Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอนนี้อยู่ ม.4 จะขึ้น ม.5 จะซิ่วดีมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราอยู่ ม.4 กำลังจะขึ้นเทอมสอง พอดีเราเรียนสายวิท แต่ที่รร.ของเราเนื้อหาไม่เข้ม เราเรียนมา1เทอมแล้ว แต่ได้เข้าห้องแลปไม่ถึง5ครั้งเลย คือ เราตั้งใจไว้ว่าอย่าจะเรียนด้านการแพทย์ แต่ถ้าเรายังไม่ได้เข้าห้องแลปเลยเราก็ไม่โอเคเหมือนกัน เพราะเราก็ไม่ได้มีเงินมากพอที่จะไปเรียนพิเศษหลายๆวิชา เาเลยอยากข้อคำแนะนำหน่อยว่าจะซิ่วดีมั้ย

แล้วก็ถ้าเกิดว่าเราจะซิ่ว เราต้องไปสอบ โอเน็ตใหม่มั้ย ถ้าไม่ต้องสอบใหม่ แล้วจะเอาคะแนนสอบปีที่แล้วมายังไง
เราต้องใส่ชุด ม.ใต้น หรือ ม.ใปลายไปสอบ 

ช่วยหน่อยนะ ตอนนี้เครียดมากจริงๆ T^T

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 2 ต.ค. 59 เวลา 17:46 น. 1

หนูคะ โอเน็ตน่ะ มันสอบได้ครั้งเดียวนะลูก......... 
แล้วก็หนูเอาอะไรมาวัดว่าเนื้อหาที่โรงเรียนไม่เข้มละคะ วัดจากการเข้าแลปรึ ไม่เกี่ยวมั้งคะ เข้มที่ว่าคือยังไง ไม่เข้มคือยังไง ทำความเข้าใจหน่อยนะคะหลักสูตรการศึกษาของไทย เนื้อหามันเยอะในขณะที่เวลาเรียนมีจำกัด ไหนจะกิจกรรมนั่นนี่ ถ้าทำแลปอย่างเดียวก็ไม่ได้เนื้อหาน่ะสิคะ มันไม่มีทางลงได้ทุกแลปอยู่แล้วล่ะ เวลาเรียนตามหลักสูตร คือ 20 สัปดาห์ แต่เวลาเรียนจริงของแต่ละโรงมันไม่ถึงหรอกนะคะ หักกิจกรรมหักสอบ จะเหลือได้เรียนจริง ๆ อยู่ประมาณ 10 -12 สัปดาห์เองค่ะ ต่อให้ย้ายก็เป็นแบบนี้อยู่ดี ยกเว้นไปต่อโรงเรียนพวกเฉพาะทางวิทย์ หรือโรงเรียนที่จัดหลักสูตรแบบเด็กเก่งโดยเฉพาะ เช่นพวกเตรียม บดินทร สาธิตมศว พวกนี้อ่ะค่ะ ถ้าคิดว่าสอบเข้าไปได้จริงละลองดูก็แล้วแต่ค่ะ หรืออีกทีต้องหนีจากหลักสูตรไทย ไปเรียนต่อต่างประเทศแล้วล่ะ

ป.ล.ไม่จำเป็นต้องกวดวิชาหรอก ถ้าคิดว่าเนื้อหาที่โรงเรียนมันไม่พอ หาหนังสือมานั่งอ่านเอง ฝึกทำโจทย์เอง ก็ได้นะคะ เดี่๋ยวนี้ติวฟรีตามยูทูปก็มีเยอะแยะไป

0
Canyonlox 2 ต.ค. 59 เวลา 19:36 น. 2

ถ้าเราไม่เข้าใจเนื้อหาเราสามาถรหาดูจากยูทูปได้ค่ะ การซิ่วไม่ใช่ทางออกที่ดีนะ แล้วการเข้าแลปไม่ได้ตัดสินว่าเราจะได้เนื้อหาเยอะเหมือนกัน เพราะเราต้องรู้ทฤษฏีก่อนถึงจะลงมือปฏิบัติใช่ไหม? งั้นเราแนะนำว่า ในปิดเทอมนี้ว่าง1เดือนเก็บเนื้อหาเลยจ้า ไม่ต้องไปเรียนพิเศษที่ไหนหรอก ฝึกอ่านหนังสือเองเลย การซิ่วมันเสียเวลานะ ถ้าไม่ได้ไปแลกเปลี่ยนหรืออยากเปลี่ยนสายเนี่ยเขาไม่ซิ่วกันหรอก 

0