Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมากค่ะ วิชาภาษาอังกฤษ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอยากเข้าตรียมรุ่นTU80สายศิลป์คำนะคะ เราเรียกได้ว่าควายเรียกพ่ออะภาษาอังกฤษ คือเราก้เรียนพิเศษนะเเต่มันก้ไม่สามารถช่วยไรเราได้มากเท่าไหร่เลย คือเราจำgrammarไม่ค่อยได้เลยอะ เเต่ส่วนใหญ่เราจะได้vocabนะ เเต่ว่าระดับเตรียมเเล้ว เราว่าvocabที่เรารู้มันคงจะกะโหลกไปเลยอะ ทำไงดีอะเครียดมากๆๆๆ จำไม่ได้ซะทีTT ส่วนคณิต ไทย สังคมเราก้กลัวๆอยู่เเต่ไม่มากเท่าไหร่เพราะเราคิดว่าฝึกทำไปเรื่อยๆเดี๋ยวก้เก่งเองแบบเรียนรู้จากข้อผิดพลาดอะ พลีสเลยนะคะใครมีอาการเดียวกันหรือมีข้อเเนะนำโปรดบอกหน่อยค่ะ เพราะเดี๋ยวเราฟิตไม่ทัน เห้อออ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

mamee 8 มี.ค. 59 เวลา 23:24 น. 1

แนะนำให้ฟังเพลงภาษาอังกฤษดูค่ะ หาเพลงที่ชอบอะ แล้วปริ้นเนื้อเพลงมาร้องเลย (แนะนำเพลงที่ไม่ใช่พวกแรปหรือฮิปฮอปนะ เพราะเค้าจะใช้แกรมม่าแบบแสลง+เด็กวัยรุ่น)
แล้วก็ดูซีรี่ฝรั่งอะไรแบบนี้ ช่วงแรกๆก็ดูแบบซับไทย แล้วพอคล่องก็ค่อยหาที่เป็นซับอังกฤษดู ทำแบบนี้บ่อยๆแล้วมันจะค่อยๆซึบซับพวกโครงสร้างไปโดยปริยายย

พี่ทำแบบนี้มา 7 ปีละตอนนี้ฟังคล่องเลย เวลาทำข้อสอบก็ไม่ได้มานั่งท่องแล้วอ่ะ มันจะทำไปโดยใช้เซ้นเลย555555555
ปล. ไม่เคยเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเลยค่ะ

1
สู้ๆ 9 มี.ค. 59 เวลา 17:13 น. 1-1

หนูชอบฟังเพลงภาษาอังกฤษนะคะแล้วก้ร้องได้นะบางเพลงอะ แต่ว่ามันไม่ช่วยไรหนูเลยอะพี่TT คือสำหรับหนูเพลงมันช่วยเเค่ฟังรู้เรื่องเพราะได้สำเนียงแล้วก้vocab แต่ว่าาา เเกรมม่า โอ้วววแม่เจ้ามันก้ยังไม่ได้เรื่องเหมือนเดิมเลยอ่าา แล้วเวลาหนู้ใช้เซ้นนะพี่ คือหนูเป็นเด็กชอบท่องอะ คือหนูเป็นพวกไม่เข้าใจในภาษาอะ555 แบบภาษาอะมันต้องใช้ฟีลลิ่งแต่ว่าหนูไม่มีเลยจ้าาา ประมาณว่าเด็กศิลป์หัวใจวิทย์(หรอ555) ปล.คือจริงๆเเล้วหนูอะเคยอยากเข้าสายวิทย์นะเเต่คือหนูพึ่งมาเกลียดมันเมื่อหลายเดือนก่อนอะ55555 ปล2.ขอบคุณมากๆเลยนะคะที่อุตส่าห์มาตอบ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

dumb 9 มี.ค. 59 เวลา 23:34 น. 3

อ่านนิยายภาษาอังกฤษเลยค่ะ แฮร์รี่พอตเตอร์งี้ ได้ทั้งแกรมม่า idioms ศัพท์ และสนุกด้วย แรกๆอาจจะเปิดพจนานุกรมด้วย แต่หลังๆจะคล่องขึ้นค่ะ แล้วก็ถ้าอ่านพวกนิยายจะช่วยในการทำข้อสอบ reading เยอะมากค่ะ

1