Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมความพร้อมก่อนไปสอบเตรียมฯ ถึงน้องๆ TU81 (จากคนสอบ TU80 ㅠㅠ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อวานเราก็ได้ไปสอบเข้าศึกษาต่อม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมมา(TU80) ตอนนี้ก็ยังลุ้นๆอยู่เลยว่าจะติดไหมㅠㅠ ของเราสอบสายวิทย์น้า ซึ่งก็อย่างที่ทุกคนรู้ว่าปีนี้ทางเตรียมเปลี่ยนเป็นทำทุกอย่างทางออนไลน์หมดเลย แถมยังยุบรวมสายวิททั้งหมดอีกด้วย แต่บางทีอาจจะดีกว่าการที่ต้องมาเลือกว่าเราจะเอาวิทย์ไหนมาเป็นอันดับแรกก็ได้นะ (ตามความคิดเราอ่ะนะ) ปีเราคนสมัครเยอะเหมือนกันนะ แล้วก็มีสายศิลเกาหลีมาเปิดเป็นปีแรกอีกด้วย

• วิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ รับ 750 คน สมัคร 8,499 คน อัตราส่วน 1:11.33
• ภาษา-คณิตศาสตร์ รับ 70 คน สมัคร 1,053 คน อัตราส่วน 1:15.04
• ภาษา-ฝรั่งเศส รับ 60 คน สมัคร 536 คน อัตราส่วน 1:8.93
• ภาษา-เยอรมัน รับ 55 คน สมัคร 498 คน อัตราส่วน 1:9.05
• ภาษา-ญี่ปุ่น รับ 55 คน สมัคร 540 คน อัตราส่วน 1:9.82
• ภาษา-สเปน รับ 25 คน สมัคร 257 คน อัตราส่วน 1:10.82
• ภาษา-จีน รับ 60 คน สมัคร 555 คน อัตราส่วน 1:9.25
• ภาษา-เกาหลี รับ 35 คน สมัคร 351 คน อัตราส่วน 1:10.03
รวมรับทั้งหมด 1,110 คน สมัครทั้งหมด 12,289 คน อัตราส่วน 1:11.07

อันนี้เป็นสถิติจากวันที่ 30 มีนาคม 2560 นะคะ

เกริ่นมานานละ มาพูดถึงการเตรียมตัวไปสอบกันหน่อยดีกว่า!
กระทู้นี้เราจะไม่พูดเรื่องที่เรียนพิเศษหรือหนังสือที่อ่านไปสอบเตรียมนะคะ เพราะคิดว่าหลายคนก็อาจจะอ่านจากที่อื่นมาเยอะแล้วไม่อยากให้กดดันมากไปกว่าเดิม แต่อาจจะมีหลุดๆมาบ้างไม่ว่ากันน้า
อย่างแรกที่ควรจะศึกษาหาข้อมูลให้ดีก็คือ...สถานที่สอบค่า!!!
เพราะเราจะไปสอบกันที่ impact เมืองทองธานีกันค่ะ ซึ่งมันใหญ่มากมาก (คนที่บอกว่า 'ชั้นเคยไปเมืองทองมาแล้วไม่หลงหรอก' ก็ไม่แน่นะจ้ะะ เพราะเราก็เคยไปมาแล้ว แต่หลงจ้าา55555555 เพราะตอนที่เราไปเราเดินแค่โซน Hall 1-8 ไม่ได้ไปฝั่ง Hall 9 เลย เพราะงานที่เราไปไม่ได้จัดตรงนั้น)
ของเราวิทย์-คณิตจะสอบที่ Hall 9 เกือบทั้งหมดเลย มีหลงไปอยู่ห้อง Sapphire กับ Grand Daimond อีกนิดหน่อยจ้า ส่วนศิลคำสอบที่ Banquet Hall ศิล-ษาสอบที่ห้อง Sapphire, Grand daimond แล้วก็ Banquet Hall จ้าา ซึ่งขอบอกว่า Hall9 กับ Sapphire แล้วก็ Banquet ค่อนข้างไกลกัน ถ้าอยากไปหาเพื่อนที่สอบสายอื่นอ่ะไม่น่าจะทันเหมือนเรา

[สำหรับคนที่ไม่มีผปคไปด้วยน้า]
ที่หน้าห้องสอบจะมีที่ให้ฝากของและมีถุงให้ใส่ค่า มีค่าฝาก 30 บาทนะคะ แนะนำว่าไม่ต้องไปฝากก็ได้ค่ะ เราเอาไปฝากก่อนเข้าไปสอบภาคเช้าคิวยาวมากกกกก พอสอบเสร็จออกมาไม่ต้องมองหาเพื่อนละค่ะ หากระเป๋าของเราก่อนดีกว่า55555 สำหรับคนที่นั่งหลังๆ หรือครูเก็บข้อสอบปล่อยช้านี่ค่อนข้างซวยนะคะ (เช่นเราเป็นต้น) เราได้ออกค่อนข้างช้ากว่าคนส่วนใหญ่พอออกมาที่ต่อแถวรับกระเป๋ายาวมากกกก แต่ที่เราไปต่อเพราะโทรศัพท์เราอยู่ในนั้น! ยังโชคดีที่เราเอากระเป๋าตังค์ติดตัวมาด้วย ตอนนั้นคือเราพยายามมองหาเพื่อนแต่หาไม่เจอเลยสักคน (ชีวิตมันเศร้า) เราเลยคิดแค่ว่าเอาโทรศัพท์ก่อนละกันจะได้โทรหาเพื่อนได้ แต่!!เราต่อแถวผิดประมาณ 3 รอบ แล้วบังเอิญเจอเพื่อนพอดีเลยตกลงกันว่าจะไปกินข้าวกันก่อนค่อยขึ้นมาเอาของ แล้วพอเรามาเอาของเสร็จก็ไม่ฝากอีกเลยเพราะ 1.เสียเพิ่มอีก 30 บาท 2.แถวฝากก็คนเยอะ แถวรับของก็คนเยอะ!! เอาไปวางรวมๆกับเพื่อนก็ไม่หายแล้ว55555
เรื่องที่สองคือควรจดเลขที่นั่งสอบเข้าไปด้วย เดี๋ยวจะหาไม่เจอ555555 มันใหญ่มากจิงๆนะ ของเราสอบ D1 zone2 ซึ่ง D คืออยู่หลังสุดเลยย มันจะมีเลขที่นั่งสอบกับชื่ออยู่บนโต๊ะ ซึ่งตัวเล็กมากกกกกก ที่หัวแถวจะมีเขที่นั่งสอบตัวใหญ่ๆแปะไว้ว่าแถวนี้เป็นที่นั่งของเลขที่นั่งสอบที่เท่านี้-เท่านี้นะอะไรแบบนี้ พอเราไปถึงหัวแถวก็หาที่นั่งของตัวเอง ก้มมองชื่อบนโต๊ะหลายรอบมากกว่าจะเจอ5555 เราเห็นบางคนเดินวนไปวนมา หาไม่เจอสักทีสงสารเลย
สิ่งที่ควรระวังเมื่อไปถึงสถานที่สอบแล้วคือการโดนหลอกขายถุงพลาสติกใสจ้าา นี่โดนมาแล้วนะ55555 คือจะมีป้าๆ ลุงๆ ทั้งหลายมาขายของพวกดินสอ ยางลบ กบเหลา และถุงพลาสติกใส!! คือป้าก็จะบอกว่ามาสอบเตรียมให้เอาของใส่ถุงใสทุกกรณีนะจ้ะ ไม่งั้นเข้าห้องสอบไม่ได้ บลาๆๆ ก็เลยเดินไปซื้อกับเพื่อน ถุงละ 20 จ้า คือเอาจิงๆอ่ะไม่ต้องซื้อก็ได้เว้ย นี่เห็นบางคนก็เอาเข้าไปทั้งกระเป๋าดินสอเลยนะ ไม่ใช่แบบใสด้วย! ถ้าอยากให้ชัวนะให้หยิบดินสอ ยางลบ ปากกาน้ำเงิน กบเหลา ไส้ดินสอ(สำหรับคนที่ใช้ดินสอกด) ถือแยกเอาไว้เลย ใส่เป๋าชุดนักเรียนไว้ก็ได้ ทำเหมือนสอบโอเน็ตอ่ะ ไม่มีใครว่าหรอก555 ส่วนเรื่องไม้บรรทัดไม่ได้ใช้นะ หรือใครอยากเอาเข้าไปก็แล้วแต่ แต่ห้ามเป็นแบบมีสูตรนะ! ^^ ส่วนไฮไลท์ก็เอาเข้าไปได้นะแล้วแต่คน เราก็เอาเข้าไปแต่ไม่มีเวลาให้ไฮไลท์หรอก ภาคเช้าเวลาน้อยมากก และอีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามลืมคือนาฬิกาใส่ได้แต่แบบเข็มนะจ้ะ ห้ามดิจิตอลเด็ดขาด! เราแอบเห็นคนเถียงครูคุมสอบเรื่องนาฬิกาว่าที่นางใส่อ่ะเป็นอนาล็อกไม่ใช่ดิจิตอล ครูเค้าก็เลยบอกระวังกรรมการคุมสอบไล่ออกจากห้องละกัน เพราะแบบมันไม่ใช่เข็มหมดไง แต่ก็ไม่ใช่ดิจิตอล 555555
อ้อ! แล้วก็อย่าลืมเสื้อกันหนาวว สำหรับคนขี้หนาวนี่ห้ามลืมเด็ดขาดนาจา เราเอาเสื้อหนาวไปนะแต่เราโชคดีที่ที่เรานั่งมันไม่หนาว แต่เพื่อนเราลืมเอาไปและที่ที่นางนั่งหนาวมากกก
สิ่งสำคัญที่สุดเลยก็คือบัตรประจำตัวประชาชน ถ้าใครมีเหตุสุดวิสัยเอาพาสปอร์ตไปแทนได้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บโรงเรียนน้าา
เรื่องอาหารก็สำคัญนะ ใครที่มีผปคมาแนะนำให้บอกผปคซื้อให้ซื้อไว้ให้เลยนะ กระเป๋าก็ฝากไว้ที่ผปคซะ แล้วนัดแนะตำแหน่งนัดหมายกันให้ดีๆ เพราะคนจะเยอะมากกกกก ถ้าซื้ออาหารที่เค้ามาขายก็กล่องละ 50 บาท น้ำเปล่าขวดเล็กๆขวดละ 15 บาท ได้ข้าวเยอะนะแต่กับนี่ 1 ใน 4 ของข้าวอ่ะ55555
เรื่องการเดินทางก็สำคัญนะ บ้านเราอยู่แถวๆมหิดลอ่ะ เราออกจากบ้านประมาณตีห้าสิบห้าได้ พอเข้าไปในเมืองทองแล้วรถติดมากกกก ถ้าเป็นตอนเช้ามาทางด่วนอ่ะรถไม่ค่อยติด แต่ตอนเย็นตอนมาติดทุกทางเลย บอกผปคออกมาตั้งแต่บ่าย 2 เลยค่ะ
ก็ไม่มีอะไรแล้วแหละ อาจจะเป็นเรื่องเวลาเข้าห้องสอบ ตอนเราเข้าไปเราได้นั่งหลังๆ พอเงยหน้าขึ้นไปมองคนนี่แบบเยอะมากกกกกก แต่เราไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่นะ ค่อนข้างชิลแต่ไม่ใช่เพราะเรามั่นใจว่าเราเก่งนะ แต่เพราะเรารู้ว่าเราไม่น่าจะไปแข่งกับคนที่เขาเตรียมตัวมาดีได้หรอก เราคิดแค่ว่ามาสอบอย่าเครียดก็พอ ไม่ต้องแข่งกับใครหรอกแข่งกับตัวเองดีกว่า
ฝากถึงน้องๆ เพื่อนๆ ที่จะไปสอบเป็นว่าที่ TU81 ทุกคนด้วยน้าา สู้ๆนะคะ อย่าเครียด อย่าลน ตั้งใจทำให้ดีที่สุดก็พอ! ไม่ต้องไปกลัวแพ้ใคร ชนะใจตัวเองก็พอแล้ว เราเชื่อว่าถ้าทุกคนตั้งใจจริงต้องทำได้แน่ๆ มาพยายามไปด้วยกันน้า

ปล.อาจจะยาวไปหน่อยน้า แต่เราพิมพ์ด้วยใจอยากให้ได้รับข้อมูลดีๆ ไว้ใช้เตรียมตัวไปสอบกันค่า

ด้วยรักส์
Dek63

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น