Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเป็นแอร์โฮสเตส

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอยากเป็นแอร์อ่ะค่ะ เราอยากรู้ว่าเราต้องเรียนสายอะไร เรียนคณะอะไร เราจะต้องเริ่มเตรียมตัวอย่างไรตั้งเเต่เนิ่นๆ ตอนนี้เราม.2จะขึ้นม.3ในเทอมหน้าเเล้วค่ะ เราถนัดภาษาอังกฤษกับเกาหลีค่ะพอไปได้ คณิตกับวิทเราไม่ได้เลย อยากให้ช่วยเเนะนำหน่อยค่ะ ต้องทำไงบ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ฟพช คนเดิมเพิ่มเติมเดี๋ยวบอก 13 มี.ค. 61 เวลา 02:55 น. 1

แอร์ น่าจะจบอะไรก็ได้เลยนะ ถ้าสายการบินในไทย ถ้ามุ่งมั่นมากว่าอยากเป็นแอร์จริง แล้วก็ถนัดภาษา ก็ไปเรียนคณะที่เป็นภาษาๆก็ได้ เช่น มนุษย์ อักษร อะไรแบบนี้ค่ะ เพื่อนพี่หลายคนก็จับวิทย์ จบบัญชี สารพัดค่ะแล้วก็ไปเป็นแอร์ แต่ต้องมีคะแนนภาษาอังกฤษที่ดีค่ะ น่าจะใช้ โทอิค เป็นเกณท์ (แต่มันไม่ยากเท่าไร เพราะฉะนั้นคนก็ผ่านเยอะ) ที่สำคัญต้องบุคลิกดีค่ะ ความสูง บลาๆๆ แต่งหน้าทำผมได้ ว่ายน้ำได้ ลองหาข้อมูลตามเพจพวกโค้ชที่ติวเข้าแอร์นะคะ ข้อมูลเยอะเลย แล้วถ้าอยากติดและบ้านมีเงินอาจจะไปลงคอร์สพวกนี้ก็ได้ ถ้าได้เป้นแอร์จริงก็คุ้มแหละ ชีวิตดี๊ดี

0
lala 23 มี.ค. 61 เวลา 16:22 น. 2

สวัสดีค่ะ พี่เคยเป็นแอร์อยู่สายการบินแห่งชาติของญี่ปุ่น เดี๋ยวพี่ตอบข้อสงสัยให้ละกันเนอะ น้องจะได้เตรียมตัวแต่เนิ่นๆ

1. ภาษาอังกฤษ สำคัญที่สุดนะจ้ะ จริงๆจบจากคณะไหนก็ได้แต่ภาษาอังกฤษต้องเป๊ะ ฉะนั้นมุ่งสายภาษาเต็มที่เลยค่ะ ส่วนภาษาที่สามอย่างเกาหลีหรือญี่ปุ่นถ้ารู้ไว้ก็เป็นข้อได้เปรียบแต่พี่แนะนำว่าภาษาที่3เป็นภาษาจีนจะได้เปรียบที่สุดจ้ะ ส่วนตัวพี่เองกว่าจะรู้ว่าตัวอยากเป็นแอร์ก็ตอนเรียนมหาลัยแล้ว เรียกได้ว่ารู้ตัวช้าเลยทำให้ต้องเหนื่อยกับการฝึกภาษาหนักกว่าชาวบ้าน (พี่เลือกวิทย์-คณิตตอนม.ปลายกับเรียกบริหารธุรกิจตอนมหาลัย)

2. คะแนนโทอิก TOEIC ส่วนมากจะเป็นสายการบินในเอเชียที่ระบุว่าต้องได้ข้นต่ำเท่าไหร่ คะแนนตัวนี้ยิ่งเยอะยิ่งได้เปรียบเพราะถ้าเค้าเอาคะแนนในทุกส่วนมาคิดดูแล้วได้เท่ากัน เค้าก็จะตัดสินจากโทอิกนี่แหละจ้ะ ส่วนสายการบินตะวันออกกลางไม่รีเควสนะคะ แต่เค้าจะมีข้อสอบภาษาอังกฤษที่เป็นของสายการบินเค้าเองให้สอบ ไม่หมูนะจ้ะ ขอบอก

3. เรื่องบุคลิกภาพและการตอบคำถาม ถ้าน้องหัดไว้แต่เด็กมันก็ดีค่ะ ไม่จำเป็นต้องยิ้มกว้างแบบนางงามตลอดเวลาหรือนั่ง ยืน เดินประหนึ่งเดินแบบ อันนี้ไม่เอานะคะดูไม่เป็นธรรมชาติ สิ่งที่สายการบินต้องการคือ คนที่นอบน้อมและดูแข็งแกร่งในเวลาเดียวกัน ถ้าเป็นสายการบินพี่ พี่บอกเลยว่าเค้าชอบคนที่อ่อนน้อมแบบเป็นธรรมชาติ ตามสไตล์คนญี่ปุ่นอะเนอะ น้องเห็นในทีวีว่าผู้หญิงญี่ปุ่นมีความอาโนเนะยังไง สายการบินก็ชอบประมาณนี้แหละ

4. ผิว รอยแผลเป็น สำคัญนะจ้ะ มีสิวได้ไม่มีใครว่าแต่มีแล้วต้องรักษาให้หายถ้าหายไม่ทันวันสัมภาษณ์ต้องกลบให้แนบเนียนที่สุด พี่เองได้เป็นแอร์ตอนที่หน้าเละที่สุดในชีวิตเพราะพี่แพ้เวชสำอาง แต่พี่ไม่ยอมแพ้พี่พยายามฝึกแต่งหน้าทุกวันเพื่อกลบสิวปุปะของพี่ จะบอกว่าการแต่งหน้าควรฝึกแต่เนิ่นๆ มันไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถ เพราะถ้าน้องบินจริงๆแล้วน้องต้องแต่งหน้าทำผมเอง ควรฝึกทำให้เป็น ไม่ควรจ้างช่างนะจ้ะ

คร่าวๆก็ประมาณนี้ ถ้าอยากรู้อะไรเพิ่มเติมก็ถามได้นะจ้ะ ยินดีตอบ


0
พลอยพัชรา อินชำนาญ 6 มิ.ย. 61 เวลา 10:25 น. 4

จจบม.6ได้ไหมคะ

ความสูงประมาณเท่าไหร่คะ

น้ำหนักเท่าไหร่คะ

แผลเป็นมีได้ใช่ไหมคะแต่ต้องปิดมิดชิดไม่สามารถมองเห็นได้

0