฝากกันครับ ลองไปดูซิว่าแนวโน้มเพื่อนๆ โรงเรียนชายล้วนเขาอยากเรียนคณะไหนกันบ้างนะ ฮ่าฮา

 

 

             อันดับ 10 คณะอักษรศาสตร์ ท่าทางจะจริงที่หลายคนมักพูดว่าผู้ชายจะไม่ถูกกับคณะด้านภาษา เพราะคณะกลุ่มนี้เลือกเรียนกันน้อยมากๆ มิน่าล่ะ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ปีก่อนมีผู้ชายเข้าไปเรียนทั้งคณะไม่ถึง 10 คน

 

             อันดับ 9 คณะจิตวิทยา ถือเป็นคณะม้ามืดได้เลยนะเนี่ย เพราะทุกโพลส่วนใหญ่เท่าที่เห็นมาจะไม่มีรายชื่อคณะนี้ติดโผเลย แต่ไม่น่าเชื่อว่าชายล้วนนามว่าไตรมิตรวิทยาลัยแห่งนี้ จะอยากเรียนกันเยอะเหมือนกัน และส่วนใหญ่ลงเป็น จิตวิทยา จุฬาฯ

 

             อันดับ 8 คณะศิลปกรรมศาสตร์ ใครที่สมัครสอบตรงศิลปกรรม มศว โล่งใจได้เลย เพราะเพื่อนๆ ไตรมิตรวิทยาลัยเขาเชิ่ดใส่ไม่ยุ่ง ขอมุ่งไปที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ หรือคณะมัฑนศิลป์ของ ม.ศิลปากรแทน งานนี้ไม่มีกักที่แน่นอนจ้า

 

             อันดับ 7 คณะนิเทศศาสตร์ เข้าวินมาเหมือนกันสำหรับคณะมาแรงตลอดกาลนานเทอญอย่างคณะนิเทศศาสตร์ แต่ที่น่าแปลกที่เด็กไตรมิตรวิทยาลัยส่วนใหญ่ จะอยากเรียนคณะนิเทศศาสตร์สาย ICT ที่เปิดสอนอยู่ 2 ที่ คือ ม.มหิดล และ ม.ศิลปากร

 

 

             อันดับ 6 คณะรัฐศาสตร์ แม้จะเป็นคณะที่คะแนนสูงมากในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา แต่เพื่อนๆ ไตรมิตรวิทยาลัยก็ขอร้องเพลงบี้ The Star ว่า “กะ กะ กะกลัวที่ไหน” ขอยืนยันเลือกคณะตามหัวใจ แม้คะแนนจะสูงเท่าไหร่ก็ไม่กลัว

 

             อันดับ 5 คณะสัตวแพทยศาสตร์ ว้าววๆ หนุ่มโรงเรียนนี้เท่ที่สุด นอกจากจะหล่อมีสไตล์แล้ว ยังมีจิตใจรักสัตว์อีกด้วย ไม่รู้ว่าไปดูข่าวสุนัขพันกว่าตัวที่ จ.นครพนม มาหรือเปล่าเนี่ย ซึ่งคณะสัตวแพทยศาสตร์ ที่น้องๆ มุ่งไป 90% เป็น ม.เกษตรฯ ครับ

 

             อันดับ 4 คณะแพทยศาสตร์ ในกิจกรรมออนทัวร์ พี่ลาเต้ พูดไมค์ลองถามเล่นๆ ว่า “ใครสมัคร กสพท.บ้าง” โอ้โห ยกกันให้พรึบ !! แต่ไฮไลน์มันอยู่ที่มหาวิทยาลัย เพราะส่วนใหญ่ตอบมาว่า อยากเรียนแพทยฯ ม.เชียงใหม่ ทั้งนั้น (ไปติดสาวที่นั้นปะเนี่ย)

 

             อันดับ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ยอดสูสีมากกับคณะก่อนหน้านี้ เพราะเพื่อนๆ ชายล้วนไตรมิตรวิทยาลัยแห่งนี้ขอประกาศว่าจะร่วมชิงชัยที่นั่งในคณะนี้ด้วยคน และส่วนใหญ่มุ่งไปที่ ม.ธรรมศาสตร์ มิน่าล่ะ สอบ SMART 1 กันให้พรึบ แถมถามคะแนนก็ไม่บอกอีกด้วย ซุ่มแน่ๆ !!

 

 

             อันดับ 2 คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ไม่มีอะไรจะเหมาะสมคู่ควรเท่ากับคณะนี้อีกแล้ว 555 เพราะเรียนชายล้วนเรื่องกีฬาฯ คงเด่นไม่เป็นสองรองใคร และหากได้มาเรียนในคณะด้านนี้ด้วยล่ะก็ บอกได้คำเดียวว่า “เป๊ะอะ”

 

              อันดับ 1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะของเด็กผู้ชายต้องคณะนี้เลย โดยเพื่อนๆ ชาวไตรมิตรวิทยาลัยฝากข่าวมาบอกถึงโรงเรียนอื่นๆ ด้วยว่า หากสอบตรงโควตาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เปิดรับสมัครเมื่อไหร่ คงได้เจอกันแน่นอน ว้าวๆๆ

 

              เป็นยังไงกันบ้างครับกับ 10 คณะยอดฮิตของเพื่อนๆ ม.6 รร.ไตรมิตรวิทยาลัย ในครั้งนี้ ก่อนอื่นต้องแสดงความยินดีกับน้องๆ ที่อยากเรียนคณะครุศาสตร์ และคณะนิติศาสตร์ด้วย เพราะคู่แข่งของคุณหายไปแล้ว 1 โรงเรียน ฮ่าฮา

 

               สุดท้ายนี้ พี่เลต้า เอ๊ย ลาเต้ ขอทิ้งท้ายด้วยประมวลภาพกิจกรรม Admission On Tour รู้ลึก รู้จริง ประสบการณ์แอดมิชชั่น ซีซั่น 4 แบบเต็มๆ ที่พี่ๆ ทีมงาน Dek-D ได้ยกขบวนความฮาไปหาน้องๆ ชาวไตรมิตรวิทยาลัยทุกคน เมื่อวันพุธที่ 27 .. ที่ผ่านมา งานนี้เด็ก ต..คนไหนได้ออกสื่อบ้างไปดูกันเลยยย

 

เริ่มกิจกรรมด้วยการเปิดคลิปสาวๆ ให้ดู ฮ่าฮา ไม่ใช่ๆ เป็นคลิป Admission Reality ต่างหาก

 

คลิปจบแล้ว พี่ลาเต้ จะออกมาพูดแล้ว ใครอยากฟังบ้างยกมือขึ้น !!

 

น้องๆ เริ่มซุบซิบคาดหวังหน้าตาตัวจริงของ พี่ลาเต้

 

พี่ลาเต้ มาแล้ว !!! หน้าโทรมมากกกกกกกกกกกกก แต่ก็ฮาเช่นเดิม

 

ยิ้มแบบนี้ต้องกำลังฟังประสบการณ์สอบ O-NET อยู่แน่เลย

 

อ้าปากค้างแบบนี้ ชัวร์เลย กราฟคะแนน O-NET

 

ภาพนี้น่าจะเป็นตอนพูดถึงเรื่อง 3 สูตรการเลือกคณะ ใช่ไหมๆๆ

 

ระหว่างที่ พี่ลาเต้ พูดไปเรื่อยๆ ด้านหลังทีมงานก็เตรียมหนังสือ "กว่าจะเป็นหมอ" สุดฤทธิ์

 

วินาทีไฮไลท์เด็ด !! ประสบการณ์สอบสัมภาษณ์ "ภูกระดึง"

 

ปิดท้ายชวน อ.สุภรณ์ (อาจารย์แนะแนว) มาออกสื่อ และขอบพระคุณในโอกาสนี้ด้วยคร้าบ

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
garatigos 11 พ.ย. 54 01:51 น. 18
สู้ๆนะน้องๆพี่เรียนวิศวอยู่เหมือนกันเพิ่งเข้าสดๆรุยอิอิจบเทอม 1 ล่ะเทอม 2 รอยาวนํ้าท่วมอิอิตั้งใจเรียนนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด