Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝากถึงน้อง TU81(สายวิทย์)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีนะฮ้าาา ทุกคนที่ได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ ก่อนอื่นเลยต้อบอกว่าเราเป็นเด็กซิ่วนั้นเอง ตอนTU79 เราเลือกสอบสายศิลป์จีน แต่เราไม่ติดเพราะเราไม่พยายามที่จะอ่านหนังสือหรืออะไรทั้งสิ้น พอเราขึ้น ม.4 เราก็เริ่มรู้สึกว่า ปีนี้ฉันจะไปสอบเตรียมอีก แต่ปีนี้เราเลือกสายวิทย์ คณิต ซึ่งเราลงคอร์สพวกพี่ๆ ออนดีมานด์ไป เราก็เริ่มเรียนบ้าง เล่นบ้างๆ เรามาเตรียมตัวจริงประมาณ 2 เดือนก่อนสอบ ก่อนหน้านั้นเวลาที่เราปล่อยให้มันล่วงเลยมา เราเล่นๆเรียนๆ มาตลอด จนเมื่อวานที่เราไปสอบ เรารู้สึกได้ว่า คณิตเตรียมยากมาก!!!!! 555555555เป็นเพราะเราไม่เก่งด้วยแหละ เราพยายามทำโจทย์จากที่เราเรียน พอดราเจอข้อสอบเราคิดวิธีทำออก แต่เราหาตอบไม่ได้ ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนก่อนเลย ซึ้งความรู้สึกเราเฟลมากแต่เราก็ปล่อยมันไปเพราะมันผ่านมาแล้ว ใครที่จะไปสอบรุ่นต่อไปขอแนะนำให้ออกจากบ้านแต่เช้าน่ะ ไม่งั้นรถติดนรกแตกชัวร์ บ้านเราอยู่สมุทรปราการ ออกจากบ้านตอนตี4 วิ่งมาบ้านทางด่วนบางนา ใช้เวลาไป 1 ชมกว่าจะถึงอิมแพ็ค แนะนำให้ไปดูสถานที่สอบก่อนที่จะมาสอบนะ เราจอดรถที่ลานตายาย(ฟรี) เราถึงตอนตี5 กินข้าวบนรถนั่งถึง 6 โมงก็ค่อยเดินไปดู hall ที่จะสอบ ผู้ปกครอง นักเรียนเยอะมากกกก เห้อกว่าเราจะผ่านฝูงชนเค้าไปใน hall ได้นึกว่าจะขี่คอคนข้างหน้าอยู่แล้ว แน่นมากกกก  
ภาคเช้า  
เริ่มสอบตอน 9-11.30 เเต่เค้าจะให้เราเข้าห้องสอบก่อนเวลาได้ตามที่เค้าประกาศ พอเราได้ข้อสอบ สิ่งแรกที่เราทำคือ แกะแม็ค(ยากมาก) เอ้ยยย เราเริ่มทำ ไทยก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นตามด้วย สังคม และปิดท้ายด้วยคณิต ซึ่ง เราคิดว่าไทย ไม่ยากมากทุกคนน่าจะทำได้ ส่วนสังคมเราว่าต้องตามข่าว ดูทีวีไรงี้น่ะ ทุกคนน่าจะทำได้ เราจัดการกับ ไทยสังคมใช้เวลาประมาณ 1 ชม ซึ่งอีก ชมครึ่ง เราไปทำคณิต ซึ่งเราคิดไม่ออกเลยสักข้อเดียว55555555ความโง่ของเรานี้ ส่วน แนวข้อสอบน้องๆคงจะได้เห็นแล้วว่าแต่ละวิชาออกประมาณไหนเนอะ พอหมดวเวลาอบก็ถึงตอนพักเบรค **ให้เตรียมข้าวกลางวันไปด้วยก็ดีน่ะไม่ต้องเสียเวลาไปซื้อ ตอนที่เดินออกจาก hall กว่าจะเดินออกได้คนเยอะ แถมผู้ปกครองมารอต้อนรับลูกๆหน้า hall กันล้นหลาม ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึงตอนที่ อปป้าของเรามาไทย แล้วแฟนคลับไปรอต้อนรับหน้าสนามบินไรงี้ มีการโชว์ป้านเขียนชื่อลูก เปิดรูปจากมือถือแล้วชูขึ้นให้ลูกเห็น เราว่าบรรยากาศแบบนนี้ก็ได้อีกฟีล นึงเหมือนกันน่ะ
ภาคบ่าย
เริ่มสอบตอน 13.30-16.00 ซึ่งเป็นวิชา วิทย์กับอิ้ง อันนี้ตามความถนัดของแต่ละคนเนอะว่าจะทำวิชาไหนก่อน ของเราทำวิทย์ก่อน วิทย์เราคิดว่าความยากกลางๆ แต่เราก็ทำไม่ได้อยู่ดี5555555555 ก็ออกหลายเรื่องอยู่น่ะ ส่วนอิ้งเป็นวิชาที่เราโปรดปรานมากๆ แต่ไม่รู้ว่าที่ทำไปนั้นถูกรึเปล่าน่ะ5555555555 อ้งปีนี้ไม่ออก error น่ะเราก็ทำวนไปสิ ส่วนมากแล้วออก reading เยอะมากๆ เติมคำบทสนทนาไรงี้ ก็ง่ายอยู่น่ะ(มั้ง) ให้น้องใช้เวลาให้คุ้มน่ะ เรามีโอกาสสอบได้แค่ครั้งเดียว(ยกเว้นซิ่ว) ทำให้เต็มที่ ภาคบ่านนี้คะแนนวิชาละ 100เลยยน่ะน้องสู้ๆเข้าหล่ะ 
 บทสสรุป
ขอให้ความพยายามของทุกคนเป็นผล ขอให้คิดว่าถ้าเราไม่ติด เราก็พยายามเต็มที่ ชนะใจตัวเองมาอ่านหนังสือ มาทำโจทย์แบบฝึกหัดทุกวัน ไม่ติดก็ไม่ใช่ว่าเราไม่เก่งน่ะ ใันอาจจะยังแค่ไม่ใช่สำหรับเรา ถึงเราจะไม่ติดแต่เราก็คิดสะว่าการที่เราได้อ่านหนังสือมานั้น เพิ่มความรู้ได้กับเรา  ขอให้ทุกคนที่จะสอบเตรียมขอให้เตรียมตัว อ่านหนังสือ ทบทวนให้เเม่นๆ จะได้ไม่เสียใจทีหลังน่ะ ไม่ว่าผลจะเป็นยังไง(ดราม่าเฉย55555555)

ปล.ตอนเราเข้าไปใน hall แล้วแม่เราเจอพี่วิเวียน พี่วิเวียนให้ดินสอ 2b มากับแม่เราพอตอนบ่ายเราเลยเอาดินสอที่พี่เค้าให้มาใช้ รู้สึกมีพลัง5555555555เราบ้าไปเอง หวังว่าการแชร์ประสบการณ์จะเป็นประโยชน์กับทุกคนน่ะ
ปล2. ระฆังดังเพราะคนตี ผู้ดีๆอยู่อิมเเพ็คหมดแล้วค่าาาาาาาาาาาา 

แสดงความคิดเห็น