Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มารยาทในที่ติว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ วันนี้จขกท.จะมาพูดถึงมารยาทในที่ศึกษา ที่ศึกษาที่จะกล่าวถึงคืออารมณ์ประมาณที่ติวตามสยาม ตามห้างต่างๆค่ะ
เริ่มเลยนะคะ ใครกลัวดราม่าเชิญปิดกระทู้นี้แล้วไปดูม้าโพนี่ต่อได้เลยค่ะ
เรื่องของเรื่องคือจขกท.ได้ไปลงติวออนดีมานด์แถวห้างเซ็นทรัลค่ะ แล้วแม่ของจขกท.อยากให้น้องเรียนสด น้องเลยไปลงสมัครที่ติวแห่งหนึ่งใกล้ๆออนดีมานด์ซึ่งมันมีรอบสดค่ะ จึงสมัครไปตามปกติเรากับน้องก็เรียนกันมาหลากหลายที่มากแล้ว ทุกที่น่าประทับใจมาก ทั้งโอพลัส ออนดีมานด์ ต่างๆ
แต่พอน้องเรามาเริ่มเรียนที่ติวเตอร์แห่งนี้ที่พึ่งสมัคร ปรากฎว่าเมื่อถึงช่วงเวลาพัก นักเรียนจะพากันลงมา ตอนแรกก็โอเค ลงมาพักกันละ น่าจะเด็กประมาณม.ปลายที่ลงมาพัก พอนั่งปั๊ป กลุ่มใหญ่ขึ้นเรื่อยๆเท่ากับเสียงที่ดังขึ้นเรื่อยๆ จนเสียงดังมากๆ เสียงหัวเราะ โหวกเหวก โวยวาย ดังมาก ย้ำว่ามาก เหมือนอยู่ในตลาด และเสียงหัวเราะที่ได้ยินเป็นเสียงเด็กผู้หญิงด้วย หันไปเจอเด็กผญน่าจะ ม.ปลายนั่งหัวเราะเสียงดังก๊ากๆ อ้าปากหวอคุยกับเพื่อนเหมือนอยู่ในห้องส่วนตัว ไม่มีใครพูดอะไร พี่พนักงาน ป้าแม่บ้านไม่มีใครพูดหรือเตือน เราคิดว่าคงเป็นเรื่องปกติของเค้าค่ะ เราก็ว่าเค้าไม่ได้เพราะเค้าก็จ่ายตังค์มาเรียน กลัวเค้าหาว่าเรื่องของเค้า สิทธิของเค้า เราก็อดทนค่ะเพราะเราไม่ได้อยู่นาน เดินไปออนดีมานด์ก็มารับน้องกลับ แต่บางวันคือแม่เราจะมานั่งรอด้วย ซึ่งเสียงก็ไม่ได้เบาลงเลยถึงแม้จะมีผู้ใหญ่นั่งอยู่ กลุ่มเด็กผญนั้นหัวเราะดังมาก คุยกันทุกวันเหมือนไม่ได้คุยกันมานาน บางทีเค้าลากเก้าอี้มานั่งขวางหน้าเรา ปิดทางเดิน ก็ไม่ลากเก็บเข้าที่ ปล่อยไว้อย่างนั้น เดินลงมากันทีนี่เสียงมาก่อนเลยค่ะ เหมือนมีรถกับข้าวมาขายหลายๆคัน น้องจขกท.เรียนที่นี่อีกไม่กี่วันจะจบคอร์สแล้ว น้องบอกว่าจบคอร์สจะไม่มาเรียนอีกแล้วที่นี่ อีกอย่างคอร์สนี้ที่น้องเรียน สดอย่างเดียวไม่มีเทปดูย้อนหลังให้นะคะ ถ้าหยุดหรือไม่มาก็คือพลาดไปเลยหนึ่งครั้ง ไม่แน่ใจว่าเป็นอย่างนี้ตลอดมั้ย หรือเป็นแค่บางคอร์สแต่จขกท.ก็คิดว่าควรจะมี้เทปไว้เผื่อดูย้อนหลังนะ
คือที่จขกท.พูดมาอาจเป็นเพราะเรียนที่โอพลัส ออนดีมานด์ ครูสมศรีมา สังคมจะค่อนข้างดีเกินหรือเปล่าคะ เด็กนั่งเงียบไม่เปิดหนังสืออ่านก็เล่นโทรสัพ กินข้าวคนเดียวเงียบๆ คุยกันก็ไม่เคยเจอเสียงดังเท่าที่นี่ ไม่อยากพูดว่าสถาบันมันคนละเกรดกัน เปรียบเทียบกันไม่ได้ เราแค่คิดว่ามารยาทพวกนี้มันเป็นสิ่งที่ควรทำแค่นั้นเองค่ะ และที่นี่ผปค.จะมารับกลับแค่ตอนเย็นๆมีแค่แม่เราที่นั่งรอ แม่เราเลยได้เห็นค่ะว่าเด็กๆที่นี่เป็นยังไง สังคมเป็นยังไง แม่บ้าน พนักงาน คุณครู ดีมากค่ะ ช่วยเหลือ พูดเพราะตลอด ติดนิดนึงตรงกลุ่มเด็กผู้หญิงที่เสียงดังสุดสุดนี่แหละค่ะ จริงๆตัวจขกท.เองก็ผิด ไม่สแกนดูที่ติวก่อน มัวแต่รีบๆให้เรียนๆ
ยังไงเนื้อหาในกระทู้นี้ ทั้งหมดเป็นเพียงความคิดเห็นของตัวจขกท.เองเพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ตั้งกระทู้เพราะอยากรู้ความคิดเห็นของเพื่อนๆ อย่าดราม่า ขอเหตุผลและสตินะคะ
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน ขอบคุณทุกคอมเมนต์ เขียนผิดตรงไหน แท็กหมวดผิดหรือเว้นบรรทัดไม่โอเค ไม่ถูกใจ ก็ขออภัยนะคะ พอดีพิมพ์ในโทรสัพ นั่งอยู่ที่ติวพอดี ไม่รู้จะระบายยังไงเลยตั้งกระทู้มันซะเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

กระต่ายน้อย 18 เม.ย. 61 เวลา 16:10 น. 2

จขกท.เอง

@คห.1

คือก็ไม่ค่อยอยากบอกค่ะ แต่เอาอย่างนี้ละกัน

อยู่ในซอยข้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้าค่ะ อยู่ก่อนถึงออนดีมานด์ รู้สึกจะมีอยู่สองสามที่ บอกขนาดนี้หลายคนน่าจะเดาออกแล้วละ55

2
ByDDDDD 18 เม.ย. 61 เวลา 17:14 น. 2-1

อ๋อ แล้วค่ะ 555555 https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-08.pngพนักงานไม่เตือนเลยหรอ แย่ๆๆๆๆ

0
กระต่ายน้อย 18 เม.ย. 61 เวลา 19:49 น. 2-2

คือถ้าเป็นที่โอพลัส มีคนเสียงดังมากๆจะมีพี่สตาฟเดินดุ่มๆมาเตือนเลย มาถึงนี่เราเลยงงนิดหน่อย

0