11 เรื่องสั้นแนวแฟนตาซีที่เราสามารถอ่านฟรีได้จากอินเตอร์เน็ต!


11 เรื่องสั้นแนวแฟนตาซี
ที่เราสามารถอ่าน ฟรี ได้จากอินเตอร์เน็ต!



สวัสดีน้องๆ นักอ่านชาวเด็กดีทุกคนนะคะ วันนี้พี่นัทตี้มีเรื่องราวดีๆ มาแบ่งปันให้กับน้องๆ ทุกคนกันอีกแล้ว และสำหรับเรื่องราวในวันนี้ก็ถึงคิวของน้องๆ นักอ่านที่ชอบเรื่องราวแนวแฟนตาซีเหนือจินตนาการ และอยากฝึกภาษา กับ 11 เรื่องสั้นแนวแฟนตาซีที่เราสามารถอ่านฟรีได้จากอินเตอร์เน็ต! ส่วนจะมีเรื่องอะไร และจะน่าสนใจขนาดไหน ตามไปดูกันได้เลยจ้า เย้


 


 
เมื่อพูดถึง “แฟนตาซี” สิ่งแรกที่น้องๆ นึกถึงก็คงจะหนีไม่พ้น “ความยิ่งใหญ่” ไม่ว่าจะเป็นความยิ่งใหญ่ของปราสาทราชวัง, ความยิ่งใหญ่ของมังกรที่กำลังเฝ้าคุมกันเมือง, ความยิ่งใหญ่และน่าเกรงขามของกษัตริย์และราชินี และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ล้วนเป็นสูตรสำเร็จของเรื่องแนวนี้ ที่ดูเหมือนว่าจะมีแนวโน้มของความนิยมที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และด้วยความนิยมดังกล่าวนี้เองก็ได้ทำให้เกิดเป็นเรื่องสั้นแนวแฟนตาซีขึ้นมา และดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมไม่ต่างจากแฟนตาซีเรื่องยาวเลย ซึ่งวันนี้พี่นัทตี้ก็มี 11 เรื่องสั้นแนวแฟนตาซีที่น่าสนใจ และน้องๆ ทุกคนสามารถหาอ่านได้ฟรีจากอินเตอร์เน็ตได้มาฝากกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย...


 

St. Lucy's Home for Girls Raised by Wolves
เรื่องสั้นโดย Karen Russell




 
St. Lucy’s Home for Girls Raised by Wolves เป็นอะไรที่ไม่มากไม่น้อยเกินไปเมื่อเทียบกับเนื้อหาแนวแฟนตาซีแบบเดียวกันในปัจจุบันนี้ โดยเรื่องสั้นเรื่องนี้ได้นำพาคนอ่านอย่างเราไปติดตามและรู้จักกับเด็กๆ กลุ่มหนึ่งที่มีเชื้อสายหมาป่า (ออกแนวลูกผสม) ซึ่งเด็กๆ กลุ่มนี้จะต้องเข้าไปเรียนที่โรงเรียน และพยายามเรียนรู้การใช้ชีวิตให้เหมือนอย่างคนปกติทั่วไป แต่ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ต้องไปติดตามกัน!
 





 

The City Born Great
เรื่องสั้นโดย N.K. Jemisin




 
N.K. Jemisin นักเขียนนวนิยายแนวแฟนตาซีผู้มีเอกลักษณ์ในการสร้างสรรค์โลกใหม่ขึ้นมาในผลงานของเธอ แต่ทว่า The City Born Great นั้น เธอได้ใช้เมืองที่พวกเราทุกคนเคยได้ยินชื่อกันมาแล้วอย่าง ‘นิวยอร์ก’ มาเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวเหนือจินตนาการนี้ โดยมีชิ้นส่วนโบราณชิ้นหนึ่งเป็นตัวเชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน แอบมีกลิ่นอายลึกลับๆ ผสมอยู่ด้วย ว่าแต่ชิ้นส่วนโบราณนั้นคืออะไร ไปอ่านกันได้เลย...
 





 

The Truth Is a Cave in the Black Mountains
เรื่องสั้นโดย Neil Gaiman




 
เมื่อพูดถึงเรื่องแนวแฟนตาซี พี่นัทตี้คิดว่าเราจะขาด นีล ไกแมน คนนี้ไปไม่ได้เลย และสำหรับ "The Truth is a Cave in the Black Mountains" เป็นผลงานสุดคลาสสิกของนีล ไกแมนที่พูดถึงการเดินทางในเส้นทางสายมืดของตัวเอกที่ต้องการค้นหาความจริงเกี่ยวกับความชั่วร้าย, ตำนาน รวมถึงเวทมนตร์ สำหรับน้องๆ คนไหนที่อยากจะศึกษาแนวทางการเขียนของนักเขียนมากฝีมืออย่างนีล ไกแมน พี่นัทตี้ว่าเรื่องนี้เป็นอะไรที่เหมาะมากจริงๆ จ้ะ
 





 

As Good As New 
เรื่องสั้นโดย Charlie Jane Anders




 
ความปรารถนาที่สามเป็นหนึ่งในเรื่องราวอันเก่าแก่ที่ถูกเล่าขานกันมารุ่นต่อรุ่น ใน As Good As New ก็เช่นกัน โดย Charlie Jane Anders ได้สร้างสรรค์เรื่องราวเหนือจินตนาการขึ้นมาโดยการผสมผสานเข้ากับตำนาน และใช้ช่วงเวลาหลังจากจุดสิ้นสุดของจักรวาลเป็นการเริ่มต้น จะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากจู่ๆ เราได้กลายเป็นมนุษย์คนสุดท้ายบนโลกใบนี้ และจะเกิดอะไรขึ้นถ้าหากความปรารถนาที่สามที่เราได้ขอไปก่อนหน้านี้เกิดกลายเป็นจริงขึ้นมา!
 





 

The Ones Who Walk Away From Omelas
เรื่องสั้นโดย Ursula Le Guin




 
"The Ones Who Walk Away From Omelas" เป็นอะไรที่ก้ำกึ่งระหว่างแฟนตาซีกับจินตนิยาย โดยไม่ได้มีการสปอยล์เนื้อหาออกมาเท่าไหร่นัก มันเลยทำให้คนอ่านรู้สึกชอบและอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในเรื่องนี้บ้าง สิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่เรารู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ มันได้เกิดขึ้นในดินแดนยูโทเปีย ดินแดนแห่งความฝันและความหวัง ก่อนจะตั้งคำถามกับคนอ่านว่า เราคาดหวังที่จะเห็นอะไรจากโลกที่สมบูรณ์แบบเช่นนี้? อ่านไปแล้วก็ยังไม่เข้าใจ แต่สัมผัสได้ถึงความไม่ชอบมาพากลพอสมควร ถ้าน้องๆ คนไหนอยากจะพิสูจน์ให้รู้กันไปสักตั้งว่ามีอะไรเกิดขึ้นในเมืองยูโทเปียแห่งนี้บ้าง ก็คลิกเข้าไปอ่านกันได้เลย!
 





 

One True Love 
เรื่องสั้นโดย Malinda Lo




 
อย่างที่พี่นัทตี้ได้บอกไปก่อนหน้านี้ว่า เจ้าหญิงเจ้าชาย, กษัตริย์และราชินีถือเป็นสูตรสำเร็จของเรื่องแนวแฟนตาซี ซึ่งใน One True Love ก็ได้ว่ากันด้วยเรื่องราวของเจ้าหญิงตัวน้อยที่ถือกำเนิดขึ้นมาท่ามกลางโศกนาฏกรรม ที่ถึงแม้ว่าจะฟังดูเลวร้าย แต่ได้มีคนทำนายชะตาชีวิตของเธอเอาไว้ว่า เธอจะพบกับคู่แท้ แต่มันจะต้องแลกมาด้วยการเสียสละอะไรบางอย่างไปด้วยเช่นกัน ถ้าน้องๆ เคยอ่านเรื่องราวของเจ้าหญิงเจ้าชายกันมาก่อน พี่นัทตี้ว่าน้องๆ ต้องห้ามพลาดกับเรื่องสั้นแฟนตาซีเรื่องนี้เด็ดขาด!
 





 

The Snow Train
เรื่องสั้นโดย  Ken Liu




 
มาต่อกันที่เรื่องราวของเจ้าหญิงเจ้าชายกันอีกเรื่อง แต่เจ้าหญิงเจ้าชายในเรื่องนี้นั้นอยู่ในอาณาจักรที่ห่างไกล ที่โดดเด่นในเรื่องของการขนส่งหิมะข้ามแดน ไหนจะมีเรื่องวุ่นๆ ของรถขนส่งหิมะที่ได้พาตัวเด็กชายวัยรุ่นคนหนึ่งจากบ้านของตนเองมายังอาณาจักรที่ห่างไกลแห่งนี้อีก โอ้ย แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว เอาเป็นว่าเลิกคิดแล้วไปอ่านต่อกันดีกว่า
 





 

Ogres of East Africa
เรื่องสั้นโดย Sofia Samatar




 
สำหรับ Ogres of East Africa จะพาเราไปทำความรู้จักกับอสูรจากจินตนาการของ Sofia Samatar กันค่ะ บอกเลยว่าเนื้อหาอ่านง่ายมากๆ เพราะทำมาเป็นหัวข้อๆ เลยว่ามีอสูรตนไหนอะไรยังไง อ่านแล้วสัมผัสได้ถึงจินตนาการจนอยากเห็นภาพจริงๆ ของเหล่าอสูรขึ้นมาทีเดียว นอกจากเราจะได้ทำความรู้จักกับเหล่าอสูรแล้ว เรายังจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตและเรื่องราวต่างๆ ของพวกมันอีกเยอะแยะเลย เรื่องนี้แนะนำ! เพราะนอกจากจะอ่านง่าย เนื้อหายังสั้น ใช้เวลาไม่นานก็อ่านจบแล้วจ้า
 





 

The Smallest Dragonboy
เรื่องสั้นโดย Anne McCaffrey




 
Anne McCaffrey ถือเป็นราชินีแห่งนิยายเด็กและมังกรอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง แถมเรื่องสั้นแนวเหนือจินตนาการเรื่องนี้ของเธอจะพาพวกเราไปทำความรู้จักกับจักรวาลแห่งมังกรรวมถึงเรื่องราวแนวแฟนตาซีเหนือจินตนาการของเธออีกด้วย ถ้าน้องๆ คนไหนกำลังวางแผนว่าจะเขียนเรื่องเกี่ยวกับมังกรแล้วล่ะก็… พี่นัทตี้คิดว่าควรค่าที่จะอ่านผลงานของแอนน์เป็นอย่างยิ่งเลยจ้ะ!
 





 

Seasons of Glass and Iron
เรื่องสั้นโดย Amal El–Mohtar




 
มาอีกเรื่องแล้วจ้า สำหรับการหยิบเอาตำนานเก่าแก่มาพูดถึงใหม่อีกครั้ง Seasons of Glass and Iron เป็นเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกจับไปอยู่ในตำนานสองตำนานที่แตกต่างกัน ทาบิธาต้องเดินทางไปทั่วโลกจนกว่าเธอจะสวมรองเท้าเหล็กได้ครบเจ็ดคู่ ส่วนอมิรา นั่งอยู่บนยอดภูเขาแก้ว เฝ้ารอการมาของเจ้าชาย แต่ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วเรื่องราวจะจบอย่างไร ทาบิธาจะสวมรองเท้าได้ครบ 7 คู่ไหม หรืออมิราจะได้เจอกับเจ้าชายหรือเปล่า ต้องมาตามอ่านต่อกันได้ที่…
 





 

Godmeat
เรื่องสั้นโดย Martin Cahill




 
Godmeat ไม่มีหมายความว่าเนื้อแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องของการหยิบเอาพฤติกรรมการฆ่าสัตว์ในสมัยโบราณมาผนวกเข้ากับจินตนาการของผู้เขียน จึงเกิดเป็นเรื่องราวเหนือจินตนาการชวนขนลุกและประหลาดสำหรับเรา ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าห้ามอ่านระหว่างกินอะไรอยู่เป็นอันขาด!
 





 
และทั้งหมดนี้ก็เป็น 11 เรื่องสั้นแนวแฟนตาซีที่น่าสนใจ ที่สำคัญคือน้องๆ ทุกคนสามารถเข้าไปอ่านได้ฟรี! เผื่ออ่านจบจะได้ไอเดียในการแต่งนิยายใหม่ๆ และสำหรับใครที่มีเรื่องสั้น / นิยาย ที่เกี่ยวข้องกับแนวแฟนตาซีที่น่าสนใจก็สามารถเข้ามาแบ่งปันให้เพื่อนๆ คนอื่นๆ (รวมถึงพี่) เข้าไปอ่านกันได้ และนอกจากความสนุกที่น้องๆ จะได้รับแล้ว น้องๆ ยังจะได้ฝึกภาษาไปในตัวอีกด้วย หวังว่าน้องๆ ทุกคนคงจะถูกอกถูกใจกับบทความที่พี่นัทตี้นำมาแบ่งปันกันในวันนี้ ไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีจ้า
 
พี่นัทตี้ :)

 
ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก
https://www.bustle.com/p/11-fantasy-short-stories-you-can-read-online-for-free-9018454 
https://genius.com/Karen-russell-st-lucys-home-for-girls-raised-by-wolves-annotated
https://www.tor.com/2016/09/28/the-city-born-great/
http://www.fiftytwostories.com/?p=1338
https://www.tor.com/2014/09/10/as-good-as-new-charlie-jane-anders/
http://engl210-deykute.wikispaces.umb.edu/file/view/omelas.pdf
http://www.lightspeedmagazine.com/fiction/one-true-love/
http://www.lightspeedmagazine.com/fiction/the-snow-train/
https://uncannymagazine.com/article/ogres-east-africa/
http://www.baen.com/Chapters/9781476781617/9781476781617___4.htm
https://uncannymagazine.com/article/seasons-glass-iron/
http://www.lightspeedmagazine.com/fiction/godmeat/

 


 
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

หญิงสาวกลุ่มดาวแกะ Member 7 มิ.ย. 61 17:06 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ ถ้าอ่านเรื่องไหนแล้วสนุก อย่าลืมมาบอกต่อกันด้วยนะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

หญิงสาวกลุ่มดาวแกะ Member 7 มิ.ย. 61 17:06 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะคะ ถ้าอ่านเรื่องไหนแล้วสนุก อย่าลืมมาบอกต่อกันด้วยนะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด