Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเก่งอิ้งช่วยเราหน่อย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ
หนูอยากเก่งภาษาอังกฤษนะค่ะอยากพอคุยกันรู้เรื่องสนทนากันได้อะไรแบบนี้นะค่ะปัจจุบันความรู้หนูพออ่านออกบ้างค่ะตอนนี้หนูจะขึ้นม.5แล้วเลยอยากจะเก่งอังกฤษเอาไว้ไปสอบเข้ามหาลัยนะค่ะแล้วอนาคตหนูหนูก็อยากเป็นแพทย์ความฝันหนูสูงค่ะหนูเข้าใจหนูก็เตรียมใจไว้แล้วบ้างแต่หนูขอสู้ก่อนนะค่ะช่วยแนะนำหนูหน่อยนะค่ะ
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

Baby_Pangpang 31 มี.ค. 60 เวลา 01:11 น. 2

พี่ไม่รู้นะคะว่าวิธีของพี่มันจะใช้ได้กับทุกคนรึเปล่า แต่พี่จะแนะนำวิธีที่พี่ทำแล้วกันเนาะ

ตัวพี่เป็นคนชอบร้องเพลงค่ะ ก็เล่นเล่นแอพ sing by smule(เป็นแอพร้องเพลงคาราโอเกะ) คือในนี้มันจะมีกลุ่มเป็นโซนของเด็กที่เป็นติ่งเกาหลีอะค่ะ แต่ในนั้นแทบจะไม่มีคนไทยเลย แล้วเค้าจะเปิดออหาคนมาร้องเป็นกลุ่มในนั้น พี่ก็ไปร่วมกับเขา แล้วก็ได้เข้าไปอยู่ในหลายๆกลุ่มซึ่งในนั้นคุยกันเป็นอิ้งหมดเลยค่ะ 5555 (พี่ก็ไม่ได้เก่งนะ) ก็เริ่มคุยกับเค้าแบบงูๆปลาๆเลย ซึ่งการคุยกับพวกเค้าในเวลาแค่ไม่กี่เดือนสกิลพี่มันพัฒนาไปไวมากๆเลย แบบตอนนี้พี่กล้าคุยกับชาวต่างชาติแบบไม่กลัวผิด ใช้อิ้งได้ถูกต้องขึ้นแล้วก็รู้ศัพท์เยอะขึ้นด้วย (พี่น่าจะรู้จักวิธีนี้ก่อนสอบแกทแพท 5555)

จะสรุปง่ายๆก็คือ ถ้าอยากเก่งอิ้งจริงๆต้องกล้าใช้ค่ะ ต่อให้ผิดมันก็ไม่มีปัญหา(ชาวต่างชาติเค้าไม่มีปัญหากับสกิลเราเลยจริงๆค่ะ แต่การสอบไม่เกี่ยวนะคะ 5555) ขอแค่เริ่มจากแค่เอาให้อีกฝ้ายเข้าใจก่อน แล้วค่อยๆจำในสิ่งที่ถูกทีละนิดๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือต้องพยายามเรียนเพิ่มด้วยนะคะ แค่ในห้องเรียนก็มีประโยชน์ จำเอาหลักมาต่อยอดก็ได้มาเยอะเหมือนกัน น้องอาจจะใช้วิธีแบบพี่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่ลองทบทวนเยอะๆ ลองคุยกับตัวเองในกระจกเป็นประโยคง่ายๆหลายๆประโยค ทำบ่อยๆให้ชินไปเอง เดี๋ยวก็ทำได้

พี่มีวิธีจำศัพท์แบบง่ายๆแต่ได้เยอะมากด้วยนะ ก็ลอง เลือกคำที่ออกสอบบ่อยๆ อ่านวันละคำทุกครั้งที่ตื่นนอน หรือก่อนนอนด้วยก็ได้ แล้วก็อ่านซ้ำมันทุกวันเพิ่มศัพท์ไปเรื่อยๆทุกวันๆ อย่างเช่น วันแรกอ่าน 5 คำ วันต่อมา อ่าน 6 คำ(โดย อ่าน5คำเก่าแล้วเพิ่มคำใหม่มาอีกคำ) ทำไปเรื่อยๆจนวันสอบ วิธีนี้น้องจะจำศัพท์ได้เยอะขึ้นแน่ๆพี่รับรอง เพราะพี่ทำเอง และไม่เบื่อด้วย เพราะไม่ใช่การจำ แต่เป็นการอ่านซ้ำๆจนจำไปเอง 5555

สุดท้ายก็ สู้ๆนะคะ เรียนภาษามันขึ้นอยู่กับตัวเราถ้าเรากล้า เราพยายาม ไม่มีทางที่จะทำไม่ได้ค่ะ

1
Garny 31 มี.ค. 60 เวลา 11:42 น. 3

พีีรับตืวอังกฤษจ้ามีคิวว่างจบจุฬามาติวกับพี่ได้เลยจ้าแอดไลนmayajung

0
ИЄMEŚIS 31 มี.ค. 60 เวลา 16:08 น. 4

ฝากกระทู้แป๊บบบบบ >>>Click Here<<< ลองไปอ่านดูนะ

เอาง่ายๆคือ เรื่องพูดต้องฝึกฝนบ่อยๆค่ะ ฝึกหน้ากระจกแล้วอัดเสียงไว้ก็ได้แล้วมานั่งฟังว่าโอเครึยัง

อีกวิธีของพวกพูดเก่งๆคือ แปลในหัวค่ะ นึกประโยคแล้วก็แปลในหัวแล้วพูดออกมาเลย ทำเรื่อยๆแล้วจะชินเอง พอหลังจากนั้นแล้วปากเราจะไปตามที่คิดค่ะ แนะนำว่าให้เริ่มจากการใช้คำศัพท์ง่ายๆ ประโยคง่ายๆก่อนจะดีกว่าค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น