เกาะติดกระแส ‘เลือดข้นคนจาง’ ด้วยนวนิยาย 9 เรื่องที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความลับและปริศนาการตายที่เกิดขึ้นในครอบครัว!


เกาะติดกระแส ‘เลือดข้นคนจาง’
ด้วยนวนิยาย 9 เรื่องที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความลับ
และปริศนาการตายที่เกิดขึ้นในครอบครัว!




Clip

ตัวอย่าง เลือดข้นคนจาง


 

สวัสดีน้องๆ นักอ่านชาวเด็กดีทุกคนค่ะ เชื่อว่า ณ วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก ‘เลือดข้นคนจาง’ ละครโทรทัศน์แนวสืบสวนสอบสวน ผลงานการกำกับของพี่ย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ โดยเลือดข้นคนจางเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีนที่เกิดความบาดหมางกันในตระกูลจนนำไปสู่การแตกหักภายในครอบครัว หลังจากที่ลูกชายคนโตของตระกูลถูกยิงเสียชีวิต โดยทุกครั้งที่ละครเรื่องนี้ออกอากาศ ก็มักจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากชาวเน็ตมากมาย ทั้งในทวิตเตอร์ เฟสบุ๊ค หรือแม้กระทั่งอินสตาแกรมของนักแสดงเองก็ตาม แถมยังมีผู้ชมบางส่วนที่สงสัยเข้าไปสอบถาม และทายปริศนาที่เกิดขึ้นในละครเรื่องนี้กันมากมาย จนเมื่อพี่เองได้เห็นว่า ถ้ากระแสของละครมันดีซะขนาดนี้ พี่ก็อยากจะแนะนำหนังสือน่าอ่านสนุกๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยนิยายเด็กดีแนวสืบสวนสอบสวนที่น่าสนใจ เพื่อมอบให้น้องๆ นักอ่านที่ชอบเรื่องราวแนวสืบสวนสอบสวนได้เข้าไปอ่านกัน ส่วนจะมีเรื่องอะไรกันบ้างนั้น ไปติดตามอ่านพร้อมๆ กันได้เลยจ้า…

 


 


The Waters & The Wild





 
ผลงานนวนิยายของดีเซล แฮริสัน ที่มุ่งเน้นไปที่การตามติดชีวิตคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยวคนหนึ่ง ที่อาศัยอยู่กับลูกสาววัยรุ่นของเขาในมหานครนิวยอร์ก ที่อยู่ดีๆ ได้บังเอิญไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์การฆ่าตัวตายของผู้ป่วยรายหนึ่งของเขา (แดเนียลเป็นนักจิตวิเคราะห์) แถมเขายังได้รับข้อมูลเกี่ยวกับปริศนาการตายมากมาย หลังจากนั้นไม่นานลูกสาวคนเดียวของเขาดันมาหายตัวไปอีกคน เลยทำให้แดเนียลต้องพยายามเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเขาจะต้องไขปริศนาการตายของคนไข้ของเขาแล้ว เขายังจะต้องตามหาตัวลูกสาวคนเดียวของเขากลับมาอีกด้วย



 

Watch Me Disappear





 
นับตั้งแต่การหายตัวไปของบิลลี่ สามีของเธอ, โจนาธานและโอลีฟ ลูกสาว เลยต้องพยายามตามหาหลักฐานที่สามารถบ่งชี้ได้ว่าสามีของเธอหายตัวไปไหน จนเมื่อหลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างมันมีความกดดันมากขึ้นเรื่อยๆ โจนาธานเลยพาตัวเองไปจมอยู่กับการดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนโอลีฟก็เริ่มพาตัวเองออกมาให้ห่างจากสังคมรอบตัว จนในที่สุดเราก็เริ่มที่จะเห็นว่าโอลีฟมีวิสัยทัศน์กับผู้เป็นแม่อย่างโจนาธานเปลี่ยนไป และสิ่งๆ นี้นี่แหละที่จะพาคนอ่านเปิดประตูเข้าไปในห้องแห่งความลับในอดีตที่จะตอบคำถามทุกอย่างเกี่ยวกับครอบครัวฟานาแกนได้แจ่มแจ้งมากยิ่งขึ้น!



 

The House Swap





 
แคโรไลน์และฟรานซิสได้ตกลงยอมรับข้อเสนอที่จะแลกเปลี่ยนอพาร์ทเมนท์ในเมืองของพวกเขาเป็นบ้านในย่านชานเมืองสุดหรู โดยที่ต่างคนต่างไม่รู้มาก่อนเลยว่า บ้านหลังใหม่ที่พวกเขากำลังจะย้ายเข้าไปอยู่นั้นเคยมีอดีตที่ผูกพันกับพวกเขามากน้อยเพียงใด
 
และหลังจากที่ย้ายเข้ามาที่บ้านหลังใหม่แล้ว ปัญหาเก่าๆ ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในอดีตเกี่ยวกับชีวิตหลังสมรสของพวกเขาได้ถาโถมเข้ามาอย่างไม่คาดคิด ในขณะที่ทั้งคู่พยายามแก้ไขความสัมพันธ์ให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น เพื่อนบ้านคนใหม่ก็ได้ปรากฏตัวขึ้นมา… และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นของสัญญาณอันตราย ภายในบ้านที่อาจจะเป็นหลังสุดท้ายในชีวิตของพวกเขา!



 

Saints for All Occasions





 
Saints for All Occasions เป็นนวนิยายที่ว่าด้วยเรื่องราวของสองพี่น้องที่มีความลับต่อกันเป็นระยะเวลาอันยาวนาน โดยมีจุดเริ่มต้นที่การถูกขับไล่ให้ออกจากบ้านในขณะที่ทั้งคู่มีอายุแค่เพียง 21 และ 17 ปีเท่านั้น โดยทั้งคู่ในตอนนั้นไม่มีทางเลือกให้กับตัวเองมากนักเลยตัดสินใจว่าจะเดินทางจากไอร์แลนด์ไปยังอเมริกาเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ ก่อนจะแยกย้านกันไปในที่สุด
 
หลังจากนั้นอีกห้าสิบปีต่อมาทั้งสองคนได้โคจรมาพบกันอีกครั้ง โดยในครั้งนี้โชคชะตาได้บังคับให้พวกเธอต้องไปเผชิญกับเหตุการณ์ที่พวกเธอทั้งคู่เคยเผชิญกันมาก่อนในอดีต ส่วนเหตุการณ์ที่ว่านั้นจะเป็นอะไร ต้องไปติดตามอ่านต่อกันในเล่มนะจ๊ะ



 

The Book of Essie





 
The Book of Essie เป็นนวนิยายที่เล่าถึงชีวิตของเด็กสาววัย 17 ปีคนหนึ่ง รวมถึงความลับเกี่ยวกับการตั้งครรภ์ของเธอที่พยายามปกปิดไม่ให้คนในสังคมภายนอกได้รับรู้ เพราะครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวที่มีชื่อเสียง โดยพวกเขาได้พยายามพาตัวของเอสซี่หลบหนีออกไปจากเมือง (ซึ่งคนอ่านอย่างเรานั้นไม่มีทางรู้ว่าพวกเขาพาเอสซี่ไปทำแท้ง หรือจัดงานสมรสอย่างลับๆ) โดยนวนิยายเรื่องนี้จะพาเราไปไขปริศนาที่แท้จริงภายใต้บรรยากาศของความสมจริง จนทำให้คนอ่านต้องหันกลับมามองตัวเองว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้ขึ้นกับเรา เราจะตัดสินใจอย่างไรต่อไป



 

The Intermission





 
เสน่ห์ของนิยายเรื่องนี้นั้นอยู่ตรงที่ การเล่าเรื่องที่สลับไป - มา ระหว่างตัวละครของสามีและภรรยาคู่หนึ่งที่มีความลับซ่อนต่อกัน โดยที่คนอ่านจะเป็นผู้ตัดสินและเป็นผู้ล่วงรู้ความลับเหล่านี้ นี่ถ้าน้องๆ คนไหนมีความลับที่ไม่เคยบอกใคร พี่เชื่อว่านิยายเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่เกิดมาเพื่อทุกคนอย่างยิ่งเลยจ้ะ เพราะจากภาพที่คนอื่นเห็นว่าเราเป็นคนสนุกสนาน แท้จริงแล้วมันได้มีบางสิ่งบางอย่างซุกซ่อนอยู่ ภายใต้สีหน้าอันยิ้มแย้มเหล่านั้น เหมือนคู่สามีภรรยาอย่างแคสและโจนาธานจากนิยายเรื่องนี้เลย!



 

The Wildling Sisters





 
นวนิยายเรื่องนี้เป็นนวนิยายแนวระทึกขวัญแบบกอธิค โดยเรื่องราวได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1959 มาการอทวัย 15 ปีได้ถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ ก่อนจะถูกลักพาตัว จนหายไปอย่างลึกลับ ห้าสิบปีต่อมา เจสซี่ ลูกพี่ลูกน้องของเธอคนหนึ่งได้มีโอกาสโยกย้ายครอบครัวไปตั้งถิ่นฐานใหม่ในเมืองเดียวกันกับที่มาการอทถูกทำร้าย เพราะเหตุนี้นี่เองที่ทำให้ความลับอันดำมืดที่ถูกปิดมานานได้เผยออกมาอีกครั้ง โดยอาศัยสายใยสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องในการเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน



 

Dolores Claiborne





 
ผลงานของเจ้าพ่อนวนิยายแนวสยองขวัญอย่างสตีเฟน คิง โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการตายของมหาเศรษฐีคนหนึ่ง โดยหลังจากที่เขาตายไป บรรดาคนใกล้ชิดอย่างผู้ดูแลและแม่บ้านกลับได้กลายเป็นผู้ต้องสงสัยขึ้นมา โดยเฉพาะแม่บ้านอย่าง โดโรเรส ที่ถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ เพราะประวัติของโดโรเรสที่ผ่านมานั้น เธอเคยสูญเสียสามีของเธอไปอย่างลึกลับ ไม่มีใครทราบสาเหตุของการตายที่แท้จริง โดยทางตำรวจเลยตั้งเป้าไปที่เธอ เพราะพวกเขาต่างเชื่อว่าเธอต้องมีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการตายของมหาเศรษฐีคนนี้อย่างแน่นอน!



 

Sharp Objects





 
ถ้าน้องๆ คนไหนชอบอ่านนิยายแนวหักมุม ระทึกขวัญ เดายากๆ หน่อย พี่ก็ขอแนะนำผลงานของ Gillian Flynn (ผู้เขียน Gone Girl) อย่าง Sharp Object เรื่องนี้เลยจ้ะ โดยนวนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของอดีตผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตคนหนึ่งที่ได้รับมอบหมายให้ไปฆาตกรรมหญิงสาวสองคน ซึ่งเป้าหมายของเธอนั้นอาศัยอยู่ที่คฤหาสน์วิคตอเรียหลังหนึ่งที่มีหญิงวัยกลางคนกับเด็กสาววัย 13 ปีอาศัยอยู่ด้วยกัน ถ้าเธอสามารถลงมือฆ่าหญิงสาวสองคนนี้สำเร็จ เธอจะได้รับอิสระ แต่ดูเหมือนว่าอิสระที่ว่านั้นจะต้องแลกมาด้วยความทรงจำบางอย่างของเธอ ที่ต้องบอกเลยว่าน้องๆ อาจจะทึ่งกันเลยก็ว่าได้!


 


 
หวังว่านิยายทั้ง 9 เรื่องเหล่านี้คงจะถูกใจน้องๆ นักอ่านกัน หรือถ้าใครกำลังอินกับเรื่องแนวฆาตกรรม แล้วมีนิยายในเด็กดีเรื่องไหนที่น่าสนใจก็สามารถมาคอมเมนต์ทิ้งไว้ให้พี่และเพื่อนๆ ตามไปอ่านกันได้ สำหรับวันนี้ก็ได้เวลาที่พี่จะต้องไปแล้ว ไว้เรามาพบกันใหม่ในบทความตอนต่อไป สำหรับวันนี้ สวัสดีจ้า
 

พี่นัทตี้ :)

 
ขอบคุณแหล่งที่มาดีๆ จาก
https://www.goodreads.com/book/show/35576092-the-waters-the-wild 
https://www.goodreads.com/book/show/32740062-watch-me-disappear
https://www.goodreads.com/book/show/36700649-the-house-swap  
https://www.goodreads.com/book/show/32335977-saints-for-all-occasions 
https://www.goodreads.com/book/show/34503571-the-book-of-essie 
https://www.goodreads.com/book/show/35580188-the-intermission 
https://www.goodreads.com/book/show/31851232-the-wildling-sisters 
https://www.goodreads.com/book/show/7278752-dolores-claiborne 
https://www.goodreads.com/book/show/18045891-sharp-objects 

 
พี่นัทตี้
พี่นัทตี้ - Columnist บุคคลผู้เสพติดการดูหนังแนวสยองขวัญ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด