Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่เก่งก็พัฒนาได้ ! แนะนำการเรียนในโรงเรียน รีวิวหนังสือสอบและการเรียนพิเศษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


     วันนี้เจมส์ขอมารีวิววิธีการเตรียมตัวสอบ GAT PATครั้งที่1และการสอบที่โรงเรียนนะครับ ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนเลยนะครับว่า ไม่ใช่เด็กเรียนจ๋าใส่แว่น555 ไม่ใช่เป็นคนที่เรียนเก่งเลย...



     หลาย ๆ คนอ่านถึงบรรทัดนี้คงบอกว่าอย่ามาถ่อมตนเลยเกรดได้ตั้ง 3 กว่า มันเป็นเรื่องจริงครับเจมส์ยังเคยได้อังกฤษเกรด 2 เลย เลขก็เช่นกัน เจมส์ไม่ได้เป็นคนเก่งแบบเทพ ๆ เลยเจมส์แค่เรียนเป็นว่าเราควรเน้นตรงไหนในเวลาไหนตอนปลายภาคล่าสุดเจมส์พยายามทำไทยให้ได้คะแนนเยอะ ๆ เพื่อที่ปลายภาคจะสบายแล้วไปเน้นอ่านเลขกับวืทย์แทนซึ่งเป็นวิชาที่ไม่ชอบเลยก็ได้4มาอย่าเฉียดฉิวเลย5555



     เจมส์คิดว่าสิ่งที่ทำให้เจมส์ได้เกรดดีก็เพราะว่าเจมส์จะเป็นคนที่ตั้งใจเรียนในห้องทุกวินาทีต้องตั้งใจฟังเสมอถ้าเจมส์พลาดฟังในสิ่งที่อ.พูดเจมส์จะรู้สึกหงุดหงิด555แต่ก็มีบ้างที่หลุดไปก็คอยถามเพื่อนตลอดถ้าเหนื่อยจริง ๆ เจมส์ก็แอบนอนนะแต่นอนในที่นี้หลับตาแต่ฟังตลอดน้า อ. เขาจะบอกแนวข้อสอบอยู๋ทุก ๆ คาบแหละต้อง ตั้ง!ใจ!ฟัง! เพราะเป็นแนวทีไรอ.จะพูดเบาและเร็วมากแต่เจมส์ฟังทันไง555



     พอฟังเจมส์ก็จะหาอะไรโน๊ตไว้ในหนังสือเรียนเลยนะครับว่าตรงนี้ อ. จะเอาไปออกพอถึงการสอบมันจะไม่เหนื่อยมากเพราะเราเกร็งตรงจุดแต่ถ้าไม่สนใจเรียนเลยสักแต่ว่ารอ ๆ พอถึงตอนสอบจะเหนื่อยเอานะครับแต่ถ้าสอบระดับประเทศนี้ไม่รู้จะยังไงนะแอบกลัวอยู่เหมือนกันครับ อีกอย่างที่เจมส์แนะนำนะครับควรมีแฟ้มเก็บงานและควรเรียงเป็นวิชาอย่าใส่มั่วนะถ้าใส่มั่วจะมีแฟ้มไปทำไมถูกไหม อิอิ และสมุดจดงานการบ้านนะครับมันสำคัญมากจะได้เตือนเราว่าอย่าลืมทำงานส่ง 



     เจมส์เป็นคนหัวช้าฟังอ.ตลอดก็มีเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างก็ต้องถามอ.นะครับถ้าสอบที่โรงเรียนก่อนสอบก็อ่านแบบหนักมาก555 เคล็ดลับก่อนสอบที่โรงเรียนอีกเรื่องนึงคือคาบสุดท้ายเจมส์เชื่อว่าทุกโรงเรียนอ.ก็คงแอบให้แนวมาข้อสอบมาบ้างละครับต้องตั้งใจมาก ๆ ถึงมากที่สุดคาบสุดท้ายนี้เจมส์จะเอาโทรศัพท์อัดเสียงอ.ไว้เผื่อสอนอ่านสอบจะได้ไม่พลาดว่าอ.เน้นอะไรก็จะช่วยได้มากครับ แต่เจมส์ไม่รู้ว่า รร. อื่นทำได้หรือเปล่านะครับ แต่รร.เจมส์ขอ อ. อัดได้ในบางวิชา :)   เจมส์ว่ามาเข้าเรื่อง GAT PAT กันดีกว่า... 









- GAT เชื่อมโยง อ่านทั้ง2เล่มเลยครับ อ.ยู กับ อ.ขลุ่ย ที่สำคัญต้องโหลดข้อสอบเก่ามาทำด้วยนะครับกระดาษแผ่นขาวนั่นเป็นที่เจมส์ริสไว้ครับว่าเราทำพลาดตรงไหนบทความไหนบ้างจะได้จำได้ครับแล้วอย่าพลาดอีก

















- GAT ENG

เจมส์เรียน ครูพี่ลูกกอล์ฟครับคอร์สตะลุยโจทย์คอร์สนี้สรุปรวบรัดดีมาก ๆ ครับเรียนสนุกด้วยไม่มีหลับตอนเรียนอย่างแน่นอนถ้าเรียนรอบสดนี่ต้องตั้งเวลาจองกันเลยละครับ555 เรียนภาษาอังกฤษกับพี่ลูกกอล์ฟ จะฝึกเราครบ 4 สกิลเลยครับ ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน เรียนภาษาทุกภาษาต้องเริ่มเรียนตามนี้นะครับเป็นวิธีธรรมชาติมัวแต่อ่าน ๆ เขียน ๆ ระวังจะใช้ภาษาอังกฤษจริง ๆ ไม่ได้นะครับ



เจมส์เป็นคนไม่เก่งภาษาเลย! ตอนม.1 นี่ V. To BE ยังไม่รู้จักเลยโง่ไหม555 เกรดก็ได้แค่ 2, 2.5 ก็ฝึกพัฒนามาเรื่อย ๆ อะครับจนพอได้ดีขึ้นบ้างแต่ก็คิดว่ายังไม่เก่งพอที่จะไปสู้คนอื่นเลยเศร้า :/ ถึงยังไงเจมส์ก็จะฝึกฝนพัฒนาไปพร้อมกับเพื่อน ๆ นะครับคนมี่ไม่เก่งภาษาแบบเจมส์มาฝึกไปพร้อมกันนะครับ



ส่วนการท่องศัพท์ เจมส์ท่องศัพท์4หน้าของอ. สมศรีนะครับจนเละขาดไปแล้วและะก็มีท่องของพี่ลูกกอล์ฟด้วยครับแต่ท่องไม่หมด อิอิ เจมส์แนะนำนะครับว่าท่องศัพท์แบบมีตัวอย่างการใช้จะดีกว่านะแค่เจมส์ก็สลับ ๆ กันไป ถ้าตะลุยโจทย์ก็เล่มแดงเลยครับเจมส์เชื่อว่าทุก ๆ คนก็มีใช่ไหมล้าาา

















- PAT 7.1 

วิชานี้เจมส์พลาดมากครับเตรียมตัวไม่ดีไม่ค่อยได้ท่องศัพท์ไปพลาดตรงนี้แหละเตรียมแกรมม่าไปแต่ออกน้อยมาก5555 เเต่ตอนนี้เจมส์กำลังเริ่มท่องศัพท์ครับเป็นหลักสูตรที่คนอเมริกาเรียนอะครับหาในเน็ตได้เลยแต่นี่เจมส์ขอเพื่อนซีรอคมา ฝึกทำโจทย์เก่าด้วยครับจะทำให้เราทราบแนวข้อสอบแต่ปีนี้ดันเปลี่ยนแนวนิดหน่อย เรียนพิเศษฝรั่งเศสของ Vocabdujour ครับ และก็ไปติวกับเพื่อนครับ













เอาเป็นว่าก็ขอให้ทุกคนสู้ ๆ เพื่อการสอบในรอบต่อ ๆ ไปนะครับ ️

- ไม่เก่งก็พัฒนาได้แบบเจมส์นี่ไงครับ 

- ตั้งเป้าหมายตัวเองไว้สูงก็ดีกว่าดูถูกตัวเองนะครับ แต่ก็ถ้าไม่ได้จริง ๆ ก็ต้องยอมรับความจริงเนอะ 

- "เจมส์ขอเป็นตัวแทน" ของเพื่อน ๆ น้อง ๆ ที่หัวช้าไม่ได้หัวไวนะครับให้สู้

ทำตามที่เจมสบอกเกรดในโรงเรียนเก็บ4ได้แน่นอนครับ)

ขอบคุณทุก ๆ คนที่อ่านจนจบนะครับอ่านเรียบเรียงคำพูดงง ๆ นะครับขออภัยด้วยนะครับ 

FB Page : กัปตันเจมส์BAR8

IG : jarem_jamess

FB : T'James Thomas Vogel 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

zompoi 4 พ.ย. 59 เวลา 21:43 น. 1

ขออนุญาติรีวิวต่อจากเจมส์ด้วยน้า
แกทไทยอ่านจากอ.ขลุ่ยและอ.ยู หมือนกันเลยค่ะ ส่วนแกทอิ้งค์จะอ่านจับตายวายร้าย Grammar Error,Conversation,Vocab,Gat English
ของอ.ทีวี จูเนียร์ อ่ะค่ะ เนื้อหาแน่นเหมือนกัน
ยังเหลือพาร์ท Reading ที่ได้เทคนิคมาจาก หนังสือเล่มเล็ก เทคนิคการทำข้อสอบ Reading ของอ.พนิตนาฏ ส่วนคำศัพท์ก็ท่องจากคำศัพท์ครูสมศรีค่ะ สุดท้ายแพท7.1 อันนี้อ่านจากหนังสือติวเข้ม Pat7.1 ของ อ.เอกวีร์ เล่มนี้ไวยากรณ์แน่นจริงๆ ส่วนคำศัพท์ที่ออกสอบบ่อยก็โหลดมาจากไลน์เพจฝรั่งเศสเซนเตอร์(ตอนนั้นทางเพจเปิดให้โหลดในเวลาจำกัด) อ่ะแอบบอกนิดนึงว่าในเพจ ฝรั่งเศสเซนเตอร์(FB:Farungçais center)มีสรุปวัฒนธรรมอ่านเข้าใจง่าย และสำนวนที่ใช้บ่อยในข้อสอบอีกด้วย สองแพท7.1ที่ผ่านเลยรู้สึกค่อนข้างง่ายนิดนึง
ปล.เรามีลิ้งค์ไฟล์คำศัพท์จากเพจฝรั่งเศสเซนเตอร์ ถ้าใครอยากได้ แอดไลน์มาขอได้เลยน้า เดะจะแถมลิ้งก์เว็บเทคนิคการทำแพท7.1ให้ด้วย
ID:zompoitigibus

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น