Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่ม.6แล้วโง่คณิตมาก เรียนไม่รู้เรื่อง ใครก็ได้ช่วยแนะนำที

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะตอนนี้อยู่ม.6แล้ว เราไม่สนใจคณิตมาจนผ่านมาถึงม.6แล้ว พอลองมาทำโจทย์เราทำไม่ได้เลย คือโง่มาก แค่แก้ง่ายๆยังไม่ได้ แม้กระทั่งเซ็ต เรายังแก้โจทย์ไม่ได้เลย

เราควรทำยังไงคะ ถ้าเรียนห้องสอนสด ก็เจอแต่คลาสใหญ่ๆ เราเรียนตามไม่ทัน

พวกเรียนคอร์ส กับตอมพิวเตอร์ เราควรเรียนที่ไหน คอร์สอะไรได้บ้าง เพราะเราไม่ได้อย่างแรง เงินเราก็น้อย เวลาก็เหลือไม่มากเเล้ว

เรียนตัวต่อตัว เราไม่รู้จะหาที่ไหนไปเรียน(ไม่ได้อยู่กทม )

เราควรทำยังไงช่วยแนะนำทีค่ะ ฮื่อ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

dddd 28 เม.ย. 61 เวลา 14:38 น. 1

ลองหาหนังสือเนื้อหาดีๆ มาอ่านดูไหมครับ เช่น หนังสือของสสวท มี ebook อ่านฟรีอยู่ เพราะเราต้องเเม่นทฤษฎีกับสมการก่อน ถึงจะไปทำโจทย์ง่ายๆได้ครับ ต่อจากนั้นค่อยไปทำโจทย์ยากๆ

0
อย่าพึ่งท้อ 28 เม.ย. 61 เวลา 15:11 น. 2

ไม่ต้องเสียใจ น้องเอ้ย พี่โง่ กว่าน้องอีก พี่ โอเนต คณิตศาสตร์ ( โอเนตปีนี้ ) พี่ได้แค่ 10 คะแนนเองนะ และ 9 วิฃา คณิตพี่ ได้แค่16 พี่ก็ติดแล้ว พี่ ได้ รอบ port รู้ตัว ถ้าไปรอบ 3 รอบ 4 ไม่มีทางเข้าเลย เพราะฉะนั้น น้องอย่าเสียใจ เพราะน้องน่าจะได้มากกว่าพี่ รีบไปซื้อ บัตร เข้างาน เลย บัตรยังเหลือ ซีื้อที่เซเว่น งานเด้กดีไง รอบ บ่าย 15.30 อ่ะ ยังว่างอยู่ PAT คณิต รีบไปติวเลย เราก็วื้อบัตรให้น้องสาวเหมือนกัน ซื้อบัตร รอบอังกฤษไม่ทัน มันเตมก่อน ก็เลยซื้อบัตรรอบคณิตให้น้อง อ้องานเริ่มวันเสาร์ ที่ 5 นี้นะ ไวๆล่ะ เดี่ยวบัตรหมด

0
เฮมิล 28 เม.ย. 61 เวลา 15:51 น. 3

กรณีเงินไม่มี ถ้าตั้งใจสุดนะอ่านเองเอาไวที่สุด ปีเดียวก็พอสอบได้สักครึ่งนึง เริ่มอ่านจากแบบเรียนจบ น้องไม่ต้องไปติวท่ีไหนละเสียเวลาเปล่า เพราะถ้าเราไม่มีพื้น ไปติวก็คือไปนั่งงงเฉยๆงั้น ยิ่งเสียเวลาอ่านหนังสือหนักเข้าไปอีก เก็บทุกวินาทีไว้กับการอ่านพอ

0
สู้ๆนะน้อง 28 เม.ย. 61 เวลา 17:28 น. 4

ถ้าอ่านจนมีพื้นฐานระดับนึงแล้ว แต่มีโจทย์ที่ทำไม่ได้ โพสต์ถามในกระทู้นี้ก็ได้น้า เผื่อพี่มาเขียนอธิบายให้จ้า(สมมติว่าพี่ทำได้อะนะ55)

0
Akitan~ 28 เม.ย. 61 เวลา 18:03 น. 5

เรียนด้วยตัวเองกับถามอาจารย์ที่โรงเรียนเอาถ้าตรงไหนไม่เข้าใจ ควรเอาหนังสือพื้นฐานตั้งแต่ ม. ไหนก็ตามที่เราเรียนไม่นู้เรื่องมาเปิดดูใหม่ แล้วทำความเข้าใจซะ

0
Math 2 พ.ค. 61 เวลา 22:25 น. 6

ติดต่อมา เดี่ยวหาวิธีสอนให้ ฟรีๆ เลย :)

สู้ๆ ต่อไปน้อง ยังพอมีเวลาที่จะทุ่มเทให้กับมัน

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter