Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการสอบเข้า ม.4

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า กระทู้นี้ค่อนข้างยาวนิดนึงนะคะ555555
คือตอนนี้เรากำลังจะขึ้น ม.4 ค่ะ ก็เป็นคนที่ไม่ได้เรียนเก่งมาก รู้ตัวว่าควรอ่านหนังสือก็ช้าไปด้วย แต่ก็สอบติดบ้าง ก็เลยอยากมารีวิวการอ่านหนังสือสอบและการเรียนพิเศษของเราค่ะ

เราเพิ่งรู้ตัวว่าควรอ่านหนังสือเตรียมสอบตอนที่ แม่พาไปสมัครคอร์สเข้าม.4มหิดลของออนดีมานด์ ตอนนั้นคือแม่ไม่ได้หวังอะไร แค่อยากให้เรียน แต่ตอนนั้นก็จะเปิดเทอม ม.3 เทอม2แล้ว ซึ่งถ้าหลายคนรู้จักรร.นี้ คงรู้ว่าเตรียมตัวช้าแบบนี้ไม่มีทางทันเพราะช่วงเทอม2มหิดลก็จะเปิดสอบแล้ว ใช่ค่ะ เราเองก็รู้ แต่ก็ยังคงเรียน55555
พอไปสอบ ก็แน่นอนค่ะ ว่าไม่ติด

เราเองเจอแบบนี้ก็เริ่มคิดละว่า ควรอ่านหนังสือได้แล้ว เราเลยเริ่มเขียนโปรแกรมอ่านหนังสือเลยค่ะ โดยเขียนรายชื่อเรื่องของแต่ละวิชาที่เราไม่ค่อยเข้าใจ เรียงจากมึนมากไปหามึนน้อย จากนั้นก็ไปหาข้อสอบเก่ามา เพื่อดูเปอร์เซ็นการออกข้อสอบของแต่ละที่ จากนั้นมาดูว่าเรื่องที่ออกเยอะมีในรายการที่เราไม่ค่อยเข้าใจมั้ย ถ้ามีก็ลุยเรื่องนั้นก่อนเลยค่ะ เพราะอาจจะไม่ทัน แล้วเรื่องที่เราคิดว่ามันยากและเราไม่เข้าใจ อ่านเองคงไม่ดีเท่าไหร่ ก็ไปเรียนพิเศษค่ะ เราเรียนทุกวิชาเลยของออนดีมานด์ในเรื่องที่เราไม่เข้าใจ

ในที่สุด การสอบรอบกิ๊ฟเตดก็มาถึง ตอนนั้นยังอ่านหนังสือได้ไม่พร้อมเท่าไหร่ ยังไม่ครบทุกเรื่องเลย คนสมัครประมาณ430คน รับ72คนเท่าน้านนน ตามคาดค่ะ เราไม่ติด ผิดหวังเช่นเคย แต่เราติดตัวสำรองค่ะ คะแนนออกมาก็พอดูได้

จากนั้นอีกประมาณเกือบ10วัน โรงเรียนสาปัญญาในพระบรมราชินูปถัมป์ก็เปิดรับกิ๊ฟเตดเพิ่มค่ะ เรราเลยไปสมัคร และเอาเวลาที่เหลือทั้งหมด อ่านหนักมากกก แต่พยายามไม่นอนดึก พอถึงวันสอบ ตอนแรกเราเกือบปลง แต่พอผลออกมา มันไม่แย่อย่างที่คิด คะแนนในวิชาที่เรากลัวออกมาค่อนข้างโอเค แล้วในที่สุดเราก็ติด 

อยากฝากถึงน้องๆนะคะว่า การรีบเตรียมตัวเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เราต้องรู้ตัวเองก่อนว่าเราไม่ถนัดวิชาไหน เรื่องอะไร แล้วให้รีบไปแก้ไชในจุดนั้น รีบอ่าน รีบเตรียมไว้จะดีที่สุด 

ค่อนข้างยาว ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ อยากแชร์ประสบการณ์จริงๆค่ะ ถ้าพิมพ์ผิดพลาดตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะค้าาา 
มีข้อสงสัยอะไร ถามได้นะค้าาา 

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

JK_BanGEx22 27 มี.ค. 60 เวลา 22:54 น. 1

ขอบคุณมากนะคะ คือตอนนี้เพิ่งจะขึ้นม.3 ค่ะ แต่ที่โรงเรียนนี่ค่อนข้างจะซีเรียสเรื่องสอบเลยเป็นคนที่จะอ่านหนังสือสอบแบบเคร่งเครียดมาแล้วมักจะจดโน้ตทุกครั้งเลย เวลาอ่านก็จะตั้งนาฬิกาลุกมาอ่านตั้งเเต่ตีสี่ครึ่ง แต่คือเป็นคนไม่ชอบที่จะหาแนวข้อสอบมาทำอะค่ะ ชอบที่จะอ่านแล้วก็ทำความเข้าใจซะมากกว่า เพราะคิดว่าเวชาทำแนวข้อสอบที่หามามันจะเป็นการเปลืองเวลาเปล่าๆ พอตอนสอบมันจะเป็นอัตนัยล้วนๆ เลยแค่พอทำได้บ้างไม่ได้บ้างอันนี้แค่คณิตวิชาเดียวนะคะ วิชาอื่นนี่ยังไปได้ 555


เลยอยากขอบคุณนะคะ คือตั้งแต่อ่านจนจบเลยพอเข้าใจว่าการหาไอ่พวกแนวข้อสอบมาทำมันจะเป็นการฝึกฝนไปในตัวด้วยแล้วทำให้เราได้คุ้นชินกับข้อสอบไปในตัว อันนี้เข้าใจถูกปะเนี่ย แต่ก็จะพยายามลองหามาทำแล้วจะพยายามทำนะคะ


ขอบคุณมากค่ะพี่!!!

1
pairrmimi12 28 มี.ค. 60 เวลา 20:18 น. 1-1

ขยันกว่าพี่เยอะมากกก55555 พี่เองก็เป็นคนไม่ชอบทำพวกแนวข้อสอบเหมือนกัน รู้สึกทำแล้วท้อ5555 พี่ว่าถ้าเราพอรู้แนวเรื่องที่ออกบ้างก็ไม่จำเป็นต้องทำโจทย์มากก็ได้นะ แค่เดาทางเอา ฝึกทำบ้างนิดๆหน่อยๆ จะไปเข้าที่ไหนเอ่ยยย?? สู้ๆน้าาา

0
Hhh 17 พ.ค. 64 เวลา 16:13 น. 2

ฮือ หนูจะขึ้นม3 เเล้วจะเข้ากิ้ฟของรร ประจำจังหวัด คือไม่รุ้เเนวเลยไม่รู้เบยว่าจะเริ่มยังไงอ่านจากไหนอะค่ะyy เค่ดมาก

0