Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าไม่เรียนพิเศษจะสอบเข้าเตรียมได้มั้ยคะ #tu79

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากจะสอบเข้าเตรียมอุดมค่ะ แต่ว่าไม่อยากเรียนพิเศษเพราะสงสารพ่อกับแม่ ค่าเรียนพิเศษมันค่อนข้างสูงอ่ะค่ะ เลยอยากทราบว่าถ้าเราไม่ได้เรียนพิเศษเลยเน้นอ่านหนังสือที่รุ่นพี่ทำอย่างเดียวจะมีสิทธิ์สอบติดบ้างมั้ยคะ

ปล.เพิ่งตั้งกระทู้แรกผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยค่ะ

เหอะเหอะ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

โฮลังกั๋ง 14 พ.ค. 58 เวลา 03:25 น. 1

อ่านหนังสือที่รุ่นพี่ทำอย่างเดียว
ไม่มีประโยชน์เท่าไร หนังสือรุ่นพี่ไม่ใช่หนังสือที่อ.ออกข้อสอบใช้ออก แต่ทำก็มีประโยชน์

ต้องทำโจทย์สอบแข่งเยอะๆเน้นทำโจทย์มากๆยากๆติดสบาย

1
Varis 14 พ.ค. 58 เวลา 12:26 น. 2

ไม่ต้องเรียนก็เข้าได้ครับ น้องแค่ต้องเรียนในห้องให้รู้เรื่อง แล้วก็ทำโจทย์เยอะๆอะครับ ข้อสอบเก่าอะไรประมาณนี้ก็ได้ ลองไปหาซื้อดูครับ ที่ร้านหนังสือในห้างไรงี้ มีเยอะแยะครับ พี่ไม่ได้เรียนพิเศษอะไรเลย แค่เรียนในห้องให้รู้เรื่องแล้วฝึกทำโจทย์ ก็ติดแล้วครับ พี่ TU78 นะ 555
ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำโจทย์ เชื่อมั่นในตนเอง และอย่าท้อนะครับ สู้ๆครับ
แล้วเจอกัน
สู้สู้

1
ttpns 14 พ.ค. 58 เวลา 13:54 น. 2-1

หวังว่าจะมีโอกาสได้เจอกันนะคะTT

0
Pluemmania 14 พ.ค. 58 เวลา 16:24 น. 3

ไม่ต้องเรียนพิเศษก็มีสิทธิ์ติดได้นะ คือหลักๆ เลยเนี่ยน้องต้องขยันอ่านหนังสือ ทำโจทย์เอง ฝึกให้คุ้นเคยกับโจทย์ รู้แนวจับแนวของข้อสอบได้ ตรงไหนไม่เข้าใจน้องต้องทำความเข้าใจเอง ซึ่งเรียนพิเศษมันจะช่วยประหยัดเวลาตรงนี้ แต่คือน้องไม่ต้องไปกลัวว่าไม่ได้เรียน ไม่ติดแน่เลย ติดได้แน่น้องถ้าน้องมีความตั้งใจ มุ่งมั่น ขยัน อดทนพอ ไม่ต้องไปแข่งกับคนอื่น ว่าแบบ เพื่อนๆเรียนพิเศษกันเยอะแยะ เราไม่ได้เรียนไม่ไหวแน่เลย ไหวน้อง มันต้องไหว เชื่อพี่ ขอแค่ให้น้องมุ่งมั่นอ่านหนังสือไป แข่งกับตัวเองนี่แหละ ไม่ต้องไปสนคนอื่น แต่ถ้าไม่ได้เรียนพิเศษเนี่ย น้องต้องเริ่มเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆนะ อย่าเพิ่งชะล่าใจว่าเดี๋ยวเทอมสองค่อยอ่านก็ได้ พี่ไม่รู้ว่าน้องจะสอบเข้าสายไหน แต่ถ้าสายวิทย์ก็ต้องขยันมากๆ ทั้งเลขทั้งวิทย์นี่ก็หนักอยู่ ถ้าน้องไม่อยากเรียนพิเศษ (ซึ่งมันเป็นตัวช่วยย่นระยะเวลา) น้องก็ต้องเริ่มอ่านหนังสือทำโจทย์ก่อนเลย ตรงไหนที่มันช่วยได้โดยที่น้องไม่ต้องเสียเงินไปเรียนพิเศษอย่างเช่นตั้งใจเรียนในห้องแบบนี้ก็ทำไป

เรื่องหนังสือที่รุ่นพี่ทำ บางเล่มมันก็ดี แต่บางเล่มก็ไม่ได้ดีขนาดนั้นอ่ะ เข้าใจใช่มะ เพราะรุ่นพี่ที่ทำก็เด็กนักเรียนดีๆนี่แหละ ไม่ได้เก่งเว่อมาจากไหน โจทย์ดีบ้างไม่ดีบ้าง ถ้าให้ดีหาซื้อหนังสือโจทย์ที่รุ่นพี่แนะนำตามร้านหนังสือเอาดีกว่า ที่เป็นรวมข้อสอบเยอะๆ ข้อสอบเก่าก็ดี ซื้อหนังสือแอดมาทำเลยก็ได้นะ มันไม่ได้ยากขนาดนั้น แต่ของรุ่นพี่ก็ซื้อได้ไม่ได้ห้ามนะ ซื้อมาเพื่อเอามาทำโจทย์เยอะๆงี้ซื้อได้ แล้วหนังสือรุ่นพี่มันดีตรงที่มีสัมภาษณ์รุ่นพี่เยอะ มันจะเป็นแรงบันดาลใจ เป็นแรงฮึดให้น้องอยากอ่านหนังสือเพื่อจะได้เป็นหนึ่งในนั้นแบบพวกพี่ๆเค้า เนอะ :)

พี่ขอแปะบทความนี้ไว้ละกัน มันดีมาก ไม่รู้ว่าน้องอ่านหรือยัง http://writer.dek-d.com/biw18940/story/view.php?id=932104 เป็นรุ่นพี่เตรียมเขียนไว้เอง มีบอกไว้ละเอียดหมดเลยว่าเตรียมตัวยังไง หนังสือที่แนะนำ บลาๆๆๆ ทำตามนี้รับรองน้องติดแน่นอนจ้า ขยันๆเข้าไว้ สู้ๆ เชื่อมั่นในความสามารถของตัวเองนะ :) แล้วมาเจอกันนะน้อง TU79

จากพี่ TU77 จ้ะ :D

ตั้งใจ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น