เรื่องมันมีอยู่ว่า ทางเราเห็น ใหม่ ดาวิกา ในโฆษณา "มิสทีนแป้งปิงปอง" บ่อยมาก เลยเกิดความสงสัยว่า เอ๊ะๆๆ มันคือแป้งอะไร ทำไมต้องทาไปเล่นปิงปอง เลยกลายเป็นที่มาในการหยิบแป้งตัวนี้มารีวิวนั่นเองค่ะ


 
     แต่ "แป้งปิงปอง" เป็นแค่ชื่อเล่นของน้องเค้าเท่านั้น เพราะเค้ามีชื่อจริงเต็มๆ ว่า Mistine 9 To 5 Velvet Cover Pact Powder (ชื่อยาวจริงๆ กลับไปเรียกชื่อเล่นเถอะ 555) คุณสมบัติที่เค้าอวยมาก็คือ เนื้อแป้งมีความบืดหยุ่น นุ่มเด้ง ปกปิดริ้วรอยได้เนียนกริบ มอบสัมผัสเนื้อกำมะหยี่ที่บางเบา คุมมันได้ดี มีคุณสมบัติในการสะท้อนและกระจายแสง เลยทำให้ผิวดูเปล่งประกายนี่เองค่ะ
 

     สำหรับแป้งมิสทีนรุ่นนี้ก็ยังคงทำมาแค่สามเฉดสีเหมือนเดิม คือ S1 ขาวมาก, S2 ขาวเหลือง และ S3 ผิวสองสี ถือว่ามีให้เลือกน้อยจนน่าเสียดายค่ะ ส่วนตัวพี่โอ๊ตเลือกใช้เบอร์ S2 เพราะผิวออกโทนเหลือง อีกสองสีที่เหลือไม่รอด และรู้สึกว่าติดชมพูหน่อยๆ ค่ะ
 
   
     จากรีวิวในวิดีโอ จะเห็นเลยว่าพี่โอ๊ตโบกลงบนหน้าสด ที่มีทั้งรอยสิว ใต้ตา และจุดด่างดำอีกนานาประการ 555 จึงสรุปออกมาเพื่อการตัดสินใจได้ดังนี้ค่ะ
 

ข้อดี

  • ปกปิดดีมากเว่อร์!! ถ้าเป็นรอยสิวหนักมากๆ ให้กดย้ำเบาๆ ทีละชั้น ก็สามารถทำให้เนียนกริ๊บได้เลยค่ะ ในส่วนของใต้ตาก็ไม่ต้องพึ่งพาคอนซีลเลอร์เลย สุดยอดมาก
  • เนื้อแป้งนุ่มเด้งดึ๋ง กดแล้วบุ๋มไม่คืนตัว ลักษณะเดียวกับแป้งดินน้ำมันค่ะ อาจจะต้องใช้ความตั้งใจเกลี่ยนิดนึง แต่ก็ไม่ได้ยากมากมาย ใช้วิธีเกลี่ยๆ ตบๆ อย่าลากถูบนหน้า เพราะมันจะไม่เนียนและเป็นคราบได้ค่ะ
  • เนื้อกึ่งแมตต์ ไม่ได้แห้งแบบแป้ง แต่ก็ไม่ได้ฉ่ำเหมือนทารองพื้น ให้ฟินัชลุคที่สวยกำลังดี ถ้าไม่ได้เป็นคนผิวมันมาก คิดว่าแต่งหน้าต่อได้เลยไม่มีปัญหา แต่ถ้าหน้ามัน แอบปัดแป้งฝุ่นทับอีกชั้นน่าจะเวิร์คกว่าค่ะ
  • แป้งติดทนมาก พี่โอ๊ตถ่ายรีวิวตอนประมาณ 10 โมง กลับถึงบ้าน 2 ทุ่ม แป้งยังอยู่เลยค่ะ!
  • คุมมันปานกลาง อาจจะต้องมีซับบ้างระหว่างวัน แต่คือซับมันออก แป้งยังอยู่ เลยทำให้ผิวยังดูสวยอยู่ค่ะ
  • ราคาถูกมากๆ เมื่อเทียบกับแป้งดินน้ำมันยี่ห้ออื่นๆ ถือว่าทำได้ดีมากค่ะ

     

ข้อเสีย

  • ตัวกั้นพัฟฟ์เป็นถาดพลาสติกบางๆ ธรรมดา สามารถทำหล่นหายได้ ซึ่งถ้าหายขึ้นมาแปลว่าพัฟฟ์จะต้องวางบนแป้งเลย ซึ่งไม่โอเค น่าจะทำตัววางพัฟฟ์ติดถาวรไปเลยดีกว่า
  • สีมีให้เลือกน้อยมากกกก และเป็นสีที่งงๆ ค่ะ อย่างสี S2 ที่พี่โอ๊ตเลือกคือสีโทนเหลืองเบอร์เดียวที่มีเลยก็ว่าได้ และเป็นสีที่เหลื๊องเหลือง จนทำให้ผิวที่ได้ค่อนข้างเหลืองไปกว่าผิวประมาณ 1 เฉด น่าจะเหมาะกับคนผิวโทนเหลืองที่ไม่ขาวมากค่ะ

     
     สรุปคือ เป็นแป้งที่ปกปิดดีมากๆ เหมาะกับคนที่มีรอยสิว ริ้วรอย จุดด่างดำต่างๆ ที่ต้องการปกปิด และไม่อยากลงรองพื้นให้ผิวดูโบ๊ะ หรือใครที่อยากแต่งหน้าจัดเต็มแต่มีเวลาไม่เยอะ ตัวนี้ก็ตอบโจทย์ได้ดีทีเดียวค่ะ ยิ่งถ้าสีผิวเข้ากับสีแป้งของเค้าได้เป๊ะๆ นี่คือแต้มบุญทะลุยอดกันไปเลย
     สำหรับ NUGIRL Review ครั้งหน้า แอบกระซิบว่าทางเราจะมีเมคอัพน่ารักๆ ราคานักเรียนซื้อได้ และคุณภาพนางก็เริ่ดมากมาฝากกัน อยากรู้ว่าเป็นอะไร อย่าลืมกดติดตามบทความในหมวด NUGIRL ไว้ จะได้ไม่พลาดกันนะจ๊ะ

 
อีกหนึ่งช่องทางการติดตามพี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต : oat_nugirl 


 

"NUGIRL เปลี่ยนตัวเองให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก" 

พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด