Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบเตรียมอุดม2561 อยากเข้าศิลป์คำนวณต้องอ่าน!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แนะนำ! สำหรับ#TU82 ทุกๆคน (สายศิลป์-คำณวน) ไม่อ่านไม่ได้แล้ว
สวัสดีค่ะ น้องๆทุกคนนน พี่สอบได้สายศิลป์คำณวน อันดับที่2เน้ออ รุ่น81.5 เพราะสิงหาพี่จะไปแลกเปลี่ยน ที่มาเขียนเพราะว่า ตอนเราสอบไม่มีข้อมูลสายศิลป์คำนวณเท่าไหร่เลย ก็เลยคิดว่าเอ้อ มาเขียนดีกว่า

-อย่างแรกเลย ทำไมถึงอยากเข้า ก็บอกตรงๆเลยก็คืออยากย้ายโรงเรียน อันนี้คือhonestสุดๆนะ ไม่ใช่ว่าโรงเรียนเก่าไม่ดี แต่เตรียมอุดมดีกว่าแน่ๆอ่ะ ที่หนึ่งระดับประเทศอ่ะเนอะ แรงบันดาลใจก็มาจากหลายทางมากๆ คนรู้จักหลายคนก็เรียนอยู่ ทุกคนก็จะบอกเรื่องสังคมว่าดีมากก กิจกรรมหลากหลาย และที่สำคัญคือพ่อกับแม่ encourageเรามากๆๆ เป็นสิ่งที่ผลักดันให้ตั้งใจและพยายามมากๆ


-การเตรียมตัวช่วงแรก ความจริงอยากเข้าเตรียมตั้งแต่ม.1 คือเร็วมากเลยเนอะ แต่ตอนนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรเลย เรียนพิเศษ แค่เลขกับอังกฤษ เลขตอนแรกๆเรียนกับพี่แท็ปเอเลเวลค่ะ ก็ดีนะแต่ต้องทบทวนทุกครั้งที่เรียนเสร็จเลย จะจำได้ เอ้อลืมบอก คือเราเป็นคนขี้เกียจมากกกกก มันเป็นความเคยชินคือเลข,อังกฤษ,healthเราจะไม่อ่านหนังสือไปสอบ อย่างมากก็คือเปิดดูว่าสอบเรื่องอะไร เพราะในห้องเราจะพยายามตั้งใจฟัง เก็บให้ได้100%ถ้าทำได้ วิชาอื่นก็แทบจะไม่ต้องอ่านเหมือนกันค่ะ แต่ๆๆ!!
ข้อสอบข้างนอกมันไม่เหมือนในโรงเรียนน่ะสิ
อันนี้ขอแนะนำเลยว่าให้ลองสอบเยอะๆค่ะ เช่น tedet,สพฐ.,เสริมปัญญา,แข่งอะไรต่างๆทั้งในและนอกรร. มันจะทำให้เรามั่นใจ ชินสนามกับความกดดันในสนาม ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่แนวกับข้อสอบเตรียมก็เถอะ มันช่วยได้จริงๆนะเออ อย่างเราสอบคณิตนานาชาติกับtedetตั้งแต่ม.1-ม.3ทุกปี ทำให้รู้ถึงimprovementของเราค่ะ ต่อมาช่วงม.2 เราเริ่มเรียนหนักขึ้นค่ะ เริ่มจากไปสอบอังกฤษพี่ถ้วยที่บ้านคำณวน เราลงเรียนกับพี่ถ้วย6ครอสเลยค่ะ แล้วก็โค้งสุดท้ายอีก ตอนแรกๆจะรู้สึกว่า พี่ถ้วยสอนอะไรวะเนี่ย ยากจัง มีแต่คนเก่งๆทั้งนั้น บลาๆ จนเราแบบท้อกับอังกฤษตัวเองเลยอ่ะ ที่อยากเตือนก็คือว่าใครเรียนอยู่ พยายามทวนเยอะๆนะ ศัพท์มันอาจจะไม่ตรงในข้อสอบ แต่ในอนาคตได้ใช้แน่นอน แบบฝึกหัด ชีทที่เขาให้มันเยอะเว่อ อย่าเอาไปชั่งกิโลขายแบบพี่ ให้มาทดเลข ล้อเล่นๆ555555 ให้เอามาทำบ่อยๆมันจะคล่องเองแหละ อีกวิชานึงที่แอบคิดว่าช่วยได้สำหรับสายเรา คือเลข เคยมีคนบอกว่าส่วนใหญ่จะเทเลขเก็บอังกฤษกับไทย เราเลยคิดว่าทำเลขดีกว่า เลขที่เราเรียนแล้วได้ผลจริงๆเลยคือครูแนท บ้านคำนวณค่ะ แบบมันดีเว่อๆ ปูพื้นยันadvanceไปเรยเข้าใจง่ายดี ชอบๆครูสมชายที่บ้านคำนวณก็ดีนะ ลึกดี มีข้อสอบหลากหลายดี เข้าใจง่าย แล้วครูแกก็จะคอยแนะนำเรื่องต่างๆดีอ่ะ สำหรับเลขเราแนะนำให้ทำโจทย์เยอะๆยิ่งเยอะยิ่งดี ไม่ต้องไปจับเวลาอะไรมากมาย ตอนแรกเอาทำให้ได้เยอะก่อน เรื่องเวลาค่อยว่ากันก็ได้ ตอนสอบมันจัดเวลาได้อยู่แหละ แนะนำหนังสืออ.รัชพล เล่มสีฟ้าๆ(ไม่รู้ยังมีไหมเพราะเหมือนจะเก็งไว้แค่ปี60 แต่เราว่ามันคล้ายๆนะ) เราทำโจทย์กับพี่ติวเตอร์ค่ะ ตอนแรกกะจะแนะนำแต่พี่เค้าจะทำงานแล้วเลยไม่รับสอนค่ะ
เราว่าดีมากๆเลยเหมือนมีคนสอนทุกข้อ พอมาลองทำเองก็ทำได้เฉ้ย


-ช่วงหลังๆ เริ่มมาเรียนไทย-สังคมค่ะ บ้านคำนวณเหมือนเดิม(แฟนคลับ5555) สังคมเราว่าดีอ่ะ ในครอสข่าวแบบ เสียงอาจารย์หลอนมาในหูเลยตอนสอบ มันตรงหลายข้ออยู่นะ ช่วง1เดือนก่อนสอบ พักผ่อนให้มากๆ อย่าเครียดเด็ดขาด หาอะไรดีๆกินบ้าง ทำแบบฝึกหัดให้ได้ทุกวันจะดีมาก ส่วนหนังสือถ้าอ่านมามากแล้วหรือไม่อยากอ่าน ก็ไม่ต้องอ่าน


-สำคัญที่สุด คือ เราควรรู้ตัวเอง รู้เลเวลของตัวเอง รู้จัดอ่อน เอาข้อผิดพลาดที่เรียนมาปรับปรุงแก้ไข รู้ลิมิทของตัวเอง อย่างพี่นอน4ทุ่ม ต่อให้อยากอ่านแค่ไหน พอ4ทุ่มมันก็ต้องนอนอ่ะ ไว้อ่านใหม่วันหลังก็ได้ ก่อนสอบอย่าเข้าแท็กบ่อยมันจะกดดัน

-วันสอบ เหมือนไปรบจริงๆค่ะ เพราะพี่ไปเข้าค่ายafsกลับมา วันรุ่งขึ้นสอบเลย ห้ามเสียกำลังใจวันสอบเด็ดขาด อย่าสนใจคนอื่นให้มาก เดินเข้าห้องสอบด้วยความมั่นใจ อย่าคิดเรื่องอื่น ทำใจให้สบายๆ เข้าห้องน้ำให้พร้อม กินข้าวให้อิ่มพอดี นอนให้พอนะคะ พอนั่งเก้าอี้ปุ๊ป หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกยาวๆ ลองนึกถึงครูที่เคยสอนทุกคน หนังสือทุกเล่มที่เคยอ่านเคยทำมา 2ชม.ครึ่งตอนเช้าจะผ่านไปเร็วมากๆ ดูเวลาให้ดีๆ 10นาทีเหมือน1นาทีจริงๆค่ะ ไม่เหมือนบ่ายที่จะชิลๆง่วงๆหน่อย พอสอบเสร็จมันโล่งมากกกก ที่เหนื่อนมา มันหายไปเลยจริงๆ


ถ้าสอบติด ความพยายามที่ผ่านมา มันจะเป็นอะไรที่pricelessมากๆ แบบดีใจมาก ตอนบูมก้นหอยมันคือพลังสุด เราร้องไห้แบบหนักๆเลยอ่ะ สู้ๆนะคะ เริ่มต้นวันนี้ยังไม่สายนะ ถ้าตั้งใจจริงๆพยายามจริงๆไม่ติดมันก็ไม่เป็นไรหรอกเนอะ อยากลองคิดว่าเออ เต็มที่ที่สุดของเรามันแค่ไหนกันวะ ขอให้ทุกคนที่อ่านจบโชคดีนะคะ มาเจอกันในเตรียมอุดมให้ได้นะ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ค่ะ :))






 

แสดงความคิดเห็น

6 ความคิดเห็น

.... 30 ม.ค. 63 เวลา 22:47 น. 5

มันต้องสอบวิชาอะไรบ้างอ่ะพี่ คือตอนนี้น้องอยุ่ม.2 แต่น้องก้อยากจะเตรียมตัวเอาไว้ก่อนอ่ะ แล้วพี่คิดว่าถ้าน้องจะไปสอบแบบไม่เรียนพิเศษเลยนี่มันมีโอกาศติดมั้ยอ่ะ (แค่น้องอ่านนส.วันละ 1 ชม.ทุกวันนะ แล้วก้มีทำโจทย์เลขกับฟิสิกส์ทุกวัน) แล้วคือน้องมำแบบนี้มาช่วงนึงแล้วอ่ะ พี่คิดว่าน้องควรอ่านเพิ่มมั้ยอ่ะ

0