ที่ "อ้วน" อยู่ทุกวันนี้ความจริงเพราะ "นอนดึก" จริงหรอ??

      
   
ใครชอบหิวหลัง 3 ทุ่ม ยกมือขี้น Q(>o<)/O  เอาจริงพี่ผึ้งเอง!! ไม่รู้มีใครเป็นเหมือนกันมั้ย?? ช่วงนี้หิวตอนดึกๆ บ่อยมากคิดแล้วคิดอีกว่าเพราะอะไร มีคำตอบมั่วๆ ให้ตัวเองว่า “เพราะฉันดูซีรีส์ดึกซินะ ถึงชอบหิวดึกๆ T^T” อยากจะหัวเราะทั้งน้ำตา  (อะจ๊ะ!! เข้าเรื่อง)  พอกินดึกน้ำหนักก็ขึ้นใช่มั้ยละ ก็เลยหาข้อมูลรัวๆ หาไปหามาตกใจ!! บอกเลยว่ากลัวมาก  เพราะการกินดึกไม่ใช่แค่ “อ้วน” แต่ความจริงแล้วมันอันตรายกว่านั่น!! ชวนสาวๆ NUGIRL ไปหวาดวิตกพร้อมๆ กัน ไปค่ะ!!


อะไรทำให้เราอยาก “กินตอนดึกๆ”
* ฮอร์โมนผิดปกติ  อาจจะเป็นช่วงใกล้มีประจำเดือนก็เป็นไปได้
* ไม่ยอมกินมื้อเย็น  เพราะกลัวอ้วนเลยมาหิวตอนดึก
* เครียดมากเกินไป ช่วงนี้เรียนหนักอาจจะต้องการน้ำตาล และแป้งตลอดเวลา
* ติดนิสัยการกินเรื่อยๆ กินบ่อยๆ กินตลอดๆ  จนกว่าจะนอนหลับ

กินตอนดึกๆ อันตรายแค่ไหนถามใจเราดู!!

เสี่ยงต่อโรคอ้วน  
ความจริงแล้วก็ขึ้นอยู่กับอาหารที่เลือกรับประทานด้วยนั่นแหละ ยิ่งอาหารที่มีพลังงานสูง แต่คุณค่าต่ำ ยิ่งกินดึกก็ยิ่งมีโอกาสอวบอ้วนขึ้นได้ง่าย  เพราะเรากินแล้วก็นอนไงไม่ได้ใช้พลังงานเพื่อการเผาผลาญอะไรเลย

เสี่ยงต่อโรคนอนไม่หลับ 
ธรรมชาติสร้างสมดุลให้เราพักผ่อนนอนหลับในตอนกลางคืน ร่างกายก็เช่นกัน ช่วงเวลากลางคืนเป็นช่วงเวลาที่ระบบต่างๆ ในร่างกายได้หยุดพักและทำงานช้าลงบ้าง แต่!! เรากินดึก  ระบบย่อยก็ต้องทำงานไม่ได้หยุดพักและยิ่งไปกว่านั้นคือการบีบตัวของกระเพาะอาหารตอนทำงานจะให้เราหลับได้ไม่สนิท  เช้ามาก็ง่วงแถมไม่สดใส มีแต่แย่กับแย่เนอะ อ้วนแล้วยังโทรมอีก T^T

กรดไหลย้อน
อันนี้เป็นแน่นอนพี่ผึ้งคอนเฟิร์ม  การกินดึกทำให้กระเพาะและระบบย่อยทำงานผิดเวลา การกินอิ่มแล้วไปนอนยิ่งทำให้น้ำย่อยที่กำลังทำงานอยู่ในกระเพาะไหลย้อนขึ้นมาบนหลอดอาหาร บริเวณหน้าอก ทำให้เกิดการจุกแน่น แสบหน้าอกและไอตลอดเวลา 

เพิ่มความเสี่ยงโรค  
กินดึก ร่างกายไม่ได้ย่อยไม่ได้เผาพลาญไม่ได้ใช้พลังงาน เป็นที่มาของไขมันสะสม หัวใจทำงานหนัก ภูมิคุ้มกันบกพร่อง ไม่ต้องบอกเนอะว่าโรคร้ายจะตามมามากมายแค่ไหน
 

                        NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก  

พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด