Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เข้าศิลป์เยอรมันหรือวิทย์เยอรมันดีคะ (ตอ.80)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เริ่มแรกเลยนะคะ คืออยากจะเข้าวิทย์เยอรมัน แต่พอรู้ว่ามันเลือกสอบเป็นอันดับ1)วิทย์เยอ 2)ศิลป์เยอ แบบนี้ไม่ได้ก็โคตรเศร้า 

แต่เราเพิ่งจะมาอยากเข้าเตรียมตอนธันวา มีเวลาเตรียมตัวน้อยมากกก เลยคิดว่าถ้าสอบวิทย์เยอไปจะได้หรอ? คงจะเข้าไม่ได้ เตรียมตัวก็ไม่ทัน ไหนจะงานโรงเรียนเลยทำให้เราค่อนข้างยุ่งและขาดเรียน 

เลยคิดใหม่ จะไปสอบศิลป์เตรียมแล้วกัน ยังอ่านทันอยู่!! เรามุ่งมั่นนะ จนไปบอกแม่ว่าจะเข้าศิลป์เยอนะ แม่ยังไม่ให้ บอกให้สอบวิทย์เยอ แต่คือเราคิดว่าไยังไงเราก็สอบอันนี้ไม่น่าจะได้ สู้เขาไม่ไหวแน่ๆ เราเลยกลับมาตั้งตัว กำลังจะไปบอกแม่ใหม่ (ตอนนี้ยังไม่ได้บอกเลย) ส่วนตัวแล้วเราชอบวิชาแต่ละวิชาพอๆกันอ่ะ ไม่ชอบอันไหนโดดๆ เลยไม่รู้จะไปทางไหนดีตอนนี้ ขอพี่ๆที่เคยสอบหรือพี่เตรียมก็ได้ค่ะ อาจจะช่วยให้ข้อมูลของแต่ละสายก็ได้ ตอนนี้สับสนกับชีวิตมากจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

grabrodgu 10 ธ.ค. 59 เวลา 12:05 น. 1

ถ้าตอนนี้ จขกท.อยู่ ม.3 แล้วชอบทางการคำนวน แก้ไขปัญหา ก็แนะนำว่าให้ไปเรียนสายวิทย์ดีกว่า แต่ถ้าชอบด้านภาษา คุ้นเคยและเรียนดี ก็ไปทางภาษาน่ะค่ะ เยอรมันน้อยนะที่จะมีให้เลือกเรียน แต่ถ้าเราชอบ ก็ไปเรียนตามที่เราชอบเลยค่ะ สู้ๆๆนิ

4
-ฮุนฮานมโนศาตร์- 10 ธ.ค. 59 เวลา 13:16 น. 1-1

แม่ยังไม่ให้เข้าศิลป์เลยค่ะ ตอนนี้ก็ไม่รู้จะพูดยังไงดี อยากมุ่งไปศิลป์ก็เหมือนทำไปไม่สุด

0
grabrodgu 10 ธ.ค. 59 เวลา 15:12 น. 1-2

แล้ว จขกท.บอกแม่หรือป่าวค่ะว่าชอบเรียนด้านไหน อธิบายให้เค้าฟังดูสิค่ะ ว่าเราถนัดมากหรือน้อย จะได้ไม่มีปัญหาต่อการเรียนต่อเนาะ

0
★Yayee★ 10 ธ.ค. 59 เวลา 20:06 น. 2

ถ้าชอบอันไหนก็เข้าอันนั้นเถอะค่ะ อย่าคิดว่าตัวเองสอบไม่ติดเลย มั่นใจในตัวเองและทำให้มันดีที่สุดดีกว่า ถ้าจะเข้าวิทย์ก็ตั้งใจอ่านหนังสือหนักๆ แต่ศิลป์ก็ใช่ว่าจะเรียนง่ายนะ แล้วแต่ด้วยค่ะว่าอยากเรียนด้านไหนมากกว่ากัน 

0