Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบสามเสน MSEP ม.4 2561

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอเสียงคนไปสอบมาวันนี้หน่อยค่ะ ช่วยกันแชร์ข้อสอบหน่อยเน้อออ
สำหรับเรา สามเสนมีสอบ 3 วิชา คณิตศาสตร์ (50 คะแนน) วิทยาศาสตร์(50 คะแนน) อังกฤษ (25 คะแนน)

วิชาแรกคณิตศาสตร์ - สอบช่วงเช้าวิชาแรกเปิดข้อสอบมาด้วยไฟในตัวเต็มที่พร้อมลุย พอเห็นโจทย์เท่านั้นแหละ ดับ ดับสนิท 55555 คือเราว่ามันค่อนข้างยากแล้วก็เวลาไม่ทันด้วยแต่ก็พอทำได้แหละ มั้ง คือไม่รู้จะบอกยังไงเพราะทำไม่ได้ดีเท่าไร  รอคนอื่นๆมาช่วยละกัน

วิชาอังกฤษ - สอบต่อจากคณิตเลย วิชานี้เหมือนเป็นของขวัญจากพระเจ้าข้อสอบง่ายมากเว่อร์ คือแกรมม่าไม่ได้ยากอะไร เน้นคอนเวอร์ แล้วก็แบบอ่านเนื้อหาจับใจความให้ได้ก็โอ ไม่ได้ใช้ศัพท์ยากอะไร กลางๆ คือเป็นวิชาเก็บคะแนน แต่เต็ม 25 น้อยสุดเลย เศร้า

วิชาวิทยาศาสตร์ - เอ่ออันนี้คิดว่าก็คงทำได้เยอะพอสมควร ส่วนมากเน้นวิเคราะห์ว่าอันไหนถูกผิดบ้างข้อกาไม่ได้ยากเท่าไร ข้อเขียนก็น่ารักดี มีพวกกลุ่มดามจักราศีด้วย มีข้อนึงให้กลุ่มดาวจระเข้มาละให้เลือกว่าดาวข้างๆดวงไหนเป็นดาวเหนือ ไรเงี้ย ก็ไม่ยากมากนะ แต่สอบวิชาสุดท้ายมันจะเบลอๆหน่อยต้องรวบรวมสติ แบบเหนื่อยอ่ะแล้วต้องมานั่งวิเคราะห์ อนาถ 555555

ไม่รู้จะบอกว่าไงดี แต่ตัวใครตัวมันละกัน 55555 เจอกันนะค้าาา ศุกร์นี้ประกาศผล 
เพื่อนๆทีไปสอบกันวันนี้ ช่วยๆกันแชร์ข้อสอบไว้ให้รุ่นต่อๆไปด้วยนะ เราเบลอจำไม่ได้จริงๆ ลาก่อยยย

มีเพิ่มอีกในเม้น อิอิ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Bell21246 11 มี.ค. 61 เวลา 17:59 น. 1

เพิ่มเติมนะจ๊ะ เนื้้อหาที่เราจำได้


คณิตอ่ะไม่อยากให้ลืมพวก สถิติ ความน่าจะเป็น พื้นที่ผิวปริมาตร เรขาคณิต กราฟสมการเส้นตรงอะไรพวกนี้ แต่ข้อสอบส่วนมากจะเน้นคิดวิเคราะห์ ข้อกาเราขาคณิตเยอะมาก ฝึกไว้ๆ


อังกฤษ วิชาชานี้ช่วยไรไม่ได้คือ เป็นผลบุญที่สะสมไว้ เขาเน้นอ่านเข้าใจ ทำได้ไม่ซับซ้อน ฝึกอ่านไว้ ศัพท์อ่ะก็ท่องไว้ด้วยท่องมันทุกวันยังไงมันก็ได้ใช้ ให้มันเป็นวิชาเพิ่มคะแนนของเราไม่ใช่กดคะแนน เอ่อ reported speech ปีนี้ออกนะข้อนึง แกรมม่าก็แบบพื้นๆ กฏทีมันใช้ when อ่ะไม่รู้เรียกไงก็มี ง่ายอ่ะเออถ้าทำได้


วิทย์ ไม่อยากให้ลืมเนื้อหาในม.ต้นง่ายๆเหมือนกัน 555 คือปีนี้นะออกง่ายมาก แรง งานพลังงาน ไฟฟ้า ชีวะไม่ค่อยมี อย่าลืมดาราศาสตร์ล่ะ ยังไงก็สู้ๆๆๆ


สรุปคือออกไม่เกินหลักสูตร ม.ต้น เพราะงั้นเอาให้แน่น


0
studentY 12 มี.ค. 61 เวลา 15:11 น. 2

ทำได้ขนาดนี้เรียนพิเศษที่ไหนบ้างครับ     

ความยากขอวคณิตศาสตร์ เทียบเท่าข้อสอบเข้าเตรียมอุดมหรือปล่าวครับ

แต่ละวืชาน่าจะได้กี่ % ครับ

แล้ว สนามหน้า เตรียมอุดมหรือปล่าวครับ


ขอให้เจ้าของกระทู้โชคดีครับ

0
Redttgy 12 มี.ค. 61 เวลา 20:43 น. 3

เราไปสอบมาเหมือนกัน


วิชาแรก -คณิต มีช้อยส์ 20ข้อ และข้อเขียน (จำไม่ได้ว่ากี่ข้อเพราะทำไม่ค่อยด้ายงะ)

คะแนนเต็ม 50

---ตอนเข้าไป ไฟมาเหมือนกันค่ะ นั่งหลับตาทำสมาธิ พอเปิดข้อสอบ ดับเลย ดับแบบมีน้ำมาสาด! คือเนื้อหาบางข้อไม่ยาก แต่ต้องประยุกต์ ออก เรขา(ทรงกรวยที่มีทรงวงกลมข้างใน) , ความน่าจะเป็น , สถิติ ,ระบบสมการเชิงเส้น2ตัวแปร , รูทซ้อนรูท , อัตราส่วน เราว่ามันยากนะ ทำไม่ทันอีก หวังว่าข้อที่เดาจะถูก


วิชาสอง -อังกฤษ ช้อยหมดโลดดด 25คะแนน

-- เราไม่ได้อ่านอังเลย แบบมาอ่าน3วันสุดท้าย แต่พอเจอ ง่ายนะสำหรับเรา ถ้าอ่านดีๆจับใจความ แปลออกแต่ก็นะดูคะแนนให้เต็ม25เอง;_;

----พัก---- ออกมาบอกแม่ว่าEngทำได้มากๆ คณิตนี่ไม่รู้5555


วิชาสาม -วิทย์ มีช้อยส์ กับ ข้อเขียน คะแนนเต็ม50 เราทำได้บางเนื้อหา(มีอันที่ไม่ได้ก็มี) 

*ข้อช้อยส์ "ฟิสิกส์" พวกแรงเสียดทานมาเต็ม คิดค่าไฟ และวงจรไฟฟ้า 

"ชีวะ" ออกพวก โรคทางพันธุกรรม พันธุศาตร์ออกเยอะนะ น้ำตาลโมเลกุล  

"เคมี" ไม่ออกตารางธาตุนะถ้าจำไม่ผิด(อันที่อ่านก้ไม่ออก) ออกความชื้นสัมพันธ์ การแยกสาร~ และ**ออกดาราศาสตร์ด้วยซึ่งวิชานี้เราไม่ได้เตรียมตัวเลย แต่ข้อกลุ่มดาว เราอ่านมาเป็นโชคดีมากที่ทำได้ ปีนี้ดาราศาสตร์ออกเยอะนะ หรือเราคิดไปเอง

*ข้อเขียน มีออกดาราศาสตร์(ซึ่งทำไม่ได้ค่ะ) ออก"ชีวะ" พวกโซ่อาหาร(อันนี้ง่ายเหมือนเป็นตัวช่วยเลย)" ฟิสิกส์" ถาม ความเร่ง งาน (จะให้รูปมา) เคมี เรื่อง โครมาโทกราฟีเราทำได้นะ


สุดท้ายนี้รอลุ้นนนค่ะ ขอให้ทุกคนที่ไปสอบโชคดี️ เราก้ไม่รู้ว่าจะติดมั้ยไม่ค่อยมั่นใจ เพราะคิดว่ามีคนทำได้มากกว่าเราแน่ๆ ปีที่แล้วมีคนสอบคณิตได้เต็ม50โถ่คุณพระ แต่คนที่ไม่ติดตัวจริงรอลุ้นรอบสำรองนะ เห็นปีที่แล้วเรียกสำรองเยอะมากไม่รู้ปีนี้จะรับเยอะมั้ย #ปีนี้คนสอบน้อยกว่าปีที่แล้วนะ โชคดีค่ะ️

1
Redttgy 13 มี.ค. 61 เวลา 11:24 น. 3-1

แก้ไข ตรงข้อเขียน วิชาเคมี จำผิด

เขาให้ตารางมาแล้วให้เรียงลำดับชั้นของของเหลว

ก็คือคำนวณความหนาแน่น แล้วจับมาเรียงจากชั้นบน-ชั้นล่าง (แต่โครมาโทกราฟีออกข้อช้อยส์นะจ้ะ)

0