Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสอบติด จุฬาภร เลย ต้องทำยังไงบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ หนูกำลังศึกษาอยู่ ม.2 อยากสอบติด รร.จุฬาภร เลย มากๆลยค่ะ หนูอยากทราบว่า หนูต้องฟิตเกรดวิชาไหนบ้าง เตรียมตัวยังไงบ้าง? และขอถามอีกอย่างนะคะ การอยู่หอเป็นยังไงบ้างคะ แยกกันอยู่ยังไงบ้าง? ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าไว้เลยนะคะที่เข้ามาตอบ

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

nonzaaaa32 28 มี.ค. 59 เวลา 23:18 น. 1

เอ่อ พี่ไม่ได้เรียนที่นี่นะครับ แต่พี่สอบติดตัวจริง ของ ม.4 แต่ก็สละสิทธิ์ ไป เรื่องการฟิตเกรดนี่พี่เฉยๆนะ ทำเกรดให้ผ่านก็พอแล้วนี่ ไม่เห็นต้องไปเน้นมากเลย ส่วนการเตรียมตัวพี่ก็พึ่งมาเริ่มอ่านต้อนใกล้สอบเอง (แย่มาก ฮ่าๆๆ) พี่แนะนำว่าน้องควรอ่านล่วงหน้าไว้ก็ดีนะครับ เตรียมตัวไว้แต่เนิ่นๆจะดีมาก แล้วก็ตั้งใจเรียนในห้องมากๆ อันนี้สำคัญมาก เพราะพี่ตั้งใจเรียนไง อาจจะมีเล่นบ้างก็ปกติ ส่วนเรื่องเรียนพิเศษอ่ะ จะเรียนก็ดีนะ แต่พี่ไม่ได้เรียน บอกไปแล้วว่าตั้งใจเรียนในห้องดีที่สุดละค่อยมาทบทวนกับหนังสือ และยูทูป ส่วนเรื่องหอคงตอบน้องไม่ได้ นะครับ สู้ๆ

0
arinradaweb 30 มี.ค. 59 เวลา 20:18 น. 2

พี่อยู่จุฬาภรณ์ ปทุม นะ ตอนที่พี่สอบพี่ไม่ได้เตรียมตัวล่วงหน้าเลย ตอนเรียนก็ตั้งใจบ้างไม่ตั้งใจบ้าง เพิ่งมาจริงจังตอน ม.3 เอง เลยติดสำรองตั้ง 100 กว่าๆแน่ะ (อย่าเอาเป็นแบบอย่างนะ 5555) พี่แนะนำให้น้องทำโจทย์เยอะๆ ช่วยได้เยอะมาก เรื่องเรียนพิเศษพี่ก็มีเรียนแค่ช่วง ม.2 เอง ช่วยได้เยอะมากเลย แต่สอบเข้าพี่ไม่ได้ลงคอร์สติวนะ อาศัยอ่านเอง แล้วก็ดูติวในยูทูปด้วย ดังนั้นไม่เรียนพิเศษก็ได้ ส่วนเกรดที่ต้องฟิตเป็นพิเศษก็คงเป็น วิทย์กับคณิตนะ (แต่พี่ว่าวิชาอื่นก็สำคัญเหมือนกัน ดังนั้นให้ความสำคัญกับทุกวิชาดีกว่าเนอะ)
แล้วก็เรื่องอยู่หอ พี่ชอบมากเลย เพราะว่ามีเวลาเม้าส์กับเพื่อนเยอะมาก เวลาใกล้สอบก็จับกลุ่มกันติวกับเพื่อน บางครั้งรุ่นพี่ก็ช่วยสอนเราด้วย และเวลาเราไม่สบายใจหรือมีเรื่องอะไรก็เล่าให้รุ่นพี่ฟังได้ทุกเรืองเลยล่ะ(ดีเนอะ><) สุดท้ายพี่ก็ขอให้น้องสอบติดนะจ้ะ เป็นกำลังใจให้นะ สู้ๆ

0