ปักหมุด! 7 ซีรีส์เกาหลีถูกใจสายดาร์ก พล็อตเริ่ดแคสต์ดี ปี 2021 นี้ได้ดูแน่

อันยองฮาเซโย สวัสดีชาว Dek-D ทุกคนค่า เชื่อว่าท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดของวิกฤตโควิด-19 หลายคนคงอยากจะหาอะไรทำเพื่อพักผ่อนหย่อนใจในช่วงที่ยังออกจากบ้านไปไหนไม่ได้ ซึ่งหนึ่งกิจกรรมฆ่าเวลาที่สามารถทำได้ง่ายและให้ความบันเทิงได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือการดูซีรีส์นี่เอง 

วันนี้ พี่ปุณ เลยมี 7 ซีรีส์เกาหลีสายดาร์ก มาฝากกัน บอกเลยว่าแต่ละเรื่องคือพล็อตเริ่ด แคสต์ดี แถมมีแพลนออนแอร์ภายในปีนี้อีกด้วย ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปดูกันค่ะว่าจะมีซีรีส์เรื่องไหนสนุกโดนใจให้น้องๆ ได้เก็บเข้าลิสต์กันไว้บ้าง!

............................

Law School 

มาเริ่มกันที่เรื่องที่ออนแอร์อยู่ตอนนี้ ‘Law School’ ซีรีส์กฎหมายแห่งปีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการไขคดีฆาตกรรมใน Hankuk University Law School โรงเรียนกฎหมายชื่อดังของเกาหลีใต้ ซีรีส์เรื่องนี้นำแสดงโดย ‘คิมมยองมิน’ รับบทเป็น ยังจงฮุน อดีตอัยการที่ชอบพูดจาขวานผ่าซากจนนักเรียนไม่อยากเข้าใกล้, ‘คิมบอม’ รับบทเป็น ฮันจุนฮวี นักเรียนตัวท็อปบุคลิกดีมีความเป็นผู้นำ และ ‘รยูฮเยยอง’ รับบทเป็น คังซลเอ นักเรียนกฎหมายจากครอบครัวยากจนที่ได้เข้ามาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ด้วยเงื่อนไขพิเศษ 

ความน่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้ก็คือการที่ตัวละคร ต่างที่มา ต่างความคิด ต่างเบื้องหลังชีวิต ต้องมาร่วมกันสืบหาว่า “ใครคือฆาตกรที่แฝงตัวอยู่ในโรงเรียน” ซึ่งในขณะที่พวกเขากำลังใช้ความรู้เรื่องกฎหมายตามหาตัวคนร้าย เหตุการณ์ลึกลับซับซ้อนก็ทำให้พวกเขากลับกลายเป็นผู้ต้องสงสัยเสียเอง บอกเลยว่าเนื้อเรื่องนั้นเข้มข้นขึ้นทุก EP เพราะความสัมพันธ์ที่ตัวละครปกปิดไว้จะค่อยๆ เผยออกมาให้เราได้รู้ เรียกว่าดูไปตีความไป ได้ใช้สกิลนักสืบซีรีส์กันอย่างเต็มที่แน่นอน ส่วนที่ว่าใครจะเป็นคนร้ายและสุดท้ายพวกเขาจะไขคดีนี้ได้สำเร็จหรือไม่ ก็ไปติดตามกันต่อในซีรีส์ที่ออนแอร์อยู่ทาง Netflix ได้เลย

แนะนำ 5 Law School ในเกาหลี

............................

Mouse 

เรื่องนี้ก็กำลังออนแอร์อยู่ค่ะ  ‘Mouse’ ซีรีส์ดราม่าทริลเลอร์แนวใหม่ที่สอดแทรกทั้ง ประเด็นสังคม ศาสนา และศีลธรรม เอาไว้ให้เราได้คิดตามตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง แอบกระซิบก่อนเลยว่าซีรีส์เรื่องนี้เล่นกับใจคนดูเอามากๆ เพราะนอกจากจะต้องลุ้นว่าฆาตกรจะโพล่มาตอนไหน ยังต้องเตรียมเสียน้ำตาให้กับการตัดสินใจของตัวละครในเรื่องอีกด้วย

ซีรีส์เรื่องนี้เปิดมาด้วยเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่มีฆาตกรต่อเนื่องไล่ล่าฆ่าตัดคอคนบริสุทธิ์กว่า 20 ราย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสายยุติธรรมอย่าง ‘จองบารึม’ รับบทโดย อีซึงกิ ทนไม่ได้ต้องออกโรงจัดการด้วยตัวเอง แน่นอนว่าการเผชิญหน้ากับฆาตกรและปมปัญหามากมายนั้นทำให้ชีวิตของชายหนุ่มผู้นี้เปลี่ยนไป ซึ่งนอกจากฉากต่อสู้บู๊กระจายแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังชี้ให้เห็นถึงประเด็นทางศีลธรรมที่เกี่ยวข้องกับคำถามที่ว่า “ถ้าเรารู้ว่าทารกในครรภ์จะเติบโตมาเป็นฆาตกรต่อเนื่อง เรายังจะเลือกให้เขาเกิดมาบนโลกใบนี้อยู่หรือไม่”

การที่คนๆ หนึ่งจะกลายเป็นฆาตกรต่อเนื่องได้นั้น มันมีที่มาที่ไป ซึ่งนอกจากสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ สภาวะความผิดปกติของสมองและร่างกายก็ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่สามารถทำให้เกิด “อาการทางจิตไซโคพาธ (Psychopaths)” ได้ โดยผู้ที่มีอาการนี้จะมีพฤติกรรมรุนแรง ไม่สนใจสังคมหรือคนรอบข้าง ขาดจิตสำนึก ไม่รู้ผิดชอบชั่วดี อีกทั้งยังมีแนวโน้มก่ออาชญากรรมได้มากด้วย สำหรับใครที่เป็นแฟนซีรีส์แนวนี้ พี่ก็อยากแนะนำให้เก็บ Mouse เข้าลิสต์ซีรีส์น่าดูไว้ รับรองไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน!

............................

Undercover 

‘Undercover’ เป็นซีรีส์แนวดราม่าอาชญากรรมที่รีเมคมาจากซีรีส์ชื่อเดียวกันนี้ในช่อง BCC ของอังกฤษ เนื้อเรื่องบอกเล่าถึง “การต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและความถูกต้อง” ของสองสามีภรรยา ‘ฮันจองฮยอน’ รับบทโดย จีจินฮี เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองแห่งชาติที่ต้องปกปิดตัวตนเพื่อปฏิบัติภารกิจลับ และ ‘ชเวยอนซู’ รับบทโดย คิมฮยอนจู ทนายความด้านสิทธิมนุษยชนผู้มีใจมุ่งมั่นจนได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าหน่วยสืบสวนการทุจริตของข้าราชการพลเรือน แต่การเติบโตในหน้าที่การงานแบบก้าวกระโดดนี้ก็ทำให้สามีของเธอไม่อาจทำงานแบบหลบๆ ซ่อนๆ ได้อีกต่อไป 

บอกเลยว่าซีรีส์รีเมคเรื่องนี้สนุกเข้มข้นไม่แพ้ต้นฉบับแน่นอน เพราะขนาดสองนักแสดงนำยังออกมาการันตีว่าบทบาทที่ได้รับนั้นท้าทายและน่าสนใจจนอยากให้ทุกคนได้ติดตาม การท้าทายอำนาจมืดเพื่อตีแผ่ความจริงครั้งนี้จะเปลี่ยนชีวิตพวกเขาไปไหนทิศทางไหน พวกเขาจะสามารถใช้ความดีลบล้างความชั่วร้ายในจิตใจของอาชญากรได้หรือไม่ ตามไปลุ้นกันต่อได้ในซีรีส์เลยค่ะ // น้องยูซอนโฮ จากรายการ Produce101 ก็ร่วมเสริมทัพความสนุกในเรื่องนี้ด้วย โดยพลิกคาแรกเตอร์รับบทเป็น 'ฮันซึงกู' ลูกชายของทั้งคู่ซึ่งเป็กเด็กออทิสติกค่ะ 

............................

Voice 4 

หลังจากซีรีส์ Voice ทั้ง 3 ซีซันได้กระแสตอบรับดีเกินบรรยาย เร็วๆ นี้ OCN Network ก็ได้ส่ง ‘Voice 4’ กลับมาทำให้หัวใจของแฟนซีรีส์เต้นไม่เป็นจังหวะอีกครั้ง! ดังนั้นใครยังไม่เคยดูซีซัน 1 - 3 ก็สามารถตามไปดูกันให้ไว ส่วนถ้าใครกลัวไม่ทัน พี่ก็จะขอเล่าเรื่องย่อสั้นๆ ให้ฟังก่อนเลยละกันค่ะ

ในซีซันแรก ซีรีส์เปิดมาด้วยเหตุฆาตกรรมที่ทำให้ตัวละครสำคัญของเรื่องอย่าง ‘คังควอนจู’ รับบทโดย อีฮานา ต้องสืบหาคนร้ายที่ฆ่าพ่อของเธอ ซึ่งนอกจากเธอจะเป็นนักวิเคราะห์พฤติกรรมอาชญากรแล้ว เธอยัง “มีสัมผัสพิเศษในการฟังเสียง” และแยกแยะได้ไม่ว่าเสียงนั้นจะแผ่วเบาสักแค่ไหน ระหว่างการไล่ล่าควอนจูได้พบกับ ‘มูจินฮยอก’ รับบทโดย จางฮยอก ตำรวจเลือดร้อน ผู้มีปมในใจหลังสูญเสียคนรักไปเมื่อ 3 ปีก่อน งานนี้ทั้งคู่ต้องแท็กทีมสืบคดีตามหาคนที่ทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล

ต่อมาในซีซัน 2 ควอนจูยังคงใช้ความสามารถพิเศษนี้ช่วยชีวิตผู้บริสุทธิ์มากมาย อีกทั้งยังได้ ‘โดคังอู’ รับบทโดย อีจินอุค ชายหนุ่มลึกลับผู้มีความสามารถในการอ่านความคิดคนได้ มาร่วมทีม ถือเป็นการเปิดตัวละครใหม่ พร้อมกับเคสอาชญากรรมสุดท้าทายให้คนดูได้ลุ้นไปตามกัน

ซึ่งพอมาถึงซีซัน 3 เรื่องราวก็พลิกผันเข้าไปใหญ่ จากการตามล่าคนร้ายแบบต่อหน้า ควอนจูและคังอูก็ต้องสืบหาอาชญากรข้ามชาติที่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางในการก่ออาชญากรรม เรียกว่าลึกล้ำและลึกลับสุดๆ แต่ แต่ แต่ เรื่องราวลุ้นระทึกยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะในซีซัน 4 ตัวละครหลักของซีรีส์อย่าง ‘ควอนจู’ ก็ได้กลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เรื่องราวจะเป็นยังไง ตัวละครใหม่ที่เพิ่มเข้ามาจะสร้างความซับซ้อนซ่อนเงื่อนให้ซีรีส์ในรูปแบบไหน ก็ต้องรอติดตามกันใน Netflix แล้วล่ะค่ะ

............................

Beyond Evil

ใครที่ยังไม่มีแพลนจะออกไปไหนในช่วงนี้ พี่ก็อยากชวนมาดู ‘Beyond Evil’ ซีรีส์จิตวิทยา ดราม่า ระทึกขวัญเรื่องใหม่ที่ทำเอาใครหลายคนลุ้นตามจนหัวใจแทบหยุดเต้น หลังจากที่ ยอจินกู ห่างหายจากการแสดงไปร่วมปี เขาคนนี้ก็กลับมาในบท ‘ฮันจูวอน’ ตำรวจสายสืบที่พัวพันกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่องอันน่าสยดสยอง ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องราวทั้งหมดจะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีตัวแปรสำคัญอย่าง ‘อีดงชิก’ รับบทโดย ชินฮาคยุน ตำรวจรุ่นพี่มากฝีมือที่ถูกลดระดับไปทำงานในสถานีตำรวจที่จูวอนประจำอยู่ เหตุการณ์เลวร้ายทำให้ชายสองคนนี้ต้องร่วมมือกันคลี่คลายคดีใหญ่ ซึ่งนั่นทำให้ทั้งคู่ต้องต่อสู้กับทั้งฆาตกรสุดโหดและความอันตรายที่ซ่อนอยู่ภายใต้จิตใจของมนุษย์

ยิ่งสืบ ยิ่งหา ปริศนาก็ยิ่งปรากฏ หัวใจที่ไร้ซึ่งความกลัวของจูวอนและดงชิกจะพาให้พวกเขาฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ ฆาตกรจะเป็นคนไกล ใกล้ หรือจะเป็นหนึ่งในสองคนนี้ ก็ไปร่วมหาคำตอบกันได้ในซีรีส์ที่ Viu เลย

............................

The Devil Judge

มาถึง ‘The Devil Judge’ อีกหนึ่งซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ‘คังโยฮัน’ รับบทโดย จีซอง ผู้พิพากษาปีศาจที่พยายาม “เปลี่ยนศาลให้เป็นเหมือนรายการเรียลลิตี้ที่ทุกคนสามารถตามติดและร่วมพิชิตความยุติธรรมไปด้วยกันได้” ภายใต้ออร่าและใบหน้าที่หล่อเหลา เขาได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ไล่เปิดโปงเรื่องฉาวโฉ่และชั่วร้ายของผู้มีอำนาจที่หิวกระหายในทรัพย์สินเงินทอง ระหว่างพิจารณาคดีเขาก็ได้พบกับหนึ่งในผู้มีอิทธิพลอย่าง ‘จองซอนอา’ รับบทโดย คิมมินจอง สายสวยบุคลิกดีที่มีดีกรีเป็นถึงผู้อำนวยการบริหารของมูลนิธิเพื่อสังคม เธอคนนี้เป็นคู่กัดนัมเบอร์วันของโยฮัน เรียกได้ว่ามีซอนอาที่ไหน ต้องไม่มีโยฮันที่นั่น 

นอกจากสองนักแสดงนำมากฝีมือที่เราคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี ซีรีส์เรื่องนี้ยังได้ จินยอง GOT7 มาร่วมแสดงในบท ‘คิมกาอน’ ผู้พิพากษาระดับผู้ช่วยที่อยากจะพาตัวเองออกมาจากความโศกเศร้าในวัยเยาว์ หลังจากเขาต้องสูญเสียทั้งพ่อและแม่ไปโดยไม่ทันได้ตั้งตัว อีกหนึ่งตัวละครสำคัญก็คือ ‘ยุนซูฮยอน’ รับบทโดย พัคกยูยอง หญิงสาวหน้าตาน่ารักนิสัยดีที่สนิทสนมกับกาอนเหมือนพี่น้อง แค่ Casting ยังเดือดขนาดนี้ ช่วงครึ่งปีหลังที่ซีรีส์ออนแอร์จะเดือดขนาดไหน รอติดตามกันได้เลย! 

............................

Mount Jiri

ปิดท้ายกันไปด้วย ‘Mount Jiri (지리산)’ ซีรีส์ทริลเลอร์ลึกลับกับคู่พระนางที่เคมีดีเกินคาด ซีรีส์เรื่องนี้ได้ จอนจีฮยอน และ จูจีฮุน มารับบท ‘ซอยีกัง’ และ ‘คังฮยอนโจ’ สองนักอนุรักษ์พิทักษ์ “อุทยานแห่งชาติจีรีซาน” อุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ พวกเขามีหน้าที่ปกป้องรักษาทั้งป่าไม้และชีวิตของนักท่องเที่ยวที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นมาชมความงามของภูเขาจีรีซาน ภูเขาที่มีความสูงเป็นอันดับ 2 รองจากภูเขาฮัลลาซานบนเกาะเชจู

ความไม่แน่นอนของธรรมชาติทำให้พวกเขาต้องเสี่ยงอันตรายที่ไม่อาจหลีกหนีได้ ทั้งสภาพอากาศไม่เป็นใจ พายุหิมะในฤดูหนาว รวมถึงภัยพิบัติมากมายที่ถาโถมเข้ามาให้ทุกตัวละครได้ใช้วิชาการเอาตัวรอดกันอย่างเต็มที่ ซึ่งบอกได้เลยว่านี่เป็นหนึ่งในซีรีส์ฟอร์มใหญ่ที่ทางเราอยากให้ทุกคนได้ติดตาม เพราะนอกจากเรื่องนี้จะทุ่มทุนสร้างอย่างมหาศาลแล้ว โปรดักชันยังอลังการ ยิ่งใหญ่ และมีการเข้าไปถ่ายทำในสถานที่จริง อีกทั้ง Mount Jiri ยังเป็นซีรีส์ที่ช่วย กระตุ้นให้สังคมตระหนักถึงการอนุรักษ์ผืนป่า และ หันมาใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้วย  แถมได้คนเขียนบทจากเรื่อง Kingdom และผู้กำกับจากเรื่อง Goblin มาเสริมความปัง ยิ่งการันตีความสนุกเข้าไปใหญ่ ใครชื่นชอบซีรีส์แนวนี้และเป็นแฟนตัวยงของ จอนจีฮยอน เหมือนพี่ ก็อดใจรอดูกันในช่วงเดือนมิถุนายน 2021 ที่จะถึงนี้ได้เลย 

............................

เป็นยังไงกันบ้างคะ? 7 ซีรีส์เกาหลีสายดาร์ก ที่พี่นำมาฝากกันในวันนี้ สำหรับแฟนซีรีส์ที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มดูจากเรื่องไหน พี่ก็ขอแนะนำให้ดูกันไปทั้ง 7 เรื่องเลย ถือเป็นการทดสอบความเข้มแข็งของจิตใจว่าจะรับมือกับความดาร์กได้มากน้อยขนาดไหน55555 ส่วนใครที่ไม่ถนัดแนวนี้ พี่ก็ยังแอบเชียร์ให้ลองเข้าไปดู เพราะนอกจากความสนุกเร้าใจ เรายังอาจจะได้ข้อคิดและมุมมองการใช้ชีวิตใหม่ๆ ที่หาไม่ได้ที่ไหนกลับไปอีกด้วย ใครดูแล้วอยากแชร์ประสบการณ์สุดดาร์กก็สามารถคอมเมนต์ไว้ด้านล่างนี้ได้เลย!

พี่ปุณ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น