โดนแคนเซิลกี่ครั้งก็สู้ไม่ถอย! เส้นทางของ "จิด้า" กว่าจะมาเป็น Hi-U


 
Spoil
 
  • ตอนที่เจอคอมเมนต์ในด้านลบเยอะๆ จิด้าถึงกับต้องไปปรึกษาจิตแพทย์
  • จิด้าเคยโดนแคนเซิลหลายอย่างมาก ถึงขั้นที่วง Hi-U จะถูกยุบ
  • ความคาดหวังกับ Hi-U ของจิด้าสูงมากๆ เพราะลงทุน ลงแรงไปสุดชีวิต!
_______________

 
          หลายๆ คนก็น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากับ "จิด้า" เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยมีผลงานในวงการบันเทิงมาพอสมควร ล่าสุดจิด้าก็ได้ทำตามฝันกับการเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปในนามวง "Hi-U" ไปแล้วเรียบร้อย ขอบอกว่าสวยแสบซ่าสุดๆ วันนี้พี่แสตมป์จะพาน้องๆ ชาว Dek-D ไปทำความรู้จักกับสาวจิด้ากันให้มากขึ้น เพราะนอกจากจะสวยแซ่บแล้ว จิด้ายังเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจสุดๆ เลยแหละ


 

 
จุดเริ่มต้นเส้นทางศิลปินของสาวน้อยขี้อาย
 
           จริงๆ ความฝันแรกของด้าคืออยากเป็นนักร้องค่ะ เพราะว่าช่วงนั้นมีรายการ The Trainer พอดูแล้วเราก็อยากเป็นแบบเขา หลังจากนั้นด้าเลยไปเรียนร้องเพลงแต่ด้าขี้อาย ก็เลยร้องไม่ได้ สุดท้ายเลยล้มเลิกไป แต่เอาจริงๆ ด้าก็ยังฝันอยู่ลึกๆ แล้วก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ ด้าฝึกตัวเองมาเรื่อยๆ จนเหมือนมีคนมาเห็นเขาเลยพาไปถ่าย Meet Dek-D (ดู Meet Dek-D ของจีด้า คลิก) ตรงนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าวงการเลยค่ะ ด้าเริ่มได้ไปถ่ายแบบต่างๆ แต่หลังจากนั้นก็พักไปปีนึงเพราะว่าไปเรียนต่อที่อเมริกา

          ช่วงที่อยู่ที่อเมริกา MBO เขาก็ไปเห็นด้าจากเว็บเด็กดีแล้วติดต่อมา แต่ตอนนั้นด้าไปไม่ได้เพราะติดเรียน ทีนี้เขาก็ติดต่อมารอบที่สองเพราะว่าเขาอยากให้เรามาจริงๆ แล้วด้าก็เลยมาออดิชั่น ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าออดิชั่นอะไรนะคะเพราะเขาบอกว่าเป็นโปรเจกต์ลับ เป็นการมาออดิชั่นด้วยความไม่รู้เรื่องอะไรเลยค่ะ 555 ก็มาเต้นๆ ร้องๆ แสดงๆ ให้เขาดู เขาก็ขำกันใหญ่เพราะเราทำอะไรไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็ผ่านออดิชั่นมาได้

 

 
จากคนไม่มีพื้นฐาน สู่การท้าทายตัวเองครั้งแรกในรายการ MBO The Idol Game
 
          ตอนที่ด้าเข้ามา MBO ด้าพูดได้เลยว่าด้าเป็นคนที่มาจากศูนย์จริงๆ คนเดียวเลยค่ะ เพราะว่าเราร้องไม่เป็น เต้นไม่เป็น แสดงอะไรไม่เป็นเลย แต่ว่าด้วยความที่อยากทำ ก็เลยทำให้เรากล้าที่จะทำไปเรื่อยๆ สำหรับด้า ตอนอยู่ในรายการไม่มีอะไรเหนื่อยเลยค่ะ เพราะเรารู้สึกว่าสนุกกับมันทุกอย่าง อยากทำให้ผ่านไปหมด แต่ว่าสิ่งที่เหนื่อยก็คือเหนื่อยใจมากกว่าค่ะ เพราะว่าสิ่งที่เราต้องรับก็คือคอมเมนต์ที่มันไม่ดี คอมเมนต์ที่มาจากทางบ้าน คนดูอะไรแบบนี้ มันก็มีทำให้เราเสียใจบ้าง

 
เจอคอมเมนต์แย่ๆ จนเครียดถึงกับต้องไปปรึกษาคุณหมอ
 
          ด้วยความที่เด็กมากๆ แล้วก็มองโลกในแง่ดีมากๆ ตอนนั้นคิดว่าถ้าเราไม่ทำร้ายใครเขาก็จะไม่ทำร้ายเรากลับ แต่ความจริงมันก็อาจจะไม่ได้เป็นแบบนั้นค่ะ ตอนนั้นเราก็เลยหาทางหลายๆ ทางเพื่อฮีลตัวเอง ไม่ว่าจะอ่านหนังสือ เข้าวัด ฟังธรรมมะ กวาดวัด ทำบุญ แต่มันก็ไม่ได้ช่วยเราขนาดนั้น จนสุดท้ายลองเข้าไปปรึกษาจิตแพทย์ก็เลยดีขึ้นมาค่ะ บางทีคนจะชอบคิดว่าการเข้าไปหาจิตแพทย์เป็นเรื่องที่ไม่ดี แต่ว่าด้าอยากให้คนที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นโรคซึมเศร้าหรือว่าอะไรพวกนี้ ลองไปปรึกษาจิตแพทย์ดูเพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องแย่เลยค่ะ

 

 
กว่าจะมาฟอร์มวง Hi-U ได้ จิด้าต้องเจอกับบททดสอบสุดหิน!
 
          หลังจบรายการก่อนที่จะได้มาทำโปรเจกต์ของ Hi-U ด้าต้องฝึกหนักมากค่ะ ด้ารู้ตัวเป็นคนแรกว่าจะได้เป็นเกิร์ลกรุ๊ป รู้ตัวตั้งแต่ก่อนจะรู้จักน้องๆ อีกค่ะ ทีมงานเขาก็เรียกเข้าไปคุยแล้วก็ถามว่าอยากทำเกิร์ลกรุ๊ปใช่มั้ย เราจะทำนะ แต่ว่าถ้าอยากทำจริงๆ ด้าต้องไปร้องและเต้นให้ดีภายใน 1 เดือนค่ะ เขาก็เลยให้ด้าไปฝึกตัวเองมาแล้วก็ไปสมัครเรียนเต้น เรียนร้อง หนักมากค่ะ แล้วก็มาทดสอบให้เขาดู จริงๆ ตอนนั้นก็ยังทำได้ไม่ดีหรอกค่ะ แต่ว่าทางทีมงานเห็นความพยายามของเรา แล้วก็เห็นว่าเราไปต่อได้ เขาเลยตัดสินใจทำต่อ

 
โดนแคนเซิลเป็นสิบๆ ครั้ง แต่จิด้าก็สู้ไม่ถอย!
         
         เรื่องพีคๆ จะเป็นตอนที่ฟอร์มวงแล้วมากกว่าค่ะ ตอนนั้นมีปัญหาภายใน ก็เลยจะถูกยุบวง ช่วงนั้นด้าและน้องๆ เฟลกันมาก ตอนแรกมีด้ารู้แค่คนเดียวแล้วด้าพยายามไม่บอกน้อง แต่สุดท้ายน้องก็รู้อยู่ดี ตอนนั้นด้ารักวงมากๆ ด้ามีความฝันทางด้านนี้ อยากให้วงไปได้ดี อยากให้น้องๆ เติบโตในวงการ แต่ว่าสุดท้ายพอมาบอกว่าจะยุบวง ด้าร้องไห้หนักมาก เป็นการร้องไห้ที่หนักที่สุดในชีวิตเลยค่ะ เราก็ไปคุยกับพี่ทีมงานในค่ายว่าจะทำยังไงดี ด้าจะไม่ยอมแพ้เด็ดขาด ด้าไปวิ่งคุยกับพี่คนนั้นคนนี้ทั่วแกรมมี่ทำให้วง Hi-U กลับมา สุดท้ายด้วยความที่ตั้งใจจริงๆ ก็เลยได้กลับมาค่ะ
 
        จริงๆ เรื่องโดนแคนเซิลนี่เยอะมากค่ะ ทั้งโดนยกเลิกเพลง โดนแคนเซิลถ่ายเอ็มวีก่อนถ่ายแค่ไม่กี่วัน ซ้อมเต้น ทำชุดอะไรไปหมดแล้ว คนอื่นฟังอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่พอมาเป็นเราเอง เราตั้งใจและคาดหวังกันมาก แต่สุดท้ายก็มาโดนยกเลิกไป มันเฮิร์ทมากเลยค่ะ คือปีที่แล้วไม่รู้เป็นอะไร ด้าโดนยกเลิกหลายอย่างมากเลย จะได้เล่นซีรีส์ประมาณสามเรื่อง เรื่องนึงโปรเจกต์ล่ม เรื่องนึงฟิตติ้งไปแล้วก็ยกเลิกโปรเจกต์ ช่วงนั้นด้าก็ต้องกลับไปหาจิตแพทย์อีกรอบนึงเพราะเครียดมากค่ะ ตอนนั้นเป็นช่วงที่ด้าหายไปเลย ยอดฟอลโลว์ก็ตก ยอดไลก์ก็ตก มันทำให้เราเสียใจมากเพราะช่วงนั้นไม่มีผลงานเลย 

 

 
ถึงจะได้รับคำชมแล้วแต่ก็อย่าหยุดพัฒนาตัวเอง
 
          ตอนเห็นว่ามีคนชมวง Hi-U ชมพัฒนาการของเรา ด้าก็รู้สึกดีใจค่ะ แต่ยังไงก็รู้สึกว่ายังไม่สุดอยู่ดี ด้าอยากประสบความสำเร็จเพราะด้าอยากแสดงให้เห็นว่าจากคนที่ทำอะไรไม่เป็น ถ้าเราตั้งใจเราทำได้จริงๆ ด้าตั้งความหวังไว้ว่ายอดวิวต้องเป็นร้อยล้านอะไรแบบนี้เลยนะ เพราะด้าทุ่มเททุกอย่างไปเยอะมากจริงๆ ด้าทุ่มทั้งร่างกาย เงิน ใจ ตัดชุดด้วยตัวเอง ใช้เงินตัวเองด้วยค่ะ (ตามไปดูความเจ๋งของ Hi-U ได้ที่ #dekdLive คลิกที่นี่)

 
ถึงจะทำงาน แต่ก็ไม่ลืมว่าหน้าที่หลักคือการเรียน
 
          เรื่องงานกับเรียนก็หนักประมาณนึงค่ะ ด้วยความที่ด้าเป็นคนที่ชอบกิจกรรมมากกกก เป็นเด็กกิจกรรมโดยตรง ไม่ค่อยชอบเรียนเท่าไหร่ แต่ว่าด้วยวัยนี้สิ่งที่เราต้องรับผิดชอบก็คือการเรียนใช่มั้ยคะ เพราะว่าพ่อแม่ก็ตั้งใจส่งเราเรียน เราก็ต้องพยายามตั้งใจเรียน แต่ว่าด้วยตารางงานมันทำให้ชีวิตยุ่งยากมากค่ะ แต่ด้าโชคดี มีเพื่อนที่มหาลัยฯ ดีค่ะ เขาช่วยเตือนว่าอย่าลืมทำนั่นทำนี่นะ ตอนช่วงสอบด้าพยายามอ่านทุกเวลาที่ว่างค่ะ ด้าต้องอ่านในรถบ้าง เปิดข้อความฟังตอนอาบน้ำบ้าง เพราะว่ามันไม่มีเวลาจริงๆ ค่ะ กว่าจะได้นอนก็ดึก ตีสองตีสาม พ่อแม่ก็คอยรับส่งตลอด ก็เลยประคองชีวิตเรียนไปได้ 

 

 
อนาคตกับวง Hi-U ที่จิด้าคาดหวังไว้
 
          ด้าวาดภาพไว้สูงมากๆ ค่ะ ตอนนี้ด้ารู้สิ่งที่ตัวเองอยากทำแน่นอนแล้ว ยังไงด้าก็อยากทำเพลงต่อไป ทำเพลงไปจนเราประสบความสำเร็จจริงๆ ความฝันที่อยากจะให้มันเป็นจริงให้ได้ก็คืออยากมีคอนเสิร์ตใหญ่ๆ แล้วก็อยากโกอินเตอร์บ้าง อยากพาน้องๆ ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ต่างประเทศ


 
          บอกแล้วว่าสาวคนนี้ใจสู้และความตั้งใจเต็มร้อยจริงๆ ค่ะ ใครที่อ่านแล้วก็อย่าลืมไปช่วยจิด้าปั่นวิวเพลง "ใครมีแฟนออกจากแก๊งเราไป (BYE)" ทาง YouTube กันด้วยนะ (จิ้ม) จิด้ากับน้องๆ Hi-U จะได้มีแรงทำเพลงกันต่อ น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนดูแล้ว มาคอมเมนต์คุยกันได้เลย! และสำหรับแฟนคลับของสาวๆ Hi-U ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้สาวๆ จะจัด "Hi-U Hi,YOURS FAN MEETING" ที่ เฮลิกซ์ การ์เด้น ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์กันด้วย ขอบอกว่างานนี้ได้ใกล้ชิดและสิทธิพิเศษเพียบ! 



 
พี่สแตมป์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด