Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ให้กับน้องๆที่เตรียมตัวเป็น #TU79 !!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันนี้เป็นวันประกาศลำดับของคนติดเตรียมอุดมนะคะ จริงๆเค้าประกาศตั้งแต่เมื่อวานแล้วล่ะ วันนี้พี่ก็อยากจะบอกน้องๆนะคะ ว่า

พี่เป็นคนนึง ในรร.ที่ไม่ได้เป็นชั้นนำเลย สอบมหิดลพี่ก็ไม่ติดค่ะสามเสนบลาๆ ก็ไม่ติดค่ะน้อง แต่พี่ติดเตรียม อันดับไม่แย่ด้วย แต่พี่อยากจะบอกว่า คนทุกคนล้มได้ค่ะน้อง แต่คนลุกขึ้นมาได้ก่อน คือคนถึงเส้นชัยนะคะ พี่อยู่สายวิทย์-คณิตนะคะ พี่อยากจะบอกว่า บ่อยมากที่พี่ร้องไห้กลางกองหนังสือ แล้วพี่ก็ลุกมาสู้ใหม่ เป็นบ่อยจนพี่จะบ้าอยู่ช่วงนึง จนมันถึงเวลานึง ที่มันต้องเข้มแข็งแล้วค่ะน้อง สู้ๆไปเลย อัดไปให้พุ่งเข้าชน เหนื่อยได้ แต่อย่าเยอะเกินไปค่ะ ยิ่งเหนื่อย ยิ่งเครียดทเป็นตัวฉุดให้ณ ขณะนั้นตัวเราเองโง่ค่ะ (เครียดทีบวกเลขพี่ยังบวกผิดเลยค่ะน้อง พี่ล่ะเพลีย-_-)

อ่า ทีนี้มาเรื่องเตรียมตัวสอบดีกว่า

พี่ไม่ใช่คนเรียนแบบ แยกเรียนพิเศษนู่นนี่เยอะแยะ แต่พี่ทบทวนทุกอย่าง เรียนวันนึงเสร็จ กลับมาทบทวนๆๆๆๆๆ
ซึ่ง พี่อยากจะแนะนำนะะ

- oplus ที่นี่เลิศมากน้อง คือมันดีมากกกก ที่นี่คือ 80% ที่ทำให้พี่ติดเตรียมอุดมเลยนะคะน้อง พี่ไมาใช่คนทำแบบฝึกหัดเยอะ ง่ายๆว่าพี่ทำน้อยโคตร แต่โจทย์ในเล่มมันเยอะโคตรๆเว่ย เราทำหมดอะในเนี้ย ที่ทำให้พี่ร้องไห้ก็เล่มอีนี่แหละ-_- เลขจะยากไปไหน
ละที่นี่สอบเลข+วิทย์ค่ะ พี่บอกเลย ข้อสอบเตรียมปีล่าสุด พี่โอ๋ต้องมีเกือบครบแน่ๆ

-bio beam ที่นี่คือพี่หมอเถื่อน55555 เค้าหยาบ เค้าเถื่อน แต่เค้าทำให้พี่รักชีวะเลยนะ เจอข้อสอบเตรียมนี่ชิวๆเลยอะน้อง ศัพท์ชีวะอังกฤษอะไรยังไงคือพี่ชิว5555555

-อ.อุ๊ พี่เคยเรียนละน้อง พี่ไม่ชอบ555 พี่เลยเลิกเรียน สำหรับพี่ พี่ว่าเคมีมันอ่านเองได้อะ และพี่โอ๋ก็ช่วยพี่ด้วย อิอิ5555
คือง่ายๆว่า เลขกับวิทย์พี่หงังที่อื่นเลยอะน้อง พี่เชื่อในตัวพี่โอ๋มากกก แล้วพี่ก็ไม่ผิดหวัง

-อังกฤษ คือพี่เรียนกับครูสมศรี แต่พี่ว่ามันง่ายไป แล้วพี่เคยเจอที่ๆดีกว่านี้อะน้อง555555 แต่บางคนเค้าแนะนำพี่ถ้วยนะ แต่พี่ไปปูพื้นฐานกับอาจารย์สมเจต ที่ สยามกิตติ์ชั้น2 อะน้อง เค้าดีนะ แบบ เป็นอดีตอาจารย์ตอ. ละก็อดีตประธานAFS ด้วยไรงี้ คือพี่เรียนคอร์สพื้นฐานมา แล้วพี่ก็ ไม่เรียนอีกเลยทั้งม3 แล้วพี่ก็ทำข้อสอบตอ.ได้อะน้อง อังกฤษเป็นอะไรที่น้องต้องทำโจทย์เอง หมั่นฝึกหาประสบการณ์เองนะ ไม่งั้นไม่รอดนะน้อง สำหรับพี่ พี่เอาหนังสือรุ่นพี่ตอ.ที่เค้าทำมาอะ มาฝึก เพราะเวลานั้นมันจะสอบแล้วพี่ทำไม่ทัน5555 คือด่วนมากกก

-ไทย
พี่แนะนำ2ที่ 1อาจาย์ลำพูนที่ get
2จารย์หญิง ที่pinnacle
ดีทั้งคู่อะน้อง ข้อสอบตอ.ยังง่ายกว่าเลยอะ
แนะนำเลยค่ะ:)

-สังคม
แต่พี่ติวมา จารย์คนนี้ออกตรงเลยค่ะน้อง เปิดข้อแรกมา อ้ะ รู้เลย แต่พี่ก็ทำไม่ได้อยู่ดีอะค่ะ=_= ก็แนะนำครูเมฆ ที่สยามกิตติ์ชั้น5 คือตรงมากค่ะน้องงงงงง พร้ะเจ้าาาาาา
คอร์สตะลุยเนื้อหา กับสรุปโจทย์บลาๆ สักอย่าง ที่มีตอนก่อนสอบเตรียมอาทิตย์นึงไรงี้ คุ้มมาก พี่เรียน2วัน วันละครึ่งเช้า บางคนก็อัดไปเลยเรียนวันเดียวจบ ตั้งใจในนี้พอ สังคมพี่ไม่ได้อ่านมาก่อนเลยนะ

มาตอนสอบบ้าง

คนเยอะมาก จนพี่หงุดหงิด ออกไปให้หมดเลยนะยะ-_-
ก็จะบอกว่า "ห้ามลน" กับ "สติ"
คือคนมันจะเยอะมากจนน้องตื่นตัวอะ เสียความมั่นใจด้วย กลัวด้วย
พี่กลัวจนต้องเขียนที่โต๊ะสอบตัวใหญ่ว่า "แกอะเจ๋ง" มันช่วยได้-_-

ครึ่งเช้า
เลขพี่ทำได้ 6 ข้ออะน้อง คือพี่ไม่เก่งเลขมากเท่าไหร่ เน้นพหุนาม กับเลขา ง่ายๆ น้องไปเรียนโอพลัสอะคะ จบ 55555

ไทย พี่ว่าง่ายมากอะ-_- ง่ายกว่าที่พี่เรียนพิเศษมามาก

สังคม -บ่องตง พี่ทำแล้วพี่นึกว่าพี่จะไม่ติดอะน้อง-_- คือนางต้องการอะไรกับเราน่ะ หงุดหงิดมากจริงๆ -_- ช่างมันเถอะน้องไปเรียนครูเมฆพอ555555

ครึ่งบ่าย
พี่เครียดจากครึ่งเช้าว่าพี่ทำไม่ได้ พี่เลยนั่งสมาธิในห้องสอบ คือมันเลิศมากอะ ตัวพี่ไม่สั่นแล้ว-_- แล้วมันปลอดโปร่งมาก ข้อสอบดูง่ายไปเลย

วิทย์
-คือ ไปเรียนตามนั้นอะน้อง พี่ว่าข้อสอบปีพี่มันง่ายกว่าที่คิดอะ โอเคเลย

อังกฤษ
-พี่ถนัดอยู่แล้วด้วย เลยรู้สึกดีหลังทำ คือมันโอมากอะ ง่ายกว่าเล่มที่รุ่นพี่เตรียมเค้าจัดทำอีกนะ ไปทำโจทย์มาเยอะๆจ้า


จบแล้วนะะะ
ที่สำคัญคือน้อง อย่าประมาทเด็ดขาด ต่อมห้ทำได้ก็บอกคนอื่นไปเลยน้องว่าทำไม่ได้ แล้วก็ ข้อสอบแต่ละปีมันแตกต่างอะ แบบ บางปีวิชานี้ก็ง่ายก็ยาก ไปเตรียมตัวดีๆน้าา
พี่ไม่ได้เลิศทางสมองเหมือนคนอื่น แต่พี่พยายาม ขอให้น้องสู้ๆนะ วันที่ประกาศผล พี่ไม่กินข้าวเลยน้อง พี่อิ่มละ อิ่มใจชิบเป๋ง-_- พี่ทั้งร้องทั้งกรี๊ด หอบบ้าเป็นลมบ้าหมูเลยน้อง-_-

สู้ๆเพื่อพระเกี้ยวน้อยนะคะ!

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Shooting star 7 ส.ค. 58 เวลา 19:44 น. 2-1

พี่เรียนทุกคอร์สเลยค่า ตั้งแต่ม3เทอม2เป็นต้นไป ,ตรีโกณ ,ติวเข้ามหิดล ,เข้าเตรียม ,1000ขัอตะลุยเข้มเข้าเตรียมค่า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น