สำหรับลุคที่พี่โอ๊ตจะแต่งในวันนี้ ก็มาจากเพลง Dalla Dalla ของ ITZY ค่ะ จะเห็นว่าในเอ็มวีสีสันตระการตามาก แต่จะออกเป็นแนวแซ่บๆ เท่ห์ๆ หน่อย ซึ่งพี่โอ๊ตก็เลือกลุคของ แชรยอง มาฝากกันค่ะ เพราะคิดว่าแต่งได้ไม่ยาก เหมาะกับสาวๆ ตาชั้นเดียวที่ยังไม่รู้จะแต่งหน้ายังไง (ตาสองชั้นก็แต่งได้นะ) สำหรับขั้นตอนการแต่งแบบละเอียดยิบ ทำไว้ในวิดีโอให้แล้วนะคะ แต่ถ้าใครอยากอ่านรีวิวของที่ใช้ในลุคนี้ด้วย ก็เลื่อนลงไปได้เลยจ้า



ฝากกด Like กด Subscribe กด Share กันด้วยน๊าาาา
 

Product Review


1. Merrezca Perfection Matte Color BB Cream #23 / 49 บาท
 

         เลือกเบอร์ 23 มาเพราะปกติพี่โอ๊ตไม่ได้เป็นคนขาวมากค่ะ แต่พบว่าเบอร์ 23 จะแอบมีติ่งชมพูอยู่นิดนึง ทาแล้วรู้สึกหน้ามีความเทาเล็กน้อยถึงปานกลาง เนื้อบีบีไม่ได้ปกปิดมากค่ะ ยังคงเห็นรอยสิวจางๆ อยู่ และไม่ได้รู้สึกว่าแมตต์มาก ออกจะเป็น Semi - Matte มากกว่า ไม่ได้แมตต์แห้งค่ะ เรื่องคุมมันคิดว่าไม่ผ่านสำหรับคนผิวผสมแบบพี่ 555 ผ่านไป 1-2 ชั่วโมงก็เริ่มมันแล้วจ้า
 
2. Nami Make Up Pro Seoul Girls Full Cover Concealer / 49 บาท
 

        มาในรูปแบบซองใช้ง่ายค่ะ แต่มีให้เลือกแค่สีเดียวก็ขาวเหลือง (ค่อนข้างขาวมากด้วย) สำหรับพี่คิดว่าใช้ปิดใต้ตากำลังดีค่ะ มาพร้อมแปรงเลย ปาดแล้วแท็บๆ ได้เลย เนื้อแห้งไวพอสมควร แนะนำให้เกลี่ยทีละข้างค่ะ แต่ไม่แห้งขนาดทำให้ใต้ตาเป็นร่องนะ กลืนกับผิวอยู่ค่ะ
 
3. Nami Make Up Pro Seoul Girls Creamy Matte Lip & Cheek #03 Punchy Nude / 49 บาท
 

         ลิปแมตต์ที่ใช้ทาแก้มได้ด้วย เหมือนตัวคอนซีลเลอร์เลย คือมีแปรงมาให้ ชอบที่เนื้อเค้านุมสมูทมากๆ เวลาเกลี่ยเลยไม่เป็นคราบ ทาแล้วสวยทั้งแก้มทั้งปากเลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ บอกเลยอันนี้ต้องมี มันดีจริงๆ ค่ะ!
 
4. KMA Bright Up Powder Cake SPF30 PA++ / 169 บาท
 

          เนื้อแป้งไม่ปกปิดเลยค่ะ เอาว่าเหมาะมากกับสาวๆ วัยเรียน เพราะว่าราคาก็โอเคอยู่ อันนี้เหมาะสำหรับคนที่ผิวดีประมาณนึง แต่อยากให้หน้าดูไบรท์ขึ้น หรือเอาไว้ปัดบางๆ ทับรองพื้นเพื่อเซ็ตผิวก็โอเคอยู่ค่ะ สิ่งที่ชอบในแป้งตัวนี้แบบที่ไม่คิดว่ามันจะดี คือมันคุมมันได้ดีค่ะ ช่วยให้ความมันจากรองพื้นน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเลย หรือจะเอาไว้ซับมันระหว่างวันก็ได้
 
5. Urban Decay NAKED RELOADED / 1,900 บาท
 

         กรี๊ดมากกกกก ก็คืออยากเอามาใช้ให้ได้ โดยไม่ได้คิดว่ามันจะเข้ากับลุคนี้มั้ย 555 แต่เปิดมาแล้วสีก็ได้อยู่ค่ะ เพราะเค้ารวมเอาทุกสียอดฮิตที่เราต้องมีมารวมไว้ให้แล้ว ทั้งแมตต์ชิมเมอร์ สีชมพู สีน้ำตาล คอปเปอร์ มาหมดดด เรื่องคุณภาพนี่ไม่ต้องพูดถึงแล้ว สีตึ้บสุดๆ ปาดทีเดียวอยู่ เก๋ตรงที่เค้าจะมีอยู่ 4 สี ที่เป็นโทนนู้ดน้ำตาล ที่เค้าวิจัยมาแล้วว่าเราต้องใช้บ่อยๆ เลยทำถาดสีมาให้ใหญ่กว่าสีอื่นๆ ค่ะ เลิฟมากกก
 
6. Opera My Lash Mascara / 900¥ (ยังไม่มีขายในไทย)
 

         เป็นไอเท็มลูกรักไปแล้ว เพราะเค้าได้รางวัน Cosme จากญี่ปุ่นเมื่อปี 2017 แล้วคือมันใช้ดีมากสมรางวัลที่ได้จริงๆ เนื้อเค้าจะมีความไฟเบอร์ๆ ปัดแล้วหนึบๆ แต่ไม่ทำให้ขนตาเป็นก้อน กลับกันคือขนตาเรียงตัวสวย และยาวขึ้น แบบยิ่งปัดยิ่งยาวทะลุจอเลย กันน้ำกันเหงื่อสุดๆ ไม่เลอะระหว่างวันต่อให้อากาศบ้านเราร้อนแค่ไหนก็ตาม อยากซื้อตุนมากๆ เลย ฮือออออ
 
7. Etude Tiny Twinkle Mini Mirror Holic Ornament #PK003 / 940 บาท (ราคาต่อเซ็ต)
 

         อีกไอเท็มเด็ดที่ได้มานานแล้วเพิ่งจะว้าวกับชาวบ้านเค้า อันนี้ออกมาเป็นคอลเลกชั่นส่งท้ายปี 2018 ที่ผ่านมาค่ะ ลิขวิดอายแชโดว์ตัวนี้คือว้าววิ้งวับจับจิตมากๆ ในเซ็ตเค้าจะมีทั้งหมด 3 สี แต่เลือกสีนี้มาเพราะมีิติดชมพูๆ ดูเข้ากับลุคนี้ค่ะ กลิตเตอร์เค้าจะค่อนข้างใหญ่แบบเห็นชัด แต่ติดทนและไม่ร่วงเข้าตาระหว่างวัน ใครชอบแต่งสายเกาวิ้งๆ จะต้องรักมากแน่นอน
 
8. KMA Peach Mellow Cutie Cheek Blusher #F3 / 250 บาท
 

         คอลเลกชั่น Peach Mellow เคยออกมาเมื่อปีที่แล้ว และตอนนี้คือเพิ่มสีขึ้นมาให้ครอบคลุมทุกลุคแล้วค่ะ เพราะเค้ามารับซัมเมอร์ เป็นสีโทนอิฐแบบบ่มแดดๆ ดูสุขภาพดี มีชิมเมอร์สีทองเล็กๆ เอาไว้เล่นกับแสง ปัดแล้วไม่เอะอะโวยวาย และเข้าได้กับหลายลุคเลยค่ะ
 
9. Innisfree My Palette My Contouring 1 / 290 บาท (ไม่รวมตลับ)
 

         บอกก่อนว่าพาเลตต์นี้คือเราต้องจัดเองนะคะ ไม่ได้มาทั้งตลับแบบนี้ เผื่อใครไปหาซื้อแล้วไม่มีค่ะ ลุคนี้จะใช้ My Contouring เบอร์ 1 (สีด้านบน) เป็นสีที่อ่อนที่สุด ใช้แต่งได้ทุกวัน พี่โอ๊ตชอบที่สีเค้าไม่ติดน้ำตาลแดงเลย จะออกอมเหลืองหน่อย เหมาะกับผิวขาวเหลืองค่ะ เนื้อนุ่ม เกลี่ยง่าย ปัดแล้วไม่เป็นปื้นๆ ใช้ได้นานด้วยค่ะ
 
10. Areeya  Super Cat Oil Tint Gel #T03 / 149 บาท
 

          ลิปทินท์ติดทนระดับชาติ ตายแล้วเกิดใหม่สีปากยังไม่หลุด! เนื้อเค้าจะออกเจลๆ ไม่เหลวมาก พิกเม้นท์แน่นแบบแตะทีเดียวเกลี่ยได้ทั่วปากเลย ยิ่งทาก่อนลงลิปบาล์มคือติดข้ามวันไปเลยจ้า แต่ถ้าใครไม่อยากให้ทนมากก็ลงลิิปบาล์มไว้บางๆ ก่อนค่อยทาทินท์ก็ได้ กลิ่นหอมอ่อนๆ ราคาไม่แพง สีนี้น่ารักสดใส เป็นแดงอมชมพู ทาง่าย คิดว่าหลายคนน่าจะชอบค่ะ
 

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามพี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต : oat_nugirl 

 
พี่โอ๊ต
พี่โอ๊ต - Columnist คอลัมนิสต์สายบิวตี้ ชอบอัปเดตเมคอัพ และศึกษาเรื่องสกินแคร์ เพื่อผิวสวยอย่างปลอดภัย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด