Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากทราบค่าใช้จ่ายต่างๆของโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากทราบค่าใช้จ่ายต่างๆของโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรีครับเพราะอยากเรียนต่อม.4
แล้วก็อยากทราบเกี่ยวกับสังคมในโรงเรียนด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Fernxm 25 ต.ค. 59 เวลา 19:22 น. 1

อยากไปเหมือนกัน เปิดขายใบสมัครวันนี้แล้วด้วย ค่าใช่จ่ายก็แต่ละสายแต่แป๊ะเจี๊ยะเนี่ยสิ่ 2หมื่นอัพ 

1
Riiisa 25 ต.ค. 59 เวลา 22:50 น. 2

หวัดดีค่ะ เราเป็นเด็กรรนี้น้าา เป็นเด็กใหม่เข้ามาตอนม.4 มาจากรรที่เกรดค่อยข้างดี แต่เกิดเบื่อโรงเรียนเลยย้ายมา ก้ขอบอกก่อนว่าอย่าคาดหวังด้านหารเรียนกับโรงเรียนนี้ สำหรับจขกท.ไม่รู้ว่าอยากเข้าสายไหน แต่รรนี้ถ้าไม่ใช่ห้องคิงการเรียนจะไม่ดีเลย แล้วเด็กเก่าเท่านั้นที่สามารถเข้าห้องคิงได้ ตั้งแต่เข้ามาเลยคิดว่าตัวเองคิดผิดมากๆที่เลือกเข้ารรนี้
ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ ถ้าสำหรับเด็กใหม่ก้ต้องมีค่าแลกเข้าอยู่แล้ว ของเราๆเสีย40,000 แต่เพื่อนส่วนใหญ่50,000กัน อันนี้ยังไม่รวมค่าเทอมนะ ค่าเทอมอีกประมาณเทอมละ20,000กว่าบาท ปีนึง2เทอมก้เกือบ50,000 แล้วยังมีอีเว้นท์ตลอดปีที่คล้ายๆบังคับให้เด็กจ่ายตังค์ก้นะ...
ส่วนสังคมมันขึ้นอยู่ที่ตัวเราอะว่าจะเลือกอยู่กับกลุ่มแบบไหน เราอยู่สายวิทย์ห้องธรรมดานะ ในห้องมีเด็กที่อยากเรียนจรองๆแค่ประมาน15% เรียนไปเรื่อยๆประมาน30% แล้วที่เหลือทั้งหมดคือพวกไม่เรียน อีก55% กฎระเบียบรรนี้บอกเลยว่าเยอะมาก แต่ควบคุมเด็กไม่อยู่ ไม่มีประโยชน์ว่างั้นแหละ เป็นรรที่ดูจากภายนอกดีมากแต่เอาจริงๆหรอ...^^
สำหรับจขกทถ้าเป็นเด็กที่อยากมีอนาคตที่ดีเรื่องการเรียนแนะนำว่าควรหาทางเลือกอื่นนะจ๊ะ หวังดีจริงๆไม่อยากให้มีใครพลาดเหมือนเรา

0
most 26 ต.ค. 59 เวลา 19:50 น. 3

ใครเรียนอัสสัมชัญธน ม.5 บ้าง พอดีเราจะย้าย ไป ตอนปี 60 เราอยากรู้ว่ามีวิชาไรบ้าง โดยวิชา จีน ยากไหม เค้าเรียนกันยังไง

0