ยอมให้กัดนะ! จัดอันดับตัวเอกแวมไพร์ที่หล่อกระชากใจมากที่สุด!


ยอมให้กัดนะ! จัดอันดับตัวเอกแวมไพร์ที่หล่อกระชากใจมากที่สุด!



สวัสดีนักอ่านชาวเด็กดีทุกคนค่ะ ใกล้จะถึงวันฮาโลวีนเข้ามาทุกที น้องๆ นักอ่านหลายคนคงจะรออ่านบทความสยองขวัญกันอยู่ใช่ไหม แต่เผอิญว่าบทความของเราในวันนี้ไม่ได้จะมาว่ากันที่ความสยองขวัญแค่เพียงอย่างเดียว แต่จะมีความหล่อกระชากใจจนนักอ่านหลายคนอาจจะยอมให้ ‘เขา’ คนนั้น ‘กัด’ เลยก็ว่าได้ ใช่แล้ว! บทความของเราในวันนี้เป็นเรื่องของแวมไพร์ค่ะ โดยเราจะเน้นไปที่ ‘หน้าตา’ ที่หล่อกระชากใจของพวกเขา เอาล่ะ อย่ามัวแต่เสียเวลาเราไปดูกันดีกว่าว่าบรรดาแต่ละอันดับจะมีใคร อะไร ยังไงกันบ้าง ไปดูพร้อมกันเลยจ้า!


 

อันดับ 1 : Count Dracula





 
ปกติแล้วเขามีแต่ไล่จากอันดับสุดท้ายไปอันดับแรก แต่พี่ขอเริ่มต้นกันที่อันดับแรกก่อนเลยก็แล้วกัน ส่วนเหตุผลนั้นจะเป็นเพราะอะไรเดี๋ยวเราคงได้รู้กัน ซึ่งเมื่อพูดถึงแวมไพร์ เราก็คงจะขาดท่านเค้าท์แดรกคูลาไปไม่ได้ โดยตัวละครตัวนี้เป็นแวมไพร์ที่อาศัยอยู่ในปราสาทที่ทรานซิลเวเนีย มีร่างเป็นชายชราแต่ทว่าร่างกายแข็งแรง มีผมและหนวดเคราสีขาว ดวงตาสีแดงมีแววโหดเหี้ยม ชอบสวมชุดยาวสีดำล้วน และมักจะปรากฏตัวเฉพาะเวลากลางคืนเท่านั้น และท่านเค้าท์ของเราสามารถจำแลงกายเป็นชายหนุ่มหน้าตาดีได้ แถมหน้าตาดีชนิดที่ว่าสามารถหลอกล่อเหยื่อที่เป็นหญิงสาวให้รักและลุ่มหลงจนสติไม่อยู่กับเนื้อกับตัวเลยทีเดียว
 
โดยเค้าท์แดรกคูลาเป็นตัวละครจากนวนิยายเรื่องที่ 5 ของบราม สโตกเกอร์ ที่มีจุดเด่นตรงที่ผู้เขียนใช้วิธีการเขียนในรูปแบบของจดหมายโต้ตอบไป - มาของระหว่างตัวละคร แถมนวนิยายเรื่องนี้ยังได้รับความนิยมจนทำให้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์, ซีรีส์ และละครเวทีมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง ถือได้ว่าเป็นต้นตำรับของนวนิยายที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับแวมไพร์เลยก็ว่าได้



 

อันดับ 2 : Angel





 
เจอหน้าหล่อๆ เข้าไปแบบนี้กล้าปฏิเสธกันไหมละจ๊ะว่าไม่คู่ควรกับอันดับที่ 2 (ซึ่งพี่เองก็ไม่ปฏิเสธ) โดยแองเจิลรูปหล่อในร่างแวมไพร์คนนี้มาจากซีรีส์ในชื่อเดียวกัน โดยเป็นจักรวาลที่ต่อมาจาก Buffy the Vampire Slayer (ใครเคยดู พอจะเดาอายุได้ไม่ยาก) ซีรีส์ที่ออกฉายเมื่อปี 1996 ซึ่งพอ Buffy จบซีซั่นที่ 3 แล้ว ทางทีมผู้สร้างก็ได้จัดการเริ่มต้นสร้างซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของแวมไพร์รูปหล่อคนนี้ให้คนดูได้ฟินกันต่อ ซึ่งตัวละครของแองเจิลนั้นค่อนข้างจะแตกต่างจากแวมไพร์ชั่วร้ายตัวอื่นๆ ตรงที่ เขาเป็นแวมไพร์ที่มีจิตสำนึก รู้ถูกผิด โดยเขาพยายามที่จะสะสมความดี เพื่อหวังว่าจะได้กลับมาเป็นมนุษย์อีกครั้ง แหม หล่อด้วยจิตใจดีด้วยขนาดนี้ ใครไม่รักก็บ้าแล้ว!



 

อันดับ 3 : Louis





 
เหตุผลที่ทำให้ตัวละครของ ‘หลุยส์’ กลายเป็นตัวละครที่สร้างความประทับใจและติดตราตรึงใจน่าจะเป็นเพราะได้ แบรด พิทท์ มารับบทบาทนี่แหละจ้ะ โดยแท้จริงแล้ว Interview with the Vampire เป็นนวนิยายผลงานของแอนน์ ไรซ์ที่ได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 1994 และได้นักแสดงนำอย่าง ทอม ครูซ และแบรด พิทท์มารับบทนำ แต่บทบาทการแสดงเป็นแวมไพร์ของแบรด พิทท์กลับสร้างความประทับใจจากผู้ชมได้มากกว่า ซึ่งบทบาทของหลุยส์นั้น จะต้องเป็นแวมไพร์ที่ยิ้มยาก มีบุคลิกนิ่งขรึม ซึ่งสำหรับเรื่องการแสดงคงไม่ต้องห่วงอะไรมาก แต่ทว่าองค์ประกอบอื่นๆ กลับทำให้แฟนๆ ประทับใจในตัวละครตัวนี้เอามากๆ นับตั้งแต่การสวมคอนแทคเลนส์สีทองตลอดเวลา เครื่องแต่งกายที่อลังการ จนทำให้คนเป็นนักแสดงอย่างเขาต้องทุ่มเทเป็นอย่างมาก ดังนั้นจากความพยายามทั้งหมดทั้งมวล รวมถึงหน้าตาของเขา เลยทำให้พี่นัทตี้เทใจมอบตำแหน่งในอันดับที่ 3 ให้เลยจ้า!!



 

อันดับ 4 : Edward Cullen





 
โอ้ มาแล้วจ้า ถ้าขาดคนนี้ไป น้องๆ คงจะต้องมีโวยกันแน่นอน สำหรับเอ็ดเวิร์ด คัลเลนจาก Twilight แวมไพร์หนุ่มผู้มีผิวเป็นประกายระยิบระยับเวลาต้องแสงแดด (จินตนาการแล้วเลือดกำเดาจะไหล) เชื่อว่าไม่มีน้องๆ คนไหนไม่รู้จักแวมไพร์หนุ่มรูปหล่อคนนี้กันแน่นอน และพี่ก็เชื่อว่าหลายคนคงจะสาปแช่งเบลล่าเวลาเข้าฉากโรแมนติกกับเอ็ดเวิร์ด (ซึ่งพี่ก็เป็นหนึ่งในนั้น55) แต่ต้องบอกเลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จมากเลยนะ คนที่เป็นวัยรุ่นไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นที่พูดถึง และอยู่ในกระแสตลอด ในช่วงที่หนังเข้าฉาย และถ้าพี่ถามน้องๆ กลับว่าถ้าพูดถึงแวมไพร์ น้องๆ จะนึกถึงตัวละครตัวไหน เชื่อพี่ไหมว่า หนึ่งในคำตอบของทุกคนคงจะมีชื่อเอ็ดเวิร์ด คัลเลนติดอยู่อย่างแน่นอน ฟันธง!



 

อันดับ 5 : Damon Salvatore





 
หนึ่งในตัวละครตัวหลักของซีรีส์ The Vampire Diaries อย่าง เดมอน ซัลวาทอร์ แวมไพร์ผู้เกรี้ยวกราดและหล่อเหลา โดยเริ่มแรกเขาทำให้คนดูปักใจเชื่อไปว่าเป็นคนไม่ดี ทำอะไรตามใจ อยากทำอะไรก็ทำ แต่ท้ายที่สุดแล้วเขาก็ทำให้คนดูอย่างเราเริ่มเห็นใจ และรักในตัวละครตัวนี้ขึ้นมา โดยเดมอนทำให้คนดูรู้สึกตื่นเต้นและคาดหวังกับการปรากฏตัวของเขาในทุกๆ ครั้ง และถึงแม้ว่าเขาจะทำตัวเหมือนคนที่ใช้ชีวิตสนุกๆ ไปวันๆ แต่สำหรับความรักแล้วนั้นเขาก็พร้อมที่จะทุ่มเทให้กับผู้หญิงคนนั้นอย่างหมดใจ จนทำให้กลายเป็นน่าสงสารเวลาที่เขาต้องผิดหวัง โดยตัวละครตัวนี้ในมุมมองของพี่ เหมือนเขากำลังสอนคนดูอย่างเราเรื่องการตัดสินคน คือเราอย่าเพิ่งตัดสินคนในครั้งแรกที่เจอกัน เราต้องศึกษากันไปเรื่อยๆ จนในภายหลังเราจะรับรู้กันได้เองว่า เดมอน ซัลวาทอร์คนนี้โหยหาความรักมากแค่ไหน แง ถึงร้ายก็รักน้า เดมอน



 

อันดับ 6 : Stefan Salvatore





 
มีเดมอนแล้วจะขาดสเตฟานได้ยังไงล่ะ ก็พวกเขาทั้งสองคนเป็นพี่น้องกันนี่น่า มันเป็นอะไรที่ยากนะสำหรับคนที่ต้องเลือกอย่างพี่ ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากจะให้ใครด้อยกว่าใคร (เพราะพี่รักทุกคน) แต่ถ้าต้องเลือกจริงๆ พี่ก็ขอเลือกเดมอนก่อน ณ จุดๆ นี้ เพราะพี่ชอบคนดุๆ (5555 ไม่เกี่ยว) กลับมาที่สเตฟาน ทำไมแวมไพร์อย่างสเตฟานถึงมีเสน่ห์ ก็เพราะว่าเขาเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับความรัก แล้วก็เป็นแฟนที่ดีมากๆ รวมถึงบทบาทการแสดงของพอล มันทำให้คนดูอย่างเราเชื่อจริงๆ ว่าเขารู้สึกอย่างนั้น นอกจากจะเป็นแฟนที่ดีแล้ว เขายังมีอัธยาศัยดี รวมถึงเข้ากับคนรอบข้างได้ง่าย เลยทำให้เราไม่ต้องรู้สึกอึดอัดกับอารมณ์ที่เดาไม่ถูก เหมือนเดมอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่างที่บอกจ้ะ ว่าพี่รักทุกคน



 

อันดับ 7 : Elijah





 
ยังไม่จบกับจักรวาล Vampire Diaries เพราะบทบาทของตัวละครเอไลจาห์ทำให้พี่นัทตี้รู้สึกหลงรักเขาอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว ทั้งๆ ที่ตัวละครตัวนี้ถือว่าเป็นตัวละครที่นิ่ง แต่เวลาโหดเขาก็สามารถฆ่าคนได้แบบไม่ต้องคิดอะไรเลย เอไลจาห์ถือว่าเป็นผู้ชายในฝันของสาวๆ หลายคน (ถ้าไม่ติดที่เขาเป็นแวมไพร์กระหายเลือด) เพราะเขาทั้งหล่อ เนี๊ยบ นิ่ง มีอารมณ์ยากที่จะคาดเดา แต่ในอีกมุมหนึ่งเขาก็สามารถดูแลเราได้ เพราะนิสัยโดยลึกๆ แล้วเขาเป็นคนที่ต้องการความรัก ความอบอุ่น อยากมีชีวิตครอบครัวที่เพียบพร้อม และถึงแม้ว่าบทบาทในซีรีส์ชุด Vampire Diaries เขาจะไม่ได้เด่นเท่าเดมอน และสเตฟาน แต่ถ้าใครได้ดูซีรีส์ชุด The Originals กันต่อ ก็คงจะได้พบกับเรื่องราวของตัวละครตัวนี้แบบเต็มอิ่มกันเลยแหละ



 

อันดับ 8 : Joshua York





 
โจชัวร์ ยอร์ก ตัวละครจากนวนิยายผลงานของ George RR Martin (ผู้เขียน Game of Thrones) ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแวมไพร์ โดยโจชัวร์เป็นแวมไพร์ที่ต้องการพาตัวเองไปให้พ้นจากวงจรชีวิตเดิมๆ (ที่อยู่ได้ด้วยการดื่มเลือดมนุษย์) ถือว่าเป็นแวมไพร์ที่มีบทบาทที่น่าสนใจพอดู เพราะเขาจำเป็นจะต้องหักดิบ เลือกความถูกต้อง ซึ่งถ้าเขาทำได้ นี่ถือว่าอาจจะเป็นการพลิกหน้าประวัติศาสตร์ของการเป็นแวมไพร์เลยก็ว่าได้ แถมนักอ่านหลายคนก็เทใจให้กับตัวละครอย่างโจชัวร์ เพราะถึงแม้ว่าเราจะรู้จักเขาผ่านตัวอักษรแต่ทว่ามันกลับทำให้นักอ่านสนอกสนใจและหลงรักในบทบาทของตัวละครตัวนี้



 

อันดับ 9 : Carmilla





 
น่าจะถูกใจแฟนนิยายยูริกันพอสมควร เพราะแวมไพร์จากนวนิยายเรื่องนี้ไม่ใช่ผู้ชาย แต่เป็นผู้หญิง (รู้นะว่าคิดอะไรกันอยู่) โดยคามิลาเป็นหนึ่งในแวมไพร์ขวัญใจนักอ่านอีกคนหนึ่ง ที่มีนิสัย และบุคลิกที่น่าสนใจ โดยคนทั่วๆ ไปจะมองว่าเธอเป็นคนแปลก เพราะเธอมักจะเข้านอนในเวลากลางวัน ก่อนที่จะตื่นขึ้นมาในเวลากลางคืน จนมีอยู่วันหนึ่ง ‘ลอร่า’ เด็กสาวที่เป็นมนุษย์ได้ไปรู้จักกับคามิลา และได้คลุกคลีอยู่กับเธอ จนทำให้วันหนึ่งเธอได้ฝันว่ามีแมวดำตัวใหญ่เดินเข้ามาในห้อง ก่อนจะกัดเข้าที่หน้าอกของเธอ แถมความฝันยังสร้างความประหลาดใจให้อีก เพราะแมวตัวนั้นได้แปลงร่างเป็นหญิงสาวก่อนจะวิ่งหายไป
 
คามิลล่า เรื่องนี้ถือเป็นนวนิยายแนวโกธิคเกี่ยวกับแวมไพร์เรื่องแรก ที่ถือได้ว่าเป็นนวนิยายที่สร้างแรงบันดาลใจให้ Bram Stoker เขียนเรื่อง Dracula ในอีก 26 ปีต่อมา

 
 
เชื่อว่าน่าจะถูกใจสาววาย สาวยูริ และสาวๆ นักอ่านกันเป็นแถบๆ เพราะนอกจากจะมีตัวละครแวมไพร์ที่ปรากฏอยู่ในนวนิยายแล้ว ยังมีตัวละครจากทีวีซีรีส์ รวมถึงภาพยนตร์อีกต่างหาก ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจจะมีตัวละครขวัญใจน้องๆ นักอ่านอยู่ หรือถ้าใครมีตัวละครตัวอื่นๆ ที่น่าสนใจก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันเข้ามาได้นะจ๊ะ ยังไงพี่ก็ขอฝากติดตามบทความอื่นๆ ที่จะปล่อยออกมาในช่วงฮาโลวีนนี้กันด้วย รับรองว่าพี่จะพยายามสรรหาบทความชวนสยองมานำเสนอให้กับนักอ่านทุกคนกันค่า ฝากติดตามด้วยน้า

 
พี่นัทตี้ :)


 
ขอบคุณแหล่งอ้างอิงและรูปภาพประกอบจาก
https://inkedinlit.wordpress.com/2011/03/20/dracula/
https://www.pinterest.ie/pin/565272190711862735/?lp=true
http://www.fanpop.com/clubs/interview-with-the-vampire/images/40658919/title/louis-wallpaper 
http://www.clevver.com/ 
https://www.hercampus.com/school/mville/6-reasons-love-damon-salvatore 
http://www.sandipointe.com/appliances/stefan-salvatore 
https://curiosity.com/topics/carmilla-is-the-lesbian-vampire-story-that-came-before-dracula-curiosity/ 
https://www.smashinglists.com/top-10-most-handsome-vampires/ 
https://www.bustle.com/articles/190479-9-vampires-in-literature-whove-been-giving-readers-nightmares-for-centuries
https://www.cosmopolitan.com/entertainment/celebs/news/a19922/hot-vampires/
https://alphawolfseries.com/2016/05/22/top-10-most-memorable-vampires-in-history-fiction-and-filmtv-who-arent-dracula/




พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด