ส่องอาชีพ 7 นักเขียนเด็กดีรายได้ปัง ก่อนแต่งนิยายเคยทำอาชีพอะไรกันบ้าง?  

ส่องอาชีพ 7 นักเขียนเด็กดีรายได้ปัง 
ก่อนแต่งนิยายเคยทำอาชีพอะไรกันบ้าง?   

 

สวัสดีค่ะชาวเด็กดีทุกคน เชื่อเสมอว่าใครๆ ก็สามารถเริ่มต้นเป็นนักเขียนได้ ไม่ว่าเราจะเป็นใคร อยู่ในวัยไหน ทำงานประจำ หรือกำลังเรียนอยู่ ถ้าเรารักในการอ่าน ชอบในการเขียน อยากลองเขียนนิยายของตัวเองดูบ้าง “แค่ลงมือเขียนนิยาย” ก็เหมือนเราได้ก้าวเข้ามาสู่เส้นทางนักเขียนแล้วค่ะ

สำหรับใครก็ตามที่กำลังรู้สึกไม่แน่ใจว่าจะ เริ่มลงมือเขียนนิยายดีไหม หรือคิดว่า เขียนไปแล้วจะได้ผลลัพธ์คุ้มค่ากับความพยายามหรือเปล่า วันนี้เรามีตัวอย่างส่วนหนึ่งจากนักเขียนเด็กดีที่มีที่มาจากหลากหลายอาชีพ และมาเขียนนิยายจนมีรายได้ปังๆ มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ให้ฟังกันว่า ทำไมอยู่ๆ พวกเขาถึงมาเขียนนิยาย? และมีรายได้จากงานเขียนทั้งที่หลายคนยังเป็นแค่มือใหม่!? มาตามส่องชีวิตนักเขียนของพวกเขากันเลย 

 


SUNIKI - แม่ค้าขายต้นไม้ 
ผู้เขียนนิยายเรื่อง ข้าทะลุมิติมาเลี้ยงเด็กแฝด 

“ช่วงแรกที่ตัดสินใจเขียน เราแค่รู้สึกเบื่องานหลักที่ต้องเจอปัญหาอะไรหลายอย่าง ประกอบช่วงนั้นโควิด-19 กลับมาอีกครั้ง งานเงียบๆ ไปเลยมีเวลาลงมือทดลองเขียนนิยายดู ตอนเริ่มไม่มีประสบการณ์เขียนมาก่อนเลยค่ะ แต่เราอ่านนิยายมา 10 ปีได้แล้ว พออ่านมากๆ เข้าก็อยากลองเขียนดู มันเป็นอะไรที่แปลกใหม่มาก เพราะที่ผ่านมาเราจะเป็นนักอ่าน แต่วันหนึ่งกลับลงมาชิมลางนักเขียน มันเลยตื่นเต้นมาก แต่เห็นผลตอบรับหลังเปิดขายครั้งแรกตกใจค่ะ เพราะเราคาดหวังที่หลักพันต้นๆ ไม่คิดว่าพอเปิดขายแล้วมันจะได้ที่หลักหมื่นไปเลย ทำให้ความมั่นใจที่มีอยู่เล็กน้อยเพิ่มขึ้นมาทันที มีแรงฮึดเขียนลงทุกวัน”

 

 

ที่มา : เมื่อแม่ค้าขายต้นไม้หันจับปากกา
เขียนนิยายหาเงินส่งให้พ่อแม่

อ่านสัมภาษณ์เต็มที่นี่

 


ZigFheZ - อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง 
ผู้เขียนนิยายเรื่อง จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน

“ปกติผมทำงานรับเหมาก่อสร้างอยู่กับเพื่อนครับ  แต่โดนพิษโควิดเข้าไป ช่วงนี้งานโดนเลื่อน ไปหลายงาน ตอนนี้ก็เลยแต่งนิยายควบคู่ไปด้วยเป็นการหารายได้เพิ่มเติมครับ ผมรู้มานานแล้วครับว่าเขียนนิยายหารายได้ได้ เพราะตามอ่านนิยายในแอปมานานมากแล้ว การเขียนนิยายเลยเป็นงานที่ผมทดลองทำดูในช่วงนี้ ส่วนตัวผมไม่เคยเขียนมาก่อนครับ แต่ด้วยความที่เป็นคนชอบอ่านนิยายมาก เวลาอ่านเรื่องไหนจบ ตัวเราเองจะจินตนาการถึงเนื้อเรื่องในอนาคตว่ามันต้องเป็นแบบไหน บางทีก็พิมพ์ไอเดียตัวเองเก็บไว้ในมือถือครับ ช่วงเริ่มเขียนใช้เวลาเกือบ 10 ชั่วโมงเลยครับ  แต่งวันละ 2-3 ตอน  ส่วนช่วงที่ตัดสินใจขาย ผมเขียนได้ประมาณ 30 ตอนครับ ตอนเปิดขายวันแรก มีคนกดซื้อ 200 คนครับ  ยอมรับว่าตอนนั้นดีใจมาก รู้สึกดีใจมากครับ ไม่คิดว่าจะได้ขนาดนี้  เพราะยอมรับว่ายังใหม่มากจริงๆ  ไม่คิดว่าจะมีคนสนับสนุนขนาดนี้  เลยต้องพยายามทำให้ดีที่สุดครับ รายได้ตอนนี้เอามาจุนเจือรายจ่ายในชีวิตประจำวันเลยครับ”

 

 

ที่มา : “ZigFheZ” แต่งนิยายตามสูตรลับ
ของน้องชายจนติดท็อปใน 10 วัน!

อ่านสัมภาษณ์เต็มที่นี่

 


ม่านหลังจันทร์ - อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน 
ผู้เขียนนิยายเรื่อง ย้อนเวลามาเป็นแฝด

“จุดเริ่มต้นของการเขียนนิยาย มาจากความชอบอ่านและชอบดูค่ะ เราเป็นคนหนึ่งที่ซื้อนิยายมาอ่านมากกว่า 1,000 เรื่อง พออ่านมากๆ บางครั้งก็รู้สึกขัดใจ มันเลยเป็นที่มาของการเริ่มแต่งนิยายค่ะ ถ้าถามว่าชีวิตเราก่อนเริ่มเขียนนิยายกับหลังเขียนนิยาย เปลี่ยนแปลงไปบ้างไหม เปลี่ยนค่ะ ต้องบอกก่อนว่า เราเป็นพนักงานประจำ และในช่วงโควิดไม่ได้รับผลกระทบทางเงินแต่อย่างใด แต่เงินที่เราได้มันไม่เพียงพอ เราเลยเลือกทดลองลงนิยายแบบอ่านล่วงหน้าก่อน เราติดเหรียญครั้งแรกปลายเดือนพฤศจิกายนปี 2563 เชื่อไหมว่า เวลาเพียงแค่ 2- 3 วัน ทำให้เรามีรายได้เกือบ 2,000 บาท สิ่งที่ตกใจยิ่งกว่าคือ เดือนธันวาคม เรามีรายได้จากการติดเหรียญ แค่ 4 ตอน เกือบ 10,000 บาท ตัวเราเองในตอนแรกคิดว่าน่าจะได้ไม่กี่ร้อย หรือเต็มที่ก็พันหนึ่ง ไม่เคยคิดเลยค่ะว่าจะได้แตะเงินหมื่นในเวลาสั้น ๆ แบบนี้”

 

 

ที่มา : ม่านหลังจันทร์ นัก (อยาก) เขียน
ที่เริ่มต้นจากคำติและด่าสู่นิยายที่มียอดวิวหลักล้าน!

อ่านสัมภาษณ์เต็มที่นี่

 


Timalblue - อาชีพผู้ช่วยแม่บ้าน 
ผู้เขียนนิยายเรื่อง ภรรยาห้าตำลึงเงิน

“ตอนไปอยู่ฮ่องกงก็อ่านนิยาย เปย์ทุกเรื่องที่อยากอ่านค่ะ วันหนึ่งนั่งๆ อยู่ ก็ว่างงานนิดหนึ่ง ก็เลยมาคิดว่าทำอะไรดี ตอนนั้นคิดว่าฉันชอบอ่าน ฉันก็จะลองเขียนดูว่าฉันจะทำได้หรือเปล่า.. แต่อาชีพที่ทำอยู่บอกได้เลยว่าเวลามันน้อยนิดมาก ตีสี่ต้องลุกมาเขียนนิยายแล้ว อัปทิ้งไว้แล้วก็ลุกขึ้นไปอาบน้ำ ซักผ้าแล้วก็ไปทำงานตามปกติ แต่คือเราอยากจะทำไง ขอเขียนนิดหนึ่งก็ยังดี ถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อยมาก แต่เหนื่อยตรงนี้มันก็มีความสุขบ้าง มันก็ยังเป็นความสุขของเรา ...รายได้เหรอ? จะบอกว่ารายได้ที่ทำนิยายมากกว่าเงินเดือนไม่รู้กี่เท่า เยอะกว่าเงินเดือนไปประมาณ 5 เท่า”

 

 

ที่มา : แม่บ้านฮ่องกงสู้ชีวิต ตื่นตีสี่มาแต่งนิยายทุกวัน 
จนมีรายได้มากกว่าเงินเดือนห้าเท่า!

อ่านสัมภาษณ์เต็มที่นี่

 


ทรรศยา - อาชีพเกี่ยวกับการใช้ภาษาไทย 
ผู้เขียนนิยายเรื่อง ตัวตนใหม่ 

“ด้วยความที่ทำงานเกี่ยวกับภาษาไทยจึงชื่นชอบในการอ่านนิยายเป็นอย่างมาก และก็ได้ตามอ่านนิยายจากเว็บเด็กดีมานาน เราก็เคยมีความคิดที่จะเขียนนิยายมาสักพัก แต่พอคิดว่าน่าจะเขียนไม่ได้ก็เลยไม่ลงมือทำสักที จนเมื่อชีวิตมีแต่รายจ่ายไม่มีรายรับเข้ามา เราเลยมองหาว่ามีหนทางไหนที่จะสามารถทำไปควบคู่กันได้ โดยที่ไม่กระทบต่ออาชีพการงานของตัวเอง ประกอบกับเราเห็นว่านิยายที่เราชอบอ่านมีการขายตอน ก็คิดว่าน่าจะสามารถหารายได้ได้ จึงเริ่มต้นที่จะเขียนนิยายค่ะ ...มีคนรอบตัวสงสัยอยู่เหมือนกันว่าสามารถสร้างรายได้ได้จริงเหรอ เพราะหลายคนก็ยังไม่ได้มาอยู่ในโลกนิยายแบบพวกเรา แล้วกลัวว่าจะไม่ได้รับเงิน เราก็แสดงอีเมลแจ้งเตือนการโอนเงินให้เขาดู แนะนำไปด้วยว่า ถ้าชื่นชอบในการเขียนนิยายก็ลองเขียนดู บางคนก็ลองเขียนดูแล้วก็รู้สึกสนุกไปกับมัน ”

 

 

ที่มา : ทรรศยา นักเขียนผู้เชื่อว่าหากอยากเขียนนิยายให้ดี 
แค่เก่งภาษาไทยน่ะไม่พอ! จะต้องรักในการเขียนด้วย!

อ่านสัมภาษณ์เต็มที่นี่

 

6  
816 - อาชีพบรรณารักษ์ห้องสมุด 
ผู้เขียนนิยายเรื่อง ซุป'ตาร์บ้านนา

“ครั้งแรกที่เขียนนิยายก็น่าจะมาจากการอ่านนิยายของคนอื่นนี่แหละค่ะ เหมือนเราขัดใจตัวละครคนอื่น เราก็อยากจะมีตัวละครเป็นของตนเองบ้าง แล้วพอเราแต่งไปได้สักพักหนึ่ง เราก็อยากจะรู้ว่าคนอื่น เขาจะคิดเหมือนที่เราคิดหรือเปล่า ก็เลยลองลงในเว็บไซต์ ไม่ได้ตั้งใจขายเลยค่ะ แค่คิดว่าจะมาอัปนิยายไปเรื่อยๆ แต่ตอนเข้าหน้าเว็บไปเราเห็นมีบทความข้างๆ ที่จะแนะนำนักเขียนว่าระบบขายนี้สามารถสร้างรายได้ได้ เราก็เข้าไปอ่านดู มันน่าสนใจดี เราบอกนักอ่านว่า ‘เดี๋ยวจะขอเก็บค่าเช่าพื้นที่กูเกิลไดร์ฟสัก 70 บาทนะคะ’ ขอแค่นี้แหละต่อเดือน ไม่คิดว่าจะมีคนซื้อนะ จนขึ้นหลักพัน เราก็ โห ได้หลักพันแล้วอ่ะ ยังไม่ครบเดือนเลย ช่วงมกราคมนี่พีคสุดๆ แล้ว เจ็ดหมื่นบาท เยอะมาก รายได้จากงานเขียนคือใช้ได้เลย บวกกับเงินเดือนแล้วอยู่ได้สบายมาก”  

 

 

ที่มา : จากเด็กติดนิยาย 
สู่นักเขียนติดท็อปตั้งแต่เรื่องแรก!

อ่านสัมภาษณ์เต็มที่นี่

 


กุ้งอบวุ้นเส้นในหม้อดิน - อาชีพรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ 
ผู้เขียนนิยายเรื่อง ข้าไม่ใช่สตรีที่ไร้สมอง

“เราชอบอ่านนิยายและการ์ตูนมาตั้งแต่เด็กๆ เลยค่ะ เรียกว่านิยายคือซึมเข้าเส้นเลือดเลย ชอบมากเคยเขียนลงในเว็บแต่ไม่เคยประสบความสำเร็จ เราเขียนนิยายมาหลายเรื่อง แต่ไม่จบสักเรื่อง เพิ่งจะเริ่มจริงจังเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเพราะสถานการณ์โควิด ทำให้งานจัดเลี้ยงเงียบหายไป เลยมีเวลาให้กับการเขียนนิยายมากขึ้น เราเลยลองแต่งเองเลย อยากอ่านแบบไหนแต่งออกมาเองเลย แล้วดูว่าจะมีคนชอบแบบที่เราอยากอ่านไหม สรุปว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจนเกินคาด พอดีกับช่วงนั้นเจอปัญหาด้านการเงินเพราะไม่มีงานเข้ามา เลยลองเข้าระบบเหรียญของเด็กดีดู เดือนแรกคิดว่าเขาจะโอนให้เราไหม เพราะยอดมันเยอะมาก แต่ทีนี้เด็กดีโอนยอดมาให้ กรี๊ดแบบดีใจมากชีวิตพลิกเลยนะจากที่คิดว่าจะหาเงินมาจากไหน คือพลิกมาก รายได้เดือนที่สองของเราเท่ากับเราทำงานประจำ 6 เดือนเลยก็ว่าได้นะ”   

 

 

ที่มา : กุ้งอบวุ้นเส้นในหม้อดิน นักเขียนผู้สร้างรายได้
แก้วิกฤติโควิดด้วยงานอดิเรกที่รัก

อ่านสัมภาษณ์เต็มที่นี่

 

                   เชื่อเสมอว่าทุกคนสามารถเป็นนักเขียนได้   ดูตัวอย่างจากนักเขียนที่เรานำมาร่วมแชร์ประสบการณ์ในวันนี้ ได้เลยค่ะ กว่าจะมาเขียนนิยายจนมีรายได้ปังๆ อย่างทุกวันนี้ พวกเขาต่างทำอาชีพที่แตกต่างกัน  ไม่ว่าจะเป็นอาชีพแม่ค้าขายต้นไม้  แม่บ้าน ผู้รับเหมาก่อสร้าง  ตลอดจนงานรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่  พวกเขาล้วนต่างคนต่างที่มา แต่มีสิ่งหนึ่งที่เชื่อมโยงพวกเขาเข้าหากัน นั่นก็คือ  ความรักในการอ่านและการเขียนนิยาย นั่นเองค่ะ 

 

                   ถ้าหากใครมีจินตนาการ มีความฝัน อยากลองเดินบนเส้นทางนักเขียนดูบ้าง คำแนะนำที่ดีที่สุดในตอนนี้ คือ มาเริ่มลงมือเขียนนิยายกันเถอะค่ะ 

เริ่มเขียนนิยายที่นี่

พี่แนนนี่เพน

 

พี่แนนนี่เพน
พี่แนนนี่เพน - Columnist สาวเหนือที่มีความสุขกับการเขียนนิยาย และเชื่อว่านิยายให้อะไรดีๆ กับสังคมเสมอ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด