Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำการเตรียมตัวสอบเข้า ม.4 เตรียมอุดม :) สำหรับ#TU79 และต่อๆไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อ่าา สวัสดีจ้า น้องๆ ที่จะสอบเข้าเตรียมอุดม รุ่นที่ 79 ทุกคนนน //รุ่นต่อๆไปด้วยน้าา เผื่อว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนบ้าง

#อันนี้คือข้อมูลจากรุ่น78จ้าา

พี่จะขอเริ่มจากวิธีเตรียมตัวก่อนเลยแล้วกัน~
 [บทที่ 1] วิธีการเตรียมความรู้ :3

      - "let's start!" การเตรียมความรู้ใส่สมองน้อยๆของเรา บางคนก็บอกว่าง่ายๆชิลๆ บางคนก้เถียงว่าไม่ใช่//พี่เป็นต้น 555+// พี่เลยอยากจะบอกว่า "ให้เริ่มต้นตอนนี้เลยนะ" สำหรับน้องๆรุ่น79 หรือรุ่นต่อๆไปอยากจะฟิตก้ไม่ว่าเน่ออ
    
      - "ปิดเทอมที่แสนมีค่า" ไม่ใช่มีค่าคือเป็นเวลาเล่นเกมหรือแชทเฟสน้า คือมันเป็นเวลาที่ฟิตได้เต็มที่ (ไม่ต้องมาพะวงว่าครู X จะสั่งรายงานเป็นปึ่กๆ หรือครู Y จะสั่งแบบฝึกหัดที่เดียว 3 บทรวด) น้องคนไหนที่เรียนพิเศษอยู่ ก็เอาอันที่เรียนน่ะแหละ มาทวน มาลองทำใหม่โดยไม่ดูเฉยไรงี้ ส่วนน้องคนไหนที่อยากอ่านอยู่บ้านมากกว่า ก็ลองซื้อหนังสือแบบฝึกหัดหรือข้อสอบเก่ามาลองทำดูนะ

      - "การแบ่งเวลา" ไม่มีใครทนนั่งอ่านหนังสือได้ทั้งวี่ทั้งวันหรอกเนอะ ดังนั้นน้องเลยต้องมีการจัดเวลาที่ลงตัวให้ตัวเอง เรียนบ้าง พักบ้าง อ่านเองบ้าง ถ้าใกล้สอบก็อาจจะต้องโฟกัสและขยันหน่อย แต่ไม่ใช่หนักเกินไปจนโต้รุ่งนะ

      - "ความสม่ำเสมอ" จริงๆแล้วพี่อ่ะ ไม่เคยทำแบบฝึกอย่างสม่ำเสมอเลยนะ พี่ถึงได้รู้งัยว่ามันสำคัญยังไง 555 ให้ลองวางเป้าหมายว่าวันนี้เราจะทำอะไร แล้วก็หมั่นทำแบบฝึกหัดอ่ะ ทุกวันๆ ให้คิดว่า วันละนิดละหน่อยก็ยังดีกว่าไม่ทำนะ 
     
     - "เก่งไม่กลัว กลัวขยัน" เชื่อมั้ย ขนาดตอนแรกเค้าไม่ค่อยเก่ง ตอนนี้เค้ากลายเป็นเทพวิชานั้นไปเลย เหตุผลน่ะหรอ ก็เค้าขยันไง ทำโจทย์ทุกวันเลย //ไม่เหมือนพี่ =w=

     - "ไม่อัดเข้าไปตอนใกล้สอบ" ไม่ใช่ว่าใกล้สอบไม่อ่านเลยนะ 555 แต่อย่างที่พี่บอก เราเน้นความสม่ำเสมอ ดังนั้นไอการอัดก่อนสอบ ลืมมันไปเลย มันไม่ช่วยไรมากหรอกนะะ ถ้าเป็นวิชาพวกเลข วิทย์ อังกฤษ

[บทที่ 2] วิธีการเตรียมตัวลงสนาม! //ไว้มาต่อน้า
---------------มาต่อละจ้าา------------------
       - อุปกรณ์ต้องพร้อมม ::เช็คอุปกรณ์ให้เรียบร้อย ว่ามีอะไรบ้างที่สามารถนำเข้าได้ อะไรที่สามารถฝากได้ (ที่สนามสอบอิมแพค จะมีห้องฝากสัมภาระที่น้องๆนำมา อย่างกระเป๋าหรือโทรศัพท์) ปีพี่ เอาเข้าไปได้แค่ดินสอ 2B หรือเข้มกว่า           ปากกาน้ำเงิน ยางลบ 
         ทางที่ดี *เตรียมให้พร้อมในคืนก่อนคืนสอบนะ เผื่อขาดอะไรจะได้หาทัน*

       - เสื้อหนาวห้ามลืม :: ไคลืมนี่ พี่ว่าสนามสอบนี่กลายเป็นหนังเรื่อง frozen อ่ะ แอร์มันเย็นจริงๆจากใจ ยิ่งใครนั่งตรงแอร์พอดีก็ โชคดีน้องง 5555

       - ห้ามไปทำไรแปลกๆ :: แปลกๆที่ว่านี่ ทั้งเรื่องกิน เรื่องเล่น เรื่องไรที่เสี่ยงๆง่ะะ เช่น กินของแปลก วิ่งตากฝน ไปปีนหน้าผา ขึ้นเอเวอเรสต์//เริ่มไม่ใช่ เซฟๆตัวเองนะน้อง อ่านมาเท่าไหร่ ถ้าร่างกายเราไม่พร้อม สมองไม่เฟรช ก็จบนะเออ

       - ฝึกตื่นเช้า :: สำหรับน้องๆที่ชอบตื่นสาย ตื่นเช้านี่เป็นอะไรที่ฝืนสังขารสุดๆ //พี่ล่ะคนนึง// พี่แนะนำว่า 1 สัปดาห์ก่อนสอบ ให้น้องลองฝึกตื่นเวลาที่น้องต้องตื่นไปสอบอ่ะ แล้วนอนเร็วๆอย่านอนดึกมาก อ่านดึกไปก็ทำลายสุขภาพนะะ 
          แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ*น่าจะไปนอนโรงแรมโนโวเทลที่อิมแพค หรือไม่ก็หาที่พักแถวๆนั้นแทน* นะ (ถ้าน้องเป็นคนสามารถนอนแปลกที่แล้วหลับนะ ใครคิดว่าไม่หลับแน่ๆ อย่าไปเลย )
  ป.ล.จองโนโวเทล ยิ่งจองไวยิ่งถูกนะน้อง 3 เดือนก่อนสอบก็น่าจะเต็มแล้วล่ะมั้ง //พี่จองไม่ทันอ่ะ

[บทที่ 3] วันและคืนก่อนสอบ 
          
          โอเค ถ้าถึงตอนนั้น น้องมีเท่าไหร่ พี่แนะนำให้พอ หรือจะอ่านวิชาอะไรที่เบาๆแล้วน้องชอบก็ได้ น้องต้องทำใจให้ฮึด เพราะช่วงก่อนสอบ มันจะมีฟีลที่ว่า 'เรายังไม่พร้อม อ่านก็ยังไม่ครบ' เขี่ยมันทิ้งถังขยะไปเลยน้อง เวลานั้น คือต้องพร้อมที่สุดที่เรามี ห้ามถอยแล้วน้าา คิดไปเลยว่า ข้าเเน่ ข้าเจ๋งที่สุดแล้วไรงี้ 5555 ทำใจสบายๆ อย่าไปคิดมากนะะ วันนั้นนอนให้หลับ สวดมนต์ก็ได้นะ เช็คอุปกรณ์อีกรอบ แล้ววันต่อมาก็สู้ตาย!

##สู้ๆนะน้องง พี่ๆรอน้องอยู่ที่เตรียม:Dนะ##
รักน้องตั้งแต่ยังไม่เห็นหน้า 

ป.ล.ล ใครมีอะไรสงสัย หรืออยากเพิ่มเติมก้บอกมาได้เลยนะ ><~

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

แบงค์ 17 เม.ย. 58 เวลา 18:02 น. 1

ขอบคุณครับมีประโยชน์มาก. ผมจะฝึกทำโจทย์เยอะและถ้าก่อนถึงวันสอบปีหน้าผมก็จะนำวิิธีพี่ไปใช้ ส่วนตอนนี้ก็จะเก็บความรู้ทั้งในโรงเรียน และกับพี่โอ๋ พี่บิ๊ก ครูแกงส้ม ครูลิลลี่ให้มากที่สุด. ขอบคุณครับ ผมจะเป็น tu 79 ให้ได้เยี่ยม

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น