15 เรื่องจริงของเหล่าตัวการ์ตูนจากดิสนีย์ ใครเป็นติ่งเข้ามาด่วน!


15 เรื่องจริงของเหล่าตัวการ์ตูนจากดิสนีย์
ใครเป็นติ่งเข้ามาด่วน!


สวัสดีน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคนนะคะ เมื่อพูดถึงตัวละครจากดิสนีย์ พี่ก็เชื่อว่าภาพแรกที่น้องๆ หลายคนนึกถึงก็คงจะหนีไม่พ้น มิกกี้และมินนี่ สองคู่ชูชื่นจากมิกกี้เม้าส์กันอย่างแน่นอน หรือบางคนอาจจะนึกถึงหมีพูห์และผองเพื่อนจากวินนี่ เดอะพูห์ หรือเรื่องอะไรก็ตามแต่ โดยในบทความนี้ของเรา พี่รับรองเลยว่าน้องๆ ที่เป็นสาวกดิสนีย์จะต้องชื่นชอบ และถูกอกถูกใจกันอย่างแน่นอน เพราะวันนี้เราจะมาว่ากันด้วย ‘เรื่องจริง’ ของเหล่าตัวการ์ตูนจากดิสนีย์ที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนกันจ้ะ รับรองว่าสำหรับบางคนอาจจะเป็นความรู้ใหม่ที่ไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน! สาวกดิสนีย์ต้องห้ามพลาดข้อใดข้อหนึ่งไปเด็ดขาดเลยนะจ๊ะ!


 


1. มิกกี้เม้าส์เกือบจะได้ชื่อว่า Mortimer แล้ว!


น้องๆ จะรู้สึกยังไงถ้าหากตัวละครมิกกี้เม้าส์ แท้จริงแล้วไม่ได้ชื่อมิกกี้ แต่เป็น Mortimer (มอทิเมอร์) ย้อนอดีตไปในสมัยก่อนที่มิกกี้เม้าส์จะเป็นที่รู้จักเป็นครั้งแรก เมื่อครั้งที่วอลต์ ดิสนีย์ได้ถกเถียงกับภรรยาของเขาอยู่นานถึงเรื่องชื่อของตัวละคร โดยในตอนแรกนั้นเธอไม่คิดว่าชื่อมอทิเมอร์จะใช้ได้เลยด้วยซ้ำ วอลต์ ดิสนีย์เลยกลับไปนั่งคิด นอน ก่อนจะกลับมาพร้อมกับชื่อมิกกี้เม้าส์ และชื่อนี้ก็ได้ผ่านการพิจารณาจากภรรยาก่อนจะถูกนำมาใช้อย่างที่เราเห็นๆ กันในทุกวันนี้ ส่วนมอทิเมอร์เม้าส์ก็ได้ถูกนำมาใช้เหมือนกันนะ โดยชื่อนี้ได้ถูกนำมาใช้เรียกแทนตัวละครประเภทเดียวกันกับมิกกี้แต่ทว่าสูงกว่า มีอุปนิสัยที่ซุ่มซ่ามกว่า (หรือจะเรียกว่าซวยแทนก็ได้) ซึ่งมอทิเมอร์เม้าส์ได้ถูกนำออกมาฉายเป็นภาพยนตร์ขนาดสั้นครั้งแรกในปี 1936



 

via GIPHY


2. มิกกี้และมินนี่เกิดวันเดียวกัน


ในปี 1933 วอลต์ ดิสนีย์ได้มีการออกมาเกำหนดวันเกิดของมิกกี้เม้าส์เป็นครั้งแรก ซึ่งนั่นก็คือวันที่ 1 ตุลาคม ปี 1928 แต่ในปี 1978 เดฟ สมิธ ผู้ก่อตั้งดิสนีย์อีกหนึ่งคนได้เปลี่ยนจากวันดังกล่าวมาเป็นวันที่ 1 พฤศจิกายน 1928 แทน เพราะเป็นวันที่อนิเมชั่นขนาดสั้นได้เผยแพร่อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก อีกทั้งยังเป็นวันต้นกำเนิดตัวละครอย่างมินนี่และมิกกี้เม้าส์สู่สายตาประชาชนทั่วโลกอีกด้วย ดังนั้นถ้าเราจะกำหนดว่าวันที่ 1 พฤศจิกายนนั้นเป็นวันเกิดของมิกกี้ มันก็ต้องเป็นวันเกิดของตัวละครอย่างมินนี่เช่นกัน!



 


3. ตัวละครจากดิสนีย์หลายตัวมีดาวอยู่ที่ Walk of Fame


ในเดือนพฤศจิกายนปี 1978 มิกกี้เม้าส์เป็นตัวการ์ตูนตัวแรกของดิสนีย์ที่ได้ดาว แต่ถ้านับตัวการ์ตูนอื่นๆ ที่เคยได้ดาวจากทาง Walk of Fame นอกจากมิกกี้แล้วได้แก่ สโนไวท์ (ปี 1987) กบเคอร์มิท (ปี 2002) โดนัลด์ ดั๊ก (ปี 2004) วินนี่เดอะพูห์ (ปี 2006) ทิงเกอร์เบล (ปี 2010) และ The Muppets (ปี 2012) 



 

via GIPHY


4. มาเลฟิเซนต์ และ แม่เลี้ยงใจร้ายของซินเดอเรลล่านั้นเป็นคนๆ เดียวกัน


ในชีวิตจริงนักแสดงสาวอย่าง เอเลนอร์ ออดลีย์ นั้นเคยให้เสียงเลดี้ เทรเมน แม่เลี้ยงใจร้ายของซินเดอเรลล่าและมาเลฟิเซนต์ ตัวร้ายจากเรื่องเจ้าหญิงนิทรามาแล้ว โดยก่อนหน้านั้นออดลีย์เคยมีผลงานทางโทรทัศน์มาก่อน ยกตัวอย่างผลงานของเธอเช่น The Man from U.N.C.L.E. และ The Dick Van Dyke Show



 

via GIPHY


5. โพคาฮอนทัส เป็นตัวการ์ตูนจากดิสนีย์เพียงตัวเดียวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากคนจริงๆ


แต่ไม่ได้หมายความว่าดิสนีย์ได้เอาชีวิตจริงของคนๆ นั้นมาทำเป็นการ์ตูนนะ สืบเนื่องมาจากข้อมูลในนิตยสาร Smithsonian ที่ได้มีการพูดถึงชื่อโพคาฮอนทัสเอาไว้อยู่ โดยคำว่าโพคาฮอนทัสมีความหมายว่า “ขี้เล่น” รวมถึง “เด็กผู้มีความประพฤติที่ไม่ดี” ซึ่งที่มาของชื่อนี้ก็คือเด็กคนหนึ่งที่เคยพบกับจอห์น สมิธมาก่อน โดยในตอนนั้นเขายังไม่ได้มีอายุเหมือนอย่างที่เราเห็นในทุกวันนี้ แถมความสัมพันธ์ระหว่างเขากับโพคาฮอนทัสนั้นไม่ใช่ความสัมพันธ์ในเชิงโรแมนติกสักทีเดียวด้วย



 

via GIPHY


6. มีเจ้าหญิงจากดิสนีย์เพียงแค่ 2 คนที่มีพลังวิเศษ


ในขณะที่เจ้าหญิงจากหนังดิสนีย์ส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่ความมหัศจรรย์ของเวทมนตร์หรือตัวเนื้อเรื่อง แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่ตัวละครที่เป็นคนแทน ทายซิว่าเป็นตัวละครตัวไหน? อะ เฉลยให้ก็ได้ตัวละครตัวนั้นก็ได้แก่ ราพันเซลกับพลังวิเศษในการเยียวยา กับผมที่ยาวมากๆ ของเธอ และเอลซ่ากับพลังวิเศษจากน้ำแข็ง ซึ่งถือว่าเป็นตัวละครของเจ้าหญิงจากดิสนีย์ที่แตกต่างมีแฟนๆ ให้ความสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว



 


7. แซลลี่ จาก monster inc เป็นตัวละครที่มีขนเยอะที่สุด!


มอนสเตอร์สีฟ้าตัวใหญ่อย่างแซลลี่จาก บริษัทรับจ้างหลอน (ไม่) จำกัด หรือ Monster inc นั้นมีขนที่มากถึง 2.3 ล้านเส้น! ซึ่งความยากลำบากไม่ได้อยู่ที่ตัวละครแต่อย่างใด แต่มันอยู่ที่การทำอนิเมชั่นต่างหาก โดยตัวละครของแซลลี่นั้นใช้เวลาในการทำภาพเคลื่อนไหวเป็นเวลาถึง 12 ชั่วโมงเลยทีเดียว (คงจะหลอนน่าดูเลยนะ)



 


8. และ ดัลเมเชียน จาก 101 Dalmatians นั้นมีจุดเยอะมาก!


ใครจะไปรู้ว่าน้องหมาจุดแสนน่ารักนั้นมีจุดในตัวมากกว่า 6 ล้าน 4 แสนจุด ที่ปรากฏอยู่ในตัวเหล่าน้องหมาจากเรื่อง 101 Dalmatians ลูกหมาแต่ละตัวนั้นมีจุดจำนวน 32 จุด แม่ของพวกมันมี 68 จุดและพ่ออย่างพอนโกมี 72 จุด (ดูไปคงจะเมาจุดกันไปข้างนะคิดว่า)



 


9. ปู จากเรื่อง The Little Mermaid นั้นไม่ได้ชื่อเซบาสเตียนธรรมดาๆ


ใครจะไปรู้ว่า ปู ที่ชื่อเซบาสเตียนที่เราคุ้นหูกัน ชื่อเต็มๆ ของมันนั้นมีอยู่ว่า โฮโรทีโอ ดิโลเนียส อิคนาเซียส ครูสตาอุส เซบาสเตียน (ยาวมาก….) ซึ่งเราเข้าใจเลยว่าทำไมเขาถึงตัดให้มันสั้นลง ไม่งั้นกว่าจะเรียกชื่อจบ หนังคงปาไป 2 ชมกว่าแล้วแหละ หึหึ



 


10. เจ้าชายอสูรนั้นเป็นการผสมผสานเอาสัตว์หลากชนิดไว้ด้วยกัน


พี่นัทตี้ว่าก่อนที่เราจะไปหาคำตอบว่าเจ้าชายอสูรนั้นเป็นการผสมผสานระหว่างสัตว์ชนิดใดกับชนิดใดบ้างเนี่ย น้องๆ ลองมองภาพด้านบนแล้วลองทายกันดูก่อนดีกว่า ว่าในมุมมองของน้องๆ นั้นคิดว่าเจ้าชายอสูรมีส่วนผสมของสัตว์ชนิดใดอยู่บ้าง ติ๊กต๊อกๆ อะ ได้เวลาเฉลย เดี๋ยวพี่จะไล่ให้ทีละส่วนเลยนะ เริ่มตั้งแต่ส่วนขา ซึ่งเป็นขาของหมาป่า, หาง ซึ่งเป็นหางของสุนัข, ตัว ซึ่งเป็นตัวของหมี, ส่วนหัว ซึ่งเป็นหัวของควาย, คิ้ว (แม้แต่คิ้วก็ยังเอา) นั้นเป็นคิ้วของกอลิล่า, ปาก ของหมูป่า และแผงคอที่เป็นของสิงโต ถือว่าเป็นการผสมผสานเอาหลายอย่างมาไว้รวมกัน จนทำให้ตัวละครอสูรตัวนี้น่าเกลียดน่ากลัวจนทำให้คนดูขนหัวลุกไปตามๆ กัน



 

via GIPHY


11. เฉินหลงเคยเล่นเป็น 2 ตัวละครจากดิสนีย์


ใช่แล้วจ้า น้องๆ อ่านกันไม่ผิดหรอก เพราะในเวอร์ชันภาษาจีนนั้น เฉินหลงเคยให้เสียงเป็นเจ้าชายอสูรจากเรื่อง Beauty and the Beast มาแล้ว รวมถึงเรื่องมู่หลานที่เขาเคยให้เสียงเป็นแม่ทัพชาง นอกจากพากย์แล้วเขายังร้องเพลงอีกด้วยนะ เก่งเว่อร์!!



 


12. ผู้ให้เสียง โดนัลด์ ดั๊ก ความจริงแล้วเขาให้เสียงมากกว่า 1 เสียง


คลาเรนซ์ แนช เป็นที่รู้จักจากการพากย์เสียงเป็นตัวละครอย่าง โดนัลด์ ดั๊ก (แถมเขายังให้เสียงมาแล้วกว่า 50 ปี!) รวมถึงหลานๆ ของเขา 3 ตัว และเดซี่ ดั๊ก เองก็เป็นการให้เสียงโดยเขาอีกเช่นกัน นอกจากนั้นแนซยังเคยพากย์เสียงให้กับตัวละครที่เป็นสัตว์อีกมากมาย อาทิ ม้า, หมี, สุนัข, นก และแน่นอนว่าต้องมีเป็ดด้วย! (ตอนแรกพี่ก็เข้าใจมาตลอดว่าเป็นการปรับเสียงในคอมพิวเตอร์ ไม่คิดว่าจะเป็นเสียงคนจริงๆ นะเนี่ย)



 

via GIPHY


13. ดัมโบ้ เกือบได้ขึ้นปกนิตยสารไทม์แล้ว


หลังจากอนิเมชั่นลำดับที่ 5 ของดิสนีย์ได้ถูกปล่อยมาในฤดูร้อนปี 1941 ก็ได้รับการยกย่องชื่นชมจากบรรดานักวิจารณ์รวมถึงคนดูมากมาย จนทำเงินได้กว่า 2.5 ดอลลาร์สหรัฐ! นิตยสารไทม์เลยมีแพลนว่าจะนำตัวละครที่เป็นกระแสอยู่อย่างดัมโบ้มาขึ้นปกในวันที่ 29 ธันวาคมปีเดียวกัน โดยตั้งใจจะพาดหัวว่า “Mammal of the Year” แต่น่าเสียดายเพราะได้เกิดเหตุการณ์การโจมตีเพิร์ลฮาร์เบอร์ขึ้นมาเสียก่อน เลยทำให้ดัมโบ้พลาดในการขึ้นปกไป แต่อย่างไรก็ตามตัวละครอย่างดัมโบ้ก็ได้ปรากฏบนหน้านิตยสารชื่อดังมากมาย แต่อย่างไรก็ตามการขึ้นปกนิตยสารไทม์ถือว่าเป็นที่สุดจริงๆ น่าเสียดายจัง



 


14. เลดี้ จาก Lady and the Tramp นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากสุนัขจริงๆ


เชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงจะตกหลุมรักเจ้าเลดี้เหมือนๆ กับพี่นัทตี้ โดยเลดี้ตัวนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก สุนัขสายพันธุ์อิงลิช สปริงเกอร์ สเปเนียลของนักเขียนคนหนึ่งของทางดิสนีย์ หลังจากดิสนีย์ได้เห็นภาพของสุนัขแล้ว เขาเลยบอกให้โจ (นักเขียนเจ้าของสุนัขตัวนั้น) ไปร่างสตอรี่บอร์ดดู แต่ก็ไม่ได้มีการนำมันมาต่อยอดต่อ จนกระทั่งดิสนีย์ได้อ่านบทเรื่องหนึ่งที่มีชื่อว่า “Happy Dan, the Whistling Dog” จึงทำให้เขาเปลี่ยนความคิด ก่อนจะนำร่างของโจมาทบทวนดูใหม่อีกครั้ง



 

via GIPHY


15. วอลต์ ดิสนีย์ ไม่ชอบฉากสปาเก็ตตี้ใน Lady and the Tramp


แต่พี่กลับเห็นต่าง เพราะพี่ชอบมาก… อะ กลับเข้าเรื่องกันต่อ หลังจากที่ดิสนีย์ได้ไอเดียเกี่ยวกับฉากสปาเก็ตตี้แล้ว เขากลับคิดว่า มันดูเป็นฉากที่ไม่มีอะไร ในทางเดียวกันก็ได้มีผู้ให้ความเห็นว่า ถ้าคุณลองจินตนาการภาพของสัตว์เลี้ยงสองตัวที่กำลังนั่งกินสปาเก็ตตี้ที่อยู่ในจานกันอยู่ มันดูยากเกินกว่าที่คนทั่วไปจะมองว่าสวย โชคดีที่ว่าทางผู้สร้างอนิเมชั่นได้ทำมันออกมาอย่างดี จนทำให้ทางดิสนีย์ไฟเขียวขึ้นมาได้ ไม่อย่างนั้นเราคงพลาดฉากฟินๆ จิ้นๆ แบบนี้กันไปแล้วแน่นอน!

 

 
และทั้งหมดนี้ก็เป็น 15 เรื่องจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวการ์ตูนจากดิสนีย์นะคะ หวังว่าติ่งดิสนีย์ทั้งหลายจะชอบ และถูกใจกันน้า หรือมีใครที่มีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวการ์ตูนจากดิสนีย์มาบอกกล่าวกันอีกก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันเข้ามาได้เลย สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณน้องๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านกันนะจ๊ะ ไว้เจอกันได้ใหม่ในบทความหน้า สำหรับวันนี้ต้องไปแล้ว บ๊ายบายจ้า

 
พี่นัทตี้ :)

 
ขอขอบคุณแหล่งที่มาดีๆ จาก
https://www.rd.com/culture/disney-characters-surprising-facts 
http://www.disney.co.th/#jqmyd5e2v4AhcAiS.97 
https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B9%8C_%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B9%8C


 
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Athena_Goddess Of War Member 8 ก.ค. 61 21:09 น. 1

ชอบบทความนี้มากค่ะ ><


ทำบทความเกี่ยวกับดิสนีย์เยอะๆ นะคะ จะรออ่านน้าาาาาา~~~~

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png

1
กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

Athena_Goddess Of War Member 8 ก.ค. 61 21:09 น. 1

ชอบบทความนี้มากค่ะ ><


ทำบทความเกี่ยวกับดิสนีย์เยอะๆ นะคะ จะรออ่านน้าาาาาา~~~~

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-06.png

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด