Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝากถึงน้องๆที่อยากเข้ามาเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคใต้ ^ ^!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(ขออนุญาติแทนตัวเองว่าพี่นะค่ะ)
ก่อนอื่นเลยพี่ก็ขอ"สวัสดี"น้องๆทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้นะค่ะ พี่เป็นเด็กเตรียมฯใต้ รุ่นที่22(2559) วันนี้พี่อยากจะมาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับการสอบเข้าและวิถีชีวิตเด็กโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ภาคใต้ ให้น้องๆได้รู้กันนะค่ะ ^ ^

      พี่สอบเข้าได้ในรอบทั่วไปนะค่ะ (ตอนแรกไปสอบรอบโควต้าแล้วไม่ติด T T) รอบทั่วไปที่พี่สอบทางโรงเรียนรับ 320 คนค่ะ ข้อสอบก็ไม่ถือว่ายากมากแต่ก็ไม่ง่ายเลยซะทีเดียว ตอนพี่ไปสอบนั้นมีเด็กมาสอบประมาณ 1000 คนได้ ตอนแรกกลัวมากว่ารอบหลังจะไม่ติดอีก เลยไปทำการบนบานศาลกล่าวกับพระพุทธรูปหน้าโรงเรียนไว้ 555+ แต่พอสอบได้แล้วดีใจมากเลย (ผล.พี่เรียนโรงเรียนขยายโอกาสนะค่ะ) การปรับตัวให้เข้ากับทุกคนในโรงเรียนวันแรกๆถือว่าไม่ง่ายเลย แต่พอได้อยู่ไปซัก 2 เดือนทุกคนก็สนิทกันเองโดยธรรมชาติ

    ส่วนเรื่องที่พักอาศัยของเด็กที่บ้านไกลนั้น ก็มีหอซึ่งอยู่ในหมู่บ้านทักษิณนครข้างๆโรงเรียน (ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200เมตร) ในหมู่บ้านมีร้านอาหาร ร้านคอมพิวเตอร์ ร้านซักอบรีดคอยบริการ ถือว่าสะดวกมากระดับนึงเลย

     ส่วนเรื่องภายในโรงเรียนนั้น รุ่นน้องก็ต้องเคารพรุ่นพี่ด้วยการยกมือไหว้ ช่วงแรกๆที่ยังไม่ได้ประดับพระเกี้ยว น้องก็จะยกมือไหว้รุ้นพี่อย่างเดียว แต่พอได้ประดับพระเกี้ยวเพื่อนม.4ด้วยกันก็จะหันมาไหว้กันเอง 555+ แต่เรื่องการทะเลาะวิวาททางโรงเรียนมีกฏระเบียบเข้มข้นมาก ทำให้ไม่ค่อยมีการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นมากสักเท่าไร

-------------------------------------------------------------------------------------------

"นี่เป็นแค่ประสบการณ์เล็กๆที่พี่อยากแชร์ให้น้องๆได้อ่านกันนะค่ะ ถ้าน้องๆมีอะไรสงสัยก็ถามพี่ได้เลยนะค่ะ เพราะพี่ก็อยากให้น้องๆได้มีประการณ์ดีๆแบบพี่เหมือนกัน ^ ^"

แสดงความคิดเห็น