Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอคำปรึกษาเรื่องเรียนพิเศษหน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือผมเป็นเด็กต่างจังหวัด ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ ม.4 จะจบแล้ว เทอมหน้าเผมมีโอกาสได้ไปเรียนที่กรุงเทพ 1ปีการศึกษาอยู่ที่โรงเรียนผมไม่เคยเรียนพิเศษเลย แต่ผมพอทราบว่าที่นู้นมีการแข่งขันสูงเรียนยากกว่าที่นี้แน่ๆผมเลยอยากจะลง summer course ช่วงปิดเทอมรอขึ้นม.5 ซึ่งที่เรียนพิเศษจังหวัดผมที่ผมรู้จักและไม่แพงเกินไปก็มีที่ The brain ผมว่าจะลงคณิตกับเคมี ที่นี้แต่ผมไปดูหลายๆรีวิวเกี่ยวกับ The brain เขามักจะบอกว่าไม่ค่อยโอเท่าไหร่เพราะง่ายโจทย์บ้างน้อยบ้าง แต่ผมอยากลงเรียนจริงๆหัวผมก็ไม่ถึงกับเก่งมากพอไปได้กลางๆสำหรับที่นี้ จริงๆมีให้ลงฟรี20ชม.มั้งน่าจะแต่ผมไม่อยากลงเพราะไม่มีใครไปส่งช่วงนี้ต่อรถไปก็ไม่ได้แถวบ้านไม่มี555 ผมอยากรู้ว่าถ้าผมจะลง คณิตกับเคมีที่นี้จะโอไหมพอไปเรียนกรุงเทพพอจะตามทันเพื่อนๆที่นู้นไหมผมค่อนข้างมีความตั้งใจ ผมไม่กังวนว่าจะเรียนกับคอมหรืออะไรแต่แต่กลัวไปลงเรียนแล้วไม่ทันงงไม่เข้าใจกว่าเสียดายเงินพ่อแม่ เอาจริงๆกว่าพื้นฐานไม่แน่นพอเฉยๆเเหละ แต่ในใจอยากลงมากเลยขอพ่อแม่ดูแล้วท่านก็ให้ ผมลืมบอกผมเรียนสายวิทย์-คณิตครับ ส่วนพวกฟิสิกส์ชีวะว่าจะไปลงที่อื่นครับเพราะไม่แพงมากถ้าลงที่นี่หมดเกรงใจคุณพ่อคุณแม่ครับ ผมเลือกคณิตกับเคมีมาลงที่นี้เพราะคิดว่าตัวเองอ่อน2วิชานี้สึดใน4วิชาที่บอกมาอะครับ เล่าซะยาวเลย5555 คือสรุปผมอยากจะถามว่า The brian ถ้าผมลงเรียนคณิตกับเคมีจะไม่ทำให้ผมผิดหวังใช่ไหม5555 ผมก็เข้าใจนะครับส่วนหนึ่งต้องอยุ่ทร่เราด้วยเราต้องตั้งใจ แล้วมีเคล็ดลับในการเรียนให้ทันเด็กในเมืองหลวงแล้ววิธีปรับตัวก็แนะนำได้ครับ  #ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ #อาจจะถามวนไปวนมานิดหน่อยนะครับ5555 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

jackky 25 ก.พ. 60 เวลา 12:39 น. 1

ถามว่าเรียนแล้วเข้าใจไหม? พี่แนะนำให้น้องเสียเวลาสักนิดมาทดลองเรียนดูเองจะดีกว่านะคับ ถ้าทดลองเรียนแล้วน้องโอเคเข้าใจ ชอบ แล้วค่อยสมัครเรียน จะได้ไม่เสียดายเงินพ่อแม่ทีหลัง ยังไงก็ลองดูนะคับ

3
yukkii47 25 ก.พ. 60 เวลา 15:13 น. 1-1

จริงๆผมเคยไปเรียนอยู่ครั้ง1ตอนคอสปรับพื้นฐานขึ้นม.4ประมาณ2ชม.วันนั้นวันเดียว ตอนนั้นก็เรียนเข้าใจนะครับ ไม่ได้งงแล้วหลังจากวันนั้นก็ไม่ได้ไปเรียนอีกเลยครับเพราะไม่มีใครไปส่งแล้ว แต่กลัวมันจะไม่เหมือนกันอะครับกังวนนิดหน่อย

0
jackky 25 ก.พ. 60 เวลา 16:19 น. 1-2

ถ้าน้องยังลังเลไปทดลองเรียนในคอร์สที่น้องจะสมัครเรียนเลยคับ เพราะยังไงไฟล์และหนังสือเรียนที่ทดลองเรียนกัับคอร์สที่สมัครเรียนก็ชุดเดียวกัน ถ้าทดลองเรียนแล้วเข้าใจก็ไม่น่าจะมีอะไรกังวลแล้วล่ะพี่ว่า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

มีเนื้อหาไม่เหมาะสม

สุนันทา 28 มี.ค. 60 เวลา 14:07 น. 3

อยู่ที่ จ.ไหนอ่า เผื่อที่เดียวกัน เราเรียนเดอะเบรน แต่แค่วิชาคณิตอ่ะ เราว่าที่นี่สอนดีเรื่องเลขนะแต่วิชาอื่นยังไม่ค่อยแน่น แต่ข้อดีของเดอะเบรนคือเค้าเน้นตั้งแต่พื้นฐานเลย


ส่วนเคมีเราเรียนของอ.อุ๊ กับฟิสิกส์เราเรียนของแอพพลายด์เป็นโปรแกรม AURUM เรียนที่เดียวกับอ.อุ๊ สะดวกดีเรียนเข้มเหมือนเด็กกรุง ปีหน้าเราก็เตรียมมาเป็นเด็กกรุง ^^

1
yukkii47 28 มี.ค. 60 เวลา 19:58 น. 3-1

อยู่เชียงรายตอนนี้ก็ไปเรียนได้สักพักละสรุปก็ดีนะเราลงสองวิชาเคมีกับคณิตเรียนๆไปก็รู้สึกโอเคอยู่นะสนุกดี5555555อยู่แต่บางจุดก็แอบงงๆอยู่ต้องกดย้อนไปดู

0