ไฝว้แคลอรี่บะหมี่ไทย vs เกาหลี (สายไหนอ้วนกว่ากัน?)

       
   บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือที่เราเรียกกันว่ามาม่า หรือ ไวไว จนติดปาก เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยู่ติดบ้านติดตัวเสมอ ถือเป็นเพื่อนคู่กายยามค่าขนมหมด ทรัพย์จาง หรือเป็นเมนูประจำมื้อดึกเวลานั่งดูซีรี่ส์แล้วหิวๆ (อย่ามาอมยิ้ม ตรงกับชีวิตติ่งใช่มั้ยละ) เพราะพี่ผึ้งก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน คือเรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพี่ผึ้งไปเจอเพื่อนๆ มาค่ะ นั่งเม้ามอยคุยกันไปมา เพื่อนนางนึงก็พูดขึ้นมาว่า “เราลดน้ำหนักอยู่นะ” บรรดาเพื่อนก็ถามว่านางลดยังไง?? นางบอกนางลดด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจ้า!! นี่ตกใจมากคิดว่าแบบนี้ก็ได้เหรอ >o< นางบอกแคลฯ มันน้อย กินมื้อละห่อ หืม!!!! งงในงงจ้า กลับมาบ้านนี่หยิบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในตู้มาส่องเลยจ้า  
**บทความนี้พี่ผึ้งไม่ได้แนะนำ เรื่องการลดน้ำหนักด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนะคะ แค่เอาแคลอรี่ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาแชร์ให้ดูกันเฉยๆ จ้า** 
 

กินแบบนี้ได้ประโยชน์มากขึ้น
   ปรุงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปร่วมกับเนื้อสัตว์ และผักต่างๆ ให้หลากหลาย และให้ลวกเส้นด้วยน้ำร้อน 1 ครั้ง แล้วผสมส่วนของน้ำซุปพร้อมเครื่องปรุง เนื้อสัตว์และผักต่างๆ แยกไว้แล้วจึงนำเส้นที่สะเด็ดน้ำใส่ลงไป วิธีการนี้จะช่วยลดปริมาณน้ำมันที่มากับเส้นได้ประมาณนึง  
** ข้อมูลจาก http://www.lovefitt.com **
 

*ขอไฝว้ในเรื่องของขนาดน้ำหนัก แคลอรี่ และโซเดี่ยม นะคะ เรื่องรสชาติความอร่อยและราคา อยู่ที่ความชื่นชอบและความพอใจของแต่ละคนนะคะ*

   แม้ในยามที่เราไม่มีตัวเลือกในการรับประทานอาหาร เช่น ในช่วงเวลาที่เร่งรีบ หรือมื้อดึกที่ไม่รู้จะกินอะไรจริงๆ แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดหรอกเนอะ จะทำให้รู้สึกผิดน้อยลงหน่อยลองเพิ่ม ผัก และเนื้อสัตว์ให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ควบคู่กันไปด้วย แต่อย่าเลือกกินให้บ่อยหรือติดต่อกันจนทำให้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหลายเป็นอาหารหลักไปนะคะ  สาวๆ คนไหนมีวิธีปรุงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้มีคุณค่าทางสารอาหารครบครันและอร่อยก็แวะมาคอมเม้นเสนอไอเดียกันได้นะคะ สำหรับ Health me ประจำสัปดาห์นี้ต้องโบกมือบ๊าย บายกันไปนะคะ แล้วกลับมาเจอกันใหม่จ้า
                
 NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก 
พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

นีน่า 16 ส.ค. 60 20:19 น. 1

ของเกาหลี ปริมาณมากกว่าของไทยมากกก

เทียบแบบนี้ดูไม่ตรงความจริงเลย

ควรใส่ปริมาณ(กรัม)เทียบด้วยค่ะ

0
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

นีน่า 16 ส.ค. 60 20:19 น. 1

ของเกาหลี ปริมาณมากกว่าของไทยมากกก

เทียบแบบนี้ดูไม่ตรงความจริงเลย

ควรใส่ปริมาณ(กรัม)เทียบด้วยค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Kartoon88 Member 25 ก.ย. 60 20:21 น. 3

โหห บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไทยอร่อยกว่า

แต่แคลฯน้อยกว่าขนาดนี้จริงๆหรอ

นี่เหมากินรวบทุกรสหมดแล้วนะเนี่ย 555+

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด