Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์การสอบเข้าโรงเรียนเตรียมอุดม #TU80

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ ผมก็เป็นหนึ่งใน12,000 ที่สอบเข้าโรงเรียนนี่ครับ ซึ่งก็แน่นอนว่าผม.. สอบไม่ติดครับ อย่าพึ่งปิดหนีนะคับTT อยากจะมาเล่าให้ฟังจริงๆ

ทุกคนอาจจะอยากเข้าที่โรงเรียนนี้เพราะ โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียง หรือเพราะโรงเรียนดี แต่การที่ผมอยากเข้าโรงเรียนนี้จุดประสงค์แรกเลย คือ คนที่ชอบจะไปสอบครับ ใช่ครับ มันไร้สาระมาก แต่ตอนแรกผมก็ไม่ได้จริงจังมากเท่าไร จนผมปล่อยเวลาผ่านไป 1 เทอม ในช่วงชั้น ม.3 ผมก็คิดเลยว่า
เออ จะไปไหนก็ไปเหอะ อยู่ที่นี่คนเดียวต่อก็ได้วะ
จนเวลาผ่านเลยไปถึง ช่วงเวลา ม.3 เทอม 2 อยู่ๆผมก็เออ ยอมไม่ได้และ ลองดูก็แล้วกัน ผมก็เลย ไปลงเรียนคอร์สที่เอนคอน บอกเลยว่าเหมือนไปเรียนๆเล่นๆมากกว่าครับ บางวันเรียนๆอยู่ ก็ไปโผล่สยามเฉย ถ้าย้อนกลับไปได้บอกเลยว่าจะตั้งใจเรียน แต่มันก็ทำไม่ได้แล้ว..

1 เดือนสุดท้ายก็สอบเป็นช่วงเวลาที่หลายคนอาจจะนั่งทำแบบฝึกหัด ทบทวนกัน แต่สำหรับผมแล้วผมยังนั่งเรียนไม่หมดตั้งแต่ เทอม2!! ผมเลยตัดสินใจนั่งเรียนทั้งวันครับ และก็ลงของ ครูสมศรี กับ ครูลิลลี่ จนทุกอย่างจบ เหลือเวลาอีก 2 อาทิตย์ ผมนั่งอ่านหนังสือจนไม่ได้มีเวลาทำแบบฝึกหัดเลย และอีกอย่างในตอนแรกผมว่าจะสอบ ศิลป์-คำนวน ครับแต่เห็นยอดสมัครละก็คิด . . . ด้วยอัตราการแข่งขันที่สูงมากกกก ก ไก่ล้านตัว สุดท้ายเลยมาลงที่สาย ศิลป์-ภาษา ด้วยความที่ตอนแรกผมตัดสินใจที่จะ เทอังกฤษครับ ใช่ มองไม่ผิดหรอกครับ สอบอังกฤษในสาย ศิลป์ภาษา 2 ฉบับ 100 ข้อ!! ผมเลยได้แค่นั่งท่องศัพท์ 4 หน้าของครูสมศรีครับ และเตรียมพร้อมยอมรับความจริง

วันสอบจริง ไปสอบที่อิมแพค ครับ ตื่นตั้งแต่ ตี 3 เพื่อจะไป พอไปถึงที่ตอนตี5ครึ่ง คนเริ่มเยอะละครับแบบพึ่งจะตี5 อะไรจะเยอะขนาด แล้วก็จะไปออกเป็นห้องๆครับ ผมได้สอบห้อง SAPPHIE ซึ่งแบบมีแต่ผู้หญิง เหมือนเป็นชายหนุ่มผู้โดดเดี่ยว55555 ได้แต่ภาวนาให้ผู้ชายมาสอบห้องเดียวกัน จนในที่สุด
เหมือนสวรรค์มาโปรดมี ผช. มาเพิ่มอีก 2-3 คนครับ555 ในที่สุดก็ได้เวลาทำข้อสอบ

ในห้องสอบ ก็เตรียมบัตร ปชช. ดินสอ 2B ยางลบให้เรียบร้อย สายศิลป์ฉบับแรก เป็น ภาษาอังกฤษ 50 ข้อ ภาษาไทย 25 ข้อ สังคม 25 ข้อ มีเวลา 9:00 - 11:30 ใช้เวลา 2 ชั่วโมง ครึ่ง ในชั่วโมงแรกผมตัดสินใจทำ ไทยกับสังคมก่อน ไทยก็พอทำได้ครับ แต่สังคมนี่แบบ ออก around the world และก็อิงจากข่าวปัจจุบันครับ 55555 ก็มั่วๆไป ภาษาอังกฤษก็มีพวก ช่องว่าง แล้วก็ให้เรามาเติม มี error อยุประมาณ 5-6 ข้อ ก็พอถูๆไถๆ ไปครับ พอเสร็จก็มานั่งเช็คในแท็ก #TU80 สังคมที่แบบพอมั่วๆก็มีถูกอยู่แต่ส่วนใหญ่ผิดมากกว่า5555 หลังจากกินข้าวเสร็จก็มาเริ่มต่อในภาคบ่ายครับ เป็น ภาษาไทย 50 ข้อ ภาษาอังกฤษ 50 ข้อ ครับ ลืมบอกไปว่าผมตื่นสนามมากๆๆๆๆ แบบลนเลยอะ มีบางข้อที่แบบเราทำได้แล้วเราแบบตื่นเต้น บางข้อก็เหมือนเคยเห็นแต่ตื่นเต้นจนจำไม่ได้ ซวยไปอีก อยากจะบอกว่าไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้าย ภาษาอังกฤษภาคบ่าย ไม่มีerror ... แหมส่วนใหญ่จะเป็นพวกบทความมากกว่า จนในที่สุด หมดเวลาทำข้อสอบ ตอนนั้นรู้สึกโล่งเลยครับ5555

ตอนออกมากจากห้องสอบอย่างกับดาราเดินพรหมครับ555555 แบบสุดยอดอะ555 ผมออกมาพร้อมกลับความมั่นใจเลยว่าผมทำได้ (ซะที่ไหน) พอกลับมากะจะแบบนั่งเล่นเกมอยู่บ้านจะไม่เปิดแทก TU80 แต่บอกเลยว่าอดใจไม่ไหวครับ ด้วยความที่ผมเปิดแท็กนี้มาตลอดทุกวัน มันเหมือนขาดอะไรไป ผมรู้สึกว่าแท็กนี้ มันเหมือนเพื่อนช่วยเพื่อนอะมันดีมากอะ ตอนอ่านหนังสือก็เงยหน้าขึ้นมาดูๆแปปๆครับ5555
ต่อๆ ก็มาเปิดเช็คดูคำตอบครับ โห ผิด ทั้งนั้น!!! ผิดหมด! เท่านั้นแหละผมรู้และว่าผมจะติดหรือไม่ติดแต่ในใจก็คิดเสมอว่าข้อที่เหลือเราอาจจะถูกหมดมั้ง5555

วันที่ 5 เมษา วันประกาศผลสอบผมก็ตื่นขึ้นมาเร็วกว่าปกติเพราะอยากจะรู้ผล แต่ก็นั่งรอไปเรื่อยๆ ดูเวบโรงเรียนนับถอยหลังไป ซึ่งเวลามันแบบอะไรของมันก็ไม่รู้ครับ55555 อยู่ๆก็ลดเวลา อยู่ๆก็เพิ่มเวลา เรียกได้ว่าหัวเสียกันหมดแหละครับ5555 จนในที่สุดก็มีคนบอกว่าจะประกาศ ตอน 6 โมงครับ เท่านั้นแหละผมก็นั่งเชคในทวิตในแทค TU80 ว่าเป็นยังไงกันบ้างบอกเลยครับว่าตอนเที่ยงๆบ่ายๆแทกนี้ก็ยังมีมาเรื่อยๆ ไม่มีอะไร แต่ตอนก่อนประกาศนี้ในแท็กนี้ยิ่งกว่าแดดในกรุงเทพอีกครับ5555 แบบลุกเป็นไฟก็ว่าได้ ทุกคนดูแบบตื่นเต้นกันไปหมด เวลา 6 โมงในที่สุดเวลานับถอยหลังของโรงเรียนเหลือ 0:0:0 ครับ... อืมไม่มีอะไรเกิดขึ้น5555 แต่แล้วหลังจากนั้นให้หลังประมาณ 5 นาทีครับ เวลามันนับใหม่อีกครั้ง! เพิ่มอีก 10 นาที เท่านั้นแหละรู้เลยว่านี้แหละของจริงแน่ๆ ท้ายที่สุดแฟนเพจใน fb โรงเรียนประกาศว่าจะสองมาเป็นเมล เราก็นั่งรอไปดิขณะนั้น ดูในแทกมีคนติดแล้ว และมีคนไม่ติดเช่นกัน ก็ได้แต่ภาวนาไปคับ ในที่สุดเวลา ผ่านไป 1 ชั่วโมง ครึ่ง อีเมลก็ส่งมา ว่า ผม ไม่ ติด ครับ มันก็ใจหายไปพักนึงนะ แต่เราก็รู้อยู่แล้วจนเตรียมใจรอด้วยความหวังเล็กๆว่าจะติด ต่อมาพรุ่งนี้เช้าไปดูบอร์ดที่เว็บ รร. ได้อันดับที่ 1** ซึ่งก็รู้แล้วละว่าไม่ติดตอนนั้นมีบูมกันด้วยแต่ผมก็ไม่กล้าที่จะอยุ่แล้วละครับ...

สุดท้ายนี้อยากจะขอบคุณทุกคนครับที่ติดตามจนจบ ถึงแม้ว่าผมจะสอบไม่ติดแต่อยากจะฝากบอกรุ่นที่จะสอบรุ่นหน้า TU81 ครับว่าถ้าได้อ่านแล้วไปอ่านหนังสือเถอะ อย่าคิดว่าเดี๋ยวค่อยอ่านก็ได้ เราก็คิดแบบนี้มาตลอดจนเหลือ 1 เดือนสุดท้าย ฝากไว้เท่านี้แหละครับ

- ปล. เราซิ่วหน้าปีหน้าเจอกัน5555

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น