ส่องหลักสูตรป.ตรีออนไลน์ ‘Berklee College of Music’ วิทยาลัยดนตรีระดับโลกที่ ‘แอลลี่’ เรียนต่อ!

สวัสดีชาว Dek-D ทุกคนค่า ถ้าพูดถึงศิลปินวัยใสที่หลายคนกำลังจับตามองอยู่ในขณะนี้ ก็คงอดนึกถึงสาวสวยวัย 17 ปี “แอลลี่-อชิรญา นิติพน” ไม่ได้เลยค่ะ เพราะล่าสุดก็เพิ่งมีข่าวน่ายินดี เมื่อแอลลี่ได้ก้าวเข้าสู่การเป็นเฟรชชี่เต็มตัวในสาขาวิชา ‘Online Bachelor of Professional Studies in Music Business’ วิทยาลัยดนตรีเบิร์คลี่ย์ (Berklee College of Music) เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

วันนี้ พี่ปุณ เลยอยากจะพาน้องๆ ไปส่องหลักสูตรปริญญาตรีออนไลน์ของสถาบันแห่งนี้กันค่ะ สงสัยมั้ยว่าการเรียนการสอนของวิทยาลัยดนตรีระดับโลกจะน่าสนใจยังไง แล้วการเรียนต่อด้านดนตรีแบบออนไลน์จะจัดเต็มเหมือนเรียน on site หรือไม่ //แอบกระซิบว่ามีศิลปินดังมากมายจบจากที่นี่ด้วยนะ!

Photo credit: Educationworld
Photo credit: Educationworld

‘Berklee College of Music’ เป็นวิทยาลัยดนตรีร่วมสมัยของเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งยังเป็นสถาบันที่สานฝันให้กับผู้ที่มีแพสชันด้านดนตรี โดยจะมีทั้งหลักสูตรพื้นฐานที่จะปูความรู้ด้านดนตรีให้กับผู้ที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อนและหลักสูตรอัปสกิลที่ผู้เรียนสามารถนำความรู้ไปต่อยอดและประกอบอาชีพในสายงานต่างๆ ได้ อย่างเช่น

  • Music Production - หลักสูตรที่จะพาไปเรียนรู้เกี่ยวกับการบันทึกเสียงแบบ multitrack, overdub, และการมิกซ์ดนตรีต่างสไตล์ด้วยระบบดิจิทัลที่ซับซ้อน
  • Songwriting and Producing Music - หลักสูตรอัปสกิลการเขียนเนื้อเพลงและทำเพลงฉบับมืออาชีพ
  • Guitar - หลักสูตรสำหรับทุกคนที่สนใจในเรื่องของ “กีตาร์” ไม่ว่าจะเป็นนักดนตรี, นักแต่งเพลง, หรือครูสอนดนตรีก็ตาม
  • Music Composition for Film, TV, and Games - หลักสูตรสำหรับผู้ที่อยากต่อยอดความรู้ด้านดนตรีกับการทำสื่อ ทั้งการสร้างดนตรีประกอบหนัง รายการทีวี และเกม
Photo credit: Archdaily.com
Photo credit: Archdaily.com

Music Business Bachelor’s Degree 
ป.ตรี ธุรกิจการดนตรี (หลักสูตรออนไลน์)

มาถึงอีกหนึ่งสาขาน่าสนใจที่สาวแอลลี่เลือกเรียนต่อ ‘Music Business’ เป็นหลักสูตรเกี่ยวกับการเพิ่มพูนทักษะและบริหารระเบียบวิธีในการพัฒนาอุตสาหกรรมดนตรีในปัจจุบัน ผู้เรียนจะได้ร่วมค้นหาคำตอบว่า “ดนตรีสามารถเข้าไปแทรกซึมอยู่ในสาขาอาชีพต่างๆ ได้อย่างไร?” อีกทั้งยังจะได้เข้าใจหลักการของธุรกิจมากขึ้น

ผู้ที่เรียนจบจากสาขานี้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดและประกอบอาชีพหลากหลาย ทั้งผู้จัดการศิลปิน ตัวแทนนักแต่งเพลง ผู้จัดและโปรโมตคอนเสิร์ต ผู้ประสานงานด้านดนตรี รวมไปถึงผู้ประกอบการและผู้จัดการด้านธุรกิจด้วย นับเป็นสาขาที่กว้างขวางและเติบโตได้ในหลายสายงานเลยล่ะค่ะ

Photo credit: Archdaily.com
Photo credit: Archdaily.com

5 ข้อดี หลักสูตรปริญญาตรีออนไลน์ของวิทยาลัยดนตรีเบิร์คลี่ย์

หลักสูตรปริญญาตรีออนไลน์เป็นหนึ่งในหลักสูตรดังของ ‘Berklee College of Music’ ด้วย Option ที่สามารถเลือกเรียนทางไกลได้ ทำให้นักศึกษาด้านดนตรีทั่วโลกต่างสนใจอยากมาเก็บหน่วยกิต พิชิตใบปริญญา! โดย 5 ข้อดีของหลักสูตรนี้ ได้แก่

  1. ค่าเล่าเรียนอยู่ในอัตราที่เอื้อมถึงได้เมื่อเทียบกับวิทยาลัยดนตรีแห่งอื่น
  2. แม้จะเป็นหลักสูตรออนไลน์แต่ก็ได้เข้าถึงสื่อการเรียนการสอน และได้รับความรู้จากอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญเช่นเดียวกับการลงเรียนที่วิทยาลัย
  3. เป็นหลักสูตรที่มีความยืดหยุ่น ผู้เรียนสามารถเลือกเวลาเรียนที่สะดวกได้ตามต้องการทั้งแบบ part time และ full time
  4. เมื่อจบหลักสูตรแล้วจะได้รับการรับรองเต็มรูปแบบจาก New England Commission of Higher Education (NECHE)
  5. ผู้เรียนจะได้เวียนกันไปหาความรู้และประสบการณ์จากศิลปิน ผู้บริหาร และผู้นำในอุตสาหกรรมด้านดนตรีที่อยู่บนชุมชนออนไลน์ตลอดทั้งหลักสูตร
Photo Credit: https://online.berklee.edu/
Photo Credit: https://online.berklee.edu/

ค่าเล่าเรียน

ค่าเล่าเรียนในหลักสูตรปริญญาตรีออนไลน์จะอยู่ที่ 59,880 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 1,960,000 บาท (รวม 120 หน่วยกิต) แต่สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าเรียนในเอกกีตาร์ ค่าเล่าเรียนก็จะสูงขึ้นมาอยู่ที่ 64,380 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 2,110,000 บาท (ถ้าต้องการเรียนกีตาร์คอร์สพิเศษแบบตัวต่อตัวต้องจ่ายเพิ่มอีก 500 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 16,400 บาทต่อคอร์ส)

โดยตัวเลขเหล่านี้ยังไม่รวมค่าสมัคร 75 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 2,500 บาท และค่าธรรมเนียมแรกเข้า 350 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 11,500 บาท ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่นักศึกษาทุกคนต้องจ่ายในปีแรก

Photo Credit: https://online.berklee.edu/
Photo Credit: https://online.berklee.edu/

เป็นยังไงกันบ้างคะ? มีน้องคนไหนอยากตามติดแอลลี่เข้าไปเรียนที่วิทยาลัยดนตรีแห่งนี้กันบ้างไหม? บอกเลยว่าแต่ละสาขาคือน่าสนใจและมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะมาก ส่วนใครที่ยังกังวลเรื่องค่าเล่าเรียนและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทางวิทยาลัยเขาก็มี ทุน มอบให้ด้วยนะ ใครสนใจก็สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ได้เลย!

ทุนการศึกษาเว็บไซต์ Berklee College of MusicSource:https://online.berklee.edu
พี่ปุณ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด