เคยเป็นกันมั้ยคะ ตัดผมพร้อมเพื่อน แต่เพื่อนผมยาวไปถึงไหนต่อไหนแล้ว แต่เราสิ!! ผมไม่ยาวซะที ทั้งที่คิดว่าบำรุงและดูแลเป็นอย่างดี แต่ผมก็ยังยาวช้ากว่าปกติอยู่ดี อีกหนึ่งปัญหา TOP HIT ตลอดกาล เกี่ยวกับเรื่องเส้นผมที่สาวๆ NUGIRL ถามกันเข้ามาเยอะจริงๆ เคยสงสัยกันบ้างมั้ยว่า?? ทำไมเราผมยาวช้าจัง คอลัมน์ Hair Style ในวันนี้พี่ผึ้งจะมาไขข้อข้องใจให้สาวๆ NUGIRL ได้รู้กันค่ะ


เช็คตัวเองหน่อยซิ!!
เราทานอาหารครบ 5 หมู่จริงรึเปล่า??
หลายๆ คนมักตอบแบบไม่ทันคิด “เรากินอาหารครบ 5 หมู่นะ” แต่ความเป็นจริงแล้วมันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นซะทีเดียว การกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ประโยชน์มีอยู่มากมาย ในด้านสุขภาพเส้นผมเพื่อที่เส้นผมจะได้นำสารอาหารจากอาหารต่างๆ ไปหล่อเลี้ยงเส้นผมได้อย่างเพียงพอ

ทำร้ายเส้นผมพร้อมกับบำรุงเส้นผมไปด้วย!!
บำรุงผมอย่างเดียวก็ช่วยอะไรไม่ได้ ถ้ายังทำร้ายเส้นผมควบคู่ไปด้วย เช่น ใช้ไดร์ร้อนเป่าผมทุกวัน สระผมด้วยน้ำอุ่นจัด แบบนี้ยังไงเส้นผมก็ไม่แข็งแรง แล้วจะให้ผมยาวเร็วๆ ได้ยังไง การบำรุงต้องควบคู่ไปกับการดูแลรักษา ในช่วงที่อยากให้เส้นผมยาวเร็วนั้นก็ควรงดการทำร้ายผมไปเลย แล้วหมั่นบำรุงให้เยอะจ้า

เรื่องจริงที่เราไม่รู้มาก่อน
โดยปกติแล้วที่สาวๆ หลายคนคิดว่าเส้นผมยาวช้า แต่เส้นผมยาวถึงวันละ 0.33 มิล และยาวได้ถึง 6 นิ้วต่อปีเลยนะ ซึ่งถือว่ายาวมากนะคะ  โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนเส้นผมของเราจะยาวไวเป็นพิเศษ เพราะอากาศในฤดูร้อนจะช่วยขับไขมันให้ออกมาเยอะ แล้วรากผมของเราก็จะดึงไขมันไปเลี้ยงเส้นผมได้มากขึ้นทำให้เส้นผมโตเร็ว สาวๆ คนไหนอยากให้ผมยาวเร็ว ก็สามารถใช้สูตรหมักผมเร่งผมยาวในช่วงฤดูนี้ รับรองว่ายาวเร็วทันใจแน่นอนจ้า


Clip

สูตรเร่งผมยาวเร็ว


คราวนี้ก็ได้ไขข้อข้องใจกันไปแล้วเนอะ ว่าทำไมผมเราถึงยาวช้ากว่าเพื่อน T^T รู้แบบนี้แล้วต่อไปนี้สาวๆ NUGIRL ผมยาวทันเพื่อนแน่นอนจ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก 
http://everydayremedy.com

                    NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก

พี่ผึ้ง
พี่ผึ้ง - Columnist บรรณาธิการคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด