Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประสบการณ์สอบมหิดลวิทยานุสรณ์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้องเกริ่นมาก่อนเลยว่า วมว. มหิดลฯ และ จุฬาภรณ์ อยู่ในเครือเดียวกัน ก็คือจะสอบเหมือนกันในรอบแรก แล้วแต่ว่าเราจะเลือกอะไรเป็นอันดับหนึ่งก็ได้ แล้วสถานที่สอบจะมี2ที่ให้เราเลือกคือ สถานที่ในจังหวัด กับ ที่กรุงเทพเลย(มีอีก4ที่) ถ้าเราจำไม่ผิด

ปล.เราจะเขียนก่อนวันไปสอบ1วัน แล้วก็หลังสอบเสร็จ

ของเราเลือกอันดับ1คือวมว.ที่ม.บูรพาเพราะมันใกล้บ้านที่สุด แล้วเราก็ไม่ได้เลือกมหิดลไว้นะ555555 รู้สึกใจหายเหมือนกันเพราะเราติวสอบเข้าไม่ทันเลยไม่ได้ลง หนังสือก็อ่านไปนิดเดียว พึ่งมาอ่านก่อนสอบ1อาทิตย์ แต่ก็ไม่ได้บ้าคลั่งอ่านอะ แบบทำข้อสอบแนวที่รุ่นพี่บอกมางี้

จะบอกว่าเพื่อนห้องเดียวกับเราสอบเกือบทั้งห้องเลยอะ -เราก็ไม่ได้เก่งอะไรก็เลยแอบไปบนไว้กับเพื่อนสนิทอีกสองคนที่หอพระโรงเรียน คนที่มาอ่านก็อาจจะมีคนเข้าใจระบบพวกนี้และไม่เข้าใจบ้าง พวกรุ่นพี่ของเราบอกแนวคณิตมาว่าจะออกเรขาคณิตเยอะ แล้ววิทย์ก็วิเคราะห์ เค้าบอกว่าให้ไปเก็บที่คณิตจะดีกว่า

เราไม่ได้อ่านวิทยาศาสตร์เลย เน้นว่าไม่ได้อ่านเลย ทำข้อสอบคณิตไปไม่ถึงร้อยข้อ เรากังวลเล็กๆ แต่ก่อนวันสอบเรานอนเร็วกว่าปกติเพื่อไม่ให้ไปหลับในห้องสอบแล้วใช้เวลาให้เต็มที่ โดยปกติแล้วจขกท.เป็นคนที่ไม่ค่อยแคร์ข้อสอบถ้าตัวเองง่วง เป็นนิสัยที่แย่มากๆ

ตอนสอบกลางภาค สอบเข้า สอบเก็บคะแนนอะไรงี้ถ้ารู้สึกง่วงเมื่อไหร่จะคว่ำข้อสอบ กามั่วแล้วก็นอน (นี่มาประจารตัวเองรึเปล่าเนี่ย5555555) สอบตั้งแต่ 9.00-15.30 ไม่รู้ว่าจะมีกระทู้ต่อไปในตอนสอบรอบสองรึเปล่า5555555 แต่ถ้าติดรอบแรกจะมาเขียนรอบสองให้อีกรอบนะคะ

เนื้อหาของข้อสอบ

คณิตศาสตร์ จะมี3ตอน คะแนนเต็ม150คะแนน 45ข้อ จะบอกว่าเราติวแต่เรขามาใช่มะ สุดท้ายออกไม่ถึง5ข้อ5555555 ออกความน่าจะเป็นซะส่วนใหญ่ แต่ตอนที่3จะเป็นข้อสอบ unseen ของปีเราออกจำนวนมิตรภาพ แบบงงมากอะ555555 ที่งงกว่าคือตอนที่2กับ3มีช้อยส์18ตัวเลือกจ้า เดากันเมามันเลยทีเดียว เกือบทำไม่ทันด้วยแหละ

วิทยาศาสตร์ ก็จะมี2ตอนสอบช่วงบ่าย 65ข้อ คะแนน150เหมือนกัน ออกเคมีกับฟิสิกส์เยอะมากๆๆๆๆๆ ชีวะนิดเดียว โผล่ดาราศาสตร์มาประมาณ2ข้อ ส่วนใหญ่จะออกแบบทฤษฎีนู่นนี่นั่น เน้นความเข้าใจเป็นส่วนใหญ่


อยากบอกน้องๆม.2ที่เข้ามาอ่านหรือเด็กๆที่กำลังจะสอบมหิดลให้รู้นะคะ เริ่มอ่านหนังสือก่อนก็ดี ยิ่งเราเริ่มเร็วเมื่อไหร่ก็มีเวลามากขึ้นเท่านั้น

ปล.ขอลาตายสองอาทิตย์ㅠㅠ ข้อสอบยากอยู่ค่ะ บางข้อก็ง่ายบ้าง ประปราย ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้/กราบลา

แสดงความคิดเห็น